Giáo án điện tử Khoa học tự nhiên 6 bài 10 Kết nối tri thức : Các thể của chất và sự chuyển thể

Bài giảng PowerPoint Khoa học tự nhiên 6 bài 10 Kết nối tri thức : Các thể của chất và sự chuyển thể hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Khoa học tự nhiên 6. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:

Khoa học tự nhiên 6 1.8 K tài liệu

Thông tin:
34 trang 10 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Khoa học tự nhiên 6 bài 10 Kết nối tri thức : Các thể của chất và sự chuyển thể

Bài giảng PowerPoint Khoa học tự nhiên 6 bài 10 Kết nối tri thức : Các thể của chất và sự chuyển thể hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Khoa học tự nhiên 6. Mời bạn đọc đón xem!

22 11 lượt tải Tải xuống


 !
Băng tan



(4 tit)
 !
"#$%&'(
)*)+,#-
.'%/#0%#
#%#1
%#234
"#567
!8#9
#-.:% #-&;%/
#-<#=
"#$%
03#-5>?)>-3)*)#-)@A%)BC
)#D
Đọc sách mục I trang 36 thực hiện thí nghiệm
như Hình 2.1, 2.2, 2.3 trang 36
"#567
!8#9
#-
2#0%#
E(%/F*)
>G%#<#H%/I
2<#A%J%/
&C%.5KL%
M#CK<#A
%J%/)#AKN
%#O#%'I
2G%P%
<#H%/I
QDK+=
ER+L
)#DS
3T#-4
#-.:% U U U U
#-&;%/ U U U U
#-<#= U U U U
&'($)*+,$-*./0$1
'23#0 4#!
&'($)*+,$-*./0$1
'23#0 4#!
5'67$.89.-:;
<='23#0 
*>!
5'67$.89.-:;
<='23#0 
*>!
?'"@$'
23#0 @A!
?'"@$'
23#0 @A!
Hot đng nhm
Hot đng nhm
&'($)*+
,$-*.
/0$1
'23
#0 
4#!
&'($)*+
,$-*.
/0$1
'23
#0 
4#!
5'67$.89.-:;
<='23#0 *>!
5'67$.89.-:;
<='23#0 *>!
?'"@$'23
#0 @A!
?'"@$'23
#0 @A!
*))#D>L5>OV))D5('W%#X%/#(+H
)Y%/%#;P33:#OZ%/<#H%/%#0%#DK
>OV)4
B$
9!
CD%
-
+E
-
2+@-FF'
G0'



(tip theo)
[ !
03#-56\)#5K-%#-
Đọc sách mục II trang 38 quan sát Hình 2.4 a,
b.
1.#]>^%2%/)#AK)BC6:#)+#5_%/$%&`%&OV&
1a
'
1
'
1b
'
4cKE\>'*%)#D%'&)#D&;%/S%#]
>^#OZ%/4
2.d#>-)R)%Oe)>*S%#]>^8#f%/g3#DK)2#]%OV%/
/0I(6C'I
3.5C%6*0%#4h+.0%#K6\)#5K-%#->cEi%.CS
#*)%Oe)<#)#5K-%6C%/3YC#jM#0%#CN+<#)#5K-%6C%/
3YC>H%/M#0%#N4
"#5671
!8#9
03#-56\)#5K-%#-
kg3 +Eg' +L #%#
.0%# )BC 3^ /l
%Oe)4
m5 )*) n5* .0%# >c
Ei%.C4
!8#9
Eg'
o?%Ef
#l))p
Q3,8M)$5 dq1hN#g'6@
>r
\CK#@
\%/O%/R
BTVN: hoàn thành sơ đồ sau:
\CK
#@
\6H
\)#5K-%
#-W#-
&;%/6C%/
#-<#=
M#@N)BC
)#D
\
)#5K-%
#-/XC
#-&;%/
+#-<#=
kAK.CS
3l%#]
>^
\
)#5K-%
#-W
#-<#=
M#@N
6C%/#-
&;%/)BC
)#D
kAK.C
.m%L
3?)#D
&;%/
kAK.CS
3l%#]
>^
\)#5K-%
#-W#-
&;%/6C%/
#-<#=M#@N
)BC)#D
kAK.C)A
.m%L3?
+.'%/
&f%/<#7
)#D&;%/
#sFAK.C
S%#]>^
6H
03#-56\)#5K-%#-
"#567h
!18#9
\CK#@
\%/O%/R
Đọc sách mục 2 trang 40 hoàn thành đồ
sau.
\CK
#@
\6H
\)#5K-%
#-W#-
&;%/6C%/
#-<#=
M#@N)BC
)#D
\
)#5K-%
#-/XC
#-&;%/
+#-<#=
kAK.CS
3l%#]
>^
\
)#5K-%
#-W
#-<#=
M#@N
6C%/#-
&;%/)BC
)#D
kAK.C
.m%L
3?)#D
&;%/
kAK.CS
3l%#]
>^
\)#5K-%
#-W#-
&;%/6C%/
#-<#=M#@N
)BC)#D
kAK.C)A
.m%L3?
+.'%/
&f%/<#7
)#D&;%/
#sFAK.C
S%#]>^
6H
#=%/#]3
"#567
!8#9
Nhóm số lẻ:  >'
%#] >^ %2%/ )#AK
)BCJ%/8#%4
Nhóm số chẵn: 
>' %#] >^ 6H )BC
%Oe)4
tu
dvw
xy
$5
Vật
thể
Thể
Hình dạng Khả năng bị nén
k*)
>G%#
d#H%
/F*)
>G%#
oi
G
%P%
d#2G
%P%
zD
<#2G
%P%
{57
J%
U U U
d#H%/
<#=
U U
Oe)
<#'*%/
U U
"#567
z:%
d#=
Q;%/
|
|
| |
|
|
$5
"#567
$5
"#567
Vào những ngày thời tiết nồm, nền
nhà thường bị trơn trượt.
x3#cK03)*)#/An5K+D%>L.m%4
#R8A%#n5CK+Eg'3%#)#}%/)#'
)*)#/An5K)BCg34
2#-&3)*%#$%#'?)%#2314
(%*')*'.Oe)&e8<#'A%/#*%/
14
~•{€•
w
x{‚ƒ
| 1/34

Preview text:

Mặt hồ bị đóng băng
Hiện tượng tự nhiên nào do sự chuyển thể
của nước hình thành nên? Băng tan Tiết 25,26 - bài 10: CÁC THỂ CỦA CHẤT VÀ SỰ CHUYỂN THỂ (4 tiết) CHƯƠNG 2: CHẤT QUANH TA Phân loại các vật thể trong hình thành 3 nhóm. Phiếu số 1 02 phút Thể rắn Thể lỏng Thể khí
Thực hiện thí nghiệm:
Tìm hiểu đặc điểm các thể cơ bản của chất 05 phút Phiếu số 2
Đọc sách mục I trang 36 và thực hiện thí nghiệm
như Hình 2.1, 2.2, 2.3 trang 36
Có khả năng Lấy 2 ví Có hình lan truyền Có bị nén dụ về Thể dạng xác (hay khả không? chất ở định không? năng chảy) mỗi thể. như thế nào? Thể rắn Thể lỏng Thể khí Hoạt đ ộng n ộn h g n óm h 1. Kh
1. K i mở lọ nước hoa, một lát có thể ngửi thấy mùi nước n hoa. Đi . Đ ều này y thể hiện n tính chất hấ gì của thể khí? 2. Nước 2. N từ ừ nhà n máy nước đượ đư c d ẫn đế ẫ n các h ộ ộ dâ d n qua đường ống. Đi
đường ống. Đ ều này thể hiện tính chất gì của thể lỏng? 3. .T a T có a t hể đi ể được đư t ợc rên ê mặ m t ặ băng đủ dày ủ dà . y Đi Đ ều ề n ày t ày hể h hể iện t i ính ch ất ấ gì củ c a t a hể r hể ắn? 1. Khi imở lọ nước hoa, một lát có thể
ngửi thấy mùi nước hoa. Điề i u này thể
hiện tính chất gì của thể khí? 2. Nướ Nư c ớ từ từ nhà nh máy nướ nư c ớ đượ đư c dẫn
n đến các hộ dân qua đườ
đư ng ống. Điều này thể hiện tính chất gì của thể t lỏng? 3. T . a
T có thể đi được trên mặt băng đủ dày. y Điề i u này thể hiện tín t h chất gì ìcủa th t ể rắn?
Các chất đều được cấu tạo từ những hạt vô Em có biết?
cùng nhỏ bé mà mắt thường không nhìn thấy được. Dặn dò: - Học bài cũ
- Đọc trước nội dung II.
Sự chuyển thể của chất. Tiết 27 - bài 10: CÁC THỂ CỦA CHẤT VÀ SỰ CHUYỂN THỂ (tiếp theo) CHƯƠNG 2: CHẤT QUANH TA
Tìm hiểu sự chuyển thể 05 phút Phiếu số 3
Đọc sách mục II trang 38 và quan sát Hình 2.4 a, b.
1. Nhiệt độ nóng chảy của sắt, thiếc và thuỷ ngân lần lượt là
1538oC, 232oC, -39oC. Hãy dự đoán chất nào là chất lỏng ở nhiệt độ thường.
2. Khi để cục nước đá ở nhiệt độ phòng em thấy có hiện tượng gì? Tại sao?
3. Quan sát Hình 2.4 và trình bày sự chuyển thể đã diễn ra ở
thác nước khi chuyển sang mùa hè (hình a) và khi chuyển sang mùa đông (hình b).
Tìm hiểu sự chuyển thể 02 phút Video  Xem video về hành trình của một giọt nước.
 Nêu các quá trình đã diễn ra. Dặn dò: - học bài cũ
- Làm bài tập (câu 1,2 SGK – T34) theo sơ đồ
BTVN: hoàn thành sơ đồ sau: Sự bay hơi Sự ngưng tụ Sự bay Sự sôi hơi -Sự - Xảy ra cả Sự chuyển Sự chuyển -Xảy ra
Sự chuyển trên bề mặt thể từ thể chuyển thể giữa trên bề thể từ thể và trong lỏng sang thể từ thể lỏng mặt chất lỏng sang lòng khối thể khí thể khí và thể khí lỏng thể khí (hơi) chất lỏng (hơi) của (hơi) -Xảy ra ở -Xảy ra ở của chất - Chỉ xảy ra chất sang thể mọi nhiệt mọi nhiệt lỏng của ở nhiệt độ độ độ chất sôi
Tìm hiểu sự chuyển thể 03 phút Phiếu số 4
Đọc sách mục 2 trang 40 và hoàn thành sơ đồ sau. Sự bay hơi Sự ngưng tụ Sự bay Sự sôi hơi -Sự - Xảy ra cả Sự chuyển Sự chuyển -Xảy ra
Sự chuyển trên bề mặt thể từ thể chuyển thể giữa trên bề thể từ thể và trong lỏng sang thể từ thể lỏng mặt chất lỏng sang lòng khối thể khí thể khí và thể khí lỏng thể khí (hơi) chất lỏng (hơi) của (hơi) -Xảy ra ở -Xảy ra ở của chất - Chỉ xảy ra chất sang thể mọi nhiệt mọi nhiệt lỏng của ở nhiệt độ độ độ chất sôi Thí nghiệm 10 phút Phiếu số 5
Nhóm số lẻ: TN đo nhiệt độ nóng chảy của băng phiến. Nhóm số chẵn: TN đo nhiệt độ sôi của nước. CUỘC ĐUA KÌ THÚ SEASON 2 Câu 1
Hình dạng Khả năng bị nén Vật Khôn Dễ Rất Thể Xác Khó bị thể g xác bị khó bị định nén định nén nén Muối ăn Rắn √ √ Không Khí √ √ khí Nước √ khoáng Lỏng √ Phiếu số 6 Câu 2 Phiếu số 6 Câu 2 Phiếu số 6 NHIỆM VỤ VỀ NHÀ
Vào những ngày thời tiết nồm, nền
nhà thường bị trơn trượt.
Em hãy tìm cách giải quyết vấn đề trên.
Chụp ảnh, quay video minh chứng cho
cách giải quyết của em.
Có thể làm cá nhân hoặc nhóm 2 -3 HS.
Hạn báo cáo trước lớp: khoảng tháng 2,3. CHÚC CÁC EM HỌC TỐT
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Tìm hiểu đặc điểm các thể cơ bản của chất
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Tìm hiểu sự chuyển thể
  • Slide 23
  • Tìm hiểu sự chuyển thể
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Tìm hiểu sự chuyển thể
  • Thí nghiệm
  • Slide 29
  • Câu 1
  • Câu 2
  • Câu 2
  • Slide 33
  • CHÚC CÁC EM HỌC TỐT