Giáo án điện tử Khoa học tự nhiên 6 bài 10 Kết nối tri thức : Các thể của chất và sự chuyển thể

Bài giảng PowerPoint Khoa học tự nhiên 6 bài 10 Kết nối tri thức : Các thể của chất và sự chuyển thể hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Khoa học tự nhiên 6. Mời bạn đọc đón xem!





 !"
#$!%&'
()(*+,,-
,.&!"/!
,0!1
!234
#5678
9:,
-.;! -%<!"
-=>
/3-6?(-3()(,-(@AB!(CD
(E,
Đọc sách mục I trang 36 thực hiện thí nghiệm
như Hình 2.1, 2.2, 2.3 trang 36
#5678
F9:,
-
2/!
G'!"H)(
I!=J!"K
2=B!L!"
%D!,.6MN!
ODM=B
!L!"(BMP
!Q,5!0&K
2AI!R!
=J!"K
SEM*>
GT*N
(E,
3U,-4
-.;! V V V V
-%<!" V V V V
-=> V V V V
)((E,N6QW((E6,'&,X!Y!"',*J(Z!"
!<AR303;,,Q[!"=J!"!/!,EMQW(4
E,%<!"*0(E,.;!.E,=2AI!R!
D(\D
]M=>
,)(
GT!"%^(
*0&(D_
()(`',a
=>G
(6M-!%'
"]!!D6
D(\D
]M!Qb(
,)(GT!"%^(
*0&(D_()(
`',a!Qb(=J!"
(c!=&B!",.8!"
-G(6M-!_
!Qb(=2AI!R!4
/3-67^(6M-!,-
Đọc sách mục II trang 38 quan sát Hình 2.4 a,
b.
1.5!0&%07^!2!"(BMK^!2!"(BMHBM.D!d, !0&K
2.5!0&%07^J!"?(K^J!"?(HBM.D!d, !0&K
3.d, !2!"(BM(CD7;,_,5(*0,6e!"$!%]!%QW,%0
F1f
&
_1
&
_g1h
&
4iMG^&)!(E,!0&%0(E,%<!"!d,
 ,Q[!"4
4.-(T()!d, 9c!"j3,EM(2d!,QW!""/K'
7D&K
5.6D!7),/!4k*0,./!A0M7^(6M-!,-iGl!.D
,)(!Qb(=(6M-!7D!"3ZDmO/!DP*0=(6M-!7D!"
3ZDJ!"O/!AP4
#56781
F9:,
/3-67^(6M-!,-
nj3 *Gj& *N 0!
,./! (CD 3 , "o,
!Qb(4
p6 ()( q6) ,./! i
Gl!.D4
9:,
Gj&
/3-67^(6M-!,-
#5678k
19:,
^ADM@
^!"Q!",T
Đọc sách mục 2 trang 40 hoàn thành đồ
sau.
^ADM
@
^7J
^(6M-!
,-,X,-
%<!"7D!"
,-=>
O@P(CD
(E,
g^
(6M-!
,-"YD
,-%<!"
*0,-=>
gnBM.D
3o!d,
^
(6M-!
,-,X
,-=>
O@P
7D!",-
%<!"(CD
(E,
gnBM.D
,.p!AN
3?,(E,
%<!"
gnBM.D
3o!d,
^(6M-!
,-,X,-
%<!"7D!"
,-=>O@P
(CD(E,
gnBM.D(B
,.p!AN3?,
*0,.&!"
%c!"=8
(E,%<!"
grHBM.D
!d, 
7J
>!"d3
#5678F
9:,
Nhóm số lẻ:  &
!d,   !2!" (BM
(CDAL!"95!4
Nhóm số chẵn: 
& !d,   7J (CD
!Qb(4
st
uv
wx
$6
Vật
thể
Thể
Hình dạng Khả năng bị nén
n)(
I!
J!
"H)(
I!
yl
AI
!R!
2AI
!R!
zE,
=2AI
!R!
{68
L!
V V V
J!"
=>
V V
Qb(
=&)!"
V V
#5678|
z;!
>
S<!"
}
}
} }
}
}
$6
#5678|
$6
#5678|
Vào những ngày thời tiết nồm, nền
nhà thường bị trơn trượt.
w3iM,/3()("Bq6M5,*E!N,.p!4
T9B!_q6DM*Gj&3!(\!"(&
()("Bq6M5,(CDj34
2,-%03()!$!&?(!23g14
'!A)&()&,.Qb(%b9=&B!",)!"
_14
~{•€
v
w{•‚
| 1/16

Preview text:

BÀI 10 CÁC THỂ CỦA CHẤT VÀ SỰ CHUYỂN THỂ CHƯƠNG 2: CHẤT QUANH TA Khởi động Phân loại các vật thể trong hình thành 3 nhóm. Phiếu số 1 02 phút Thể rắn Thể lỏng Thể khí
Tìm hiểu đặc điểm các thể cơ bản của chất 05 phút Phiếu số 2
Đọc sách mục I trang 36 và thực hiện thí nghiệm
như Hình 2.1, 2.2, 2.3 trang 36
Có khả năng Lấy 2 ví Có hình lan truyền Có bị nén dụ về Thể dạng xác (hay khả không? chất ở định không? năng chảy) mỗi thể. như thế nào? Thể rắn Thể lỏng Thể khí
Các chất đều được cấu tạo từ những hạt vô cùng
nhỏ bé mà mắt thường không nhìn thấy được.
Chất lỏng và chất rắn rất khó bị nén Chai chứa Khi tác
Chai chứa Khi tác dụng lực đầy khí dụng lực đầy nước vào chai, các vào chai, “hạt” nước không các “hạt” còn khoảng trống khí di để di chuyển, chuyển lại nước khó bị nén. gần nhau
Tìm hiểu sự chuyển thể 05 phút Phiếu số 3
Đọc sách mục II trang 38 và quan sát Hình 2.4 a, b.
1. Thế nào là sự nóng chảy? Sự nóng chảy xảy ra ở nhiệt độ nào?
2. Thế nào là sự đông đặc? Sự đông đặc xảy ra ở nhiệt độ nào?
3. Nhiệt độ nóng chảy của sắt, thiếc và thuỷ ngân lần lượt là
1538oC, 232oC, -39oC. Hãy dự đoán chất nào là chất lỏng ở nhiệt độ thường.
4. Khi để cục đá ở nhiệt độ phòng em thấy có hiện tượng gì? Tại sao?
5. Quan sát Hình 2.4 và trình bày sự chuyển thể đã diễn ra ở
thác nước khi chuyển sang mùa hè (hình a) và khi chuyển sang mùa đông (hình b).
Tìm hiểu sự chuyển thể 02 phút Video  Xem video về hành trình của một giọt nước.
 Nêu các quá trình đã diễn ra.
Tìm hiểu sự chuyển thể 03 phút Phiếu số 4
Đọc sách mục 2 trang 40 và hoàn thành sơ đồ sau. Sự bay hơi Sự ngưng tụ Sự bay Sự sôi hơi -Sự - Xảy ra cả Sự chuyển Sự chuyển -Xảy ra
Sự chuyển trên bề mặt thể từ thể chuyển thể giữa trên bề thể từ thể và trong lỏng sang thể từ thể lỏng mặt chất lỏng sang lòng khối thể khí thể khí và thể khí lỏng thể khí (hơi) chất lỏng (hơi) của (hơi) -Xảy ra ở -Xảy ra ở của chất - Chỉ xảy ra chất sang thể mọi nhiệt mọi nhiệt lỏng của ở nhiệt độ độ độ chất sôi Thí nghiệm 10 phút Phiếu số 5
Nhóm số lẻ: TN đo nhiệt độ nóng chảy của băng phiến. Nhóm số chẵn: TN đo nhiệt độ sôi của nước. CUỘC ĐUA KÌ THÚ SEASON 2 Câu 1
Hình dạng Khả năng bị nén Vật Khôn Dễ Rất Thể Xác Khó bị thể g xác bị khó bị định nén định nén nén Muối ăn Rắn √ √ Không Khí √ √ khí Nước √ khoáng Lỏng √ Phiếu số 6 Câu 2 Phiếu số 6 Câu 2 Phiếu số 6 NHIỆM VỤ VỀ NHÀ
Vào những ngày thời tiết nồm, nền
nhà thường bị trơn trượt.
Em hãy tìm cách giải quyết vấn đề trên.
Chụp ảnh, quay video minh chứng cho cách giải quyết của em.
Có thể làm cá nhân hoặc nhóm 2 -3 HS.
Hạn báo cáo trước lớp: khoảng tháng 2,3. CHÚC CÁC EM HỌC TỐT
Document Outline

  • Slide 1
  • Khởi động
  • Slide 3
  • Tìm hiểu đặc điểm các thể cơ bản của chất
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Tìm hiểu sự chuyển thể
  • Tìm hiểu sự chuyển thể
  • Tìm hiểu sự chuyển thể
  • Thí nghiệm
  • Slide 11
  • Câu 1
  • Câu 2
  • Câu 2
  • Slide 15
  • CHÚC CÁC EM HỌC TỐT