Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 3 Chân trời sáng tạo: Xây dựng tình bạn, tình thầy trò

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 3 Chân trời sáng tạo: Xây dựng tình bạn, tình thầy trò hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 . Mời bạn đọc đón xem!

 

Thông tin:
15 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 3 Chân trời sáng tạo: Xây dựng tình bạn, tình thầy trò

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 3 Chân trời sáng tạo: Xây dựng tình bạn, tình thầy trò hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 . Mời bạn đọc đón xem!

 

59 30 lượt tải Tải xuống
y dựng tình bạn, tình thầy
trò
CHỦ ĐỀ 3
0
1
Tìm hiểu cách xây dựng
giữ gìn mối quan hệ trong
nhà trường
L
6
0
2
Xây dựng giữ gìn tình bạn,
tình thầy trò
0
3
Lưu giữ kỉ niệm tình bạn,
tình thầy trò
N
V
4
Giữ gìn mối quan hệ bạn bè, thầy cô
Hỏi han
Khoác vai
Trò chơi: “Làm theo lời bài hát”
Nhìn mặt
Luật chơi:
t và làm theo lời bài hát: “Cầm tay nhau
đi, xem ai có giận hờn gì. Cầm tay nhau đi,
xem ai có giận hờn chi. Mình là anh em, có
chi đâu mà giận hờn. Cầm tay nhau đi hãy
cầm cái tay nhau đi.
Thay thế động từ cầm tay bằng các hành
động khác như: Nhìn mặt, khoác vai, hỏi
han...
2
Thông điệp của trò chơi:
Khuyên chúng ta tươi cười, gần i,
quan tâm đến nhau để mối quan hệ
luôn thoải mái, vui vẻ và bền lâu.
Thực hành
Khảo sát các cách giữ gìn mối quan
hệ với bạn bè, thầy cô:
- Tự giới thiệu về bản thân
- Cùng tìm hiểu sở thích của nhau
- Cùng nhau đọc chuyện, chơi trò chơi,..
N
V
5
Phát triển kĩ năng tạo thiện cảm trong giao !ếp
Bên cạnh sự chân thành, cần một số
năng thể hiện tình cảm với người đối
diện khi giao tiếp.
Phát triển kĩ năng tạo thiện cảm trong giao !ếp:
Thực hành sắm vai:
Lượt 1 Lượt 2 Lượt 3
Phân vai - Số 1 là người nghe
-Số 2 là người kể chuyện
- Số 3 là người quan sát
- Số 1 là người quan sát
- Số 2 là người nghe
- Số 3 là người kể chuyện
- Số 1 là người kể chuyện
- Số 2 là người quan sát
- Số 3 là người nghe
Người k
chuyện
Kể về một niềm vui, một kỉ
niệm đáng nhớ
Kể về nỗi sợ hãi của bản thân Kể về kế hoạch nghỉ hè, nghỉ tết
Người nghe Người nghe thể hiện sự không
chú tâm, đãng, làm việc
riêng, không để ý đến câu
chuyện của người nói
Người nghe thể hiện nghe nhưng
cứ nge được một câu thì đã đưa ra
lời khuyên hoặc ph nhận ý kiến
của người nói, can thiệp quá nhiều
vài quá trình người nói trình bày
Người nghe thể hiện lắng nghe chuẩn
mực; ánh mắt chú tâm vào người nói,
gương mặt biểu cảm theo người nói,
gật đầu đồng ý; thỉnh thoảng hỏi
thêm hoặc nói câu cảm thán thể hiện
sự đồng cảm thấu hiểu.
Người quan sát Quan t thái độ người nghe
người nói. Đưa ra suy nghĩ
của bản thân khi thấy hai bạn
nói chuyện
Quan sát thái độ người nghe
người nói. Đưa ra suy nghĩ của bản
thân khi thấu hai bạn nói chuyện
Quan t thái độ người nghe
người nói. Đưa ra suy nghĩ của bản
thân khi thấy hai bạn nói chuyện
Thời gian 2 phút 2 phút 2 phút
Thực hành nhóm ba
Phát triển năng tạo thiện cảm trong
giao !ếp:
Việc người nghe lắng nghe tốt đã tạo sự
thiện cảm trong giao Uếp, người nói có ấn
tượng tốt vngười nghe y. Điều đó góp
phần tạo quan hệ tốt đẹp.
Kết thúc !ết học
Chúc các em học tốt
| 1/15

Preview text:

CHỦ ĐỀ 3
Xây dựng tình bạn, tình thầy trò
Tìm hiểu cách xây dựng và 01
giữ gìn mối quan hệ trong nhà trường L6
Xây dựng và giữ gìn tình bạn, 02 tình thầy trò
Lưu giữ kỉ niệm tình bạn, 03 tình thầy trò NV4
Giữ gìn mối quan hệ bạn bè, thầy cô
Trò chơi: “Làm theo lời bài hát” Khoác vai Luật chơi:
Hát và làm theo lời bài hát: “Cầm tay nhau
đi, xem ai có giận hờn gì. Cầm tay nhau đi, Nhìn mặt
xem ai có giận hờn chi. Mình là anh em, có
chi đâu mà giận hờn. Cầm tay nhau đi hãy cầm cái tay nhau đi”. Hỏi han
Thay thế động từ cầm tay bằng các hành
động khác như: Nhìn mặt, khoác vai, hỏi han...
Thông điệp của trò chơi:
Khuyên chúng ta tươi cười, gần gũi,
quan tâm đến nhau để mối quan hệ
2
luôn thoải mái, vui vẻ và bền lâu. Thực hành
Khảo sát các cách giữ gìn mối quan
hệ với bạn bè, thầy cô:
- Tự giới thiệu về bản thân
- Cùng tìm hiểu sở thích của nhau
- Cùng nhau đọc chuyện, chơi trò chơi,.. NV5
Phát triển kĩ năng tạo thiện cảm trong giao tiếp
Phát triển kĩ năng tạo thiện cảm trong giao tiếp:
Bên cạnh sự chân thành, cần một số kĩ
năng thể hiện tình cảm với người đối diện khi giao tiếp. Thực hành sắm vai: Lượt 1 Lượt 2 Lượt 3 Phân vai - Số 1 là người nghe
- Số 1 là người quan sát
- Số 1 là người kể chuyện
-Số 2 là người kể chuyện - Số 2 là người nghe
- Số 2 là người quan sát
- Số 3 là người quan sát
- Số 3 là người kể chuyện - Số 3 là người nghe Người kể
Kể về một niềm vui, một kỉ Kể về nỗi sợ hãi của bản thân
Kể về kế hoạch nghỉ hè, nghỉ tết chuyện niệm đáng nhớ Người nghe
Người nghe thể hiện sự không Người nghe thể hiện nghe nhưng Người nghe thể hiện lắng nghe chuẩn
chú tâm, lơ đãng, làm việc cứ nge được một câu thì đã đưa ra mực; ánh mắt chú tâm vào người nói,
riêng, không để ý đến câu lời khuyên hoặc phủ nhận ý kiến gương mặt biểu cảm theo người nói, chuyện của người nói
của người nói, can thiệp quá nhiều gật đầu đồng ý; thỉnh thoảng hỏi
vài quá trình người nói trình bày
thêm hoặc nói câu cảm thán thể hiện
sự đồng cảm thấu hiểu.
Người quan sát Quan sát thái độ người nghe Quan sát thái độ người nghe và Quan sát thái độ người nghe và
và người nói. Đưa ra suy nghĩ người nói. Đưa ra suy nghĩ của bản người nói. Đưa ra suy nghĩ của bản
của bản thân khi thấy hai bạn thân khi thấu hai bạn nói chuyện
thân khi thấy hai bạn nói chuyện nói chuyện Thời gian 2 phút 2 phút 2 phút Thực hành nhóm ba
Phát triển kĩ năng tạo thiện cảm trong giao tiếp:
Việc người nghe lắng nghe tốt đã tạo sự
thiện cảm trong giao tiếp, người nói có ấn
tượng tốt về người nghe này. Điều đó góp
phần tạo quan hệ tốt đẹp.
Kết thúc tiết học
Chúc các em học tốt
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15