Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề Em tập làm nghề truyền thống - Cánh diều

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề Em tập làm nghề truyền thống - Cánh diều hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 . Mời bạn đọc đón xem!

 

Thông tin:
15 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề Em tập làm nghề truyền thống - Cánh diều

Bài giảng PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 6 Chủ đề Em tập làm nghề truyền thống - Cánh diều hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 . Mời bạn đọc đón xem!

 

35 18 lượt tải Tải xuống
CHÀO MỪNG THẦY
CÔ VÀ CÁC EM
Giáo viên:
Trường
Nghề làm nón lá
Nghề dệt Làm mây tre
đan
Quan sát và cho biết đây là những làng nghề nào
Nghề làm
nhang
TUẦN 34 - TIẾT 2:
EM TẬP LÀM NGHỀ TRUYỀN THỐNG
HOẠT ĐỘNG 1
Chia sẻ ý tưởng làm sản
phẩm của nghề truyền
thống
HOẠT ĐỘNG 2
Làm sản phẩm của nghề
truyền thống
NỘI DUNG BÀI HỌC
HOẠT ĐỘNG 1
Chia sẻ ý tưởng làm sản phẩm của nghề truyền thống
Thảo luận với những bạn cùng chọn loại sản
phẩm nghề truyền thống với mình để chuẩn bị
trình bày trước lớp những vấn đề sau:
THẢO LUẬN NHÓM
Sản phẩm sẽ làm là gì?01
03 Đã chuẩn bị những dụng cụ lao động, nguyên vật
liệu nào để làm sản phẩm?
02 sao chọn loại sản phẩm này? Sử dụng sản
phẩm này như thế nào?
04 Các hoạt động sẽ thực hiện để làm sản phẩm.
05 Kết quả dự kiến.
KẾT LUẬN
Mỗi em sở thích, khả năng nghề nghiệp
khác nhau nên việc chọn sản phẩm của nghề
truyền thống cũng khác nhau. Kết quả làm
sản phẩm của nghề truyền thống sẽ giúp các
em hiểu hơn về sở thích, khả năng của
bản thân đối với nghề truyền thống chắc
chắn sẽ đem lại cho các em những trải
nghiệm thú vị đối với nghề truyền thống.
HOẠT ĐỘNG 2
Làm sản phẩm của nghề truyền thống
Xác định hình thức làm sản phẩm (cá nhân hoặc nhóm);
Làm sản phẩm của nghề truyền thống theo trình tự:
Làm sản phẩm theo ý tưởng và hình thức đã chọn
Trang trí, trình bày sản phẩm
Chuẩn bị nội dung, cách thức giới thiệu sản phẩm.
VẬN DỤNG
- Tiếp tục hoàn thiện sản
phẩm hoặc làm thêm
sản phẩm (nếu đã làm
được sản phẩm ở lớp).
- Viết bài giới thiệu sản
phẩm theo yêu cầu
sản phẩm của
nghề truyền thống
nào?
Yêu cầu bài viết
Những trang thiết bị,
dụng cụ lao động,
nguyên vật liệu đ sử
dụng để làm sản
phẩm
Các hoạt động đã
tiến hành để làm
được sản phm
Những bài học rút ra qua trải
nghiệm sản phẩm nghề truyền
thống về: các đức tính cần có, khả
năng, cách thức sử dụng dụng cụ
lao động
Cảm nhận về nghề truyền thống
Yêu cầu bài viết
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Ôn tập lại bài cũ01
03
Chuẩn bị tiết học sau: Trổ tài chế biến món
ăn truyền thống
02 Chia sẻ lại bài học cho gia đình, bạn bè
CẢM ƠN THẦY CÔ VÀ
CÁC EM ĐÃ CHÚ Ý
LẮNG NGHE
| 1/15

Preview text:

Trường CHÀO MỪNG THẦY CÔ VÀ CÁC EM Giáo viên:
Quan sát và cho biết đây là những làng nghề nào Nghề làm nón lá Nghề dệt Nghề làm Làm mây tre nhang đan TUẦN 34 - TIẾT 2:
EM TẬP LÀM NGHỀ TRUYỀN THỐNG NỘI DUNG BÀI HỌC HOẠT ĐỘNG 1 HOẠT ĐỘNG 2
Chia sẻ ý tưởng làm sản
Làm sản phẩm của nghề phẩm của nghề truyền truyền thống thống HOẠT ĐỘNG 1
Chia sẻ ý tưởng làm sản phẩm của nghề truyền thống THẢO LUẬN NHÓM
Thảo luận với những bạn cùng chọn loại sản
phẩm nghề truyền thống với mình để chuẩn bị
trình bày trước lớp những vấn đề sau: 01
Sản phẩm sẽ làm là gì? 02
Vì sao chọn loại sản phẩm này? Sử dụng sản phẩm này như thế nào? 03
Đã chuẩn bị những dụng cụ lao động, nguyên vật
liệu nào để làm sản phẩm? 04
Các hoạt động sẽ thực hiện để làm sản phẩm. 05 Kết quả dự kiến.
Mỗi em có sở thích, khả năng nghề nghiệp KẾT LUẬN
khác nhau nên việc chọn sản phẩm của nghề
truyền thống cũng khác nhau. Kết quả làm
sản phẩm của nghề truyền thống sẽ giúp các
em hiểu rõ hơn về sở thích, khả năng của
bản thân đối với nghề truyền thống và chắc
chắn sẽ đem lại cho các em những trải
nghiệm thú vị đối với nghề truyền thống. HOẠT ĐỘNG 2
Làm sản phẩm của nghề truyền thống
Làm sản phẩm của nghề truyền thống theo trình tự:
Xác định hình thức làm sản phẩm (cá nhân hoặc nhóm);
Làm sản phẩm theo ý tưởng và hình thức đã chọn
Trang trí, trình bày sản phẩm
Chuẩn bị nội dung, cách thức giới thiệu sản phẩm. VẬN DỤNG
- Tiếp tục hoàn thiện sản phẩm hoặc làm thêm sản phẩm (nếu đã làm
được sản phẩm ở lớp).
- Viết bài giới thiệu sản phẩm theo yêu cầu Yêu cầu bài viết Những trang thiết bị, Các hoạt động đã Là sản phẩm của dụng cụ lao động, tiến hành để làm nghề truyền thống nguyên vật liệu đ sử được sản phẩm nào? dụng để làm sản phẩm Yêu cầu bài viết
Những bài học rút ra qua trải
nghiệm sản phẩm nghề truyền
thống về: các đức tính cần có, khả
năng, cách thức sử dụng dụng cụ lao động
Cảm nhận về nghề truyền thống
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ 01 Ôn tập lại bài cũ
02 Chia sẻ lại bài học cho gia đình, bạn bè
03 Chuẩn bị tiết học sau: Trổ tài chế biến món ăn truyền thống
CẢM ƠN THẦY CÔ VÀ CÁC EM ĐÃ CHÚ Ý LẮNG NGHE
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15