-
Thông tin
-
Quiz
Giáo án điện tử Khoa học 4 Bài 10 Chân trời sáng tạo: Âm thanh
Bài giảng PowerPoint Khoa học 4 Bài 10 Chân trời sáng tạo: Âm thanh hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Khoa học 4. Mời bạn đọc đón xem!
Bài giảng điện tử Khoa học 4 142 tài liệu
Khoa học 4 397 tài liệu
Giáo án điện tử Khoa học 4 Bài 10 Chân trời sáng tạo: Âm thanh
Bài giảng PowerPoint Khoa học 4 Bài 10 Chân trời sáng tạo: Âm thanh hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Khoa học 4. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Khoa học 4 142 tài liệu
Môn: Khoa học 4 397 tài liệu
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
















Tài liệu khác của Khoa học 4
Preview text:
TRƯỜNG TH THỚI PHONG
《 KHOA HỌC LỚP 4 》
Giáo viên: Lâm Văn Dững . KHỞI ĐỘNG Vì sao bạn trong
Dù bịt mắt nhưng hình 1 đang bịt bạn có thể đoán mắt nhưng có
được ai vừa gọi tên
thể đoán được ai
mình bởi bạn có thể vừa gọi tên lắng nghe âm thanh mình? bằng tai để phân biệt. 《 KHOA HỌC LỚP 4 》 ( tiết 1 )
Giáo viên: Lâm Văn Dững . YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Hoạt động 1 : Thí nghiệm : Khi nào thì một vật phát ra âm thanh ? Thí nghiệm
Chuẩn bị: Thước nhựa cứng, mỏng; dây cao su. Thực hiện:
+ Một tay giữ chặt một đầu
của thước, tay kia bật nhẹ vào đầu còn lại (hình 2).
+ Kéo căng dây cao su giữa
hai ngón tay. Gảy mạnh dây cao su (hình 3). Thảo luận:
Em có nghe thấy âm thanh từ cây thước và dây cao su không? + Em có nghe thấy âm
thanh từ cây thước và dây cao su.
Thước và dây cao su có rung động không? Em có
thể kết luận gì về mối liên hệ giữa sự phát ra âm
thanh và sự rung động của vật?
+ Cả thước và dây cao su đều có sự rung
động. Từ đó, em rút ra kết luận: Các vật phát
ra âm thanh đều rung động. KẾT LUẬN
VẬT RUNG ĐỘNG KHI PHÁT RA ÂM THANH .
Hoạt động 2 : Cùng thảo luận : Xác định nguồn âm THẢO LUẬN NHÓM 4 + T N ạo h ữnâm g th mẩu an gi h ấy b ằn n g ày d cách i gõ thì v chu à y o ể th n àn ch h ứng củ tỏa kkha hayy b ki ằng m kim loại ại rcó u chứa ng độn g m . ột số mẩu giấy
nhỏ vo tròn (hình 4). Những mẩu
giấy này di chuyển chứng tỏ điều gì + ? K + hi K hita tan ói, nói ,âm haitha d nh đ ây th ượ an c h p q há uả t n ở ra cổ từ có ha r i und gâ y đ ộtha ng. nh tr Để ong th cảm n anh hận được q đuả iề n u ở n cổ ày, ( t hì a nh có t5 h). ể Hai sờ dây tay v t à h o anh cổ để trong tha cảm nh nhậ n q đuả ượn c n dày â có r y tha ung nh q độ uả ng n khi ta nó đi akhô ng ng r ? un Làm g khi tcá a ch nói nà . o để biết điều này? + Nếu gọ g i vậ v t phát t ra âm thanh là tha ng nh uồnl à ng âm uồ thì n trâ o m ng t hì tr ai o ví n g d ụ trên, hai ng ví uồ d n ụ tr âm ê l n, à ng kha uồ y n ki âm m lo là ại và dây vật th a nào nh ? quản. KẾT LUẬN
Nguồn âm ( như hai dây thanh) rung động phát ra âm thanh .
Hoạt động 3 :“Điệu nhạc trong các cốc thủy tinh”
Chuẩn bị: Sáu cốc thủy tinh
giống nhau, một chai nước, một thìa kim loại. Thực hiệ + n:
Rót các lượng nước khác
nhau lần lượt vào năm cốc,
cốc còn lại để như hình 6.
+ Lấy thìa gõ vào từng cốc để tạo điệu nhạc mà em + Kthí hi ch gõ. Thảo luận: K thì h a i gõ vào thìa mỗi và cố o c, mỗ â i m cốc, tha âm nh ở tha mỗinh ở cố m c p ỗi há t cố ra c ph khô át ng ra g ic ố ó n g g iống nh au n . ha  u khô m th ng anh ? ở những cốc không có
nước hoặc ít nước sẽ to hơn âm thanh của những cốc có nhiều nước hơn. KẾT LUẬN
Âm thanh phát ra từ mỗi cốc khác nhau khi lượng
nước trong mỗi cốc khác nhau . Em đã học được
Hoạt động tiếp nối sau bài học Về
nhà em hãy tìm hiểu về âm thanh và sự truyền của âm
thanh trong không khí, trong nước, trong vật rắn để chuẩn
bị cho tiết học tiếp theo
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16