Giáo án điện tử Khoa học tự nhiên 6 bài 15 Chân trời sáng tạo : Chất tinh khiết. Hỗn hợp

Bài giảng PowerPoint Khoa học tự nhiên 6 bài 15 Chân trời sáng tạo : Chất tinh khiết. Hỗn hợp hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Khoa học tự nhiên 6. Mời bạn đọc đón xem!





1
1
2
2
3
3
 !"!#$"%&'!(%&)"%&)!$*+(,!"
&-.*+(,!"+/-(,!"01
 !"!#$"%&'!(%&)"%&)!$*+(,!"
&-.*+(,!"+/-(,!"01
23
23
45$67/89:!&;#!9<;=!&>?;5&@$ABC=B&D!
>$9E&#$$!&%&F$"&G!&EB5$& $*+!(9HIJ!(
&KCBC=?L.M-"INB/FB8IO!B&P?$&,+$Q(E
R$*6!?=!&S!&;=+LT$
UV
UV
L11S?& 7;<&#$$!&%&F$;=&G!&EB
Trò chơi: “AI LÊN CAO HƠN?”
1
2
3
1
2
3
CHÚC MỪNG ĐỘI BẠN THỎ
CONGRATULATIONS RABBIT TEAM
CHÚC MỪNG ĐỘI BẠN CỌP
CONGRATULATIONS TIGER TEAM
AI LÊN CAO HƠN
WJCE!(;=$*X!($&8YK&#$Z
$*+!(IO!B&P?6![
&#$"$*X!($&8C\!(
RABBIT TEAM
&>$9TI']]
+
WJCE!(;=$*X!($&8YK&#$Z
$*+!(IO!B&P?6![
&#$"$*X!($&8C\!(
RABBIT TEAM


WJCE!(;=$*X!($&8YK&#$Z
$*+!(IO!B&P?6![
&#$"$*X!($&8*N!
RABBIT TEAM
 
TIGER TEAM
!"
WJCE!(;=$*X!($&8YK&#$Z
$*+!(IO!B&P?6![
&#$"$*X!($&8*N!
WJCE!(;=$*X!($&8YK&#$
Z$*+!(IO!B&P?6![
&<7&#$"$*X!($&8*N!
TIGER TEAM
TIGER TEAM
WJCE!(;=$*X!($&8YK&#$
Z$*+!(IO!B&P?6![
&<7&#$"$*X!($&8C\!(
&D!>$&G!&EB9^!(!&#$;=&G!&EB%&'!(9^!(!&#$
_M-#$%&!'!(#$)&
!*+,-!./01*02345*677&
!+%887+97!
8&$F!&=!& `a&S!&?'$O
;=&>!$E!(b7K!
I8$9E
F$C7A!
  C#- L J!(
!(&>?"$&6?c'!($d
&e$!#$1
 L Cf! CE$ &+
?T$'!($d&e$,$&K!+C
;=+ J!( !(&>?  ;=
?T$'!($d&e$,!g,!
;=+J!(!(&>?L1
 c hN 9<7 L J!(
!(&>?"9 -6!;=b7K!
I8$&>!$E!(
:
09;<
'
=
:>
09;<
?@4A
=
BCD2+
2& E !F ;
2 G !
3.H
IJ
>B : !
KKLF1M
N ;* G
! KK L
F 1M 3.
N;B
_M-
_M-L
&D!>$&G!&EB9^!(!&#$;=&G!&EB%&'!(9^!(!&#$
&O!i!(&jK$K!$*+!(!YK&#$*N!;=&#$%&)
2OPQR4S+OT+U>7MV8G+9>G!?
WX8YB#$Z'"M.*!#$[4S8GC\'!"M
.E!-8,6G+%G!%B


QUAY
STOP
SỬU
DẦN
O
THÌN
TỴ
NGỌ
MÙI
THÂN
DẬU
TuẤT
HỢI
SỰ KIỆN GẮN VỚI 12 CON GIÁP
QUAY
STOP
SỬU
DẦN
MẸO
THÌN
TỴ
NGỌ
MÙI
THÂN
DẬU
TuẤT
HỢI
8-F7$JO!&&k!(9F!CE!(&#$*N!&jK$K!$*+!(!
D71&@!%F$C7A!9e!(
D71&@!%F$C7A!9e!(
l147Ji!%&'!($K!$*+!(!m
l147Ji!%&'!($K!$*+!(!m
1WN$$K!$J$$*+!(!
1WN$$K!$J$$*+!(!
18$$K!9E$*+!(!mmmmmm
_1H!($!&C7->!$K!9E$*+!(!
_1H!($!&C7->!$K!9E$*+!(!
D7L1T$K!YK&#$*N!B&5$&7T;=+
D7L1T$K!YK&#$*N!B&5$&7T;=+
l1BI7#$1m
l1BI7#$1m
1h+X&#$1
1h+X&#$1
1&>$9T1mmmmmmm
1&>$9T1mmmmmmm
_14'$*H!(1mmmmmmm
_14'$*H!(1mmmmmmm
D7c1&jK$K!9H!($!&C7->!;=+!"$Kf!
D7c1 &jK$K!9H!($!&C7->!;=+!"$Kf!
l1&7#-.7!(.:&1m
l1&7#-.7!(.:&1m
1Wn.5!(!CX!&1
1Wn.5!(!CX!&1
1Wn.5!(!!(7T1mmmmmmm
1Wn.5!(!!(7T1mmmmmmm
_1_o!(;6!9H!(C!1mmmmmmm
_1_o!(;6!9H!(C!1mmmmmmm
&D!>$8%&8!>?;<.7!(.:&".7!(?'"&#$$K!
&D!>$.7!(.:&"&7-<!B&o"!&p$d!(
h7->!$AB
h7->!$AB
q4rs"tu
`uvWw
| 1/24

Preview text:

CHỦ ĐỀ 5: CHẤT TINH KHIẾT – HỖN HỢP-
PHƯƠNG PHÁP TÁCH CÁC CHẤT
BÀI 15: CHẤT TINH KHIẾT – HỖN HỢP
Thời gian thực hiện: (03 tiết) KHỞI Đ KHỞI Đ ỘN ỘN G G
Mục tiêu: xác định vấn đề và nhiệm vụ học tập là phân 1
biệt được chất tinh khiết, hỗn hợp cụ thể trong đời sống
Chia lớp làm 2 dãy, sắp xếp các sản phẩm theo từ gợi 2
ý trên màn hình vào 2 cột Nướ N c ướ b c iển, i ển, n ước ướ c cất c , ất ,k hôn hô g khí g , ,khí ni tr t o r gen, o gen, 3 hyd y roge r n oge , ,oxyge o n, xyge …. H H Ì Ì NH NH TH TH À À NH KIẾN NH KIẾN THỨ THỨ C C
2.1. Tìm hiểu về chất tinh khiết và hỗn hợp
Trò chơi: “AI LÊN CAO HƠN?”
CHÚC MỪNG ĐỘI BẠN THỎ
CHÚC MỪNG ĐỘI BẠN CỌP
CONGRATULATIONS RABBIT TEAM
CONGRATULATIONS TIGER TEAM 3 3 2 2 1 1 AI LÊN CAO HƠN RABBIT TEAM
Số lượng và trạng thái của chất có
trong sản phẩm bên?
Nhiệt độ sôi: 100oC
1 chất, trạng thái lỏng RABBIT TEAM
Số lượng và trạng thái của chất có
trong sản phẩm bên? Nhiệt độ hóa lỏng: - 183oC
1 chất, trạng thái lỏng RABBIT TEAM
Số lượng và trạng thái của chất có
trong sản phẩm bên? Vị ngọt
1 chất, trạng thái rắn TIGER TEAM
Số lượng và trạng thái của chất có
trong sản phẩm bên? Vị mặn
1 chất, trạng thái rắn TIGER TEAM
Số lượng và trạng thái của chất
có trong sản phẩm bên?
Nhiều chất, trạng thái rắn TIGER TEAM
Số lượng và trạng thái của chất
có trong sản phẩm bên?
Nhiều chất, trạng thái lỏng
Phân biệt hỗn hợp đồng nhất và hỗn hợp không đồng nhất
Dãy 1: cho HS tiến hành thí nghiệm theo nhóm nhỏ 4HS/thí
nghiệm, vẽ hình mô tả hiện tượng, đưa ra kết luận, báo cáo thí
nghiệm và so sánh với các nhóm Dãy 1: Cách tiến hành Vẽ hình mô tả Kết luận
và hiện tượng quan sát được
Bước 1: lấy 2 ống Ống 1:
Ống 2: 1. Có thể chỉ ra vị
nghiệm, thêm 3 công tơ nước cất + nước cất + trí của mỗi chất ethanol dầu ăn trong ống nghiệm hút nước cất. không?
Bước 2: lần lượt cho =>
một công tơ hút ethanol 2. Ống nghiệm:
vào ống nghiệm 1 và …… chứa hỗn hợp
một công tơ hút benzen đồng nhất, ống vào ống nghiệm 2. nghiệm …… chứa
Bước 3: Lắc đều 2 ống hỗn hợp không đồng nhất.
nghiệm, để yên và quan sát hiện tượng
Phân biệt hỗn hợp đồng nhất và hỗn hợp không đồng nhất Dãy 2:
Khả năng hòa tan trong nước của chất rắn và chất khí
Trò chơi “Quay vòng tử vi” có 12 con giáp gắn số với 12 ống nghiệm do
GV đã định sẵn. HS hoạt động theo cặp đôi, một HS quay số để xem cặp
đôi của mình sẽ bốc vào ống nghiệm nào. NGỌ SỬU MÙI DẦN THÂN QUAY MÃO DẬU STOP THÌN TuẤT TỴ HỢI
SỰ KIỆN GẮN VỚI 12 CON GIÁP NGỌ SỬU MÙI DẦN THÂN QUAY MẸO DẬU STOP THÌN TuẤT TỴ HỢI
Các yếu tố ảnh hưởng đến lượng chất rắn hòa tan trong nước Câu 1. C C âu 1. họ C n kết n l kết uận đúng A. Muối ăn khô ăn kh ng tan n tro tr ng nướ nư c B. Sắ S t tan tốt ttro tr ng nước C. Cát t tan đượ n c tro tr ng nước
D. Đường tinh luyệ tin n tan n đượ đ c tro tr ng n nước
Câu 2. Độ tan của ủ chất rắn phụ p thuộc t vào: A. Áp p suấ u t. B. Loại chấ h t. C. Nhiệ h t độ. D. Môi trường n . Câu 3. C Để Đ hò ể a ta a t n đường t n inh l nh uyện và o nước, o nước t , a cần A. Khuấy dung dun dịc d h. h B. Sử S dụng d nướ n c lạnh. n C. Sử dụng Sử d nước nguộ u i. D. Dùng viê i n đường lớn. n
Phân biệt các khái niệm về dung dịch, dung môi, chất tan
Phân biệt dung dịch, huyền phù, nhũ tương Luyện tập Luyện tập
CẢM ƠN CÁC THẦY, CÔ GIÁO
VÀ CÁC CON HỌC SINH!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24