Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 9 Kết nối tri thức: Xây dựng kế hoạch học tập theo hứng thú nghề nghiệp

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 9 Kết nối tri thức: Xây dựng kế hoạch học tập theo hứng thú nghề nghiệp hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6. Mời bạn đọc đón xem!

 

Thông tin:
26 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 9 Kết nối tri thức: Xây dựng kế hoạch học tập theo hứng thú nghề nghiệp

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề 9 Kết nối tri thức: Xây dựng kế hoạch học tập theo hứng thú nghề nghiệp hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6. Mời bạn đọc đón xem!

 

37 19 lượt tải Tải xuống
Email: phamminhtue.c3lvt@soctrang.edu.vn
GIÁO VIÊN BIÊN SO N
PH M MINH TU
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO SÓC TRĂNG
TRƯỜNG THPT LÊ VĂN TÁM
CHỦ ĐỀ 9:
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP
THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 8
KHỞI ĐỘNG
KHỞI ĐỘNG
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP
Em tch học c môn
học nào?
Em thích học các môn
học nào?
Tìm hiều các môn học ở trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp
1
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP
Tìm hiều các môn học ở trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp
1
Yêu cầu: Chia s trong
nhóm 5-6 em về môn học
liên quan đến hướng
nghip, dự đnh của từng
bạn khi lựa chọn các môn
học đó và gii tch lí do.
Yêu cầu: Chia sẻ trong
nhóm 5-6 em về môn học
liên quan đến hướng
nghiệp, dự định của từng
bạn khi lựa chọn các môn
học đó và giải thích lí do.
THO LUN NHÓM
THẢO LUẬN NHÓM
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP
Tìm hiều các môn học ở trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp
1
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP
Tìm hiều các môn học ở trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp
1
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP
Tìm hiều các môn học ở trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp
1
Hãy chia s về nghề mình tch
dự định la chọn các môn
học phù hp với nghề đó?
Hãy chia sẻ về nghề mình thích
và dự định lựa chọn các môn
học phù hợp với nghề đó?
2
Xây dựng và thực hiện kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP
Yêu cầu: Chia lp thành các
nhóm 5 6 HS, hãy tho luận để
đưa ra kế hoch kho sát hứng t
nghề nghip.
Yêu cầu: Chia lớp thành các
nhóm 5 6 HS, hãy thảo luận để
đưa ra kế hoạch khảo sát hứng thú
nghề nghiệp.
THO LUN NHÓM
THẢO LUẬN NHÓM
2
Xây dựng và thực hiện kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP
Yêu cầu: Chia s trong nhóm 5-6 em về
các câu hỏi đã y dựng. S dụng kết
quả của nhim vụ 2 trong SBT. Gợi ý về
cách đt nhng câu hỏi:
Tên nghề.
Năng lc, s trường, tính cách liên
quan đến nghề mà mình hứng thú.
Vic tham gia các hoạt đng có liên
quan đến nghề nghip đó.
Yêu cầu: Chia sẻ trong nhóm 5-6 em về
các câu hỏi đã xây dựng. Sử dụng kết
quả của nhiệm vụ 2 trong SBT. Gợi ý về
cách đặt những câu hỏi:
• Tên nghề.
Năng lực, sở trường, tính cách liên
quan đến nghề mà mình hứng thú.
Việc tham gia c hoạt động có liên
quan đến nghề nghiệp đó.
THO LUN NHÓM
THẢO LUẬN NHÓM
2
Xây dựng và thực hiện kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP
Gợi ý nội dung cần chia sẻ:
• Thực hiện được bao nhiêu phiếu khảo sát hứng thú nghề nghiệp?
• Khi khảo sát có những thuận lợi và khó khăn gì?
• Kết quả tổng hợp sau khi khảo sát như thế nào?
Yêu cầu: Tiến nh khảo sát sau đó
chia s trong nhóm về kết quả kho sát
hứng t nghề nghip của các bạn trong
trường mà mình đã thực hin.
Yêu cầu: Tiến hành khảo sát sau đó
chia sẻ trong nhóm về kết quả khảo sát
hứng thú nghề nghiệp của các bạn trong
trường mà mình đã thực hiện.
THO LUN NHÓM
THẢO LUẬN NHÓM
Xây dựng kế hoạch học tập hướng nghiệp cho bản thân
3
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP
Yêu cầu: Chia lớp tnh các nhóm 5-6
em, y chia s về kế hoạch học tp
theo đnh hướng nghề nghip mà mình
đã y dựng ttrước. Sdụng kết quả
của nhim v 3 trong SBT.
Yêu cầu: Chia lớp thành c nhóm 5-6
em, hãy chia sẻ về kế hoạch học tp
theo định hướng nghề nghiệp nh
đã xây dựng từ trước. Sử dụng kết quả
của nhiệm vụ 3 trong SBT.
THO LUN NHÓM
THẢO LUẬN NHÓM
Em hãy trình bày kế hoạch
học tập theo định ớng nghề
nghip và p ý khi cần thiết?
Em hãy trình bày kế hoạch
học tập theo định hướng nghề
nghiệp và góp ý khi cần thiết?
Rèn luyện sức khoẻ, độ bền trong công việc
4
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP
Yêu cầu: Chia lớp thành các nm
6 em, hãy thảo lun v c bin
pháp rèn luyn sức kho, đ bên
trong công vic. Sau đó đi diện các
nhóm chia sẻ các bin pháp ghi
nhanh lên bảng, nên nêu lí do đưa
ra các bin pp đó.
Yêu cầu: Chia lớp thành các nhóm
6 em, hãy thảo luận v các biện
pháp rèn luyện sức khoẻ, độ bên
trong công việc. Sau đó đại diện các
nhóm chia sẻ các biện pháp ghi
nhanh lên bảng, nên nêu do đưa
ra các biện pháp đó.
THO LUN NHÓM
THẢO LUẬN NHÓM
Rèn luyện sức khoẻ, độ bền trong công việc
4
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP
THƯỜNG XUYÊN
THƯỜNG XUYÊN
THNH THONG
THỈNH THOẢNG
CHƯA M
CHƯA LÀM
KHO SÁT
KHẢO SÁT
Rèn luyện sức khoẻ, độ bền trong công việc
4
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP
Yêu cầu: Chia lp tnh 5 nhóm, y thảo
lun theo nhóm, đóng vai N M, L và H
để giúp bạn đạt được mục đích n luyn
sc khoẻ, độ n trong công vic các tình
huống trong SGK trang 77.
Yêu cầu: Chia lớp thành 5 nhóm, y thảo
luận theo nhóm, đóng vai N M, L H
để giúp bạn đạt được mục đích rèn luyện
sức khoẻ, độ bên trong công việc các tình
huống trong SGK trang 77.
THO LUN NHÓM
THẢO LUẬN NHÓM
Rèn luyện tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc
5
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP
Yêu cầu: Hãy chia s theo nm về vic lp thực hin kế hoạch rèn luyện tính kiên
trì, scm chỉ trong công vic. Sdụng kết quả nhim vụ 5 trong SBT.
Yêu cầu: Hãy chia sẻ theo nhóm về việc lập thực hiện kế hoạch rèn luyện tính kiên
trì, sự chăm chỉ trong công việc. Sử dụng kết quả nhiệm vụ 5 trong SBT.
THO LUN NHÓM
THẢO LUẬN NHÓM
Rèn luyện tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc
5
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP
5 bước rèn luyện nh kiên trì trong
công vic:
1. Xác định rõ mục tiêu của bn thân.
2. Xác đnh rõ vic cn làm, cách thức
thực hin từng công vic để đạt được
mục tiêu.
3. Sp xếp thời gian hoàn tnh các
công vic đặt ra với tinh thần quyết
tâm cao.
4. Tìm cách đứng lên khi thất bại.
5. Luôn đt ra mục tiêu cao hơn để
hoàn thin bản tn.
5 bước rèn luyện tính kiên trì trong
công việc:
1. Xác định rõ mục tiêu của bản thân.
2. Xác định rõ việc cần làm, cách thức
thực hiện từng công việc để đạt được
mục tiêu.
3. Sắp xếp thời gian hoàn thành các
công việc đặt ra với tinh thần quyết
tâm cao.
4. Tìm cách đứng lên khi thất bại.
5. Luôn đặt ra mục tiêu cao hơn để
hoàn thiện bản thân.
5 bước rèn luyn schăm ch trong công vic:
1. Lp kế hoạch cho học tp các hoạt động kc.
2. Cam kết thực hin đúng theo kế hoạch đã đt ra.
3. Tìm shỗ trợ khi gặp khó khăn đ kế hoạch được
thực hin theo đúng tiến độ thời gian đạt chất
lượng.
4. T thưởng cho bản tn khi hoàn tnh được mỗi
phán vic trong kế hoạch.
5. Thc hin liên tục các công vic theo kế hoạch
đến khi trtnh ti quen làm vic cm chỉ.
5 bước rèn luyện sự chăm chỉ trong công việc:
1. Lập kế hoạch cho học tập và các hoạt động khác.
2. Cam kết thực hiện đúng theo kế hoạch đã đặt ra.
3. Tìm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn để kế hoạch được
thực hiện theo đúng tiến độ thời gian đạt chất
lượng.
4. Tự thưởng cho bản thân khi hoàn thành được mỗi
phán việc trong kế hoạch.
5. Thực hiện liên tục các công việc theo kế hoạch
đến khi trở thành thói quen làm việc chăm chỉ.
Rèn luyện tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc
5
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP
Yêu cầu: Thảo luận theo nm 4-6
em về biện pháp rèn luyện tính kiên
trì, sự chăm chỉ trong hai tình huống
mục 2, nhiệm vụ 5, trang 78 SGK.
Và la chọn bin pháp ti ưu nhất.
Yêu cầu: Thảo luận theo nhóm 4-6
em về biện pháp rèn luyện tính kiên
trì, sự chăm chỉ trong hai tình huống
mục 2, nhiệm vụ 5, trang 78 SGK.
Và lựa chọn biện pháp tối ưu nhất.
THO LUN NHÓM
THẢO LUẬN NHÓM
Hãy chia sẻ về các biện pháp
mà mình đã làm để rèn luyện
tính kiên trì, s chăm ch?
Hãy chia sẻ vcác biện pháp
mà mình đã làm để rèn luyện
tính kiên trì, s chăm ch?
Rèn luyện tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc
5
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP
Hãy chia sẻ những thun lợi và
khó khăn gp phải khi rèn luyn
tính kiên trì, sự chăm chỉ?
Hãy chia sẻ những thuận lợi và
khó khăn gặp phải khi rèn luyện
tính kiên trì, sự chăm chỉ?
Thể hiện thái độ tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp
6
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP
Yêu cầu: Mi nhóm 4 em, y s
dụng thuật Kn trải n” để chia
s v cách thể hin ti độ tôn trọng
với lao động nghề nghip. Sau đó đại
din các nhóm lên chia s trưc lớp.
Yêu cầu: Mỗi nhóm 4 em, hãy sử
dụng thuật Khăn trải bàn” để chia
sẻ về cách thể hiện thái độ tôn trọng
với lao động nghề nghiệp. Sau đó đại
diện các nhóm lên chia sẻ trước lớp.
THO LUN NHÓM
THẢO LUẬN NHÓM
Hãy chia s về những tình
huống mà em đã thể hin ti
độ tôn trọng đối vi lao động
nghề nghip?
Hãy chia sẻ về những tình
huống mà em đã thể hiện thái
độ tôn trọng đối với lao động
nghề nghiệp?
Giới thiệu một sản phẩm về nghề mà em hứng thú
7
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP
Yêu cầu: Em hãy hoàn thiện
các loại sản phm đ gii
thiu nghề mà mình hng
thú. Sau đó chia sẻ trước lp
v sản phm ca mình.
Yêu cầu: Em hãy hoàn thiện
các loại sản phẩm để giới
thiệu nghề mình hứng
thú. Sau đó chia sẻ trước lớp
về sản phẩm của mình.
THO LUN NHÓM
THẢO LUẬN NHÓM
Giới thiệu một sản phẩm về nghề mà em hứng thú
7
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP
Yêu cầu: Giới thiu về các sản phẩm giới thiệu nghề của em theo nhóm
tiến hành tchc triển lãm.
Yêu cầu: Giới thiệu về các sản phẩm giới thiệu nghề của em theo nhóm
tiến hành tổ chức triển lãm.
TRIỂN LÃM SN PHM
TRIỂN LÃM SẢN PHẨM
Cho bạn, cho tôi
8
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP
Yêu cầu: Chia lớp tnh các nhóm t4-6 em, y nhận t về những đim mình thấy
bạn đã làm được trong chủ đ y. Tng em ln lượt chia s để đảm bảo mỗi bạn đều
nhận đưc ít nhất một ý kiến tmột bạn trong nhóm.
Yêu cầu: Chia lớp thành các nhóm từ 4-6 em, hãy nhận xét về những điểm mình thấy
bạn đã làm được trong chủ đề này. Từng em lần lượt chia sẻ để đảm bảo mỗi bạn đều
nhận được ít nhất một ý kiến từ một bạn trong nhóm.
Yêu cầu: Mỗi em trong nhóm chia s với bạn về những nh vi hay ti độ ca phù
hp trong chủ đề y bạn cn thay đi hoặc c gắng. Ln lượt tng em chia s để đảm
bo mỗi bạn đều nhận được chia s ttt c các bạn trong nhóm.
Yêu cầu: Mỗi em trong nhóm chia sẻ với bạn về những hành vi hay thái độ chưa phù
hợp trong chủ đề này bạn cần thay đổi hoặc cố gắng. Lần lượt từng em chia sẻ để đảm
bảo mỗi bạn đều nhận được chia sẻ từ tất cả các bạn trong nhóm.
Yêu cu: Một sem y chia s v những điu bạn nhận t về mình, về những điu
mình đã làm đưc, chưa làm đưc cm nhận ca bản tn.
Yêu cầu: Một số em hãy chia sẻ về những điều bạn nhận xét về mình, về những điều
mình đã làm được, chưa làm được và cảm nhận của bản thân.
THO LUN NHÓM
THẢO LUẬN NHÓM
Khảo sát cuối chủ đề
9
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP
Em gp những thun lợi
k khăn khi trải
nghim vi chủ đề y?
Em gặp những thuận lợi
k khăn khi trải
nghim vi chủ đề y?
Tốt: 3 đim;
Đt: 2 đim;
Chưa đạt: 1 đim.
Tốt: 3 điểm;
Đạt: 2 điểm;
Chưa đạt: 1 điểm.
Rèn luyện tiếp theo và chuẩn bị chủ đề mới
10
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP
Em hãy chia sẻ nhng kĩ năng cần tiếp tục rèn luyện, ch rèn luyện
cách t đánh giá sự tiến bộ của bn thân trong rèn luyn.
Em hãy chia sẻ những năng cần tiếp tục rèn luyện, cách rèn luyện
và cách tự đánh giá sự tiến bộ của bản thân trong rèn luyện.
Tiết ti chúng ta sẽ ÔN TẬP, chun b cho kiểm tra cuối HKII.
Tiết tới chúng ta sẽ ÔN TẬP, chuẩn bị cho kiểm tra cuối HKII.
25
CHÀO TẠM BIỆT CÁC EM HẸN GẶP LẠI!
GOODBYE SEE YOU AGAIN!
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 8
(CHÂN TRỜI SÁNG TẠO)
LIÊN HỆ MUA BỘ GIÁO ÁN VÀ BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
Giáo viên biên soạn: Phạm Minh Tuệ
Email: phamminhtue.c3lvt@soctrang.edu.vn
- Họ tên: Phạm Minh Tuệ
- Đơn vị: Tờng THPT Lê Văn
Tám, Sóc Trăng.
- Năm vào ngành: 2010
- Trình độ: ĐHSP
- Thành tích: Chiến sĩ thi đua cơ
sở (3 năm liền); Bằng khen của
Bộ GD-ĐT; Bằng khen của Chủ
tịch UBND tỉnh Sóc Trăng;
Bằng khen của Trung ương
Đoàn tỉnh đoàn Sóc Trăng;
Nhà giáo trẻ tiêu biểu năm
2020; Giáo viên dạy giỏi cấp
tỉnh;…
- BƯỚC 1: Gọi số điện thoại 0939 286 603 hoặc kết bạn Zalo
- BƯỚC 2: Mr Tuệ gửi giáo án mẫu của một chủ đề để bạn tham khảo
- BƯỚC 3: Chuyển khoản vào số tài khoản của Phạm Minh Tuệ:
+ Vietcombank: 0891000617723
+ Sacombank: 070103141271
- BƯỚC 4: Mr Tuệ gửi giáo án hoàn chỉnh cho bạn qua Email hoặc Zalo.
Bảng giá: - HKI: 250.000 đồng/Word/PPT
- Cả năm: 400.000 đồng/ Word/PPT
| 1/26

Preview text:

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO SÓC TRĂNG
TRƯỜNG THPT LÊ VĂN TÁM
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 8 CHỦ ĐỀ 9:
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP
THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN BIÊN SO N PH M MINH TUỆ
Email: phamminhtue.c3lvt@soctrang.edu.vn KHỞI ĐỘNG
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP 1
Tìm hiều các môn học ở trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp Em E t m hích học cá c c cá m c ô m n học nào? c
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP 1
Tìm hiều các môn học ở trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp TH T ẢO LUẬN NHÓM Y u ê u cầu: ầu Chia sẻ trong nhóm 5-6 em về môn học liên quan a đến đế hướng nghiệp, dự dự đị đ nh của từng bạn n khi lựa chọn các môn ô học học đó đ v à gi à ải ả thích lí do.
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP 1
Tìm hiều các môn học ở trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP 1
Tìm hiều các môn học ở trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP 1
Tìm hiều các môn học ở trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp Hã H y c ã hia sẻ về nghề về mình thích và dự đị dự nh lựa ự chọn các á môn học ph học ù ù hợ h p với nghề đó?
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP 2
Xây dựng và thực hiện kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp TH T ẢO LU L ẬN NHÓM Y u ê cầu: Chi C a lớp ớ thành các c nhóm óm 5 – 6 HS, H hãy ã thảo ả luận để đưa a ra kế hoạch ạ khảo ả sát hứng thú nghề n hề ghiệp ệ .
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP 2
Xây dựng và thực hiện kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp TH T ẢO LU L ẬN NHÓM Y u u cầu c : Chia sẻ s trong nhóm 5-6 em về các c câ
c u hỏi đã xây dựng. Sử S ử dụng kết quả của nhi n ệm ệ vụ 2 trong SBT B . T .Gợi G ý về cách c đ ặt ặ những c ữ âu hỏi: • T • ê T n nghề. • Nă N ng lực ự , sở
s trường, tính cách liên quan đến nghề m n nghề à à mình hứng nh hứ t hú. • Vi V ệc tham ha gia các hoạt động ộ có ó liên quan đến nghề ng n nghề hi h ệp p đó. đ
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP 2
Xây dựng và thực hiện kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp TH T ẢO LUẬN NHÓM Y u u cầu: ầu Ti T ến hành n khảo sát và và sau đó
chia sẻ trong nhóm về kết quả khả h o sát hứng thú nghề g nghiệp của c các c bạn trong
trường mà mình đã thực h iện. Gợi G ý nội dung cầ dung c n chia sẻ: • T • hực hự hiện được bao ba n hi h êu u ph p iếu ế k hả h o sát hứng hứ t hú nghề n ghi gh ệp? ệ • K • hi K khảo sát á có những t ó nh huận lợi và khó kh k hăn gì hă ? • K • ế
K t quả tổng hợp sau khi khảo sá o s t như thế nào?
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP 3
Xây dựng kế hoạch học tập hướng nghiệp cho bản thân TH T ẢO LU L ẬN NHÓM Y u ê u cầu: ầu Chi C a lớp thành các c nh n óm 5-6 Em E hãy m t rình bày kế hoạch em, hãy chi c a a sẻ về về kế hoạc hoạ h học tập p học t c ập theo định hướng hư n ghề theo định hướng nghề nghề nghiệp mà mình
nghiệp và góp ý khi cần thiết? đã xây dựng từ trước ướ . Sử S dụng kết kế quả quả
nghiệp và góp ý khi cần thiết của nhi ủa ệm vụ v 3 t rong SBT rong S . BT
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP 4
Rèn luyện sức khoẻ, độ bền trong công việc TH T ẢO LU L ẬN NHÓM Yêu Y cầu c : : Chi C a lớp thàn à h các các nhóm 6 em, em hãy thảo hả luận ậ về ề các cá biện ệ pháp á rèn è luyện ệ sức c khoẻ, ẻ độ bên ê tro r ng cô c ng việc. ệ Sau đó c. đ ại ạ diện các ện c nhóm óm chia sẻ các c ác biện ệ pháp và ghi nhan a h lên bảng, , nên nêu ê lí do đưa ư ra c r ác a c b ác iện p ệ háp há đ ó.
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP 4
Rèn luyện sức khoẻ, độ bền trong công việc KHẢO SÁT THƯỜNG N XU X Y U ÊN Y THỈNH N T H T OẢN Ả G N CH C ƯA LÀ ƯA M
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP 4
Rèn luyện sức khoẻ, độ bền trong công việc TH T ẢO LU L ẬN NHÓM Y u u cầu: ầu Chi Ch a a lớp thành hà 5 nhóm, hãy hã thảo luậ u n theo nhóm, ,đóng vai N N và M, L L và à H H
để giúp bạn đạt được mục đích rèn luyện ệ sức
ứ khoẻ, độ bên trong công việc ở các tình huống trong SG ong S K G t K rang 77.
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP 5
Rèn luyện tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc TH T ẢO LU L ẬN NHÓM Y u u cầu: ầu Hã H y ã chia a sẻ s the h o nhó
n m về việc lập và thực h hiện kế hoạch rèn è luyện tính kiên trì, sự c , s hăm chỉ trong on c ông việc. Sử dụng kế . S t quả nhiệm vụ 5 trong ng SB S T B . T
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP 5
Rèn luyện tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc 5 bướ b c c rè r n luyệ u n n tính h ki k ên n trì tron tr g on 5 bướ 5 b c r c èn l n uy u ện ệ s n ự chăm h c hỉ h tron tr g c on ông vi ôn ệc: côn ô g việc: c 1. Lậ 1. L p kế hoạch cho họ h c t c ập và các c hoạ h t độn đ g g khá k c. 1. Xá
1. X c định rõ mục tiêu của b ản t ả hâ h n. 2. Cam 2. Ca kết thực hự hiện đúng t ệ he h o kế hoạch đã đ ặt ặ r a. 2. Xá X c định rõ vi v ệc c cần n làm, cách c thức 3. Tì T m sự
s hỗ trợ khi gặp khó khăn để ể kế hoạch được thực
hực hiện từng công việc để đạt được thực hiện theo đúng ún tiến ế độ thời gian và và đạt chất mục tiêu. lượng. 3. Sắp ắ xếp thời gian a hoàn thành hà các 4. Tự ự thưởng cho ho bản thân n khi hoàn thành n được mỗi công ô việc đặt ra a với tinh thần hầ quyết
quyế phán việc trong kế hoạch. tâm cao a . . 5. Th T ực ự hiện ệ liên tục các c công việc the h o kế hoạch 4. T 4. ì T m cá
c ch đứng lên khi thất bại.
đến khi trở thành thói quen làm việc chăm chỉ. 5. Luôn đặ đ t ra a mục tiêu cao hơn để hoàn hoà t hiện bản n thân. hâ
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP 5
Rèn luyện tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc TH T ẢO LU L ẬN NHÓM Ó Yêu Y cầu: Thảo T luận theo nhóm m 4-6 - em em về biện pháp á rèn r luyện tính kiên ê trì, sự sự chăm chăm chỉ tro r ng hai tình huống ở mục 2, ,nhiệm ệm vụ 5, ,trang r 78 SGK SG . K Và V l à ựa c ự h a c ọn b iện ph ệ áp á t ối ư u nhất.
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP 5
Rèn luyện tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc Hãy H chi a sẻ về a các sẻ về H bi các ện pháp ãy ch ãy c ia sẻ a nhữn hữ g thuận l ậ ợi v à à mà m m à ì m nh đã l h đã àm để àmkh r để èn l ó khă uyện n g ặp ặ p hải k hi rèn l r uyện ệ tính k h iên trì r , s , ự ự chăm títn c chăm h c h ki ỉ? ên trì r , sự c , sự h c ăm ă chỉ m ?
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP 6
Thể hiện thái độ tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp TH T ẢO LU L ẬN NHÓM Y u u cầu: ầu Mỗi ỗ nhóm 4 em e , hãy sử ử Hã H y c ã hia sẻ về những t về ình dụng n kĩ thuật “Khă K n n trải bàn” để chi c a a huống mà em e đã đã thể hể hi h ện n thái há sẻ về v các
á h thể hiện thái độ tôn ô trọng g độ tôn trọng đối vớ v i lao động với lao động nghề nghề nghiệp. ệ Sa S u đó đại nghề n ghi gh ệp ệ ? diện ệ c ác nhóm lên chia sẻ t ẻ rướ ư c l ớp.
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP 7
Giới thiệu một sản phẩm về nghề mà em hứng thú TH T ẢO LU L ẬN NHÓM Y u ê cầu: Em E hãy hoàn à thiện các các loại oạ sản sả phẩm ẩ m để giới ớ thiệu ệ nghề mà m à mì m nh hứng ứ thú. Sau Sa đó chia sẻ trư r ớc ớc lớp ớ về sản ph ề ẩm ẩ c m ủ c a m a ìn ì h.
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP 7
Giới thiệu một sản phẩm về nghề mà em hứng thú TR T IỂN IỂ LÃM SẢ S N PHẨM Yêu Y cầu: Gi G ới thiệu ệ về các c sản phẩm
ẩm giới thiệu nghề của em e th t eo e nhóm óm và tiến ế h ành tổ ch ổ c ức ứ t c riển l ển ãm ã . m
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP 8 Cho bạn, cho tôi TH T ẢO LU L ẬN NHÓM Ó Y u ê cầu:
ầu Chia lớp thành các nhóm từ 4-6 em, hãy nhận xét về
về những điểm mình thấy bạn đã làm được đư trong chủ c đề đ này. y Từ T n ừ g g em e lần ầ lượt ư chi h a sẻ
s để đảm bảo mỗi bạn đều nhận đượ n đư c í c t nhất
nhấ một ý kiến từ một bạn trong nhóm. Y u u cầu: ầu Mỗi M em
e trong nhóm chia sẻ với bạn về những nhữ hành vi hay thái há độ chưa hư phù hợ
h p trong chủ đề này bạn cầ c n thay đổi ổ hoặc c cố gắng. gắ Lầ L n lượt từng ừ em chi h a sẻ s để đảm bả b o mỗi bạn đều nhậ n đề n được chia sẻ s từ tất cả cá c c bạn trong nhóm. Y u u cầu ầ : Một M số em hãy chia sẻ về v những những điều bạn bạ nhận xét xé về mình, về về những nhữ điều mình đã làm à đượ đư c, c c hưa làm à đượ đư c và c cảm nhận của ủ bản thân.
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP 9
Khảo sát cuối chủ đề Em E g ặp ặ n hữn hữ g thuận l ậ ợi và k và hó khăn ă k hi trải r nghiệm ệ v m ới ớ chủ đề này chủ đề nà ? • Tốt T : 3 điểm; • Đ Đ t ạ : 2 đi : ểm; • Ch C ưa h đạt đ : 1 1 điểm.
CHỦ ĐỀ 9: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TẬP THEO HỨNG THÚ NGHỀ NGHIỆP 10
Rèn luyện tiếp theo và chuẩn bị chủ đề mới Em E m hãy ã ch c ia a sẻ những ữ kĩ năng cần c tiếp tục rèn r luyện, ện, cách cá rèn è luyện và các và c h ác t ự đán ự h g h iá sự á t sự iến bộ của b ến bộ của ản ả t hân â t rong rèn l g r uyện ệ . Ti T ết ế tới ớ chúng ta sẽ a Ô sẽ N Ô N TẬ P TẬ , c P hu , c ẩn ẩ b ị ch o k o iểm ểm t ra cuối a HK H I K I.
CHÀO TẠM BIỆT CÁC EM VÀ HẸN GẶP LẠI! GOODBYE SEE YOU AGAIN! 25
LIÊN HỆ MUA BỘ GIÁO ÁN VÀ BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 8
(CHÂN TRỜI SÁNG TẠO)
- Họ tên: Phạm Minh Tuệ
- BƯỚC 1: Gọi số điện thoại 0939 286 603 hoặc kết bạn Zalo
- Đơn vị: Trường THPT Lê Văn - BƯỚC 2: Mr Tuệ gửi giáo án mẫu của một chủ đề để bạn tham khảo Tám, Sóc Trăng. - Năm vào ngành: 2010
- BƯỚC 3: Chuyển khoản vào số tài khoản của Phạm Minh Tuệ: - Trình độ: ĐHSP
+ Vietcombank: 0891000617723
- Thành tích: Chiến sĩ thi đua cơ + Sacombank: 070103141271
sở (3 năm liền); Bằng khen của - BƯỚC 4: Mr Tuệ gửi giáo án hoàn chỉnh cho bạn qua Email hoặc Zalo.
Bộ GD-ĐT; Bằng khen của Chủ Bảng giá: - HKI: 250.000 đồng/Word/PPT
tịch UBND tỉnh Sóc Trăng; - Cả năm: 400.000 đồng/ Word/PPT
Bằng khen của Trung ương
Giáo viên biên soạn: Phạm Minh Tuệ
Đoàn và tỉnh đoàn Sóc Trăng;
Nhà giáo trẻ tiêu biểu năm
Email: phamminhtue.c3lvt@soctrang.edu.vn
2020; Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh;…
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26