Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 1 Kết nối tri thức: Em với nhà trường

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 1 Kết nối tri thức: Em với nhà trường hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 . Mời bạn đọc đón xem!

 

Thông tin:
15 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 1 Kết nối tri thức: Em với nhà trường

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 1 Kết nối tri thức: Em với nhà trường hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 . Mời bạn đọc đón xem!

 

28 14 lượt tải Tải xuống


 !"#$
CHỦ ĐỀ 1: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG

%&'()
*+,!-&.&/0
  !"
#$1
*23!-4567
7367,

 !"#$1
*89:7:4!
&'#$; <694
 !"#$1
  
   
   !"
#$

  
   
   !"
#$
Kh i đ ng

  
   
   !"
#$
=)
>0 ?@ - &.
&/7-4
5 67  
 !"#$

  
   
   !"
#$
      

 !"# $%
&'()&%*
+ ,& -    
  &' (  )
&%.
+,&-/&0123
4567
&8&.
+9!8&-:&
 &'()&%*

  
   
   !"
#$
;9<%=>5
:?
+@<:AB4&'
C"DE FC
+9&'FCE"'
G"C
+HI&%2J!&%C
+KL&:MJ8%0"5
NAN5:DK=>C***
;9(5O321
57?
+KE"2'
+2P:%D
+HI$:%2$<2Q
1. Chia sẻ những khó khăn
những việc đã làm trong môi
trường học tập mới
- Những khó khăn đối với HS là:
+ Khối lượng kiến thức của các
môn học tăng; yêu cầu cao hơn;
+ Nhiều môn học, nhiều thầy
dạy;
+ Bạn bè mới, quan hệ mới;
+ Tâm chưa quen với s
chuyển tiếp từ tiểu học lên
THCS;...
- Những người thể xin
vấn, hồ trợ đ khắc phục khó
khăn:
+ Thầy, cô giáo
+ Các anh, chị lớp trên
+ Bạn cùng lớp, cùng
khối,...

  
   
   !"
#$
A)
8 B - 4
3 67 ,  
 !"#$
1
RP!D
:&5$
%0"# &'
(K=>

  
   
   !"
#$
;9!D:&5S
L $%&'()
&%?
+4T:&J8%I&%*
+=UE"'2P:%D
F&'&%*
+=U!& !
"# $%&'(&%*
+RVA34T3
(4(*
+K"#J8'$
 &'()&%*
+WJ L&:M24T
MB%&'()&%*
+X)(5$%&'
()&%*
2. Xác định những việc nên làm
phù hợp với môi trường học
tập mới
<
- Những việc giúp điều chỉnh bản
thân phù hợp với môi trường học
tập mới:
+ Chủ động làm quen với bạn
mới.
+ Hỏi thầy cô, các anh chị lớp
trên về phưong pháp học các môn
học mới.
+ Học hỏi kinh nghiệm từ các
bạn trong việc thay đối cho phù
hợp với môi trường mới.
+ Xin ý kiến vấn của cán bộ
vấn học đường của nhà
trường.
+ Thay đổi thói quen không phù
hợp trong môi trường học tập
mới.
+ Vượt qua rào cản tâm lí, chủ
động thích ứng với môi trường
học tập mới

  
   
   !"
#$
Hoạt động 3.
Luyện tập
Lập được kế
hoạch rèn
luyện trong
môi trường
học tập mới.
=18B-CD'E09F
 !"#$1
2.Xây dựng kế hoạch điều chỉnh bản thân để ph hợp với
môi trường học tập mới theo mẫu gợi ý sau:

  
   
   !"
#$
YW* @ " # &' ( 
)  N5  :D K=>2  8&
 5  &T <   3
P*8&E0!
!D:&0S2"
#L5MB%&'
()&%*W%00N
4L014
I2 E" '     Z2 3
P8&[
J  M %&'
()&%*

  
   
   !"
#$
G)%$
*H:4!&'
,
 !"#$
I
*J'K&'?:L ;!
M,&N&.&/
4:4&'
1
| 1/15

Preview text:

CHỦ ĐỀ 1: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG
Hoạt động giáo dục theo chủ đề
Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi
trường học tập mới Về kiến thức:
Hoạt động giáo dục theo chủ đề
- Kể được những khó khăn của
bản thân trong môi trường
Điều chỉnh bản học tập mới. thân cho phù hợp
- Nêu được những việc đã làm với môi trường
và nên làm để điều chỉnh bản
thân cho phù hợp với môi
học tập mới
trường học tập mới.
- Xây dựng và thực hiện được
kế hoạch học tập, rèn luyện
trong môi trường học tập mới.

Hoạt động giáo dục theo chủ đề Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới Kh i đ n ộ g
Hoạt động giáo dục theo chủ đề Hoạt động 1: Điều chỉnh bản thân cho phù hợp Chia sẻ những khó với môi trường
khăn và những việc học tập mới đã làm trong môi
trường học tập mới

Chia sẻ những khó khăn gặp phải
Hoạt động giáo dục theo chủ đề
và những điều học được từ các bạn
trong việc thay đổi cho phù hợp với Điều chỉnh bản
môi trường học tập mới. thân cho phù hợp
+ Em đã gặp những khó khăn với môi trường
nào trong môi trường học tập học tập mới mới?
+ Em đã tìm sự hỗ trợ, tư vấn
của ai để khắc phục những khó khăn mà em gặp phải?
+ Những việc em đã làm được
trong môi trường học tập mới.
- Những khó khăn đối với HS có thể là:
Hoạt động giáo dục theo chủ đề
+ Khối lượng kiến thức của các môn
học tăng; yêu cầu cao hơn; Điều chỉnh bản
+ Nhiều môn học hơn; nhiều thầy cô thân cho phù hợp dạy; với môi trường
+ Bạn bè mới, quan hệ mới; học tập mới
+ Tâm lí chưa quen với sự chuyển
tiếp từ tiểu học lên THCS;...
- Những người có thể xin tư vấn, hỗ
trợ để khác phục khó khăn: + Thầy, cô giáo + Các anh, chị lớp trên
+ Bạn bè cùng lớp, cùng khối,…
1. Chia sẻ những khó khăn và - Những người có thể xin tư
những việc đã làm trong môi vấn, hồ trợ để khắc phục khó
trường học tập mới khăn:
- Những khó khăn đối với HS là: + Thầy, cô giáo
+ Khối lượng kiến thức của các + Các anh, chị lớp trên
môn học tăng; yêu cầu cao hơn;
+ Bạn bè cùng lớp, cùng
+ Nhiều môn học, nhiều thầy cô khối,... dạy;
+ Bạn bè mới, quan hệ mới;
+ Tâm lí chưa quen với sự
chuyển tiếp từ tiểu học lên THCS;...
Hoạt động giáo dục theo chủ đề Hoạt động 2:
Xác định những việc Điều chỉnh bản
nên làm để phù hợp thân cho phù hợp với môi trường
với môi trường học tập học tập mới mới.
Xác định những việc nên làm để phù hợp
với sự thay đổi trong môi trường THCS
- Những việc nên làm để điều chỉnh bản
thân cho phù hợp với môi trường học tập
Hoạt động giáo dục theo chủ đề mới:
+ Chủ động làm quen với bạn bè mới. Điều chỉnh bản
+ Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về
phương pháp học các môn học mới. thân cho phù hợp
+ Học hỏi kinh nghiệm từ các bạn trong việc với môi trường
thay đổi cho phù hợp với môi trường mới. học tập mới
+ Xin ý kiến tư vấn của cán bộ tư vấn học
đường của nhà trường.
+ Thay đổi những thói quen không phù hợp
trong môi trường học tập mới.
+ Vượt qua các rào cản tâm lí, chủ động
thích ứng với môi trường học tập mới.
+ Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới.
2. Xác định những việc nên làm + Học hỏi kinh nghiệm từ các
phù hợp với môi trường học bạn trong việc thay đối cho phù tập mới
hợp với môi trường mới.
+ Xin ý kiến tư vấn của cán bộ
- Những việc giúp điều chỉnh bản tư vấn học đường của nhà
thân phù hợp với môi trường học trường. tập mới:
+ Thay đổi thói quen không phù
+ Chủ động làm quen với bạn bè hợp trong môi trường học tập mới. mới.
+ Hỏi thầy cô, các anh chị lớp + Vượt qua rào cản tâm lí, chủ
trên về phưong pháp học các môn động thích ứng với môi trường học mới. học tập mới
Hoạt động giáo dục theo chủ đề Hoạt động 3. Điều chỉnh bản Luyện tập thân cho phù hợp Lập được kế với môi trường học tập mới hoạch rèn luyện trong môi trường học tập mới.
1. Xác định những điều cần tiếp tục điều chỉnh hoặc thay đổi
cho phù hợp với môi trường học tập mới.
2.Xây dựng kế hoạch điều chỉnh bản thân để phù hợp với
môi trường học tập mới theo mẫu gợi ý sau:

GV. Khi thay đổi môi trường học
Hoạt động giáo dục theo chủ đề
tập từ tiểu học lên THCS, các em
có thể gặp một số khó khăn nhất Điều chỉnh bản
định. Các em cần thực hiện những thân cho phù hợp
việc nên làm và tự điều chỉnh, thay với môi trường
đổi bản thân để thích ứng với môi học tập mới
trường học tập mới. Với sự tự tin
của bản thân và sự hỗ trợ của bạn
bè, thầy cô giáo và gia đình, nhất
định các em sẽ nhanh chóng vượt
qua khó khăn và thích ng với môi trường học tập mới.
Hoạt động giáo dục theo chủ đề
Hoạt động 4: Vận dụng
- Thực hiện được kế hoạch Điều chỉnh bản
điều chỉnh bản thân để phù thân cho phù hợp
hợp với môi trường học tập với môi trường mới; học tập mới
- Biết tìm kiếm sự hỗ trợ, tư
vấn để khắc phục khó khăn
trong việc thực hiện kế hoạch.

Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15