Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 2 Chân trời sáng tạo: Chăm sóc cuộc sống cá nhân

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 2 Chân trời sáng tạo: Chăm sóc cuộc sống cá nhân hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 . Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
26 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 2 Chân trời sáng tạo: Chăm sóc cuộc sống cá nhân

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 2 Chân trời sáng tạo: Chăm sóc cuộc sống cá nhân hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 . Mời bạn đọc đón xem!

44 22 lượt tải Tải xuống
Nghe và cm nhn ca t bài hát
"Mái trường mến yêu"
TUẦN 9
- Nhiệm vụ 1: Khám phá cách thiết
lập và mở rộng quan hệ bạn bè.
- Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu các cách
thiết lập quan hệ với thầy cô
- Nhiệm vụ 3: Tìm hiểu cách cách
giải quyết trong mối quan hệ bạn
1. KHÁM PHÁ CÁCH
THIT LP VÀ M RNG
QUAN H BN BÈ
Luật chơi: GV 1 bông hoa.
Hoa chuyển đến ai người đó sẽ
mỉm cười giới thiệu bản thân
bằng một tính từ bắt đầu bằng
chữ cái đầu trong tên của mình;
giới thiệu sở thích, sở trường,...
TRÌ CHƠI: “BIỆT DANH CỦA TÔI”
Bạn Lan nói “Chào các bạn, mình Lan
“lung linh” Mình thích đọc truyện tranh
chơi cờ vua rất giỏi. Minh rất vui được
làm quen với bạn”. Sau đó, Lan chuyển
hoa đến bạn mình muốn làm quen.
Bạn nhận được nếu là Thanh smỉm cười
nói: Chào Lan lung linh; mình Thanh
“thành thật Mình thích đi biển rất giỏi
nhớ lời các đoạn quảng cáo. Mình rất vui
được làm quen với bạn. Nói xong, Thanh
tiếp tục chuyển hoa đến bạn khác.
1. Tìm hiểu cách làm quen với bạn của M.
2. Em thường làm quen với bạn mới như thế nào?
Chủ động giới thiệu bản
thân mình và hỏi tên bạn.
01
Mt s cách làm quen và m rng quan h bn bè :
Khen một món đồ của bạn.02
Khẳng định trông bạn
quen như đã gặp ở đâu đó
03
Rủ bạn cùng tham gia một trò
chơi hoặc một môn thể thao.
04
Hỏi bạn về một bộ phim
nổi tiếng gần đây.
05
Tìm hiểu sở thích,
cùng nhau thực hiện
06
2. Tìm hiu cách
thiết lp mi quan
h vi thy cô.
Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi
Khi việc cần gặp
thầy em thường
gặp vào lúc nào? Trao
đổi trực tiếp hay gián
tiếp?
dụ: “Em chào ạ. Em gọi vào giờ này phiền không ạ?
Thưa cô, em là A. học sinh lớp 6B, Em phần chưa hiểu về bài
học sáng nay, Em có thể gọi điện hỏi cô lúc nào thì phù hợp ạ?”
Ch ra hình thc, ni
dung, thi điểm thái
đ khi giao tiếp
- Hình thức: Gọi điện thoại
-
Nội dung: hỏi về bài học sáng nay
- Thời điểm: đầu giờ, giờ tan học, giờ
nghỉ trưa, buổi tối,...
- Thái độ: lễ phép, chân thành, cầu tiến
HS làm việc theo cặp đôi. Mỗi bạn nghĩ ra
nội dung mình muốn hỏi, lựa chọn thời
điểm hình thức giao tiếp. Sau đó, thực
hành giao tiếp mỗi người 2 lượt: một lượt
nói và một lượt nghe.
Hình thc trao đi vi thy cô
Gặp trực tiếp
01
Gọi điện
02
Nhắn tin
03
Gửi thư điện tử
04
Cách thc giao tiếp
Chào hỏi lễ phép, giới
thiệu bản thân nói
ràng, cụ thể điều
mình cần
Thi đim
Đầu giờ, giờ tan học, giờ
nghỉ trưa, buổi tối,...
3. Tìm hiểu các bước
giải quyết vấn đề trong
mối quan hệ bạn bè
1. Đọc bốn bước giải quyết
vấn đề và ví dụ minh họa sau:
2. Em đã thực hiện được
những bước nào trong giải
quyết vấn đề về mối quan h
bạn bè? Hãy chia sẻ với thầy
cô và bạn bè
-
Thời gian: 5 phút
-
Nhiệm vụ: Mỗi nhóm lựa chọn
một vấn đề của bạn trong
nhóm, HS chia sẻ về cách giải
quyết, phân tích các bước giải
quyết vấn đề đã được vận
dụng.
THẢO LUẬN NHÓM
- Các bước giải quyết vấn đề trong mối quan hệ với bạn bè}:
+ Bước 1}: xác định vấn đề cần giải quyết
+ Bước 2}: xác định nguyên nhân và hệ quả của vấn đề
+ Bước 3}: Lựa chọn và thực hiện phương pháp cho vấn đề
+ Bước 4}: Đánh giá hiệu quả phương pháp.
=> Trong thực tế, chúng ta thấy 4 bước này
lướt qua rất nhanh nên thường không để ý.
Việc luôn duy đây đủ sẽ giúp chúng ta giải
quyết vấn đề chắc chắn và đúng hướng.
HƯNG DẪN V NHÀ
Chuẩn bị tiết 10:
- Nhiệm vụ 4: Giữ gìn mối quan
hệ bạn bè, thầy cô
- Nhiệm vụ 5: Phát triển năng
tạo thiện cảm trong giao tiếp
CM ƠN CÁC EM
ĐÃ LNG NGHE BÀI GING
| 1/26

Preview text:

Nghe và cảm nhận ca từ bài hát "Mái trường mến yêu" TUẦN 9
- Nhiệm vụ 1: Khám phá cách thiết
lập và mở rộng quan hệ bạn bè.
- Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu các cách
thiết lập quan hệ với thầy cô
- Nhiệm vụ 3: Tìm hiểu cách cách
giải quyết trong mối quan hệ bạn bè 1. KHÁM PHÁ CÁCH
THIẾT LẬP VÀ MỞ RỘNG QUAN HỆ BẠN BÈ
TRÌ CHƠI: “BIỆT DANH CỦA TÔI”
Luật chơi: GV có 1 bông hoa.
Hoa chuyển đến ai người đó sẽ
mỉm cười và giới thiệu bản thân
bằng một tính từ bắt đầu bằng
chữ cái đầu trong tên của mình;
giới thiệu sở thích, sở trường,...
Bạn Lan nói “Chào các bạn, mình là Lan
“lung linh” Mình thích đọc truyện tranh
và chơi cờ vua rất giỏi. Minh rất vui được
làm quen với bạn”. Sau đó, Lan chuyển
hoa đến bạn mà mình muốn làm quen.
Bạn nhận được nếu là Thanh sẽ mỉm cười
và nói: Chào Lan “lung linh; mình là Thanh
“thành thật Mình thích đi biển và rất giỏi
nhớ lời các đoạn quảng cáo. Mình rất vui
được làm quen với bạn. Nói xong, Thanh
tiếp tục chuyển hoa đến bạn khác.
1. Tìm hiểu cách làm quen với bạn của M.
2. Em thường làm quen với bạn mới như thế nào?
Một số cách làm quen và mở rộng quan hệ bạn bè :
Chủ động giới thiệu bản
01 thân mình và hỏi tên bạn. 02
Khen một món đồ của bạn. Khẳng định trông bạn 03
quen như đã gặp ở đâu đó
Rủ bạn cùng tham gia một trò 04
chơi hoặc một môn thể thao.
Hỏi bạn về một bộ phim 05 nổi tiếng gần đây. Tìm hiểu sở thích, 06 cùng nhau thực hiện 2. Tìm hiểu cách
thiết lập mối quan hệ với thầy cô.
Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi
Khi có việc cần gặp
thầy cô em thường
gặp vào lúc nào? Trao
đổi trực tiếp hay gián tiếp?
Ví dụ: “Em chào cô ạ. Em gọi vào giờ này có phiền cô không ạ?
Thưa cô, em là A. học sinh lớp 6B, Em có phần chưa hiểu về bài
học sáng nay, Em có thể gọi điện hỏi cô lúc nào thì phù hợp ạ?”
- Hình thức: Gọi điện thoại - Nộ C i dun h g: ỉ h ra hìn ỏi về bà h t i họ h c ức sá , ngn ội nay
- Thời điểm: đầu giờ, giờ tan học, giờ
dung, thời điểm và thái nghỉ trưa, buổi tối,... - Thái đ độ kh ộ: lễ ph i g ép ia , o tiế chân p t hành, cầu tiến
HS làm việc theo cặp đôi. Mỗi bạn nghĩ ra
nội dung mình muốn hỏi, lựa chọn thời
điểm và hình thức giao tiếp. Sau đó, thực
hành giao tiếp mỗi người 2 lượt: một lượt
nói và một lượt nghe.
Hình thức trao đổi với thầy cô 01 Gặp trực tiếp 02 Gọi điện 03 Nhắn tin Gửi thư điện tử 04
Cách thức giao tiếp
Chào hỏi lễ phép, giới
thiệu bản thân và nói
rõ ràng, cụ thể điều mình cần Thời điểm
Đầu giờ, giờ tan học, giờ
nghỉ trưa, buổi tối,...
3. Tìm hiểu các bước
giải quyết vấn đề trong
mối quan hệ bạn bè
1. Đọc kĩ bốn bước giải quyết
vấn đề và ví dụ minh họa sau:
2. Em đã thực hiện được
những bước nào trong giải
quyết vấn đề về mối quan hệ
bạn bè? Hãy chia sẻ với thầy cô và bạn bè THẢO LUẬN NHÓM - Thời gian: 5 phút
- Nhiệm vụ: Mỗi nhóm lựa chọn
một vấn đề của bạn trong
nhóm, HS chia sẻ về cách giải
quyết, phân tích các bước giải
quyết vấn đề đã được vận dụng.
- Các bước giải quyết vấn đề trong mối quan hệ với bạn bè :
+ Bước 1 : xác định vấn đề cần giải quyết
+ Bước 2 : xác định nguyên nhân và hệ quả của vấn đề
+ Bước 3 : Lựa chọn và thực hiện phương pháp cho vấn đề
+ Bước 4 : Đánh giá hiệu quả phương pháp.
=> Trong thực tế, chúng ta thấy 4 bước này
lướt qua rất nhanh nên thường không để ý.
Việc luôn tư duy đây đủ sẽ giúp chúng ta giải
quyết vấn đề chắc chắn và đúng hướng.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Chuẩn bị tiết 10:
- Nhiệm vụ 4: Giữ gìn mối quan
hệ bạn bè, thầy cô
- Nhiệm vụ 5: Phát triển kĩ năng
tạo thiện cảm trong giao tiếp CẢM ƠN CÁC EM
ĐÃ LẮNG NGHE BÀI GIẢNG
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26