-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 1 Chân trời sáng tạo: Rèn luyện thói quen
Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 1 Chân trời sáng tạo: Rèn luyện thói quen hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7 . Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Hoạt động trải nghệm 6
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
ĐÔ Đ NG N HẢI Ả CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN KHỞI I ĐỘNG ĐỘN Trò
T chơi có tên “TIẾP TIẾ P NỐ N I I TH ÓI QUEN U ” Lầ
L n lượt học sinh đứng đứ dậy y kể tên 1 thói
quen hằng ngày của mình. Bạ B n sau không trùng lặp bạn trướ ư c. c Bạ B n nào kể sai sẽ làm
1 động tác dễ thương tặng cả l ả ớp.
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 1
Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của em trong học tập và cuộc sống Chia sẻ cặp đôi Chỉ ra
r một số điểm mạnh và điểm hạn chế của em
trong học tập và trong cuộc sống? s
Mỗi người đều có điểm m mạnh m và điểm m
hạn chế riêng, vì thế chúng ta phải luôn
cố gắng để hoàn thiện bản thân.
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 1
Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của em trong học tập và cuộc sống Chia sẻ cặp đôi Ch C ỉ ra điể i m mạn ạ h mà mìn
ì h tự hào nhất tvà điể i m hạn chế mà mìn
ì h muốn khắc phục nhất ấ , chia i sẻ líl d í o?
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 1
Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của em trong học tập và cuộc sống Em hã h y chia sẻ trước trư lớp ớ về cách
em đã phát huy điểm mạnh n và khắ
h c phục điểm hạn chế của mình? - Phá
P t huy điểm mạnh: Học thêm từ từ mới tiếng anh h mỗi ngày để phát huy
khả năng nói ngoại ngữ ngữ của mình. - Khắ
K c phục điểm hạn chế: Chủ ủ động nó
n i chuyện với mọi người ngư để khắc phục sự s ự thiếu tự tự tin trong gi g ao tiếp.
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 2
Tìm hiểu khả năng kiểm soát cảm xúc của em Thảo luận n 6 nhóm Thảo luận và đưa ra a các á h kiể i m soát tcảm m xúc tr t ong những tì t n ì h huống sau: Nhóm 1 và 2: :Nghe e bạn th t ân nói ikhông đúng về mình ì Nhóm 3 và 4: B : ị b
ị ố mẹ mắng nặng lờ l i ờ Nhóm 5 và à 6: 6: Bị
B ịcác bạn trong nhóm phản bác á ý kiế i n khi hi đang tr t anh lu l ận
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 2
Tìm hiểu khả năng kiểm soát cảm xúc của em TRÒ CH C ƠI Trò T chơi h “Tôi là người ngư chữa
chữ lành cảm xúc”. Cách chơi như h sau: • GV G V chia lớp
ớ chia thành 2 đội. Đội Đ 1 sắ s m vai người ngư mất
kiểm soát cảm xúc. Đội Đ 2 đóng vai ngư g ời ờ chữa hữ lành n cảm xúc ú . • Đội 1 lần lượt
ợ nêu các vấn đề cảm xúc cần kiểm soát. Mỗi lần
n đội 1 nêu thì đội 2 nh n anh chóng nê n u ra cách kiểm soát vấn đề đ đó đ . VD. VD Đội 1: Dễ nổi nóng Độ Đ i 2: Hí
H t thở đều, tập trung vào hơi thở. h
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 3
Tìm hiểu thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của em khi ở gia đình và ở trường. Ch C ỉ ỉra những việ i c chỉ r ỉ a a ngăn nắp ắ , gọn gàng, sạch c sẽ sẽ của a em ở nhà và ở tr t ườn ờ g?
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 3
Tìm hiểu thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của em khi ở gia đình và ở trường. Ch C ỉ ỉra những việ i c là l m dưới ớ iđây â thể ể hiện ệ sự Cắn Quét nhà móng tay mỗi ngày gọn gàn à g, ngăn nắp, sạ s ch sẽ. Đánh răng, Gấp chăn Xếp tài liệu, rửa mặt mỗi khi sách vở gọn mỗi ngày ngủ dậy gàng Thay giặt Vứt cặp Quy định Bày sách quần áo sách lung vị trí cho vở bừa bộn thường tung mỗi đồ trên bàn xuyên dùng
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 3
Tìm hiểu thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của em khi ở gia đình và ở trường.
Em đã thực hiện thường thư xuy
u ên việc làm nào để rèn Cắn Quét nhà móng tay mỗi ngày luyện thói quen n ngă g n nắp, gọn ọ gàng n trong cuộc sống? Đánh răng, Gấp chăn Xếp tài liệu, rửa mặt mỗi khi sách vở gọn mỗi ngày ngủ dậy gàng Thay giặt Vứt cặp Quy định Bày sách quần áo sách lung vị trí cho vở bừa bộn thường tung mỗi đồ trên bàn xuyên dùng
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 3
Tìm hiểu thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của em khi ở gia đình và ở trường. Chia sẻ s cặp đô đ i Thảo lu l ận về ảnh hưởn
ở g của thói quen ngăn nắp, gọn
gàng, sạch sẽ đến học tậ t p và cuộc sống.
Mất nhiều thời gian cho việc tìm đồ Bừa bộn, thiếu ngăn nắp
Không gian sống và học tập gây mất thiện
cảm với những người xung quanh
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 4
Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng tại gia đình BTVN V Thực c hiệ i n những việ i c là l m th t ể hiệ i n sự ngăn ă nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở gia
a đình và chụp ảnh ghi lạ l i ikết tquả ả từ buổi ihọc c tr t ước ớ , sa s u đó tổ t ng hợp lạ l i itheo nhóm là l m báo cáo dưới d i ạng vid i eo e hoặc ghép ảnh gửi G i V. V
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 5
Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ tại trường Chia sẻ s cặp đô đ i Đưa ra 1 cách th t ể hiệ
i n sự ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ khi hi ở ở tr t ường. + Kê ê bàn à ghế ngay ngắn ắ + Xếp ế sác sá h vở gọn gàng,…
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 5
Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ tại trường Mời Mờ iban a cá c n sự lớ l p điề i u hành, th t ống nhất tphươn ơ g án sắp xếp ế lớp
ớ học gọn gàng, ngăn nắp ắ , sạch c sẽ. HS th t ực hành sắp xếp lớ
l p học gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 6
Phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống Kể K tê t n th t ói iquen tố t t ttr t o r ng học tập, sin i h hoạt tcủa cá c c em e và cách
c rèn luyện những th t ói q i uen đó?
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 6
Phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống Thảo luận nhóm Từng Từ HS
H chỉ ra điểm hạn chế của bản thân và hướng hư khắc phục hạn chế đó? Chia sẻ kết quả thực
hự hiện việc rèn luyện để phát huy điểm mạnh
n , khắc phục điểm hạn chế.
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 7
Duy trì thói quen tích cực trong cuộc sống Thảo luận nhóm Ch C ia i sẻ s tr t ong nhóm về 1 th t ói i quen e títc í h cực c mà bạn ạ mu m ốn duy tr t ì? ? V ì sa ì o? Thói iquen títch c cực đó đã ã tạ t o nên nét é títn í h cách nào cho bản thân bạn?
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 7
Duy trì thói quen tích cực trong cuộc sống Thảo luận n 4 nhóm
Thảo luận về ảnh hưởng c hư ủa thói quen đến n học
tập và cuộc sống theo 4 nộ n i dung cụ thể: Nhóm N 1: Ảnh hưởng hư của thó h i quen ăn uốn ố g, g sin s h h hoạt. Nhóm N 2: Ảnh hưởng ở của thói quen suy s nghĩ. Nhóm N 3: Ảnh hưởng hư
của thói quen học tập và làm việc Nhóm N 4: Ảnh hưở hư n ở g
g của thói quen giao tiếp, p ứng xử ứ . ng xử
Duy trì thói quen tích cực trong cuộc sống Thói quen Tính cách - Không phân vân, kêu ca Linh hoạt, quyết đoán -
Linh hoạt trong giải quyết vấn đề - Không lãng phí thời gian -
Nhìn ra mặt tích cực của sự việc Lạc quan -
Nghĩ đến nhiều cách giải quyết cho một vấn đề -
Luôn giữ cân bằng cảm xúc
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 8 Tự đánh giá Thuận lợi Khó khăn
- Nhận biết được những cách rèn - Chưa kiểm soát được
luyện điểm mạnh và điểm yếu cảm xúc bản thân bản thân
- Duy trì thói quen ngăn nắp, - Thực hiện chưa tốt gọn gàng
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 8 Tự đánh giá
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21