Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 1 Chân trời sáng tạo: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 1 Chân trời sáng tạo: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 . Mời bạn đọc đón xem!

 

1


2
        ! "
#$  #% &   ' 
()*+$
,&-./+01(2 
 3 1 ( #4 5 6 7 #!
1"1(36&+-89
" : ( '    $ ;
<,=)>?<@A-
.BCDE
F.GHI.GJKLMNOP
QRHSPMTUVWX.YMZIH[P
3
MN\W]
^W_`aTb2)>?#$
^W_cad$)9ef
^W_gaTb20e)>
1
W.PhHQi`a
TjWJNkhWlmMZIMTNWX
MTnWXMTUVWX.Y
E-M>#op)0b2)>?/
2
6
7
MTq.rPaQsMLkM.tnW.uI
Chú ý lắng nghe tiết
tấu, quan sát và nhận
xét sự chuyển động của
tay.
v
W&o#op J2 Mw( ./
Lắng nghe thầy giảng, không m việc riêng
hay nói chuyện trong giờ học
x x x
Nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ học tập x x x
Luôn kết hợp với việc lắng nghe với quan sát
những hành động, việc làm, hình ảnh được thầy
giới thiệu trong bài học, ... đồng thời ghi
chép đầy đủ những điều cần thiết
x x x
Mạnh dạn hỏi thầy cô khi thấy mình chưa hiểu x x x
8('f(5
Luôn luôn
Thỉnh thoảng
Hiếm khi.
9
.,
>
+)
(>
yz
{-)|/?<@?
10
t,}
#4/
+z
M.~nJNZW
W.•H
11
y € ' /  ?  < @ 
?#•1•‚
#4>€:(?-
F0?<@?2
2
W.PhHQica
dRW.M.VPXPLW.n
lƒM.„.BLtH
13
M>a
J3  
 ‚ 2+ &
oe
14
Sở thích đó có ý
nghĩa như thế nào
với cuộc sống của
em?
Em có sở thích gì?
15
- Thích học các môn học t
nhiên như toán, lí,…
- Thích chơi thể thao: đá
bóng, cầu lông, đá cầu,..
- Thích đi du lịch,…
d$)9
ef
E-…†2e16)a
16
Bắt đầu lên lớp 6 em nhiều
môn học, môn học nào cũng
bài tập phải làm cho em không
còn thời gian đi đá bóng.QEm
nên làm thế nào để hoàn thành
tất cả các bài vẫn thời
gian đi đá bóng.
{-J?>0$05 
?f-
17
l9e M$
>
W'2:
)9e
1. Q Q
2. Q Q
3. Q Q
J?/+>)9e
18
]-)|"/y/‡#3#A
>-
l9e Fy/‡ I#A>
Qeo_aKhông biết cách sắp xếp hợp lý thời gian.QCòn lười biếng, bỏ dở
khi làm việc.QVì vậy em đặt chuông điện thoại khi đến lịch nhắc.
E-M>#op0e_?
3
W.PhHQiga
TjWJNkhWCˆM.„.KWX
Q[PlmM.LkCOP
21
W&o#op M?24 81#$ Fy/‡
Thương yêu, chăm sóc bản thân mình tự tin về sự thay đổi bản
thân
Q Q Q
Chủ động tham gia vào các mối quan hệ và cởi mở:
- Người thân
- Bạn bè
- Thầy cô
Q Q Q
Sẵn sàng chia sẻ và xin hỗ trợ khi gặp khó khăn Q Q Q
Chấp nhận và tôn trọng sự khác biệt Q Q Q
Tìm hiểu các môn học cách học hiệu quả đối với từng môn
học từ thầy cô, anh chị, bạn bè.
Q Q Q
Thực hiện cam kết, tuân thủ quy định, nội quy trường lớp, tuân thủ
pháp luật
Q Q Q
Luôn luôn
Thỉnh thoảng
Hiếm khi.
22
Tb20e)>
- Vệ sinh nhân sạch sẽ, ăn uống khoa học, tập thể dục đều đặn, nghỉ ngơi
hợp lí.
- Chủ động tham gia vào các mối quan hệ cởi mở với mọi người xung quanh
- Sẵn sàng chia sẻ và xin hỗ trợ khi gặp khó khăn.
- Không phân biệt đối xử, hòa động, thân thiện với bạn bè
- Tìm hiểu kĩ các môn học, cách học hiệu quả đối với từng môn học
- Thực hiện cam kết, tuân thủ quy định, nội quy trường lớp, quy định pháp luật.
23
{-)|">#opw
"?24/y/‡-
Qeo_a
Em chủ động đi chào hỏi m
quen với bạn bè.Q
- Khó khăn: Em còn ngại giao tiếp.
- Thuận lợi: các bạn rất thân thiện
chủ động giúp đỡ em
24
.U[WXd‰WQDW.R
^W_vaX<+Š=#$?
^W_‹aM>(5
^W_EŒaM+)(•01(f(5
^W_EEaM>
•Ž_a
25
(A
,<@23
| 1/25

Preview text:

Chào mừng thầy cô
và các em đến với buổi học 1
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những
người chiêm ngưỡng một bức tranh về phong
cảnh thiên nhiên sẽ tạo ra hiệu ứng tuyệt vời cho
não bộ. Họ khuyên bạn nên để mình giải lao bằng
việc ngắm nhìn cảnh tượng cây cối xanh mướt,
thay vì những hình ảnh rắc rối và ngột ngạt. Bởi
những quang cảnh về thiên nhiên bao giờ cũng
giúp vãn hồi sự tập trung và chú ý cao hơn.
2 CHỦ ĐỀ 1
KHÁM PHÁ LỨA TUỔI
VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 3 TUẦN 3
- Nhiệm vụ 5: Rèn luyện sự tập trung trong trường học
- Nhiệm vụ 6: Dành thời gian cho sở thích của em
- Nhiệm vụ 7: Rèn luyện để thích ứng với sự thay đổi 1 NHIỆM VỤ 5:
RÈN LUYỆN SỰ TẬP TRUNG TRONG TRƯỜNG HỌC
1. Thực hiện hướng dẫn sau để rèn luyện sự tập trung khi học trên lớp 6
TRÒ CHƠI: VỖ TAY THEO NHỊP Chú ý lắng nghe tiết tấu, quan sát và nhận
xét sự chuyển động của tay. 7
Bảng đánh giá về cách học của bản thân
Nội dung hướng dẫn Luôn luôn
Thỉnh thoảng Hiếm khi
Lắng nghe thầy cô giảng, không làm việc riêng
hay nói chuyện trong giờ học
Nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ học tập
Luôn kết hợp với việc lắng nghe với quan sát
những hành động, việc làm, hình ảnh được thầy
cô giới thiệu trong bài học, ... đồng thời ghi
chép đầy đủ những điều cần thiết
Mạnh dạn hỏi thầy cô khi thấy mình chưa hiểu Luôn luôn Thỉnh thoảng Hiếm khi. 8 Hãy cho biết cách
thực hiện từng biện
pháp và tại sao cần
phải thực hiện các biện pháp đó? 9
2. Chia sẻ kinh nghiệm tập trung chú ý trong học tập Em đã học hỏi THẢO LUẬN được kinh nghiệm NHÓM nào từ bạn? 10
Kinh nghiệm để tập trung chú ý học tập trên lớp
Có rất nhiều kinh nghiệm tập trung chú ý học
tập nhưng các thao tác nghe – nhìn – ghi chép
được thực hiện rất hiệu quả trong học tập. 11 2 NHIỆM VỤ 6: DÀNH THỜI GIAN CHO SỞ THÍCH CỦA EM Thực hành: Lắng nghe và ghi chép lại nội dung chính 13 Em có sở thích gì? Sở thích đó có ý nghĩa như thế nào với cuộc sống của em? 14
Dành thời gian cho sở thích của em
- Thích học các môn học tự nhiên như toán, lí,…
- Thích chơi thể thao: đá
bóng, cầu lông, đá cầu,.. - Thích đi du lịch,… 15
1. Xử lí tình huống sau:
Bắt đầu lên lớp 6 em có nhiều
môn học, môn học nào cũng có
bài tập phải làm cho em không
còn thời gian đi đá bóng. Em
nên làm thế nào để hoàn thành
tất cả các bài mà vẫn có thời gian đi đá bóng. 16
2. Lập và thực hiện biểu thời gian để cân bằng với việc học tập của em.
Lập kế hoạch thực hiện sở thích Sở thích Thời gian
Nghề nghiệp liên quan thực hiện đến sở thích 1. 2. 3. 17
3. Chia sẻ những khó khăn vướng mắc và phương thức thực hiện.
Ví dụ: Không biết cách sắp xếp hợp lý thời gian. Còn lười biếng, bỏ dở
khi làm việc. Vì vậy em đặt chuông điện thoại khi đến lịch nhắc. Sở thích Khó khăn
Phương thức thực hiện 18
1. Thực hiện hướng dẫn để thích ứng với nhiệm vụ học tập 3 NHIỆM VỤ 7:
RÈN LUYỆN ĐỂ THÍCH ỨNG VỚI SỰ THAY ĐỔI
Nội dung hướng dẫn
Thuận lợi Bình thường Khó khăn
Thương yêu, chăm sóc bản thân mình và tự tin về sự thay đổi bản thân
Chủ động tham gia vào các mối quan hệ và cởi mở: - Người thân - Bạn bè - Thầy cô
Sẵn sàng chia sẻ và xin hỗ trợ khi gặp khó khăn
Chấp nhận và tôn trọng sự khác biệt
Tìm hiểu kĩ các môn học và cách học hiệu quả đối với từng môn
học từ thầy cô, anh chị, bạn bè.
Thực hiện cam kết, tuân thủ quy định, nội quy trường lớp, tuân thủ pháp luật Luôn luôn Thỉnh thoảng Hiếm khi. 21
Rèn luyện để thích ứng với sự thay đổi
- Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, ăn uống khoa học, tập thể dục đều đặn, nghỉ ngơi hợp lí.
- Chủ động tham gia vào các mối quan hệ cởi mở với mọi người xung quanh
- Sẵn sàng chia sẻ và xin hỗ trợ khi gặp khó khăn.
- Không phân biệt đối xử, hòa động, thân thiện với bạn bè
- Tìm hiểu kĩ các môn học, cách học hiệu quả đối với từng môn học
- Thực hiện cam kết, tuân thủ quy định, nội quy trường lớp, quy định pháp luật. 22
2. Chia sẻ những cách em thực hiện hướng dẫn trên và chỉ
ra những thuận lợi khó khăn. Ví dụ:
Em chủ động đi chào hỏi và làm quen với bạn bè.
- Khó khăn: Em còn ngại giao tiếp.
- Thuận lợi: các bạn rất thân thiện chủ động giúp đỡ em 23
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Chuẩn bị các nhiệm vụ:
- Nhiệm vụ 8: Giúp bạn hòa đồng với môi trường học tập mới
- Nhiệm vụ 9: Tự tin vào bản thân
- Nhiệm vụ 10: Tạo sản phẩm thể hiện hình ảnh của bản thân
- Nhiệm vụ 11: Tự đánh giá 24 Cảm ơn thầy cô
và các em đã chú ý lắng nghe 25
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • 2. Chia sẻ kinh nghiệm tập trung chú ý trong học tập
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • 1. Xử lí tình huống sau:
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25