Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 1 Chân trời sáng tạo: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 1 Chân trời sáng tạo: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 . Mời bạn đọc đón xem!

 

CHỦ ĐỀ 1:
KHÁM PHÁ LỨA TUỔI
VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÀ RỊA VŨNG TÀU
TRƯỜNG THCS PHƯỚC BỬU
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Khám phá trường THCS của em
1
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Khám phá trường THCS của em
1
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Khám phá trường THCS của em
1
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Khám phá trường THCS của em
1
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Khám phá trường THCS của em
1
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Khám phá trường THCS của em
1
Theo em, điểm khác nhau
khi học trưng trung
học s trưng tiểu
học là ?
Theo em, điểm khác nhau
khi học ở trường trung
học cơ sở và trường tiểu
học là gì?
- Nhiều môn học hơn;
- Nhiều giáo viên dy hơn;
- Pơng pháp học tập đa dạng hơn;...
=> HS cần cố gắng m quen với sự thay đổi
này để học tập tốt hơn.
- Nhiều môn học hơn;
- Nhiều giáo viên dạy hơn;
- Phương pháp học tập đa dạng hơn;...
=> HS cần cố gắng làm quen với sự thay đổi
này để học tập tốt hơn.
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Khám phá trường THCS của em
1
THO LUN NHÓM
Vcác băn khoăn ca
em khi c vào môi
trưng học tập mi và
những ngưi mà các em
nên chia sđể tháo gỡ
khó khăn
THẢO LUẬN NHÓM
Về các băn khoăn của
em khi bước vào môi
trường học tập mới
những người mà các em
nên chia sẻ để tháo gỡ
khó khăn
Nên ci mở, chia s khi gặp khó khăn để nhận được s hồ
trkịp thời t người thân, thầy hay bạn bè.
Nên cởi mở, chia sẻ khi gặp khó khăn để nhận được sự hồ
trợ kịp thời từ người thân, thầy cô hay bạn bè.
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Tìm hiểu bản thân
2
Em hãy gii thiu trưc
lp s thay đổi của mình
thời điểm hin ti cách
đây 1 năm?
Em hãy giới thiệu trước
lớp sự thay đổi của mình ở
thời điểm hiện tại và cách
đây 1 năm?
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Tìm hiểu bản thân
2
Em nhn xét về nh dáng
ca các bn qua 2 tấm ảnh? Bản
thân em đã thay đổi n thế nào
so vi một năm trưc?
Em có nhận xét gì về hình dáng
của các bạn qua 2 tấm ảnh? Bản
thân em đã thay đổi như thế nào
so với một năm trước?
Các em đang được o tuổi thiếu niên, là giai đoạn phát triển đặc biệt
sẽ phát triển nhanh trong nhng m tiếp theo. Mỗi người sự phát
triển riêng theo hoàn cảnh mong muốn của bản thân. Chúng ta hãy
biết u tơng tôn trọng sự khác biệt.
Các em đang được o tuổi thiếu niên, giai đoạn phát triển đặc biệt
và sẽ phát triển nhanh trong những năm tiếp theo. Mỗi người có sự phát
triển riêng theo hoàn cảnh mong muốn của bản thân. Chúng ta hãy
biết yêu thương và tôn trọng sự khác biệt.
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Tìm hiểu bản thân
2
THẢO LUẬN NHÓM
Về nguyên nhân dẫn đến sự
khác nhau về dáng vóc giữa
các bạn và đại diện các nhóm
chia sẻ.
NGUYÊN NHÂN:
- Dậy thì sớm hoặc muộn;
- Do di truyền;
- Chế độ ăn uống;
- Độ ngủ nghỉ;
- Tập luyện thể dục, thể thao,...
NGUYÊN NHÂN:
- Dậy thì sớm hoặc muộn;
- Do di truyền;
- Chế độ ăn uống;
- Độ ngủ nghỉ;
- Tập luyện thể dục, thể thao,...
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Tìm hiểu bản thân
2
S khác biệt về vóc ng gia
các bạn trong lp mang lại ý
nghĩa đối với chúng ta?
Sự khác biệt về vóc dáng giữa
các bạn trong lớp mang lại ý
nghĩa gì đối với chúng ta?
Sự khác biệt tạo nên bức tranh sinh động: chúng ta thế hồ trợ, giúp
đỡ nhau những việc làm phù hợp với đặc điếm nhân; cần biết tôn
trọng sự khác biệt, nh thúc không tạo nên giá trị thực của nhân cách...
Sự khác biệt tạo nên bức tranh sinh động: chúng ta thế hồ trợ, giúp
đỡ nhau những việc làm phù hợp với đặc điếm nhân; cần biết tôn
trọng sự khác biệt, hình thúc không tạo nên giá trị thực của nhân cách...
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Tìm hiểu bản thân
2
Em y đ xut các bin
pháp rèn luyn sức kho
tui mi ln?
Em hãy đề xuất các biện
pháp rèn luyện sức khoẻ ở
tuổi mới lớn?
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Tìm hiểu bản thân
2
ỚNG DẪN CH CHƠI
Cả lớp tự do tiếp cận các bạn
trong lớp để tìm xem bạn nào có
nhu cầu trong danh sách nhu cầu
của mình. Viết tên của người bạn
vào ô nhu cầu tương ng. Mỗi ô
chỉ được viết n một người. Bạn
nào điền đủ 9 ô với 9 người khác
nhau thì s to Bingo viết n
mình lên bảng. Những bạn về sau
viết sau n bạn trước đ biết thứ
tự Bingo.
HƯỚNG DẪN CÁCH CHƠI
Cả lớp tự do tiếp cận các bạn
trong lớp để tìm xem bạn nào
nhu cầu trong danh sách nhu cầu
của mình. Viết tên của người bạn
vào ô nhu cầu tương ứng. Mỗi ô
chỉ được viết tên một người. Bạn
nào điền đủ 9 ô với 9 người khác
nhau tsẽ to Bingo viết n
mình lên bảng. Những bạn về sau
viết sau tên bạn trước để biết thứ
tự Bingo.
TRÒ CHƠI BINGO
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Tìm hiểu bản thân
2
Ai rất mong điều này thì giơ tay nào
Chúng ta những nhu cầu khác nhau nhưng cũng rất nhiều nhu cầu
giống nhau. Ai cũng muốn được yêu tơng, vậy chúng ta n luôn yêu
thương nhau để tất cả đều được hạnh phúc.
Chúng ta những nhu cầu khác nhau nhưng cũng rất nhiều nhu cầu
giống nhau. Ai cũng muốn được yêu thương, vậy chúng ta nên luôn yêu
thương nhau để tất cả đều được hạnh phúc.
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Tìm hiểu bản thân
2
Ngoài nhng nhu cu trên,
các em còn nhu cu nào
kc nữa?
Ngoài những nhu cầu trên,
các em còn nhu cầu nào
khác nữa?
Mỗi người có nhu cầu của nh. Hãy c gng chia sẻ điều
mình muốn để bn thể hiểu mình n, từ đó chúng ta
mối quan hệ thân thiện với nhau hơn.
Mỗi người có nhu cầu của mình. Hãy cố gắng chia sẻ điều
mình muốn để bạn thể hiểu mình hơn, từ đó chúng ta
mối quan hệ thân thiện với nhau hơn.
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Tìm hiểu bản thân
2
Em hãy la chọn những
t ngữ phợp nhất với
bản thân hoặc bổ sung
những t ngữ chỉ tính
cách khác?
Em hãy lựa chọn những
từ ngữ phợp nhất với
bản thân hoặc bổ sung
những t ngữ chỉ tính
cách khác?
Trong những tính cách trên, tính cách nào tạo thuận lợi
những tính cách gây cản trở cho em trong sinh hoạt hằng ngày?
Em cn làm gì đ rèn
luyn nhng tính cách tt?
Em cần làm gì để rèn
luyện những tính cách tốt?
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Tìm hiểu bản thân
2
- nh cách tạo thuận lợi:
+ Vui v
+ Tự tin
+ Thân thiện
+ Thông minh
+ Nhanh nhẹn
+ Cẩn thận,...
- Tính cách tạo thuận lợi:
+ Vui v
+ Tự tin
+ Thân thiện
+ Thông minh
+ Nhanh nhẹn
+ Cẩn thận,...
- nh cách tạo khó khăn:
+ Khó tính
+ Lầm lì, ít nói
+ Chậm chạp,...
- Tính cách tạo khó khăn:
+ Khó tính
+ Lầm lì, ít nói
+ Chậm chạp,...
Cần rèn luyện mỗi ngày các tính cách tốt, cải thiện tính cách xấu sẽ giúp
cho mọi việc trong cuc sống hằng ngày diễn ra thuận lợi, vui vẻ,...(luôn
suy nghĩ ch cực, mở lòng chia sẻ cùng mi ngưi,...)
Cần rèn luyện mỗi ngày các tính cách tốt, cải thiện tính cách xấu sẽ giúp
cho mọi việc trong cuộc sống hằng ngày diễn ra thuận lợi, vui vẻ,...(luôn
suy nghĩ tích cực, mở lòng chia sẻ cùng mọi người,...)
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Điều chỉnh thái độ, cảm xúc của bản thân
3
TRÒ CHƠI
Làm theo hiệu lệnh
TRÒ CHƠI
“Làm theo hiệu lệnh”
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Điều chỉnh thái độ, cảm xúc của bản thân
3
TÌNH HUNG
TÌNH HUỐNG
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Điều chỉnh thái độ, cảm xúc của bản thân
3
Đặc điểm này phải là đặc
điểm ca bạn A. không? Đặc
điểm này phải là đặc
điểm của em không?
Đặc điểm này có phải là đặc
điểm của bạn A. không? Đặc
điểm này có phải là đặc
điểm của em không?
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Điều chỉnh thái độ, cảm xúc của bản thân
3
Chúng ta bc tranh sinh đng về nhân ch, mỗi người mỗi vẻ.
nhiều nguyên nhân tạo nên tâm nh mỗi người. Tuy nhiên không ai
hoàn hảo cả tất cả cần cố gắng rèn luyện để tt hơn mi ngày.
Chúng ta bức tranh sinh động về nhân ch, mỗi người mỗi vẻ.
nhiều nguyên nhân tạo nên tâm tính mỗi người. Tuy nhiên không ai
hoàn hảo cả và tất cả cần cố gắng rèn luyện để tốt hơn mỗi ngày.
Một số đặc điểm tâm lí lứa tuổi:
+ Tuối dậy thì, hệ cơ, xương, hệ tuần hoàn,... phát triển không đồng bộ
nên dề mệt, dễ u.
+ Mong muốn được trở thành ngưi lớn, đưc đối xử như ngưới lớn
nhưng tính nh a các em lại thê hiện còn trẻ con.
+ Mun khẳng định bản thân nhưng bị hạn chế về điều kiện năng
lực,...
Một số đặc điểm tâm lí lứa tuổi:
+ Tuối dậy thì, hệ cơ, xương, hệ tuần hoàn,... phát triển không đồng bộ
nên dề mệt, dễ cáu.
+ Mong muốn được trở thành người lớn, được đối xử như ngưới lớn
nhưng tính tình cùa các em lại thê hiện còn trẻ con.
+ Muốn khẳng định bản thân nhưng bị hạn chế về điều kiện năng
lực,...
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Điều chỉnh thái độ, cảm xúc của bản thân
3
Em y cho biết những biện pháp mà các em thực hiện tốt,
những khó khăn mà em đã gặp phải?
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Rèn luyện để tự tin bước vào tuổi mới lớn
4
Ai thy mình t tin?
Ai thấy mình tự tin?
RẤT TỰ TIN
KHÁ TỰ TIN
CHƯA TỰ TIN
Điu gì làm em t
tin? Điu gì làm em
ca t tin?
Điều gì làm em tự
tin? Điều gì làm em
chưa tự tin?
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Rèn luyện để tự tin bước vào tuổi mới lớn
4
Vic làm nào giúp
em tr n t tin?
Vì sao?
Việc làm nào giúp
em trở nên tự tin?
Vì sao?
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Rèn luyện để tự tin bước vào tuổi mới lớn
4
Những yếu tố tạo n sự tự tin:
- V bề ngoài chỉn chu, dề gây thiện cảm với mọi ngưi.
- ngôn ng lưu loát, ng.
- thể khỏe mạnh.
- Tăng sự hiếu biết, thế hiện giá trị năng khiếu cùa bản thân.
- Tạo c mối quan hệ, biết xử lí nh huống,...
Những yếu tố tạo nên sự tự tin:
- Vẻ bề ngoài chỉn chu, dề gây thiện cảm với mọi người.
- Có ngôn ngữ lưu loát, rõ ràng.
- Cơ thể khỏe mạnh.
- Tăng sự hiếu biết, thế hiện giá trị và năng khiếu cùa bản thân.
- Tạo các mối quan hệ, biết xử lí tình huống,...
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Rèn luyện để tự tin bước vào tuổi mới lớn
4
- Luôn gi quần áo gọn gàng, sch sẽ.
- Tập thể dục, chơi th thao.
- Tập nói to, rõ ràng.
- Đọc sách về khám phá khoa học.
- Tích cc tham gia hoạt đng chung.
- Luôn giữ quần áo gọn gàng, sạch sẽ.
- Tập thể dục, chơi thể thao.
- Tập nói to, rõ ràng.
- Đọc sách về khám phá khoa học.
- Tích cực tham gia hoạt động chung.
THỰC HÀNH
THỰC HÀNH
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Rèn luyện sự tập trung trong học tập
5
TRÒ CHƠI
Vỗ tay theo nhịp”
TRÒ CHƠI
“Vỗ tay theo nhịp”
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Rèn luyện sự tập trung trong học tập
5
LUÔN LUÔN
THỈNH
THOẢNG
HIẾM KHI
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Rèn luyện sự tập trung trong học tập
5
Hãy cho biết cách thc
hiện tng biện pháp lí
gii vì sao cần thc hiện
biện pháp đó?
Hãy cho biết cách thực
hiện từng biện pháp và lí
giải vì sao cần thực hiện
biện pháp đó?
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Rèn luyện sự tập trung trong học tập
5
Em hãy chia skinh
nghiệm học tập tt cho cả
lp nghe?
Em hãy chia sẻ kinh
nghiệm học tập tốt cho cả
lp nghe?
Em học hỏi đưc kinh
nghiệm bạn?
Em học hỏi được kinh
nghiệm gì ở bạn?
rất nhiều kinh nghiệm tập trung cý học tập nhưng c thao tác
nghe - nhìn - ghi chép được thực hiện rất hiệu quả trong học tập.
rất nhiều kinh nghiệm tập trung chú ý học tập nhưng các thao tác
nghe - nhìn - ghi chép được thực hiện rất hiệu quả trong học tập.
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Rèn luyện sự tập trung trong học tập
5
NGHE
NGHE
NHÌN
NHÌN
GHI CHÉP
GHI CHÉP
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Dành thời gian cho sở thích của em
6
Em s tch ? Sở tch
đó ý nga như thế nào
vi cuộc sng ca em?
Em có sở thích gì? Sở thích
đó ý nga như thế nào
vi cuộc sng ca em?
- Thích học các môn hc tự nhiên như toán, ,...
- Thích chơi thể thao: đá bóng, cầu lông, đá cầu,..
- Thích đi du lịch,...
- Thích học các môn học tự nhiên như toán, lí,...
- Thích chơi thể thao: đá bóng, cầu lông, đá cầu,..
- Thích đi du lịch,...
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Dành thời gian cho sở thích của em
6
Em hãy đưa ra các pơng
án thi gian biểu để thc
hiện các s thích mà không
ảnh ng đến học tp
giúp việc nhà?
Em hãy đưa ra các phương
án thời gian biểu để thực
hiện các sở thích mà không
ảnh hưởng đến học tập và
giúp việc nhà?
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Rèn luyện để thích ứng với sự thay đổi
7
THUẬN LỢI
BÌNH THƯỜNG
KHÓ KHĂN
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Rèn luyện để thích ứng với sự thay đổi
7
- Vsinh nhân sạch sẽ, ăn uống khoa học, tập tdục đều đn, nghỉ ngơi hợp lí.
- Chủ động tham gia vào các mi quan hệ cở m với mọi ni xung quanh.
- Sẵn sàng chia svà xin hồ tr khi gặp kkhăn.
- Không phân biệt đối xử, hòa động, thân thin vi bạn bè.
- Tìm hiếu kĩ c môn học, cách học hiệu qu đối với tng môn học.
- Thực hiện cam kết, tuân thquy định, nội quy trưng lp, quy định pháp lut.
- Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, ăn uống khoa học, tập thê dục đều đặn, nghỉ ngơi hợp lí.
- Chủ động tham gia vào các mối quan hệ cở mở với mọi người xung quanh.
- Sẵn sàng chia sẻ và xin hồ trợ khi gặp khó khăn.
- Không phân biệt đối xử, hòa động, thân thiện với bạn bè.
- Tìm hiếu kĩ các môn học, cách học hiệu quả đối với từng môn học.
- Thực hiện cam kết, tuân thủ quy định, nội quy trường lớp, quy định pháp luật.
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Rèn luyện để thích ứng với sự thay đổi
7
Ai trong lp còn giống bạn
H.? Hãy chia snguyên
nhân?
Ai trong lớp còn giống bạn
H.? Hãy chia sẻ nguyên
nhân?
TÌNH HUNG
TÌNH HUỐNG
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Rèn luyện để thích ứng với sự thay đổi
7
SM VAI TÌNH HUNG SAU:
Một bn sắm vai H. các bn còn li
sắm vai bn ca H. khun hoc r
H. cùng hc, cùng chơi,... đ hoà
đng trong môi trưng mi.
SẮM VAI TÌNH HUỐNG SAU:
Một bạn sắm vai H. các bạn còn lại
sắm vai bạn của H. khuyên hoặc rủ
H. ng học, cùng chơi,... để hoà
đồng trong môi trường mới.
- Cùng bạn m bài tập.
- Chia s, quan tâm bạn khi bạn gp khó khăn.
- Giúp đỡ bạn .
- Cùng bạn làm bài tập.
- Chia sẻ, quan tâm bạn khi bạn gặp khó khăn.
- Giúp đỡ bạn bè.
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Rèn luyện để thích ứng với sự thay đổi
7
RÈN LUYN S TTIN:
Mời mt em đi t cui lp lên trưc lp.
Yêu cu: Đi thng lưng, mm cưi chào
các bn; t tin khi tr li các câu hỏi ca
GV (i to, rõ ràng).
RÈN LUYỆN SỰ TỰ TIN:
Mời một em đi từ cuối lớp lên trước lớp.
Yêu cầu: Đi thẳng lưng, mỉm ời chào
các bạn; tự tin khi trả lời các câu hỏi của
GV (nói to, rõ ràng).
Các em ln rèn luyn thưng xuyên đ có sự t tin
trong hc tp, hot động, giao tiếp,...
Các em luôn n luyện thường xuyên để sự tự tin
trong học tập, hoạt động, giao tiếp,...
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Rèn luyện để thích ứng với sự thay đổi
7
TÌNH HUNG
TÌNH HUỐNG
Vì sao bạn M. lại tự tin?
Vì sao bạn M. lại tự tin?
- Luôn cởi mở, ci cùng bạn .
- Yêu thích môn học nên có thê tự tin khi làm bài tập
c môn đó.
- Biết giúp đỡ người thân mọi người xung quanh,...
- Luôn cởi mở, chơi cùng bạn bè.
- Yêu thích môn học nên thê tự tin khi làm bài tập
các môn đó.
- Biết giúp đỡ người thân và mọi người xung quanh,...
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Giới thiệu sản phẩm “Tự hào là học sinh lớp 6”
8
Da vào nhiệm vụ 10, trang 13
SGK. Em hãy thuyết trình sn
phẩm:
Ni dung: Sthích, khng, nh
cách đặc trưng nào đó,...
Phong ch trình bày: Tự tin,
ơng tác với các bạn,...
Ngôn ngữ: Lưu loát, ràng có
biểu cảm,...
Dựa vào nhiệm vụ 10, trang 13
SGK. Em hãy thuyết trình sản
phẩm:
Nội dung: Sở thích, khả ng, tính
cách đặc trưng nào đó,...
Phong ch trình bày: Tự tin,
tương tác với các bạn,...
Ngôn ngữ: Lưu loát, ràng
biểu cảm,...
Em học đưc t bạn và
rút kinh nghiệm từ bạn
thông qua phần trình bày?
Em học được gì từ bạn và
rút kinh nghiệm gì từ bạn
thông qua phần trình bày?
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Cho bạn, cho tôi
9
Em hãy tìm ra một từ ngữ để
tả gần đúng nhất với tính
cách của một bạn trong nhóm.
Như vậy nếu nhóm 5 người
thì mỗi người sẽ nhận được 4 từ.
dụ, bạn M. nhận được những
từ sau: Cười xinh, Thông
minh, Tốt bụng, Hài hước.
HOT ĐNG NHÓM
HOẠT ĐỘNG NHÓM
Em n tượng nhất với t
nào mà bn dành cho
mình? Vì sao? Cm xúc
của em thế o?
Em ấn tượng nhất với từ
nào mà bạn dành cho
mình? Vì sao? Cảm xúc
của em thế nào?
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Khảo sát cuối chủ đề
10
Em hãy chia sẻ v
thun li và khó khăn
khi tri nghim vi chủ
đ này?
Em hãy chia sẻ v
thun li và khó khăn
khi tri nghim vi chủ
đ này?
Hoàn toàn đồng ý: 3 điểm;
Đồng ý: 2 điểm;
Không đng ý: 1 điểm.
• Hoàn toàn đồng ý: 3 điểm;
• Đồng ý: 2 điểm;
• Không đồng ý: 1 điểm.
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Rèn luyện tiếp theo và chuẩn bị chủ đề mới
11
Em y chia s những kĩ năng cần tiếp tc n luyn, ch rèn luyện
ch tự đánh giá sự tiến b của bản thân trong rèn luyện.
Em hãy chia sẻ những năng cần tiếp tục n luyện, ch rèn luyện
và cách tự đánh giá sự tiến bộ của bản thân trong rèn luyện.
Các em mở chủ đ2, đọc các nhiệm vụ cần thực hiện.
Các em mở chủ đề 2, đọc các nhiệm vụ cần thực hiện.
| 1/44

Preview text:

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÀ RỊA VŨNG TÀU
TRƯỜNG THCS PHƯỚC BỬU CHỦ ĐỀ 1:
KHÁM PHÁ LỨA TUỔI
VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 1
Khám phá trường THCS của em
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 1
Khám phá trường THCS của em
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 1
Khám phá trường THCS của em
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 1
Khám phá trường THCS của em
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 1
Khám phá trường THCS của em
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 1
Khám phá trường THCS của em Theo em heo e , m đ , iểm i ểm kh ác n ác hau khi học ở học ở t rư r ờng ờ t ru r ng học cơ ọc cơ s ở và t ở r và t ư r ờng t ờ i ng t ểu học l c à gì l ? - Nhi N ều môn học hơn; hơn - - Nh N iều giáo viên dạ d y hơn; ơ - Phư P ơng hư
pháp học tập đa dạng hơn;... => HS
HS cần cố gắng làm quen với sự sự thay đổi
này để học tập tốt hơn.
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 1
Khám phá trường THCS của em TH T ẢO O LU LU N N N H N Ó H M Về V các ề b các ăn ă khoăn ă củ c a em em k hi bư hi ớc ớ v c ào à m ôi m trư r ờ ư ng ờ h ọc tập m ọc t ớ ập m i ớ v à những ngườ ư i ờ m à m các à em các em nên chia s nên chi ẻ để a s t ẻ để háo gỡ gỡ khó khăn Nên cởi ở mở, chia sẻ s kh
k i gặp khó khăn để nhận được đư sự s hồ trợ r kịp thời từ ngư ừ ời
ngư thân, thầy cô hay bạn bè.
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 2 Tìm hiểu bản thân Em E m h ãy g ãy iớ i i ớ t hiệu ệ t rư r ớ ư c ớ lớ l p s ớ ự p s t hay đổi của i m của ì m n ì h ở h ở thời hờ đ i iểm i hi ểm ện ệ t ại ạ và cách và đây 1 năm ă ? m
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 2 Tìm hiểu bản thân Em E có nh m ận ậ x ét gì ét về hì gì n về hì h dáng củ c a các a b các ạn ạ qua 2 tấm qua 2 t ảnh ấm ? B ? ản thân t em em đ ã t ã hay đổi in hư t hế n hế ào so s v ới ớ một m năm t năm rư r ớc ớ ? c Cá C c em đang được đư vào
o tuổi thiếu niên, là giai đoạn phát triển đặc biệt
và sẽ phát triển nhanh trong nh n ững ữ năm tiếp theo. Mỗi Mỗ người ngư có sự sự phát triển riêng
g theo hoàn cảnh và mong muốn của bản thân. Chúng ta hãy biết yêu thương và hư tôn trọng sự rọng sự khác biệt.
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 2 Tìm hiểu bản thân THẢO LUẬN NHÓ LUẬ M
Về nguyên nhân dẫn đến sự sự khá
h c nhau về dáng vóc giữa
các bạn và đại diện các nhóm chia sẻ. NGUYÊN U YÊN NHÂN: NHÂ
- Dậy thì sớm hoặc muộn; - Do di truyền; - Chế độ ăn uống; - Độ ngủ nghỉ; - T
ập luyện thể dục, thể thao,...
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 2 Tìm hiểu bản thân Sự
S khác biệt về vóc dáng giữa ữ các bạn n tron ro g g lớp ớ mang lại ý
nghĩa gì đối với chúng ta? Sự
Sự khác biệt tạo nên bức bứ tranh
h sinh động: chúng ta có thế hồ trợ, giúp đỡ nhau những nhữ vi
v ệc làm phù hợp với đặc điếm cá nhân; cần biết tôn trọng sự k sự há
h c biệt, hình thúc không tạo nên giá trị thực hự của nhâ h n cách...
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 2 Tìm hiểu bản thân Em hãy đề xuất c t ác biệ i n pháp rèn lu l yện sức khoẻ ở ở tu t ổi m i ới ilớ l n ớ ?
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 2 Tìm hiểu bản thân HƯỚNG DẪN D ẪN CÁCH CHƠI TRÒ CHƠI BINGO
Cả lớp tự do tiếp cận các bạn trong tr lớp để tìm xem m bạn nào có nhu cầu trong r danh sác s h nhu cầu của mình. Vi
V ết tên của người ngư bạn
vào ô nhu cầu tương ư ứng. Mỗi ô chỉ được
đư viết tên một người. Bạn nào điền đủ 9
9 ô với 9 người khá h c nhau thì h sẽ
s hô to Bingo và viết tên
m nh lên bảng. Những Nhữ bạn về sau viết sau tên n bạn trư r ớc để đ biết thứ tự Bingo.
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 2 Tìm hiểu bản thân
Ai rất mong điều này thì giơ tay nào Chúng ta có những nhữ nhu cầu khác nhau nhưng như
cũng có rất nhiều nhu cầu
giống nhau. Ai cũng muốn được đư yêu thương, hư vậy chúng ta nên n luôn yêu thương thư
nhau để tất cả đều được đư hạnh phúc.
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 2 Tìm hiểu bản thân Ngoài n i hững nhu cầu ầ trên, cá c c em cò c n nhu cầu nào khác nữa? Mỗi M người ngư có ó nhu h cầu của mình. Hã H y y cố gắ g ng chia sẻ điều mình h muốn để bạ b n có thể hi h ểu mình hơn hơ , từ từ đó chúng ta có
mối quan hệ thân thiện với nhau hơn.
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 2 Tìm hiểu bản thân Em E m h ãy l ãy ựa chọn ự n hững từ t n gữ p gữ hù hợp hù hợ n hất Em vớ hấtcầ c i vớn là l m m gì đ ì ể rèn è bản th bản t ân hoặc bổ sung lu l yện ệ những títn í h cách c tố t t? t những từ ng t n gữ chỉ gữ t ín í h cách kh c ác? ác
Trong những tính cách trên, tính cách nào tạo thuận lợi và
những tính cách gây cản trở cho em trong sinh hoạt hằng ngày?
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 2 Tìm hiểu bản thân - Tí
- nh cách tạo thuận lợi: - Tí - nh cách tạo khó h khăn: + V ui v V ẻ + Khó tính + Tự Tự tin + Lầm lì, ít nó n i + Thâ n thi h ện + Chậm chạp,... + Thông minh + Nhanh h nhẹn + Cẩn thận,...
Cần rèn luyện mỗi ngày các tính cách tốt, cải thiện tính cách xấu u sẽ giúp cho mọi việc trong cuộ u c sống s hằng ngày diễn ra
r thuận lợi, vui vẻ,...(luôn suy s nghĩ tích cực
cự , mở lòng chia sẻ cùng mọi ọ ng n ườ ư i ờ ,...)
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 3
Điều chỉnh thái độ, cảm xúc của bản thân TRÒ CH C ƠI “Là L m theo hi h ệu lệnh” ệnh
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 3
Điều chỉnh thái độ, cảm xúc của bản thân TÌN T H HUỐNG
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 3
Điều chỉnh thái độ, cảm xúc của bản thân Đặc đi Đ ểm ặc đi ểm n ày có ày p hải l hải à đặc l điểm đi c ểm ủ c a bạn a A. A k . hông? Đặc g? Đ ặc điểm i ểm này có ph ải l ải à đặc l à đặc điểm i ểm của em kh của em ông?
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 3
Điều chỉnh thái độ, cảm xúc của bản thân Chúng ta có bứ b c tranh sinh độ đ ng n về nhâ h n cách, mỗi người ngư mỗi vẻ. Có
nhiều nguyên nhân tạo nên tâm tính mỗi người. ngư Tuy T nhiên không ai
hoàn hảo cả và tất cả cần cố gắng rèn luyện để tốt ố hơn h mỗi ỗ ngày. y Một
M số đặc điểm tâm lí lứa lứ tuổi: + Tuối T dậy thì, hệ cơ, ơ xư
x ơng, hệ tuần hoàn,... phát triển không đồng bộ nên dề mệt, dễ cáu. + Mong M muốn được đư trở thành n người ờ lớn, được ợ đối xử xử như như ngưới ngư lớn nhưng t như ính tình
n cùa các em lại thê hiện còn trẻ con. + Muố Mu n
n khẳng định bản thân nhưng như bị hạn chế về điều u kiện và năng lực, lự ...
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 3
Điều chỉnh thái độ, cảm xúc của bản thân
Em hãy cho biết những biện pháp mà các em thực hiện tốt,
những khó khăn mà em đã gặp phải?
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 4
Rèn luyện để tự tin bước vào tuổi mới lớn Ai ith t ấy ấ mình ì tự t titn i ? RẤT TỰ TIN Điề i u gì ìlà l m em tự t KHÁ TỰ TIN titn i ? Điề i u gì l ì àm à em e chưa a tự t titn i ? CHƯA TỰ TIN
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 4
Rèn luyện để tự tin bước vào tuổi mới lớn Vi V ệ i c làm à nào à giúp em tr t ở nên tự ti t n i ? Vì sao?
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 4
Rèn luyện để tự tin bước vào tuổi mới lớn Nhữ N ng n yếu u tố tạo nên sự n sự tự tự tin: - V - ẻ
V bề ngoài chỉn chu, dề gây thiện cảm với mọi ngư g ời ờ . - Có ngôn ngữ g lưu l ư oát, rõ ràng. - Cơ thể khỏe mạnh. - Tăng - sự h
sự iếu biết, thế hiện
n giá trị và năng khiếu cùa bản thân. - Tạo -
các mối quan hệ, biết xử l xử í tình huống,...
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 4
Rèn luyện để tự tin bước vào tuổi mới lớn TH T ỰC HÀNH - Luôn ô giữ quầ ữ n áo gọn gàng, sạ s ch sẽ. s - Tập thể dục, chơi thể h thao. - Tập nói to, rõ õ ràng. g - Đọc sá
s ch về khám phá khoa học. - Tíc h cực ự tham gia hoạt độn ộ g g chu h ng n .
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 5
Rèn luyện sự tập trung trong học tập TRÒ CH C ƠI “Vỗ tay the th o nhịp”
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 5
Rèn luyện sự tập trung trong học tập LUÔN LUÔN THỈNH THOẢNG HIẾM KHI
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 5
Rèn luyện sự tập trung trong học tập Hãy c H h ãy c o biết ế cách t c h ách t ực ự hiện i t ừ t ng b iện ph i áp á và l và í í giải ả v ì s ì ao s cần t h cần t ực ự h c iện i biện bi p háp đó?
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 5
Rèn luyện sự tập trung trong học tập Em hãy chi m a s hãy chi ẻ ki a s nh nghiệm i ệm h ọc tập t ọc t ố ập t t tch o cả o cả lớ l p ớ ng he? Em E họ m c h c ỏi đư ỏi ợc ợ k c inh i nghiệm gì ệm ở bạn? ở Có rất nhiều kinh
n nghiệm tập trung chú ý học tập nhưng như các thao tác nghe - nh n ìn - ghi ché h p được ư thực
hự hiện rất hiệu quả trong học tập.
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 5
Rèn luyện sự tập trung trong học tập NGHE NHÌN GHI CHÉP É
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 6
Dành thời gian cho sở thích của em Em E có s m ở có s t ở hí t ch gì? Sở ch gì ? Sở t hích c - Thí -
ch học các môn h đó có ý ng ọc ọ tự tự nhiê hĩ n n a nh hĩnhưư t ư hế nào t toán, lí,...
- Thích chơi thể thao: đávới ớ icu ộc s bóng, c ố ộc s ng c ầu ủ ng c a lông, em a đá ? em
- Thích chơi thể thao: đá bóng, cầu lông, đá cầu,.. - Thí - ch đi du lịch, h ...
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 6
Dành thời gian cho sở thích của em Em E hãy đư m a r a a r các a p các hươ hư n ơ g án th án t ời ờ gi i an gi b iểu để t i h ểu để t ực ự hiện các i s ện các ở t ở h t ích m í à ch m kh à ông ảnh hưở h hư ng đến họ c t c ập ậ và giú i p v p iệc nhà? i
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 7
Rèn luyện để thích ứng với sự thay đổi THUẬN LỢI BÌNH THƯỜNG KHÓ KHĂN
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 7
Rèn luyện để thích ứng với sự thay đổi - - V ệ V s ệ in i h cá nh h cá ân â sạc s h ạc sẽ, s ăn uốn ẽ, g khoa học, t oa học, ập thê dụ ập t c đều đ c ặn ặ , ng , hỉ ng hỉ ơi ơ hợ i p hợ l í.í - - C hủ động tham g t gi ham a vào các gi m a vào các ố m i qu i an a hệ cở hệ m cở ở m vớ ở i vớ m ọi m n gười ờ xung quanh. - - Sẵn s àn Sẵn s g ch g ia s i ẻ a s v ẻ à xi à n hồ t rợ r k ợ hi gặp hi k hó khăn. - - K h K ông phân â b iệt i đố ệt i xử i , hòa độ xử ng, th ng, t ân â t hiện ệ v ới ớ bạn bè. i - - T ì T m ì hi m ếu hi k ĩ cá ĩ c m cá ô c m n học, cách họ n học, c c h c iệu qu i ả đố ả i vớ i i vớ t i ừng ừ m ôn m h ọc. - - T hự T c h c iện ca i m ện ca kết m , kết t , uân th uân t ủ quy địn y đị h, nội q uy trư r ờng l ờ ớp ớ , q , uy định pháp lu háp l ật ậ .
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 7
Rèn luyện để thích ứng với sự thay đổi Ai A t i r t o r ng l ớ l p ớ cò c n giống bạn TÌN T H HUỐNG H. H ? H . ãy chi ? H a s ãy chi ẻ a s n ẻ guyên nhân?
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 7
Rèn luyện để thích ứng với sự thay đổi SẮM V A V I T I ÌN T H HUỐNG SA S U:
Một bạn sắm vai iH. các bạn còn lại ạ sắm vai i bạn
ạ của H. khuyên hoặc rủ H. cùng học, cùng ch c ơi,. i .. để hoà đồng tr t ong môi t i r t ườn ờ g mới.i
- Cùng bạn làm bài tập. - Chia sẻ s , quan tâm bạn kh k i bạn gặ g p khó h khăn. - Giúp đỡ đỡ bạn bè.
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 7
Rèn luyện để thích ứng với sự thay đổi RÈN LU L YỆN Ệ SỰ S T T T Ự IN T : Mời Mờ một tem e đi itừ t cuối ilớ l p lê l n tr t ước lớ l p ớ . Yêu cầu: :Đi ith t ẳng lư l ng, mỉ m m cư c ời ờ chào các bạn ạ ; ;tự t titn i khi itr t ả ả lờ l i ờ cá c c câu hỏi icủa GV V (nói to t , rõ ràng). Cá C c em luô l n rèn lu l yện ệ th t ườn
ờ g xuyên để có sự tự t titn i tr t ong học tậ t p, hoạt tđộng, giao a titế i p,...
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 7
Rèn luyện để thích ứng với sự thay đổi TÌN T H HUỐNG Vì V sao bạn n M. lại tự tự tin? n - Luôn cởi mở, chơi hơ cùng bạn bè.
- Yêu thích môn học nên có thê tự tự tin n khi làm bài tập các môn đó. - Biết giúp đỡ người ngư thân n và mọi người ngư xung quanh,...
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 8
Giới thiệu sản phẩm “Tự hào là học sinh lớp 6” Em học được ợ gì từ b ừ ạn và v
rút kinh nghiệm gì từ bạn Dự D a
ự vào nhiệm vụ 10, trang 13 rút kinh nghiệm gì từ thông qua phần trình bày? SGK S . GK Em hãy thuy u ết trình sả s n thông qua phần trình phẩm: • Nộ N i dung: Sở S thích, kh k ả năng, tính cách đặc trưng trư nào đó,... • Phong P cách trình bà b y: Tự Tự tin, tương tư tác với các bạn,... • Ngôn ngữ: ngữ Lưu ư loát, rõ ràng và có biểu cảm,...
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI Em m ấn tượ t ng nhất tvới với từ t 9 Cho bạn, cho tôi nào à mà m bạn ạ dành à cho mì m nh? ì V ì ìsa s o a ? ? Cảm m xúc úc HOẠT Đ T ỘNG NHÓM của ủa em m thế t nào?
Em hãy tìm ra một từ ngữ để
mô tả gần đúng nhất với tính
cách của một bạn trong nhóm.
Như vậy nếu nhóm có 5 người
thì mỗi người sẽ nhận được 4 từ.
Ví dụ, bạn M. nhận được những
từ sau: Cười xinh, Thông
minh, Tốt bụng, Hài hước.

CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 10
Khảo sát cuối chủ đề Em hãy chia i sẻ về
• Hoàn toàn đồng ý: 3 điểm; • Đồng ý: 2 điểm; th t uận lợ l i v i à khó khăn ă • Đồng ý: 2 điểm; • Không đồn ồ g g ý: 1 điểm. khi t i r t ải ả nghiệm ệ với ớ ichủ đề này?
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI 11
Rèn luyện tiếp theo và chuẩn bị chủ đề mới Em hãy y chia sẻ s những nhữ kĩ nă n ng cần tiếp tục ụ rèn luyệ y n, cách rèn luyện và cách tự tự đánh giá sự sự tiến bộ
b của bản thân trong rèn luyện.
Các em mở chủ đề 2, đọc các nh n iệm vụ cần thực hự hiện.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35
  • Slide 36
  • Slide 37
  • Slide 38
  • Slide 39
  • Slide 40
  • Slide 41
  • Slide 42
  • Slide 43
  • Slide 44