Giáo án điện tử Khoa học tự nhiên 6 bài 16 Chân trời sáng tạo : Một số phương pháp tách chất ra khỏi hỗn hợp

Bài giảng PowerPoint Khoa học tự nhiên 6 bài 16 Chân trời sáng tạo : Một số phương pháp tách chất ra khỏi hỗn hợp hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Khoa học tự nhiên 6. Mời bạn đọc đón xem!

BÀI 16: MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TÁCH CHẤT RA KHỎI HỖN HỢP
CÔ TẤM @ MUỐN ĐI DỰ HỘI
Du ăn
và nước
t và
ớc
Muối ăn
nước
Thời gian: 5 phút
(Lớp chia 6 nhóm)
Yêu cầu:
Thảo luận, đề xuất cách tách chất ra khỏi hỗn hợp và
hoàn thành phiếu học tập 1.
Nhóm 1 + 2
Nhóm 5 + 6
Nhóm 3 + 4
BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG NHÓM
Thời gian: 5 phút/thí nghiệm
(Lớp chia 6 nhóm)
Thí nghiệm 1
Thí nghiệm 3
Thí nghiệm 2
Thí nghiệm 3
Thí nghiệm 2
Thí nghiệm 1
Nhóm 1
Nhóm 4
Nhóm 3
Nhóm 2
Nhóm 6
Nhóm 5
Nhóm 1
Nhóm 3
Nhóm 4
Nhóm 6
LƯỢT 1
LƯỢT 2
BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG NHÓM
Cát
Cát
Thí nghiệm 1
Thí nghiệm 2
Thí nghiệm 3
Phương pháp lọc
Phương pháp chiết
Phương pháp cô cạn
Cho biết đặc điểm
khác nhau của
mỗi hỗn hợp.
Phương
pháp tách
Loại hỗn hợp
A. Lọc.


B. Cô cạn.
 
!"#$%&'$
C. Chiết.
()

[
*) &+
,'#%-$-.
Chọn phương pháp tách chất phù hợp với đặc điểm của mỗi loại hỗn hợp.
/0+01
2"3 456!"780+8
&#09$:
;);)!"
;0$0$<01
=;>-$-.01$
-01?@01#=
A-B$7!101
TÌM HIỂU VỀ
MÁY LỌC NƯỚC GIẾNG KHOAN MÁY LỌC NƯỚC GIA ĐÌNH
[ [Tiêu chí đánh giá
Trọng
số (%)
[Có [Không
Nội dung
C/D0E"BB#F;#01
B6
G H [
CIJ$0$F#K'601
G H [
CL;"M0NOK@B#'
6!1E"BB#F;#01
G H [
Thời gian CPQ9 G H [
Hình
thức
CPR=&8ST
G H [
CUF# G H [
Thuyết
trình
CV-W G H [
C79X$ G [ [
PHIẾU ĐÁNH GIÁ THEO TIÊU CHÍ
BÀI TẬP VỀ NHÀ
##FXM 7==Y%=# #=
# "=Y%= Z$7 ;0[= =Y% & N 
+=&8"K&#
-B$\0-B$@#F5S
J=7S$0-B$09W01
% IJ$-B$7!1
01
;% U]->?;.#^5"
-B$7@-B$7!"01
| 1/14

Preview text:

BÀI 16: MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TÁCH CHẤT RA KHỎI HỖN HỢP
CÔ TẤM @ MUỐN ĐI DỰ HỘI Dầu ăn Muối ăn và nước Cát và và nước nước Thời gian: 5 phút (Lớp chia 6 nhóm) Yêu cầu:
Thảo luận, đề xuất cách tách chất ra khỏi hỗn hợp và
hoàn thành phiếu học tập 1.
Nhóm 1 + 2 Nhóm 3 + 4 Nhóm 5 + 6
BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG NHÓM
Thời gian: 5 phút/thí nghiệm (Lớp chia 6 nhóm) Nhóm 1 Nhóm 4 Nhóm 2 Nhóm 5 Thí nghiệm 2 Thí nghiệm 2 1 T h 1 m í 3 N N m iệ n m ó h h h g LƯỢT 1 2 ó h ó g h ó i hm m NN í n m h 4 6 T 1 Thí nghiệm 3 Thí nghiệm 3 Nhóm 3 Nhóm 6
BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG NHÓM
Cho biết đặc điểm khác nhau của mỗi hỗn hợp. Cát Cát T Ph hí ươ n n g g h piệ h m á p 2 chiết P T h h ưí n ơ g n h g iệ p m há 1 p lọc Ph Th ươ í n n g g phiệ á m p c3 ô cạn
Chọn phương pháp tách chất phù hợp với đặc điểm của mỗi loại hỗn hợp. Phương Loại hỗn hợp pháp tách A. Lọc.
1. Tách các chất lỏng ra khỏi hỗn hợp lỏng không đồng nhất. B. Cô cạn.
2. Dùng để tách một số chất lỏng (tan
vào nhau) có nhiệt độ sôi khác nhau. C. Chiết.
3. Tách chất rắn không tan ra khỏi hỗn hợp lỏng.
4. Tách chất rắn tan (không hóa hơi khi
gặp nhiệt độ cao) ra khỏi dung dịch lỏng. Chưng cất hơi nước
Bài tập. Lựa chọn và giải thích phương pháp tách thích hợp
để có thể tách chất ra khỏi hỗn hợp trong các trường hợp sau:
a.Tách bột sắt ra khỏi hỗn hợp bột sắt và cát
b.Tách rượu ra khỏi hỗn hợp rượu – nước
c.Tách cát, bụi ra khỏi dung dịch nước muối.
d.Tách nước tinh khiết từ nước ao, hồ.
e.Tách tinh dầu sả ra khỏi hỗn hợp với nước. TÌM HIỂU VỀ
MÁY LỌC NƯỚC GIẾNG KHOAN
MÁY LỌC NƯỚC GIA ĐÌNH
PHIẾU ĐÁNH GIÁ THEO TIÊU CHÍ Trọng Tiêu chí đánh giá Có Không số (%)
- Chỉ ra được những thành phần cần loại bỏ trong nước 10 cần lọc.
Nội dung - Nêu được cấu tạo của hệ thống lọc nước. 20
- Trình bày được chức năng của từng phần trong hệ 20
thống lọc với những thành phần cần loại bỏ trong nước.
Thời gian - Đúng thời gian 10 Hình
- Đẹp, có tính thẩm mỹ 10 thức - Sáng tạo 10 Thuyết - Hấp dẫn 10 trình
- Trả lời tốt các câu hỏi 10 BÀI TẬP VỀ NHÀ
Trong một số loại cây (sả, mùi,…), hoa (hoa hồng,
hoa nhài,…), quả (bưởi, chanh,…) có chứa mùi
thơm, đó chính là mùi của một số chất có trong tinh
dầu. Khi chưng cất tinh dầu từ các loại thực phẩm
trên, sản phẩm thu được tinh dầu thường lẫn nước.
a) Nêu cách tách tinh dầu sả ra khỏi hỗn hợp với nước.
b) Sử dụng thiết bị trong phòng thực hành tách tinh
dầu sả từ hỗn hợp tinh dầu sả và nước.
Document Outline

  • Slide 1
  • Cô Tấm @ muốn đi dự Hội
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • TÌM HIỂU VỀ
  • Slide 13
  • Bài tập về nhà