














Preview text:
Trò chơi “Đi tìm đồng đội”
- Chia lớp thành 2 đội và 2 HS làm thư kí:
+ Đội 1 gồm 10 – 15 bạn gắn tên theo các nhóm thực vật (rêu, dương xỉ, hạt trần, hạt kín).
+ Đội 2 gồm các thành viên còn lại được gắn nhãn theo các đặc điểm (không
có mạch dẫn, có mạch dẫn, có hạt, không có hạt, có hoa, không có hoa).
- Trong 2 phút, các thành viên đội 1 và đội 2 di chuyển ghép nhóm để hoàn
thành đặc điểm đặc trưng cho từng nhóm thực vật.
- Nhóm nào ghép đúng, đủ và nhanh nhất sẽ dành chiến thắng. BÀI 30: TH C HÀNH P Ự HÂN LO I T Ạ H C V Ự T Ậ GV: Trường: KHTN 6
1. Phân loại thực vật
Hãy sắp xếp các thao tác sau theo đúng thứ tự để phân loại thực vật
- Phân loại thực vật theo nhóm.
- Dán nhãn tên cho mẫu vật.
- Xây dựng sơ đồ khóa lưỡng phân.
- Quan sát và xác định đặc điểm đặc trưng
của mẫu vật (rễ, thân, lá, hoa).
1. Phân loại thực vật
- Bước 1: Quan sát và xác định đặc điểm đặc
trưng của mẫu vật (rễ, thân, lá, hoa).
- Bước 2: Phân loại thực vật theo nhóm.
- Bước 3: Xây dựng sơ đồ khóa lưỡng phân.
- Bước 4: Dán nhãn tên cho mẫu vật. 2. Thực hành
- GV chia lớp thành các nhóm (4 – 6 HS/ 1 nhóm).
- GV giao cho các nhóm mẫu vật, yêu cầu các nhóm phân loại và
gắn mẫu vật vào PHT tương ứng. Trong 10 phút.
=> Các nhóm HS dán nhãn, gắn lên vị trí tương ứng trên PHT. VẬN DỤNG
Đoạn phim về cách ép mẫu thực vật VẬN DỤNG
Nhiệm vụ sau buổi học
• Mỗi HS lựa chọn 1 thực Bước 1 vật bất kì
• Thu mẫu vật và ép khô Bước 2 • Gắn lên PHT làm tiêu Bước 3 bản. CẢM N Ơ các th y ầ cô và các em h c s ọ inh!!!
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- CẢM ƠN các thầy cô và các em học sinh!!!