Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 2 Chân trời sáng tạo: Chăm sóc cuộc sống cá nhân

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 2 Chân trời sáng tạo: Chăm sóc cuộc sống cá nhân hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 . Mời bạn đọc đón xem!

 

Thông tin:
25 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 2 Chân trời sáng tạo: Chăm sóc cuộc sống cá nhân

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 2 Chân trời sáng tạo: Chăm sóc cuộc sống cá nhân hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 . Mời bạn đọc đón xem!

 

29 15 lượt tải Tải xuống
Chào mừng các em đến
với buổi học
Em đã từng lo
lắng về vấn đề
gì?
2
Nhiệm vụ 6: Kiểm soát lo lắng
Nhiệm vụ 7: Suy nghĩ tích cực để kiểm
soát cảm xúc
Nhiệm vụ 8: Sáng tạo chiếc lọ thần kì
TUẦN 7
1
NHIỆM VỤ 6
KIỂM SOÁT LO LẮNG
5
1. Tìm hiểu hướng dẫn cách kiểm soát lo lắng.
Bước 1 Bước 2 Bước 3 Bước 4
Xác định
vấn đề
em lo lắng
(Ví dụ: chưa
làm bài tập,
đi học
muộn,...).
Xác định
nguyên nhân
dẫn đến lo lắng
(Ví dụ sợ bị
trách mắng, sợ
bị điểm thấp,..)
Đề xuất thực hiện
biện pháp giải quyết
vấn đề lo lắng (Ví
dụ: thời gian làm bài
tập về nhà, đặt đồng
hồ báo thức trước
giờ đi ngủ,...)
Đánh giá
hiệu quả của
biện pháp đã
sử dụng.
THẢO LUẬN
NHÓM
6
Khi nào em thực
sự rất lo lắng?
Cần làm gì để
vượt qua được
sự lo lắng?
Em có muốn
thoát ra khỏi tâm
trạng lo lắng
không?
Khi lo lắng, em
thường có biểu
hiện tâm lí như
thế nào?
Một số nguyên
nhân dẫn đến
lo lắng
Lo lắng về học tập.
Lo lắng về quan hệ bạn bè.
Lo lắng về hành vi có lỗi khi
không thực hiện đúng theo cam
kết, theo quy định.
Lo lắng về việc gia đình.
Cách kiểm
soát sự
lo lắng
8
1
1
2
3
4
Em lo lắng đến lớp
không có bạn thân
2. Luyện tập cách kiểm soát lo lắng của bản thân. Chia sẻ với
các bạn em cách giải quyết tình huống sau:
Nhóm 1
Nhóm 2
Nhờ lớp trưởng/ GV chủ
nhiệm làm cầu nối giữa mình
với các bạn tẩy chay mình
Em lo sợ mình
bị bắt nạt ở lớp.
Gặp bạn/ nhóm bạn nh
muốn chơi cùng chia sẻ với
các bạn đó về nỗi buồn của
mình, thực sự mong muốn
được các bạn chơi với mình.
Kiểm soát lo lắng một trong
những năng điều chỉnh cảm xúc
mỗi nhân cần rèn luyện mới
có. Lo lắng làm ta bất an. Biết
kiểm soát lo lắng sẽ thấy bình yên
trong tâm trí.
10
11
MỘT SỐ CÁCH KIỂM SOÁT CẢM XÚC
12
Cảm xúc gì, nắm ngón tay tương thích
Điều chỉnh hành động cơ thể
Tự tin vào bản thân
2
NHIỆM VỤ 7:
SUY NGHĨ TÍCH CỰC ĐỂ KIỂM
SOÁT CẢM XÚC
14
Nghĩ đến những bức
tranh tươi đẹp của
thiên nhiên, của tình
người của lòng tốt
trong cuộc sống, khi
em thấy buồn, thấy
chán nản.
Tìm ra những
điểm tốt của
bạn nghĩ về
những điểm tốt
đó khi em gặp
vấn đề với
bạn.
Nghĩ về
những kỉ
niệm đẹp
của bạn
với mình
khi em gặp
vấn đề với
bạn.
2
1
3
Suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc theo gợi ý sau:
15
Tìm dụ về
người duy
tích cực, người
duy không
tích cực
16
Suy nghĩ ch cực yếu tố quyết định
để mỗi chúng ta cái nhìn lạc quan,
vui vẻ một tâm hồn khoẻ mạnh.
Người suy nghĩ tích cực luôn tin
rằng mình sẽ làm được, sẽ vượt qua
mọi trở ngại nếu mình cố gắng.
17
18
Khi nghĩ về những kỉ niệm đẹp thường
làm chúng ta vui vẻ, phấn chấn. Để tạo ra
cách suy nghĩ tích cực, chúng ta hãy
thường xuyên nghĩ về điều tốt của mọi
người, về những kỉ niệm đẹp, xem những
clip phong cảnh, phim,... nội dụng hay,
lành mạnh.
3
NHIỆM VỤ 8:
SÁNG TẠO CHIẾC LỌ THẦN
-
Viết vào mỗi mảnh giấy một
từ chỉ tính cách tốt đẹp và cho
những mảnh giấy này vào lọ.
-
Mỗi ngày em lấy ra một mảnh
giấy bất xem từ nào xuất
hiện thi suy nghĩ xem hôm
nay làm để đạt được tính
cách đó,
Chiếc lọ thử thách
-
Viết vào mỗi mảnh giấy một
kiểu cưới và bỏ chúng vào lọ
-
Những lúc em thấy không vui,
hãy nhất một mảnh giấy
cười diệu ới được ghi trên
đó.
Chiếc lọ cười
21
-
Dành thời gian cuối ngày để
viết vào mảnh giấy những
điều tốt đẹp em làm được
nhận được trong ngày rồi bỏ
vào lọ
-
Bất c lúc nào em cũng
thể lấy ra đọc lại chúng (đọc
xong lại cho vào lọ). Điều này
để nhắc nhở em luôn nghĩ
đến những điều tích cực.
Chiếc lọ nhắc nhở
Chiếc lọ thú vị
-
Viết vào mỗi mảnh giấy một
điều giản dị làm em thích thú
rồi bỏ vào lọ
-
Khi cần, em y lấy ra một
mảnh giấy bất tự
thưởng cho mình niềm vui đó
22
Chiếc lọ nhắc nhở: Mình rất
vui khi thấy bạn cười tươi với
mình.
Chiếc lọ thú vị: Bây giờ tôi
rất muốn được nghe hát
Chiếc lọ thử thách: Tự tin.
Chiếc lọ cười: Hãy cười mỉm
với chính mình
23
KIỂM SOÁT CẢM XÚC GIÚP
CHÚNG TA LÀM CHỦ BẢN THÂN
24
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Chuẩn bị NV 9-10-11 chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân
Nhiệm vụ 9: Chiến thắng bản thân
Nhiệm vụ 10: Xử lí tình huống kiểm soát nóng giận và lo lắng
Nhiệm vụ 11: Tự đánh giá
25
Cảm ơn các em đã chú ý lắng nghe
| 1/25

Preview text:

Chào mừng các em đến với buổi học Em đã từng lo
lắng về vấn đề gì? 2
Nhiệm vụ 6: Kiểm soát lo lắng TUẦN 7
Nhiệm vụ 7: Suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc
Nhiệm vụ 8: Sáng tạo chiếc lọ thần kì NHIỆM VỤ 6 1 KIỂM SOÁT LO LẮNG
1. Tìm hiểu hướng dẫn cách kiểm soát lo lắng. Bước 1 Bước 2 Bước 3 Bước 4 Xác định Xác
định Đề xuất và thực hiện Đánh giá vấn đề mà nguyên
nhân biện pháp giải quyết hiệu quả của
em lo lắng dẫn đến lo lắng vấn đề lo lắng (Ví biện pháp đã
(Ví dụ: chưa (Ví dụ sợ bị dụ: thời gian làm bài sử dụng.
làm bài tập, trách mắng, sợ tập về nhà, đặt đồng đi học bị điểm thấp,..) hồ báo thức trước muộn,...). giờ đi ngủ,...) 5 THẢO LUẬN Khi nào em thực Cần làm gì để NHÓM sự rất lo lắng? vượt qua được sự lo lắng? Em có muốn Khi lo lắng, em thoát ra khỏi tâm thường có biểu trạng lo lắng hiện tâm lí như không? thế nào? 6 Lo lắng về học tập.
Lo lắng về quan hệ bạn bè. Một số nguyên nhân dẫn đến lo lắng
Lo lắng về việc gia đình.
Lo lắng về hành vi có lỗi khi
không thực hiện đúng theo cam kết, theo quy định. 1 Cách kiểm 2 soát sự lo lắng 3 4 8
2. Luyện tập cách kiểm soát lo lắng của bản thân. Chia sẻ với
các bạn em cách giải quyết tình huống sau: Nhóm 1 Nhóm 2 Em lo lắng vì đến lớp Em lo sợ vì mình không có bạn thân bị bắt nạt ở lớp.
Gặp bạn/ nhóm bạn mình
Nhờ lớp trưởng/ GV chủ
muốn chơi cùng và chia sẻ với
nhiệm làm cầu nối giữa mình
các bạn đó về nỗi buồn của
với các bạn tẩy chay mình
mình, thực sự mong muốn
được các bạn chơi với mình.
“ Kiểm soát lo lắng là một trong
những kĩ năng điều chỉnh cảm xúc
mà mỗi cá nhân cần rèn luyện mới
có. Lo lắng làm ta bất an. Biết
kiểm soát lo lắng sẽ thấy bình yên trong tâm trí. 10
MỘT SỐ CÁCH KIỂM SOÁT CẢM XÚC 11 Cảm x Điú ềc u gì c, nắ hỉ Tự ti m nh n vnàgó o n nbả t h a n y đt ht ộ ươ n â g n ng c t ơ h tíc h h 12 NHIỆM VỤ 7: 2
SUY NGHĨ TÍCH CỰC ĐỂ KIỂM SOÁT CẢM XÚC
Suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc theo gợi ý sau: Tìm ra những Nghĩ về Nghĩ đến những bức điểm tốt của những kỉ tranh tươi đẹp của bạn và nghĩ về niệm đẹp thiên nhiên, của tình những điểm tốt 2 của bạn
3 người của lòng tốt 1 đó khi em gặp với mình trong cuộc sống, khi vấn đề với khi em gặp em thấy buồn, thấy bạn. vấn đề với chán nản. bạn. 14 Tìm ví dụ về người có tư duy tích cực, người có tư duy không tích cực 15
Suy nghĩ tích cực là yếu tố quyết định
để mỗi chúng ta có cái nhìn lạc quan,
vui vẻ và có một tâm hồn khoẻ mạnh.
Người có suy nghĩ tích cực luôn tin
rằng mình sẽ làm được, sẽ vượt qua
mọi trở ngại nếu mình cố gắng. 16 17
Khi nghĩ về những kỉ niệm đẹp thường
làm chúng ta vui vẻ, phấn chấn. Để tạo ra
cách suy nghĩ tích cực, chúng ta hãy
thường xuyên nghĩ về điều tốt của mọi
người, về những kỉ niệm đẹp, xem những
clip phong cảnh, phim,... có nội dụng hay, lành mạnh. 18 NHIỆM VỤ 8: 3
SÁNG TẠO CHIẾC LỌ THẦN KÌ
Chiếc lọ thử thách Chiếc lọ cười
- Viết vào mỗi mảnh giấy một
- Viết vào mỗi mảnh giấy một
từ chỉ tính cách tốt đẹp và cho
kiểu cưới và bỏ chúng vào lọ
những mảnh giấy này vào lọ.
- Mỗi ngày em lấy ra một mảnh
- Những lúc em thấy không vui,
giấy bất kì xem từ nào xuất
hãy nhất một mảnh giấy và hiện thi suy nghĩ xem hôm
nay làm gì để đạt được tính
cười diệu cưới được ghi trên cách đó, đó.
Chiếc lọ nhắc nhở Chiếc lọ thú vị
- Dành thời gian cuối ngày để
viết vào mảnh giấy những
- Viết vào mỗi mảnh giấy một
điều tốt đẹp em làm được và
nhận được trong ngày rồi bỏ
điều giản dị làm em thích thú vào lọ rồi bỏ vào lọ
- Bất cứ lúc nào em cũng có
thể lấy ra đọc lại chúng (đọc
- Khi cần, em hãy lấy ra một
xong lại cho vào lọ). Điều này
mảnh giấy bất kì và tự
để nhắc nhở em luôn nghĩ
đến những điều tích cực.
thưởng cho mình niềm vui đó 21
Chiếc lọ nhắc nhở: Mình rất
Chiếc lọ thú vị: Bây giờ tôi
vui khi thấy bạn cười tươi với
rất muốn được nghe hát mình.
Chiếc lọ cười: Hãy cười mỉm
Chiếc lọ thử thách: Tự tin. với chính mình 22
KIỂM SOÁT CẢM XÚC GIÚP
CHÚNG TA LÀM CHỦ BẢN THÂN 23
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Chuẩn bị NV 9-10-11 chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân
Nhiệm vụ 9: Chiến thắng bản thân
Nhiệm vụ 10: Xử lí tình huống kiểm soát nóng giận và lo lắng
Nhiệm vụ 11: Tự đánh giá 24
Cảm ơn các em đã chú ý lắng nghe 25
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • THẢO LUẬN NHÓM
  • Slide 7
  • Cách kiểm soát sự lo lắng
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25