Giáo án điện tử Khoa học tự nhiên 6 bài 25 Kết nối tri thức : Hệ thống phân loại sinh vật

Bài giảng PowerPoint Khoa học tự nhiên 6bài 25 Kết nối tri thức : Hệ thống phân loại sinh vật hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Khoa học tự nhiên 6. Mời bạn đọc đón xem!




 !"#
$%&
'()*+
*+,-)$.)/0)12
 !"#03$
4 5,-))6),%7
 !"#$%&
&50,-)893
$%&%!:;%<=(9
>2
I. Sự cần thiết của việc phân
loại thế giới sống
?9@;)"50)6)!"#A6)B
,-) !"#=.2A*C
,D),E9F*+)<"G
.2%"A6)B)12
HIA6)B
)JFA6)B
JFA6)B;
0FKKKLK
.2M"+N
+;*!+)12A6)
BI:;F.2F
O9!"#FA6)C+
)FKKKLK
.2M"<):
)12A6)BI)PE
1;2;
OJLK
) !"#A6)Q
<)R)")Q2G
Bút Vở Toán
Cơm Xôi KHTN
Văn Cháo Phở
Sách Tẩy Thước
Bánh mỳ
Lịch sử và địa
Giáo dục công
dân
4 !"#!$. )2$ST0
)6)$.%&F-FO69
M"9UA&.:,7VC
):,U:,7=.2%"C=:+
+2+%O6)2+C2
)QW;M"9(),<) !"#K
4 !"#$>)!$.$ST0
)6),-$%&)PC
,D),E9)+%"HP9F
M"9UX.:,7K
YZ2)12%) !"#$
>)
[6),7
,-)%7A<
)12)6)!"
$%&
A"03
$%R9
A2)Q
C2)6)
P9$
%&=\=
K
]9A^,-)
$.%
O6)2+
)12)6)
P9,
-
!"#K
E,-)
9_+2
C2)6)P9
$%&K
F !"#$
%&
Hãy sắp xếp thứ tự các đơn
vị phân loại từ cao tới thấp
Lớp
Giới
Chi (giống)
Bộ
Họ
Ngành
Loài
Hãy sắp xếp thứ tự các đơn
vị phân loại từ cao tới thấp
Giới Ngành
Lớp
Bộ
Họ
Chi (giống)
Loài
Các đơn vị phân loại sinh vật
Thế giới sống được chia thành các bậc
phân loại khác nhau: lớn nhất là giới,
tiếp theo là ngành, lớp, bộ, họ, chi
hoặc giống (ở động vật gọi là giống,
thực vật gọi là chi) rồi đến loài.
<=(%` !"#)12"2!%aJA")6),%7 !"#
6)>*)6)!"$%&
Tên phổ thông: Là cách gọi phổ biến của các loài trong
danh mục tra cứu.
Tên khoa học: Tên giống + Tên loài + (tên tác giả, năm
công bố)
K
Tên thường gọi: Ong
mật Châu Á
Tên khoa học: Apis
cerana
Tên giống: Apis
Tên loài: Cerana
K
Tên thường gọi: Cây lúa
Tên khoa học: Oryza
sativabI]2M+$F
cdeL
*)bOryza
*!"bSativa
6)Bb]2M+$
89)J5
cde
F !"#$
%&
Sơ đồ hệ thống
phân loại 5 giới
3%
 !"#3
.)/0)12
 !"#03
$
 !"#
$>)
U=+)!^
| 1/20

Preview text:

Chương VII ĐA DẠNG THẾ GIỚI SỐNG Bài 25: Hệ thống phân loại sinh vật Mục tiêu
• Nêu được sự cần thiết của
phân loại thế giới sống
• Phân biệt được các đơn vị phân loại sinh vật
• Nhận biết được năm giới
sinh vật và lấy ví dụ minh họa
I. Sự cần thiết của việc phân loại thế giới sống
Em hãy cho biết các loại rác thải Dựa vào rác thải của
Việc phân loại rác giúp từng ngành (rác thải
được phân loại dựa trên những công nghiệp, rác thải đặc đi ích ểm, gì t ch iêu ch o chú í nào? ng ta? nông nghiệp, rác thải y tế,...). Dựa theo nguồn nguyên liệu của rác thải (giấy, nhựa, kim loại, rác hữu cơ,...). Dựa theo tính chất của rác thải (có thể phân hủy hay không). Bút Vở Toán Cơm Xôi KHTN Văn Cháo Phở Sách Tẩy Thước
Lịch sử và địa Giáo dục công Bánh mỳ lý dân
Phân loại là sự phân chia sắp xếp
các sự vật, hiện tượng, khái niệm
theo một trật tự nhất định ở những
cấp độ nhất định dựa vào những dấu
hiệu giống nhau và khác nhau giữa
chúng tùy theo mục đích phân loại.
Phân loại sinh học là sự sắp xếp
các đối tượng sinh vật có những
đặc điểm chung vào từng nhóm,
theo một thứ tự nhất định.
Ý nghĩa của việc phân loại sinh học: Xác định được vị trí của các loài Làm rõ được Thể hiện được sinh vật sự giống và mối quan hệ trong thế giới khác nhau giữa các nhóm sống và tìm của các sinh vật. ra chúng nhóm đối giữa các tượng phân nhóm sinh loại. vật dễ dàng hơn.
II, Hệ thống phân loại sinh vật
Hãy sắp xếp thứ tự các đơn
vị phân loại từ cao tới thấp Lớp Bộ Giới Ngành Họ Chi (giống) Loài
Hãy sắp xếp thứ tự các đơn
vị phân loại từ cao tới thấp Giới Ngành Lớp Bộ Loài Chi (giống) Họ
Các đơn vị phân loại sinh vật
Thế giới sống được chia thành các bậc
phân loại khác nhau: lớn nhất là giới,
tiếp theo là ngành, lớp, bộ, họ, chi
hoặc giống (ở động vật gọi là giống,
thực vật gọi là chi) rồi đến loài.
Ví dụ về phân loại của hoa li và hổ Đông Dương trong các đơn vị phân loại
Cách gọi tên các loài sinh vật
Tên phổ thông: Là cách gọi phổ biến của các loài trong danh mục tra cứu.
Tên khoa học: Tên giống + Tên loài + (tên tác giả, năm công bố) Tên thường gọi: Ong mật Châu Á Tên khoa học: Apis . cerana Tên giống: Apis Tên loài: Cerana
Tên thường gọi: Cây lúa Tên khoa học: Oryza sativa (Linnaeus, 1753) . Tên chi: Oryza Tên loài: Sativa Tác giả: Linnaeus Năm công bố: 1753
II, Hệ thống phân loại sinh vật Sơ đồ hệ thống phân loại 5 giới Nội dung cốt lõi Sự cần thiết của Hệ thống phân loại Giới và hệ thống phân loại thế giới sinh học phân loại 5 giới sống
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20