Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 2 Kết nối tri thức: Đức tính đặc trưng của em

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 2 Kết nối tri thức: Đức tính đặc trưng của em hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6. Mời bạn đọc đón xem!

Đức tính
đặc trưng của em
CHỦ ĐỀ: KHÁM
PHÁ BẢN THÂN
Trò chơi “Đoàn tàu vui vẻ”
+ 2 tổ khoảng 10 HS đứng xếp
hàng song song tạo thành một
đoàn tàu.
+ Các bạn HS trong lớp lần lượt
đi vào khoang tàu, mỗi khi các
bạn đi qua, những bạn đứng hai
bên phải to nhứng phẩm
chất tốt đẹp của ban. dụ:
hiền lành, chăm chỉ, trung thực,
nhân ái, trách nhiệm,…
1. m hiểu về
đức tính đặc
trưng
3
1
Tiến không bao giờ nói dối chưa từng quay cóp trong học
tập. Tiến từ chối : nhận những gì mà tự cảm thấy minh không
xứng đáng.
một bạn gái giàu tình cảm, dễ xúc động. luôn quan
tâm, chia sẻ và giúp đỡ những người xung quanh.
2
Phương luôn tươi cười với mọi người. Bạn luôn sẵn sàng
giúp đỡ những người gặp khó khăn. Khi người khác góp ý
hay phê bình, Phương cũng đều cảm ơn hứa rút kinh
nghiệm.
Nhận biết đức tính đặc trưng của từng bạn trong các trường hợp
dưới đây:
BUDGET
2. Nhận diện và
giới thiệu được
đức tính đặc trưng
của em
-
Xác định đức tính
đặc trưng của bản
thân.
-
Giới thiệu đức tính
đặc trưng của bản
thân và nêu rõ điều
em thích hoặc tự
hào về đức tính đặc
trưng của em.
-
Tạo lập vườn hoa
đẹp của lớp.
Vận dụng
TT Đức tính cần rèn luyện Biện pháp thực hiện
Lập kế hoạch rèn luyện những đức tính cần thiết cho bản thân theo mẫu gợi ý:
Mỗi người đều đức tính đặc trưng thể hiện qua
thái độ, hành vi tích cực, hành động tự giác
cách ứng xử ổn định trong các nh huống của
cuộc sống. Chúng ta cẩn tự nhận thức được đức
tính đặc trưng của bản thân để phát huy những
đức tính đó, đồng thời rèn luyện thêm những đức
tính cần thiết khác của con người.
TỔNG KẾT
| 1/11

Preview text:

CHỦ ĐỀ: KHÁM PHÁ BẢN THÂN Đức tính đặc trưng của em
Trò chơi “Đoàn tàu vui vẻ”
+ 2 tổ khoảng 10 HS đứng xếp
hàng song song tạo thành một đoàn tàu.
+ Các bạn HS trong lớp lần lượt
đi vào khoang tàu, mỗi khi các
bạn đi qua, những bạn đứng hai
bên phải hô to nhứng phẩm
chất tốt đẹp của ban. Ví dụ:
hiền lành, chăm chỉ, trung thực,
nhân ái, trách nhiệm,…
1. Tìm hiểu về đức tính đặc trưng
Nhận biết đức tính đặc trưng của từng bạn trong các trường hợp dưới đây:
1 Hà là một bạn gái giàu tình cảm, dễ xúc động. Hà luôn quan
tâm, chia sẻ và giúp đỡ những người xung quanh.
Tiến không bao giờ nói dối và chưa từng quay cóp trong học
2 tập. Tiến từ chối : nhận những gì mà tự cảm thấy minh không xứng đáng.
3 Phương luôn tươi cười với mọi người. Bạn luôn sẵn sàng
giúp đỡ những người gặp khó khăn. Khi người khác góp ý
hay phê bình, Phương cũng đều cảm ơn và hứa rút kinh nghiệm. 2. Nhận diện và giới thiệu được đức tính đặc trưng B củ U a DG em ET - Xác định đức tính đặc trưng của bản thân. - Giới thiệu đức tính đặc trưng của bản thân và nêu rõ điều em thích hoặc tự hào về đức tính đặc trưng của em. - Tạo lập vườn hoa đẹp của lớp. Vận dụng
Lập kế hoạch rèn luyện những đức tính cần thiết cho bản thân theo mẫu gợi ý: TT
Đức tính cần rèn luyện
Biện pháp thực hiện TỔNG KẾT
Mỗi người đều có đức tính đặc trưng thể hiện qua
thái độ, hành vi tích cực, hành động tự giác và
cách ứng xử ổn định trong các tình huống của
cuộc sống. Chúng ta cẩn tự nhận thức được đức
tính đặc trưng của bản thân để phát huy những
đức tính đó, đồng thời rèn luyện thêm những đức
tính cần thiết khác của con người.
Document Outline

  • CHỦ ĐỀ: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • 2. Nhận diện và giới thiệu được đức tính đặc trưng của em
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11