Giáo án điện tử Khoa học tự nhiên 6 bài 29 Chân trời sáng tạo : Thực vật

Bài giảng PowerPoint Khoa học tự nhiên 6 bài 29 Chân trời sáng tạo : Thực vật hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Khoa học tự nhiên 6. Mời bạn đọc đón xem!

BÀI 29 : THỰC VẬT

Em hãy quan sát hình
ảnh một số đại diện
thuộc nhóm thực vật.
Hãy xác định đặc điểm
của mỗi nhóm ?
BÀI 29 : THỰC VẬT


 !"
#$%&
'%(")*
#+,-./"
#+012
345,#$%67%895
:#;<)#$%"
,))*=>
0515?8)*,
#$%
BÀI 29 : THỰC VẬT

#9%@A
B/9
C%D8,-")"E
?012<
*CE ,=%
)*>
F56(G%=H
345,#$%67%I+10%
<95I :")#$%"
1#;5E)*,=%,'%>
0515?8)*1#9%@A
BÀI 29 : THỰC VẬT

4%
0,J
+="
67%,0" 0=!/
0!")%K
012,=%)"0
GL,=M<%&50
,J>"#+=+N("9
N+656(
0515?8)*4%
BÀI 29 : THỰC VẬT

0O.
PQ+ "E9N+,-"
)"E5QIB5I+10%"
)012=5?"
9N+656(=+"0
I#R(=?,=%N(
BÀI 29 : THỰC VẬT

C!)5?
#9%@A
$ISI5C=T
#+
012
#9%@AIM
012IC
*CE
 ,=%)*
BÀI 29 : THỰC VẬT

SI5C=
%5U!V!)
5?)*0
,J)*0
O.T
)*0,J8#+
=+"N(W0
GL,=M
)*0O.8
=+"N(W0I#R
(=?,=%N(
BÀI 29 : THỰC VẬT

X*?!
Tên cây Môi trường sống
Cây rêu
Cây dương xỉ
Cây thông
Cây xương rồng
Cây phong lan
95:#;
95:#;"1#;5E)*OE
,ID5U5
95O40"6+0
,)*OE=S%5EC
BÀI 29 : THỰC VẬT

+=ISI5CE
"M*
@)*1%O+#Y%
!)V=%R5Z6+T
BÀI 29 : THỰC VẬT

BÀI 29 : THỰC VẬT

BÀI 29 : THỰC VẬT
[\]^
[_5C+5,`a+,=%5
b+6E_[c[
[cd"VM*
+5,`a+
,=%5T
BÀI 29 : THỰC VẬT
[\]^
[_5C+5,`a+,=%5
/e=5f=5IL%,=%5
QO4%Eg@./e!.+6+O4%
CD05
BÀI 29 : THỰC VẬT
[\]^
[_5C+5,`a+,=%5
BÀI 29 : THỰC VẬT
[\]^
[_5C+5,`a+,=%5
X*?!
5f%_@(*,+;5E
65,=%K5
/e_[c[Q
67#R%=5hi
%5(I5IE%OCT
F7#R%h%5(I5IE%OC
Oj=V=) 6ki%5(
IE%OC"12IQ67#R%E
65lEg@.!.+6+
Q",gmn%i%5(=
5Q/eE656kI5
o/el95OE
BÀI 29 : THỰC VẬT
[\]^
[[_5C+5,`a+;5 If(=?45,#$%
BÀI 29 : THỰC VẬT
[\]^
[[_5C+5,`a+;5 If(=?45,#$%
BÀI 29 : THỰC VẬT
[\]^
[[_5C+5,`a+;5 If(=?45,#$%
)*+5,`%5pI "
%5p#;",'%5f
)*@+6k7%60
lI "@5`"0
Qnq"0E
BÀI 29 : THỰC VẬT
[\]^
[[_5C+5,`a+;5 If(=?45,#$%
BÀI 29 : THỰC VẬT
[\]^
[d_5C+5,`a+,=%I$567%
BÀI 29 : THỰC VẬT
[\]^
[d_5C+5,`a+,=%I$567%
BÀI 29 : THỰC VẬT
[\]^
[d_5C+5,`a+,=%I$567%
BÀI 29 : THỰC VẬT
[\]^
[d_5C+5,`a+,=%I$567%
BÀI 29 : THỰC VẬT
[\]^
[d_5C+5,`a+,=%I$567%
[\]^
BÀI 29 : THỰC VẬT
%=5p%R5.,"L6705I75;5=%#$58/+IL
7" O..
BÀI 29 : THỰC VẬT
[\]^
| 1/27

Preview text:

BÀI 29 : THỰC VẬT 1.ĐA DẠNG THỰC VẬT Em hãy quan sát hình
ảnh một số đại diện thuộc nhóm thực vật.
Hãy xác định đặc điểm của mỗi nhóm ? BÀI 29 : THỰC VẬT 1.ĐA DẠNG THỰC VẬT -Rêu là nhóm thực vật bậc thấp, thường mọc thành từng thảm, cây chưa có rễ chính thức, chưa có mạch dẫn. -Môi trường sống: nơi ẩm ướt (chân tường, trên thân cây to) -Đại diện: cây rêu tường BÀI 29 : THỰC VẬT 1.ĐA DẠNG THỰC VẬT Dương xỉ là nhóm
thực vật có tổ chức cơ
thể gồm : rễ, thân , lá Có hệ mạch dẫn (vận chuyển các chất trong cây) Sinh sản bằng bào tử
Môi trường sống đa dạng
(nơi đất ẩm, chân tường,
dưới tán cây trong rừng)
Đại diện: cây dương xỉ BÀI 29 : THỰC VẬT 1.ĐA DẠNG THỰC VẬT
Hạt trần là nhóm thực vật bậc cao,
sống trên cạn, cấu tạo phức tạp, thân gỗ
có mạch dẫn trong thân, hạt
nằm lộ trên noãn( gọi là hạt
trần), chưa có hoa và quả, cơ quan sinh sản là nón -Đại diện: cây thông Nón thông BÀI 29 : THỰC VẬT 1.ĐA DẠNG THỰC VẬT
Hạt kín là nhóm thực vật
tiến hóa nhất, các cơ quan rễ,
thân, lá biến đổi đa dạng,
thân có mạch dẫn hoàn thiện,
cơ quan sinh sản là hoa, hạt
được bảo vệ trong quả BÀI 29 : THỰC VẬT 1.ĐA DẠNG THỰC VẬT Có thể phân biệt nhóm -Rêu chưa có Rêu và nhóm Dương xỉ mạch dẫn nhờ đặc điểm nào ? - Dương xỉ đã có mạch dẫn để vận chuyển các chất trong cây BÀI 29 : THỰC VẬT 1.ĐA DẠNG THỰC VẬT Đặc điểm nào giúp em phân - Cây Hạt trần: chưa biệt cây Hạt có hoa, quả; hạt trần và cây Hạt nằm lộ trên noãn kín ? - Cây Hạt kín: có hoa, quả; hạt được bảo vệ trong quả BÀI 29 : THỰC VẬT 1.ĐA DẠNG THỰC VẬT Luyện tập Tên cây Môi trường sống Cây rêu Nơi ẩm ướt Cây dương xỉ
Nơi ẩm ướt, dưới tán cây khác Cây thông Trên đồi núi Cây xương rồng Nơi khô hạn, sa mạc Cây phong lan
Trên cây khác hoặc giá thể BÀI 29 : THỰC VẬT 1.ĐA DẠNG THỰC VẬT
Dựa vào đặc điểm các nhóm thực vật, hãy xây dựng khóa lưỡng phân theo gợi ý sau ? BÀI 29 : THỰC VẬT 1.ĐA DẠNG THỰC VẬT BÀI 29 : THỰC VẬT 1.ĐA DẠNG THỰC VẬT BÀI 29 : THỰC VẬT 2.VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT
2.1.Tìm hiểu vai trò của thực vật trong tự nhiên Quan sát hình 29.2 và 29.3, em hãy nêu vai trò của thực vật trong tự nhiên ? BÀI 29 : THỰC VẬT 2.VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT
2.1.Tìm hiểu vai trò của thực vật trong tự nhiên
Thực vật là thức ăn cho nhiều loài động vật trong tự nhiên.
Nếu không có thực vật các mắt xích thức ăn phía sau không thể tồn tại BÀI 29 : THỰC VẬT 2.VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT
2.1.Tìm hiểu vai trò của thực vật trong tự nhiên BÀI 29 : THỰC VẬT 2.VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT
2.1.Tìm hiểu vai trò của thực vật trong tự nhiên Luyện tập
Số lượng cỏ giảm đi đáng kể
Điều gì xảy ra với các
kéo theo châu chấu sẽ bị giảm sinh vật trong chuỗi
đáng kể, dẫn đến số lượng các thức ăn hình 29.2 nếu
sinh vật ở các mắt xích phía sau số lượng loài cỏ bị
là ếch, rắn…. cũng bị giảm. Do giảm đi đáng kể ?
thiếu thức ăn các sinh vật sẽ đi tìm thức ăn ở nơi khác BÀI 29 : THỰC VẬT 2.VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT
2.2.Tìm hiểu vai trò của thực vật với vấn đề bảo vệ môi trường BÀI 29 : THỰC VẬT 2.VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT
2.2.Tìm hiểu vai trò của thực vật với vấn đề bảo vệ môi trường BÀI 29 : THỰC VẬT 2.VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT
2.2.Tìm hiểu vai trò của thực vật với vấn đề bảo vệ môi trường
Cây có vai trò giữ đất, giữ nước, rừng nhiều cây xanh sẽ chống sạt lở đất, xói mòn, hạn chế lũ lụt, hạn hán BÀI 29 : THỰC VẬT 2.VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT
2.2.Tìm hiểu vai trò của thực vật với vấn đề bảo vệ môi trường BÀI 29 : THỰC VẬT 2.VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT
2.3.Tìm hiểu vai trò của thực vật trong đời sống BÀI 29 : THỰC VẬT 2.VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT
2.3.Tìm hiểu vai trò của thực vật trong đời sống BÀI 29 : THỰC VẬT 2.VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT
2.3.Tìm hiểu vai trò của thực vật trong đời sống BÀI 29 : THỰC VẬT 2.VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT
2.3.Tìm hiểu vai trò của thực vật trong đời sống BÀI 29 : THỰC VẬT 2.VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT
2.3.Tìm hiểu vai trò của thực vật trong đời sống BÀI 29 : THỰC VẬT 2.VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT
Ngoài những lợi ích trên , một số thực vật có hại đối với con người: chứa độc tố, chất kích thích BÀI 29 : THỰC VẬT 2.VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT
Document Outline

  • PowerPoint Presentation
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27