Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 2 Chân trời sáng tạo: Chăm sóc cuộc sống cá nhân

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 2 Chân trời sáng tạo: Chăm sóc cuộc sống cá nhân hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 . Mời bạn đọc đón xem!

 

1
Chào mừng thầy cô và các
em đến với buổi học
2
GIÁO DỤC LỄ GIÁO - GIỮ GÌN VỆ SINH CÁ NHÂN
CHỦ ĐỀ 2:
CHĂM SÓC
CUỘC SỐNG
CÁ NHÂN
TUẦN 5
Nhiệm cụ 2:
Tìm hiểu tư
thế đi,
đứng, ngồi
đúng
4
Nhiệm vụ 3:
Sắp xếp
không gian
học tập,
sinh hoạt
Nhiệm vụ 1:
Chăm sóc
sức khỏe
qua việc
thực hiện
chế độ dinh
dưỡng
hàng ngày.
5
Nhiệm vụ 1:
Chăm sóc sức khỏe qua việc thực hiện
chế độ dinh dưỡng hàng ngày.
1. Chế độ sinh hoạt của em có điểm gì khác với chế
độ sinh hoạt hằng ngày đảm bảo sức khoẻ dưới đây:
6
7
8
Viết điểm giống và khác nhau giữ chế độ sinh hoạt của em và chế độ
sinh hoạt hằng ngày đảm bảo sức khỏe thể chất vào bảng sau:
9
10
Sử dụng kĩ thuật khăn trải bàn, thảo luận về ý
nghĩa của các biện pháp chăm sóc bản thân.
THẢO LUẬN NHÓM
+ Chế độ dinh dưỡng
+ Nghỉ ngơi hợp lí
+ Tập thể dục, thể thao
+ Vệ sinh cá nhân
+ Ngủ đủ giấc
Thực hiện chế độ dinh dưỡng hàng ngày
- Ăn đủ bữa, không bỏ bữa sáng
- Chế độ ăn uống cân bằng và hợp lí về
dinh dưỡng (theo tháp dinh dưỡng)
- Uống đủ nước mỗi ngày
- Nghỉ ngơi hợp lí
- Tập thể dục, thể thao
- Vệ sinh cá nhân
- Ngủ đủ giấc
?. Việc thực hiện
tốt chế độ sinh
hoạt hàng ngày đã
sẽ mang lại cho
bản thân điều gì?
12
13
1 3 5
642
2. Thực hiện tốt chế độ sinh hoạt hằng ngày mang lại cho những cá nhân
thay đổi gì?^
Mạnh khỏe hơn
Tinh thần sảng khoái
Vui vẻ hơn
Tự tin hơn
Cơ thể đẹp hơn
Thay đổi khác...
14
3. Em hãy thực hiện chế độ
sinh hoạt hằng ngày để đảm
bảo sức khoẻ. Ghi chép tích
cực của bản thân
15
Nhiệm vụ 2:
Tìm hiểu tư thế đi, đứng, ngồi đúng
16
1. Quan sát các tư thế đi, đứng, ngồi dưới đây để xác
định tư thế đúng:
Tư thế đi đúng: đi thẳng người, không được gù lưng.
18
thế ngồi đúng: Hai bàn chân tiếp xúc hoàn toàn
với mặt đất. Hai đầu gối giữ vuông góc. Hông giữ
vuông góc với thân người. Lưng thẳng. Đầu cổ giữ
thẳng trục với lưng. Mắt nhìn về phía trước.
19
thế đứng đúng: Để hai bàn chân tiếp xúc hoàn toàn
với mặt đất. Giữ thẳng hai chân để trọng lực thể cân
bằng. Giữ lưng thẳng. Đầu cổ giữ thẳng trục với lưng, mắt
nhìn về phía trước
20
2. Nếu không giữ tư thế đi, đứng, ngồi đúng thì sức
khoẻ cá nhân sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?
Nếu đi, đứng, ngồi
không đúng tư thế sẽ bị
vẹo cột sống, ảnh
hưởng đến hệ cơ và
dáng người.
21
Nhiệm vụ 3:
Sắp xếp không gian học tập, sinh hoạt
1. Sắp xếp
không gian
học tập sinh
hoạt của em
cho gọn gàng,
sạch sẽ.
Sắp xếp không gian học tập, sinh hoạt.
Sắp xếp không gian học tập, sinh hoạt của em
Kể những
việc mình
làm để góc
học tập, nơi
sinh hoạt
ngăn nắp,
gọn gàng,
sạch sẽ.
Mức độ
thường
xuyên của
việc làm đó
(hằng ngày/
hằng tuần).
23
Cảm xúc
của bản
thân khi
học tập,
sinh hoạt
trong
không gian
gọn gàng,
ngăn nắp,
sạch sẽ.
- Hằng ngày, sắp xếp để góc học tập ngăn
nắp, gọn gàng, sạch sẽ như: sắp xếp sách
vở đ dùng học tập đúng nơi quy định;
dọn rác sau khi học tập xong,…
- Góc học tập gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ
sẽ mang lại cảm giác vui vẻ, học tập hiệu
quả hơn, tìm đồ dùng hoặc sách vở dễ
dàng hơn,…
25
2. Chụp ảnh hoặc vẽ lại góc học tập của em cho thầy cô, bạn bè.
26
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Chuẩn bị NV4-5 chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân
* * *
Nhiệm vụ 4: Kiểm soát nóng giận
Nhiệm vụ 5: Tạo niềm vui và sự thư giãn
27
CẢM ƠN THẦY
VÀ CÁC EM ĐÃ CHÚ Ý LẮNG NGHE
| 1/27

Preview text:

1
Chào mừng thầy cô và các
em đến với buổi học 2
GIÁO DỤC LỄ GIÁO - GIỮ GÌN VỆ SINH CÁ NHÂN CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 4 TUẦN 5
Nhiệm vụ 1: Nhiệm cụ 2: Nhiệm vụ 3: Chăm sóc Tìm hiểu tư Sắp xếp sức khỏe thế đi, không gian qua việc đứng, ngồi học tập, thực hiện đúng sinh hoạt chế độ dinh dưỡng hàng ngày. 5 Nhiệm vụ 1:
Chăm sóc sức khỏe qua việc thực hiện
chế độ dinh dưỡng hàng ngày. 6
1. Chế độ sinh hoạt của em có điểm gì khác với chế
độ sinh hoạt hằng ngày đảm bảo sức khoẻ dưới đây: 7 8
Viết điểm giống và khác nhau giữ chế độ sinh hoạt của em và chế độ
sinh hoạt hằng ngày đảm bảo sức khỏe thể chất vào bảng sau: 9 10 THẢO LUẬN NHÓM
Sử dụng kĩ thuật khăn trải bàn, thảo luận về ý
nghĩa của các biện pháp chăm sóc bản thân. + Chế độ dinh dưỡng + Nghỉ ngơi hợp lí
+ Tập thể dục, thể thao + Vệ sinh cá nhân + Ngủ đủ giấc
Thực hiện chế độ dinh dưỡng hàng ngày
- Ăn đủ bữa, không bỏ bữa sáng
- Chế độ ăn uống cân bằng và hợp lí về
dinh dưỡng (theo tháp dinh dưỡng)
- Uống đủ nước mỗi ngày - Nghỉ ngơi hợp lí
- Tập thể dục, thể thao - Vệ sinh cá nhân - Ngủ đủ giấc 12 ?. Vi ệc thực hiện tốt chế độ sinh
hoạt hàng ngày đã
và sẽ mang lại cho
bản thân điều gì? 13
2. Thực hiện tốt chế độ sinh hoạt hằng ngày mang lại cho những cá nhân thay đổi gì? Mạnh khỏe hơn Vui vẻ hơn Cơ thể đẹp hơn 1 3 5 2 4 6 Tinh thần sảng khoái Tự tin hơn Thay đổi khác... 14
3. Em hãy thực hiện chế độ
sinh hoạt hằng ngày để đảm
bảo sức khoẻ. Ghi chép tích cực của bản thân 15 Nhiệm vụ 2:
Tìm hiểu tư thế đi, đứng, ngồi đúng 16
1. Quan sát các tư thế đi, đứng, ngồi dưới đây để xác
định tư thế đúng:
Tư thế đi đúng: đi thẳng người, không được gù lưng. 18
Tư thế ngồi đúng: Hai bàn chân tiếp xúc hoàn toàn
với mặt đất. Hai đầu gối giữ vuông góc. Hông giữ
vuông góc với thân người. Lưng thẳng. Đầu cổ giữ
thẳng trục với lưng. Mắt nhìn về phía trước. 19
Tư thế đứng đúng: Để hai bàn chân tiếp xúc hoàn toàn
với mặt đất. Giữ thẳng hai chân để trọng lực cơ thể cân
bằng. Giữ lưng thẳng. Đầu cổ giữ thẳng trục với lưng, mắt nhìn về phía trước 20
2. Nếu không giữ tư thế đi, đứng, ngồi đúng thì sức
khoẻ cá nhân sẽ bị ảnh hưởng như thế nào? Nếu đi, đứng, ngồi
không đúng tư thế sẽ bị vẹo cột sống, ảnh hưởng đến hệ cơ và dáng người. 21 Nhiệm vụ 3:
Sắp xếp không gian học tập, sinh hoạt
Sắp xếp không gian học tập, sinh hoạt. 1. Sắp xếp không gian học tập sinh hoạt của em cho gọn gàng, sạch sẽ. 23
Sắp xếp không gian học tập, sinh hoạt của em
Kể những Mức độ Cảm xúc việc mình thường của bản làm để góc xuyên của thân khi học tập, nơi việc làm đó học tập, sinh hoạt (hằng ngày/ sinh hoạt ngăn nắp, hằng tuần). trong gọn gàng, không gian sạch sẽ. gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.
- Hằng ngày, sắp xếp để góc học tập ngăn
nắp, gọn gàng, sạch sẽ như: sắp xếp sách
vở và đồ dùng học tập đúng nơi quy định;
dọn rác sau khi học tập xong,…
- Góc học tập gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ
sẽ mang lại cảm giác vui vẻ, học tập hiệu
quả hơn, tìm đồ dùng hoặc sách vở dễ dàng hơn,… 25
2. Chụp ảnh hoặc vẽ lại góc học tập của em cho thầy cô, bạn bè. 26
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Chuẩn bị NV4-5 chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân * * *
Nhiệm vụ 4: Kiểm soát nóng giận
Nhiệm vụ 5: Tạo niềm vui và sự thư giãn 27 CẢM ƠN THẦY CÔ
VÀ CÁC EM ĐÃ CHÚ Ý LẮNG NGHE
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • TUẦN 5
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Sắp xếp không gian học tập, sinh hoạt của em
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27