-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 9 Chân trời sáng tạo: Tôn trọng người lao động
Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 9 Chân trời sáng tạo: Tôn trọng người lao động hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 . Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Hoạt động trải nghệm 6
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
CHỦ ĐỀ 9:
TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 1
Kể tên một số nghề TRÒ CHƠ C I Trò
T chơi có tên “Em biết được đư bao nhiêu nghề” • Lớp
ớp chia thành hai đội thi. Các thành viên trong đội nối tiếp nhau lên n bảng g ghi tên ng n hề h mà mình biết. • Cả lớp
ớ cùng đếm số lượng lư ng n hề h của mỗi đội. • Trong T
thời gian 3 phút, đội nà n o viết được đư nhiều tên n
nghề hơn thì đội đó chiến thắ h ng.
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 1
Kể tên một số nghề
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 1
Kể tên một số nghề
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 1
Kể tên một số nghề
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 1
Kể tên một số nghề
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 1
Kể tên một số nghề Kể K nh n ững nghề ữ góp phần Lựa
Lự chọn 1 – 2 nghề mà em làm nên ngôi nhà của em? biết để mô tả công vi v ệc cụ thể của những nhữ nghề đó?
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 2
Khám phá giá trị của nghề TRÒ CHƠ C I Trò c T hơi “Tôi là thợ sử s a ử chữa” hữ . Cách chơi như sa như u: u • GV G V chia lớp
ớ chia thành 2 đội. Đội 1 sắm vai đồ dù d ng n bị hỏng. Đội Đ 2 đóng vai thợ sử s a chữa chữ . • Đội 1 lần lượt
lư nêu các vấn đề cần sử
s a chữa. Mỗi lần đội 1 nêu thì độ đ i 2 nhanh n chón ó g g nêu tên thợ sửa sử chữa chữ được đư vấn đề đó.
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 2
Khám phá giá trị của nghề
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 2
Khám phá giá trị của nghề HOẠT OẠT ĐỘ Đ NG N NHÓM Lớp chia thành các nhó h m 4 em, các em hãy y chi h a sẻ s với v bạn cùng nhóm về hai sự sự cố ph
p át sinh trong nhà và kết quả sử s a chữa chữ . Gợi G ý: • Sự S cố đã phát si s nh trong nhà em là gì? • Ng N ườ ư i ờ thợ nào đã sửa sử chữa, ữ khắc phục các sự c sự cố đó? • Kế K t quả sửa sử chữa chữ như như thế nào?
• Cảm xúc của em khi sự c sự ố được g ư iải quyết?
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 2
Khám phá giá trị của nghề HOẠT OẠT ĐỘ Đ NG N NHÓM
- Mỗi em chọn 1 nghề đã mô tả ở nhiệm vụ 1, 2, trang 77 SGK SG hoặc nghề
khác và chỉ ra giá trị của nghề đó với gia đình em và với xã x hội. Mỗi em lần lượt
lư chia sẻ cùng các bạn trong nhóm. - Gợi Gợ ý:
• Xác định công cụ, phương phư tiện của mỗi nghề; • Những Nhữ sả s n phẩ
h m, tiện ích nghề đó tạo ra cho xã hội; • Sản phẩ
h m, tiện ích đó được đư sử sử dụng như như thế nào trong cuộc ộ số s ng n hằng ngày của gia đình n em, của ủ mọi người; ngư • Chỉ ra r gi
g á trị của nghề đó với xã hội.
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 3
Khám phá một số yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề Tí
T nh chuyên nghiệp tro tr n o g g côn ô g
g việc là yếu tố quan trọn trọ g g ở người ngư lao
động góp phần tạo nên giá trị r của ngh g ề. Chuyên
n nghiệp là người ngư có kiến thức
ứ chuyên môn vững vàn à g,
g có kĩ năng để hoàn tất một m công việc chất lượng đú đ ng n quy chu h ẩn
ẩ và kịp thời. Mỗi vị trí công việc cần phải được đư xác định rõ r từng nhiệm
m vụ và mỗi cá nhân phải hiểu rất rõ về công việc của mì
m nh, đồng thời có khả năng thực
hự hiện công việc một
cách hiệu quả nhất.
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 3
Khám phá một số yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 3
Khám phá một số yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 3
Khám phá một số yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 3
Khám phá một số yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề Mô
M tả một biểu hiện của người ngư lao động khi thực thự hiện công việc đã góp ph p ần tạo nên giá trị của nghề?
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 3
Khám phá một số yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề Liên hệ những v nhữ iệc làm cụ ụ thể của bản thân n trong học tập và v lao động?
- Đi học đúng giờ, hoàn thành bài tập đúng thời gian
- Kiên trì giải các bài tập khó.
- Đồ dùng để gọn gàng, ngăn n nắp - T - rung t T hực, hự cân thận.
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 3
Khám phá một số yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề Tình ình huốn h g:
uốn Kì nghỉ hè vừa
vừ rồi, đội xây dựng dự của công ty A ty A đã tham gia xây dựng dự
một số hạng mục của nhà trường, trư ngôi trường rư trô r ng n khang
trang và đẹp hơn. Do thời gi
g an gấp rút nên các cô chú công nhân đã phải
làm việc ngày đêm để đảm bảo tiến độ thi công. Sân trường trư đã được ợ láng xi măng rất phẳng n và đẹp, p hai bên n trồn ồ g g thê h m nhiều cây xanh. Em hãy nêu ra những nhữ từ từ khoá ở người
ờ lao động tạo nên giá trị
r của nghề trong tình huống trên?
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 4
Thể hiện thái độ tôn trọng người lao động D. D và v H.
H có mấy cách thể hiện sự s ự tôn n trọng r với người ngư lao động? Đó Đó là nhữ h ng cách nào? o - Hi H ểu bi b ết về giá trị của ủ các nghề. - Cởi
Cở mở, chan hòa với người
ngư lao động ở mọi ngành nghề. - Sẵ S n
n sàng hỗ trợ, làm cũng với ớ người
ờ lao động khi cần thiết. - T - rân T trọng n sản phẩm lao độ đ ng n . - Ghi G nhận, n ca ngợi những nhữ
đóng góp của lao động nghề nghiệp.
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 4
Thể hiện thái độ tôn trọng người lao động
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 4
Thể hiện thái độ tôn trọng người lao động
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 4
Thể hiện thái độ tôn trọng người lao động
Em làm gì để thể hiện thái độ - Hiểu bi b ết về giá trị của ủ các nghề: Dà D nh thời gian đọc sá s ch báo tìm hi h ểu tôn trọng người rọng ngư lao động? về ngh g ề. - Cởi mở, chan ho h à với người
ngư lao động ở mọi ngành nghề: Mời M nước nư khi có ngư g ời ờ thợ sửa hợ sử chừa ừ đến gia đình n mình kh k ác phục sự s cố. - Sẵn sà s ng hỗ
h trợ, làm cùng với người ngư
lao động khi cần thiết: Gi G úp đỡ nhữ h ng n người ờ thợ sửa hợ sử chữa chữ khi họ h đến
n nhà mình khắc phục sự s cố. - Trâ T n trọng sản ph p ẩm lao độ đ ng n : Sử
Sử dụng tiết kiệm, hiệu quà sả s n phâ h m của ng n ười ư
lao động. Vận động mọi ọ người ngư sử
sử đụng sản phâm của người ngư
lao động. Quảng bá các sả s n n phấm của người ngư lao o động.
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 4
Thể hiện thái độ tôn trọng người lao động Tình huống hu
1: Có C. là nhân viên vệ si s nh của nhà trườ ư n ờ g, g cô là một người ngư
rất chăm chỉ, làm việc cẩn thận, sạch sẽ. Một M hô h m, cô dang dọn
nhà vệ sinh của trường, rư
bạn N, di gang qua nhìn thấy và nói với A với . A : “Có C
C. lai công việc thảy quá, ngư
g ời lúc nào cũng hỏi tử ử phải tránh xa ra chứ không thể chịu nổi”.
Em có đồng ý với bạn N. không? Nế N u là A. à em sẽ xử l xử í thế h nà n o?
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 4
Thể hiện thái độ tôn trọng người lao động Tình n huống huố 2: Trư T ờng rư
em có bác bảo vệ rất vui tính, làm vi v ệc có trách nhiệm. Vào giờ ra chơi ơ , bạn T. T thường thư ra r cổng nó n i chuyện với bác bảo
vệ và cùng bác làm một số s việc như:
như đánh trống báo giờ, ghi chép những nhữ người ngư ra vào trường, trư ... Em hãy y nhận n xét cách ứng xử ng xử của bạn n T . T với bác bảo vệ? Em sẽ s giúp ú đỡ, chia sẻ s cùng bác bảo vệ những nhữ vi v ệc gì?
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 5
Trân quý nghề của bố mẹ HOẠT OẠT ĐỘ Đ NG N NHÓM - Vì công việc của bố b T.
T nhờ công việc ấy mà bố có thể lo toan cuộ u c sống cho gi g a đình. Hơn Hơ nữa, với ớ sự s
ự tận tụy của bố mọi người ngư có thể đến nơi
mình cần đúng giờ và an toàn. - Nếu em là T.
T em sẽ nói với nhóm bạn về giá trị nghề nghiệp của bố và
khuyên các bạn phải biết tôn ô trọ r ng
n nghề nghiệp của mọi người ờ .
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 5
Trân quý nghề của bố mẹ Em hãy chia sẻ s trước ớ lớp về những
n việc làm thể hiện sự s ự trân
quý nghề của bố mẹ, người ngư thân? - Tự -
Tự hào về nghề nghiệp của bố mẹ.
- Cố gắng học tập, rèn luyện để sau này theo nghề bố mẹ.
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 5
Trân quý nghề của bố mẹ Hã
H y làm một sản phẩm yêu thích để giới thiệu về giá trị xã x hội nghề của bố mẹ, người ngư thân n theo gợi ý sa s u: • Suy nghĩ, lựa
ự chọn loại sản phẩm: tra tr nh n vẽ, thơ, vide
d o clip, truyện tranh, r ... • Xây dựng dự nội dung cho o sản phẩm:
phẩm giới thiệu những nhữ giá á trị r ngh g ề đó đe đ m m lại
cho xã hội; Nếu lí do khiến em
m trân quý nghề đó. • Thự T c hiện làm àm sản s phẩm. phẩm • Gi
G ới thiệu sản phẩm. phẩm
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 6
Tuyên truyền, vận động mọi người “Tôn trọng người lao động” Em hã h y giới thiệu sả s n n phẩm trước trư lớp?
- Em hãy tuyên truyền, vận n động mọi người ngư trong nhó h m thực thự hiện các hành động để thể hiện n sự t sự ôn trọng người ờ lao động. - V - ừ V a
ừ quan sát bạn vừa đưa
đư ra ý kiến của mình về: • Ngôn N ngữ
ngữ nói: mạch lạc, rõ ràng. • Tính h thu h yế
y t phục và lan tỏa đến mọi người: ngư mức
mứ độ tốt, khá, trung bình, h yếu.
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 7 Cho bạn, cho tôi Em nhận xét về những nhữ điểm mình h thấ h y bạn đã đ làm được ợ trong Hãy chia chủ sẻ s t đề rư này ớc the lớp về v o nhóm nh n ữ ? ng điều
bạn nhận xét về mình, về nhữn nhữ g g điều u mình đã làm được đư , chưa làm được v đư à cảm nhận của mình?
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 8
Phản hồi cuối chủ đề Em hãy chia sẻ s những n
thuận lợi và khó khăn khi thự h c hiện n chủ h đề này? y • Rất đú đ ng n : 3 điểm; • Đúng: 2 điểm; • Chưa Chư đúng: 1 điểm.
CHỦ ĐỀ 9: TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG 9
Rèn luyện tiếp theo và chuẩn bị chủ đề mới Em hãy y chia sẻ s những nhữ kĩ nă n ng cần tiếp tục ụ rèn luyệ y n, cách rèn luyện và cách tự tự đánh giá sự sự tiến bộ
b của bản thân trong rèn luyện.
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22
- Slide 23
- Slide 24
- Slide 25
- Slide 26
- Slide 27
- Slide 28
- Slide 29
- Slide 30
- Slide 31