Giáo án điện tử Khoa học 5 Cánh diều: Thái độ đối với người nhiễm HIV/AIDS
Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Khoa học 5 Cánh diều: Thái độ đối với người nhiễm HIV/AIDS, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Khoa học 5
Môn: Khoa học 5
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Khoa học: Hoạt động mở đầu: HIV/AIDS là gì ?
HIV/AIDS là bệnh làm suy giảm khả năng đề kháng của con người Cách phòng bệnh HIV/AIDS?
Cách phòng bệnh HIV/AIDS là không dùng chung
bơm kim tiêm, không tiêm chích ma túy, không dùng
chung các vật dụng có dính máu… Khoa học:
THÁI ĐỘ ĐỐI VỚI NGƯỜI NHIỄM HIV/AIDS
1.Những hoạt động tiếp xúc nào không có khả năng lây nhiễm HIV/AIDS?
CÙNG CHƠI, KHÔNG XA LÁNH NGƯỜI NHIỄM HIV/AIDS Khoa học:
THÁI ĐỘ ĐỐI VỚI NGƯỜI NHIỄM HIV/AIDS
Em hãy tìm những hoạt động tiếp xúc không có khả năng lây nhiễm HIV/AIDS?
Bơi ở bể bơi công cộng Nói chuyện Ôm hôn má Uống chung li nước Nằm ngủ bên cạnh Bắt tay Ăn cơm cùng mâm Bị muỗi đốt Dùng chung nhà vệ sinh,… Ngồi học cùng bàn Tiêm chích ma tuý Khoác vai
Truyền máu (không rõ nguồn gốc) Khoa học:
THÁI ĐỘ ĐỐI VỚI NGƯỜI NHIỄM HIV/AIDS
1.Những hoạt động tiếp xúc không có khả năng lây nhiễm HIV/AIDS
Bơi ở bể bơi công cộng Dùng chung khăn tắm Ôm hôn má Nói chuyện Bắt tay Uống chung li nước Bị muỗi đốt Nằm ngủ bên cạnh Ngồi học cùng bàn Ăn cơm cùng mâm Khoác vai
Dùng chung nhà vệ sinh,…. Khoa học:
THÁI ĐỘ ĐỐI VỚI NGƯỜI NHIỄM HIV/AIDS
2. Không nên xa lánh, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS và gia đình họ Theo em, chúng ta cần có thái độ như thế nào đối với người nhiễm HIV/AIDS và gia đình họ?
QUAN SÁT TRANH 2, 3 SGK THẢO LUẬN NHÓM 4 Khoa học:
THÁI ĐỘ ĐỐI VỚI NGƯỜI NHIỄM HIV/AIDS
CÙNG CHƠI, KHÔNG XA LÁNH, AN ỦI GIA ĐÌNH NGƯỜI NHIỄM HIV/AIDS Khoa học:
THÁI ĐỘ ĐỐI VỚI NGƯỜI NHIỄM HIV/AIDS
AN ỦI GIA ĐÌNH NGƯỜI NHIỄM HIV/AIDS
ĐỘNG VIÊN, CHĂM SÓC, NGƯỜI NHIỄM HIV/AIDS Khoa học:
THÁI ĐỘ ĐỐI VỚI NGƯỜI NHIỄM HIV/AIDS
Qua ý kiến các bạn giúp em hiểu điều gì?
Trẻ em dù bị nhiễm HIV thì vẫn có quyền trẻ em. Họ rất cần được sống trong
tình yêu thương, sự san sẻ của mọi người.
* Tìm hiểu nội dung hình 4
+ Các bạn tổ chức “DIỄN ĐÀN” nhằm làm gì ?
+ Các em dự định sẽ làm gì để tuyên truyền cho mọi người hiểu và
có thái độ không phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS và gia đình của họ ? Khoa học:
THÁI ĐỘ ĐỐI VỚI NGƯỜI NHIỄM HIV/AIDS
Bày tỏ thái độ, ý kiến:
Nếu mình ở trong tình huống sau đây, em sẽ làm gì?
Tình huống 1: Lớp em có một bạn vừa chuyển đến. Bạn rất xinh xắn nên
lúc đầu ai cũng muốn chơi với bạn. Khi biết bạn bị nhiễm HIV mọi người
đều thay đổi thái độ vì sợ lây. Em sẽ làm gì khi đó?
Tình huống 2: Em cùng các bạn đang chơi trò chơi “ Bịt mắt bắt dê” thì
Nam đến xin được chơi cùng. Nam đã bị nhiễm HIV từ mẹ. Em sẽ làm gì khi đó? Khoa học:
THÁI ĐỘ ĐỐI VỚI NGƯỜI NHIỄM HIV/AIDS
Số người nhiễm HIV còn sống ở Việt Nam tính đến ngày
31/8/2020 trên cả nước có: 213.008 người
Mỗi năm ở Việt Nam có thêm 11.000 người bị nhiễm HIV
Đa số người nhiễm HIV ở Việt Nam do tiêm chích ma tuý
18,4 triệu: Là số trẻ em Toàn thế giới sẽ mồ côi do AIDS vào năm 2010 Khoa học:
THÁI ĐỘ ĐỐI VỚI NGƯỜI NHIỄM HIV/AIDS
1.Tìm hiểu về tâm tư nguyện vọng của người nhiễm HIV/AIDS
2 . Điều cần biết khi tiếp xúc với người nhiễm HIV/AIDS
3 . Bày tỏ thái độ đối với người nhiễm HIV/AIDS
HIV không lây qua tiếp xúc thông thường . Những người nhiễm
HIV, đặc biệt là trẻ em có quyền và cần được sống trong sự hỗ trợ,
thông cảm và chăm sóc của gia đình, bạn bè, làng xóm...;không nên
xa lánh và phân biệt đối xử với họ. Điều đó sẽ giúp cho người nhiễm
HIV sống lạc quan, lành mạnh, có ích cho bản thân, gia đình và xã hội .
THÁI ĐỘ ĐỐI VỚI NGƯỜI NHIỄM HIV/AIDS Giải ô chữ
Đây là thái độ của mọi người dành cho người bị HIV/AIDS (5 tiếng) 1 2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 1
K H Ô N G P H Â N B I Ệ T Đ Ố I X Ử
Chuẩn bị cho bài sau.
Document Outline
- PowerPoint Presentation
- Hoạt động mở đầu:
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15