Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 3 Cánh diều: Xây dựng tình bạn, tình thầy trò

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 3 Cánh diều: Xây dựng tình bạn, tình thầy trò hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 . Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
19 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 3 Cánh diều: Xây dựng tình bạn, tình thầy trò

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 3 Cánh diều: Xây dựng tình bạn, tình thầy trò hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 . Mời bạn đọc đón xem!

49 25 lượt tải Tải xuống


Trường….
- Trong ng 3 pt, viết những vic
em mong muốn được thầy cô giúp đ
trong quá trình học tập tại tờng THCS.
- Nhóm chiến thắng nhóm viết được
nhiều và nhanh nhất
! "#"$
%&'()&
*+,-,,.(/&
0,-,/123&45&
678/9:,;2<=
>?@A/=&1
7BC:D(,3BE
FGHI
J0KLM8NE+,7
0212OP
J0KQMR(S:TU
10*(7&
LV8NE+,7
0212OP
WXYMZ[$\ ]^[_`$a b
[,)cM
d//92
e,; % 7 6c 69P
fP+,7-7,S
E+,70/,*P,
C2g/-,V
Thông điệp của trò chơi là gì?
HV[h7
h
8
&45&
NS8
NN21P
N(i
j^[F!k\
-
97MQ&%
-
0KM`<B,;8
 8 N E +,7 0 
212OPl7NV
4NS,B?=l77,Im
47,(,0Pc(ic
In
h0,g2*-
IH
8NE+,70212OP
5. Phát triển kĩ năng tạo
thiện cm trong giao ếp
HV h:TU/>85oB7,M
mV h:TU&*p85oB7,M
-
Cậu nghĩ sao, nếu…?
-
Cậu có cho rằng nếu…?
-
Giả sử…thì cậu nghĩ như
thế nào?
nV h:TUq-,r5?8oB7,M
e;M
Áp đặt suy nghĩ của mình
cho người khác
Nói những câu khẳng định
- Mỗi nhóm 3 học sinh
- Yêu cầu: Mỗi HS trong nhóm tương ứng với một mục
1-2-3 trong SGK. Hoạt động này được thực hiện theo 3
lượt với các vai trò được thay đổi như sau
j^[F!k\
s [65H [65m [65n
R-7 - Số 1 là người nghe
- Số 2 là người kể chuyện
- Số 3 là người quan sát
- Số 1 là người quan sát
- Số 2 là người nghe
- Số 3 là người kể chuyện
- Số 1 là người kể chuyện
- Số 2 là người quan sát
- Số 3 là người nghe
69:S
,0
Kể về một niềm vui, một kỉ
niệm đáng nhớ
Kể về nỗi sợ hãi của bản thân Kể về kế hoạch nghỉ hè, nghỉ tết
69 Người nghe thể hiện sự
không chú tâm, đãng,
làm việc riêng, không để ý
đến câu chuyện của người
nói
Người nghe thể hiện nghe nhưng
cứ nge được một câu thì đã đưa
ra lời khuyên hoặc phủ nhận ý
kiến của người nói, can thiệp quá
nhiều vài quá trình người nói trình
bày
Người nghe thể hiện lắng nghe chuẩn
mực; ánh mắt chú tâm vào người nói,
gương mặt biểu cảm theo người nói, gật
đầu đồng ý; thỉnh thoảng hỏi thêm hoặc
nói câu cảm thán thể hiện sự đồng cảm
thấu hiểu.
69+,7
B
Quan sát thái độ người
nghe người nói. Đưa ra
suy nghĩ của bản thân khi
thấy hai bạn nói chuyện
Quan sát thái đ người nghe
người nói. Đưa ra suy nghĩ của
bản thân khi thấu hai bạn nói
chuyện
Quan sát thái độ người nghe và người nói.
Đưa ra suy nghĩ của bản thân khi thấy hai
bạn nói chuyện
97 2 phút 2 phút 2 phút
t0 69  />  E u 1 Bh
0 * ( 7 &P 69 v v w
65 E g 69  V g, v v&
&1+,70Ex&V
ey [F!M
Giới thiệu về một người bạn mà
em yêu quý nhất (quen nhau
như thế nào, điểm chung, cách
giữ gìn mối quan hệ đó)
Luyện tập
z{"|t}$
,~2•B7,M0K€J•
*c
u%o/>
| 1/19

Preview text:

Trường….
Chào mừng thầy cô
và các em đến với tiết học
AI NHANH – AI ĐÚNG !
- Trong vòng 3 phút, viết những việc mà
em mong muốn được thầy cô giúp đỡ
trong quá trình học tập tại trường THCS.
- Nhóm chiến thắng là nhóm viết được nhiều và nhanh nhất THẬT DỄ DÀNG!
Giúp đỡ em trong học tập
Giải quyết mâu thuẫn trong lớp
Giới thiệu câu lạc bộ phù hợp
Đưa cho em những lời khuyên bổ ích
Nhắc nhở và xử lí vi phạm
Chia sẻ kiến thức trong cuộc sống TUẦN 10
- Nhiệm vụ 4: Giữ gìn mối quan
hệ bạn bè, thầy cô
- Nhiệm vụ 5: Phát triển kĩ năng
tạo thiện cảm trong giao tiếp
4. Giữ gìn mối quan
hệ bạn bè, thầy cô
TRÒ CHƠI: “LÀM THEO LỜI BÀI HÁT”
Thông điệp của trò chơi là gì? Luật chơi:
Khuyên chúng ta tươi cười, HS há gần g t v ũi, à là qu m an the t o l âm đ ời ến bà nh i h au át để
mối quan hệ luôn thoải mái, vui vẻ và bền lâu. 1. Lựa chọn thực hành những cách phù hợp với mình để giữ gìn tình bạn, tình thầy trò THẢO LUẬN NHÓM - Thời gian: 5 phút
- Nhiệm vụ: Bổ sung thêm những
cách giữ gìn mối quan hệ với
bạn bè, thầy cô của mình.
Các cách giữ gìn mối quan hệ với bạn bè, thầy cô 01
Tự giới thiệu về bản thân 02
Cùng tìm hiểu sở thích của nhau
03 Cùng nhau đọc truyện, chơi trò chơi
5. Phát triển kĩ năng tạo
thiện cảm trong giao tiếp
1. Thực hành kĩ năng lắng nghe theo những gợi ý sau:
2. Thực hành kĩ năng phản hồi theo những gợi ý sau:
3. Thực hành kĩ năng đặt câu hỏi gợi mở theo những ý sau: - Cậu nghĩ sao, nếu…? Không nên:
- Cậu có cho rằng nếu…?
• Áp đặt suy nghĩ của mình
- Giả sử…thì cậu nghĩ như cho người khác thế nào?
• Nói những câu khẳng định THẢO LUẬN NHÓM - Mỗi nhóm 3 học sinh
- Yêu cầu: Mỗi HS trong nhóm tương ứng với một mục
1-2-3 trong SGK. Hoạt động này được thực hiện theo 3
lượt với các vai trò được thay đổi như sau Lượt 1 Lượt 2 Lượt 3 Phân vai - Số 1 là người nghe
- Số 1 là người quan sát
- Số 1 là người kể chuyện
- Số 2 là người kể chuyện - Số 2 là người nghe
- Số 2 là người quan sát
- Số 3 là người quan sát
- Số 3 là người kể chuyện - Số 3 là người nghe Người kể
Kể về một niềm vui, một kỉ Kể về nỗi sợ hãi của bản thân
Kể về kế hoạch nghỉ hè, nghỉ tết chuyện niệm đáng nhớ Người nghe
Người nghe thể hiện sự Người nghe thể hiện nghe nhưng Người nghe thể hiện lắng nghe chuẩn
không chú tâm, lơ đãng, cứ nge được một câu thì đã đưa mực; ánh mắt chú tâm vào người nói,
làm việc riêng, không để ý ra lời khuyên hoặc phủ nhận ý gương mặt biểu cảm theo người nói, gật
đến câu chuyện của người kiến của người nói, can thiệp quá đầu đồng ý; thỉnh thoảng hỏi thêm hoặc nói
nhiều vài quá trình người nói trình nói câu cảm thán thể hiện sự đồng cảm bày thấu hiểu. Người quan
Quan sát thái độ người Quan sát thái độ người nghe và Quan sát thái độ người nghe và người nói. sát
nghe và người nói. Đưa ra người nói. Đưa ra suy nghĩ của Đưa ra suy nghĩ của bản thân khi thấy hai
suy nghĩ của bản thân khi bản thân khi thấu hai bạn nói bạn nói chuyện thấy hai bạn nói chuyện chuyện Thời gian 2 phút 2 phút 2 phút KẾT LUẬN:
Việc người nghe lắng nghe tốt đã tạo sự
thiện cảm trong giao tiếp, người nói có ấn
tượng tốt về người nghe này. Điều đó góp
phần tạo quan hệ tốt đẹp. Luyện tập
Giới thiệu về một người bạn mà
em yêu quý nhất (quen nhau
như thế nào, điểm chung, cách
giữ gìn mối quan hệ đó)
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Chuẩn bị tiết học sau: Nhiệm vụ 6-7 Cảm ơn thầy cô
và các em đã chú ý lắng nghe
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19