Giáo án điện tử Khoa học tự nhiên 6 bài 2 Chân trời sáng tạo : Các lĩnh vực chủ yếu của khoa học tự nhiên

Bài giảng PowerPoint Khoa học tự nhiên 6 bài 2 Chân trời sáng tạo : Các lĩnh vực chủ yếu của khoa học tự nhiên hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Khoa học tự nhiên 6. Mời bạn đọc đón xem!



Biology
Thời gian: 5 phút
(Lớp chia 4 nhóm)
Yêu cầu:
 !" # $%& $'(# )*(+,-# )*(($. $/
01!# $23 ($4/ +-*!# 56 7-'( 89( ($: !"$,8
!"$;!<-5.!$=!$$/89(+>!$)?@&A$/&
$B(?!$;!#"$AC(D-4)E/9(F#(G/!"H4!"
*(+:
%&$B
I!$$B
$/&$BG
5'()EHJ-(GK
LMNOPQRS
Thời gian: 5 phút
(Lớp chia 4 nhóm)
Yêu cầu:
C! $E!$# D-&! 0( ($: !"$,8 52 56 7-'(#
($4/+-*!"$AC(D-4)E/9(T#U(G/!"H4!"
*(+:
%&$B
I!$$B
$/&$BG
5'()EHJ-(GK
LMNOPQRS
VVIOQWQXS
9-!"5!$" S<T S< S<F
*YAC$/Z$($:
!"$,8
Mỗi bước 8[(4G\
thao tác thực hiện
$]&8[(4G\thao
tác thực hiện
$[!"567-'(được kế
hoạch TN
$&/
(
($?
$E!$
Thao tác
Thực hiện thao tác
($E!$($Z/
Thực hiện thao tác
^!+_!"(_!"
Thực hiện thao tác $]&
5_!"A>($-*(, cần
nhiều hỗ trợ của GV
An toàn TN
Có chú ý 5J35@
an toàn TN
Còn 5.Q!$`
!$avề an toàn TN
Còn 5.Q!$`!$avề
an toàn TN !$6-+J!
Thời gian TN
Xong(G]thời
gian quy định
O_!" thời gian quy
định
$]&$/E!($E!$ TN
trong thời gian quy định
L-&!0(#$bG&
$,!(]c!"
Chỉ ra 5J35@ hiện
tượng TN
Chỉ ra ($C- hiện
tượng TN
$[!" chỉ ra đúng hiện
tượng TN
;-5]c8 5:$
@&
Nêu $:!$7
mục đích của TN
$]& nêu $:!$7
mục đích của TN
$[!" nêu được mục
đích của TN
Các ứng dụng trong hình
liên quan đến những lĩnh
vực nào của KHTN?
Thời gian: 3 phút
Yêu cầu:
-
L-&!0($=!$4!$)6)*((G;!H4!"
-
$4/+-*!#$/E!($E!$d0e
 *( !+;! I!$04! f$-3.!
'3$'(
J!($C(
/ZHg
$'(($4
hCY+/Z
Vật
sống
Vật không
sống
F i Tấm pin
năng lượng
mặt trời
không không không không không không
i Đất chua không không không không không không
Ti Vôi bột không không không không không không
Ui Áp thấp
nhiệt đới
không không không không không không
ji Kính thiên
văn
không không không không không không
ki Ngôi sao không không không không không không
li Cây rau không
mi Con bò
sữa
không
Od
dnopIqQprQIqQ
pIqQ prQIqQ
Sự trao đổi chất với môi trường R rQ
Khả năng sinh trưởng, phát triển R rQ
Khả năng sinh sản R rQ
opd
C1. Lĩnh vực khoa học tự nhiên nào nghiên cứu về các vật sống?
C2. Em có thể phân biệt khoa học về vật chất (vật lí, hóa học…)
và khoa học về sự sống (sinh học) dựa vào sự khác biệt nào?
Thời gian: 2 phút
(Lớp chia 4 nhóm)
Yêu cầu:
. (;! 89( 0e $/Z( 59!" (G/!" ($? (C +;!
D-&!$@3C-5C!+>!$)?
*(+: I!$$B
%&$B $/&$B(G5'()EHJ-(GK
Is#
$&G+t0f&Gu!
0&&tu(/!
f8(G)&!/)$
St!t+tt)
Q&++t/Q&++t
pdv
Sophia một robot mang hình dạng
giống con người, được thiết kế để suy
nghĩ cử động sao cho giống với
con người nhất thông qua trí tuệ thông
minh nhân tạo. Đây robot đầu tiên
được cấp quyền công dân như con
người. Theo em, Sophia vật sống
hay vật không sống? Vì sao?
| 1/15

Preview text:

BÀI 2: CÁC LĨNH VỰC CHỦ YẾU CỦA KHOA HỌC TỰ NHIÊN
KỂ TÊN CÁC LĨNH VỰC KHOA HỌC TỰ NHIÊN. Biology Thời gian: 5 phút (Lớp chia 4 nhóm) Vật lí Hóa học Yêu cầu: Sinh học Khoa học Trái
Với các dụng cụ, hóa chất, vật liệu, vật thể cho đất và bầu trời
sẵn, hãy thảo luận, đề xuất một thí nghiệm
nghiên cứu điển hình cho một lĩnh vực của khoa
học tự nhiên, ghi kết quả vào cột 1, 2 trong bảng.

BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG NHÓM Thời gian: 5 phút (Lớp chia 4 nhóm) Vật lí Hóa học Yêu cầu: Sinh học Khoa học Trái
Tiến hành, quan sát thí nghiệm đã đề xuất, đất và bầu trời
thảo luận ghi kết quả vào cột 3, 4 trong bảng.
BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG NHÓM
RUBRICS ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC TÌM HIỂU KHOA HỌC TỰ NHIÊN Nội dung đánh giá Mức 3 Mức 2 Mức 1
Lập kế hoạch thí Mỗi bước mô tả rõ Chưa mô tả rõ thao Không đề xuất được kế nghiệm thao tác thực hiện tác thực hiện hoạch TN
Thực hiện thao tác chưa
Thực hiện thao tác Thực hiện thao tác Thao tác
đúng kĩ thuật, cần Thao thành thạo còn lúng túng nhiều hỗ trợ của GV tác thực
Có chú ý đầy đủ
Còn để GV nhắc Còn để GV nhắc nhở về An toàn TN hành an toàn TN nhở về an toàn TN
an toàn TN nhiều lần
Xong trước thời Đúng thời gian quy Chưa hoàn thành TN Thời gian TN gian quy định định trong thời gian quy định Quan sát, chỉ ra
Chỉ ra đầy đủ hiện Chỉ ra thiếu hiện
Không chỉ ra đúng hiện hiện tượng TN tượng TN tượng TN tượng TN
Nêu được mục đích Nêu chính xác Chưa nêu chính xác Không nêu được mục của TN mục đích của TN mục đích của TN đích của TN
Các ứng dụng trong hình
liên quan đến những lĩnh vực nào của KHTN?
Thời gian: 3 phút Yêu cầu: -
Quan sát hình ảnh về các vật trên bảng. -
Thảo luận, hoàn thành PHT số 2 ĐÁP ÁN Xếp loại
Lấy các chất Loại bỏ các TT Vật
Lớn lên Sinh sản Di chuyển cần thiết chất thải Vật Vật không sống sống 1. Tấm pin không không không không không không có năng lượng mặt trời 2. Đất chua không không không không không không có 3. Vôi bột không không không không không không có 4. Áp thấp không không không không không không có nhiệt đới 5. Kính thiên không không không không không không có văn 6. Ngôi sao không không không không không không có 7. Cây rau có có Có Có có có không 8. Con bò có có Có Có có có không sữa
PHÂN BIỆT VẬT SỐNG VÀ VẬT KHÔNG SỐNG
VẬT SỐNG VẬT KHÔNG SỐNG
Sự trao đổi chất với môi trường KHÔNG
Khả năng sinh trưởng, phát triển KHÔNG Khả năng sinh sản KHÔNG LUYỆN TẬP
 C1. Lĩnh vực khoa học tự nhiên nào nghiên cứu về các vật sống?
 C2. Em có thể phân biệt khoa học về vật chất (vật lí, hóa học…)
và khoa học về sự sống (sinh học) dựa vào sự khác biệt nào? Thời gian: 2 phút (Lớp chia 4 nhóm) Yêu cầu:
Kể tên một số hoạt động trong thực tế liên
quan chủ yếu đến lĩnh vực:
Vật lí Sinh học Hóa học
Khoa học trái đất và bầu trời
TIỂU SỬ, THÀNH TỰU Charles Darwin Dmitri Ivanovich Mendeleev Isaac Newton Galileo Galilei BÀI TẬP VỀ NHÀ
 Sophia là một robot mang hình dạng
giống con người, được thiết kế để suy
nghĩ và cử động sao cho giống với
con người nhất thông qua trí tuệ thông
minh nhân tạo. Đây là robot đầu tiên
được cấp quyền công dân như con
người. Theo em, Sophia là vật sống
hay vật không sống? Vì sao?
Document Outline

  • Slide 1
  • Kể tên các lĩnh vực khoa học tự nhiên.
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • PHÂN BIỆT VẬT SỐNG VÀ VẬT KHÔNG SỐNG
  • Luyện tập
  • Slide 13
  • TIỂU SỬ, THÀNH TỰU
  • Bài tập về nhà