Giáo án điện tử Khoa học tự nhiên 6 bài 30 Chân trời sáng tạo : Thực hành phân loại thực vật

Bài giảng PowerPoint Khoa học tự nhiên 6 bài 30 Chân trời sáng tạo : Thực hành phân loại thực vật hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Khoa học tự nhiên 6. Mời bạn đọc đón xem!

Trò chơi “Đi tìm đồng đội”
- Chia lớp thành 2 đội và 2 HS làm thư kí:
+ Đội 1 gồm 10 15 bạn gắn tên theo các nhóm thực vật (rêu, dương xỉ, hạt
trần, hạt kín).
+ Đội 2 gồm các thành viên còn lại được gắn nhãn theo các đặc điểm (không
có mạch dẫn, có mạch dẫn, có hạt, không có hạt, có hoa, không có hoa).
-
Trong 2 phút, các thành viên đội 1 đội 2 di chuyển ghép nhóm để hoàn
thành đặc điểm đặc trưng cho từng nhóm thực vật.
-
Nhóm nào ghép đúng, đủ và nhanh nhất sẽ dành chiến thắng.
BÀI 30: TH C HÀNH PHÂN
LO I TH C V T
GV:
Trường:
KHTN 6
1. Phân loại thực vật
-
Quan sát xác định đặc điểm đặc trưng
của mẫu vật (rễ, thân, lá, hoa).
-
Xây dựng sơ đồ khóa lưỡng phân.
- Dán nhãn tên cho mẫu vật.
-
Phân loại thực vật theo nhóm.
Hãy sắp xếp các thao tác sau theo đúng thứ tự để phân loại thực vật
-
Bước 1: Quan sát xác định đặc điểm đặc
trưng của mẫu vật (rễ, thân, lá, hoa).
-
Bước 2: Phân loại thực vật theo nhóm.
-
Bước 3: Xây dựng sơ đồ khóa lưỡng phân.
-
Bước 4: Dán nhãn tên cho mẫu vật.
1. Phân loại thực vật
-
GV chia lớp thành các nhóm (4 – 6 HS/ 1 nhóm).
-
GV giao cho các nhóm mẫu vật, yêu cầu các nhóm phân loại và
gắn mẫu vật vào PHT tương ứng. Trong 10 phút.
=> Các nhóm HS dán nhãn, gắn lên vị trí tương ứng trên PHT.
2. Thực hành
VN DNG
Đoạn phim về cách ép mẫu thực vật
VẬN DỤNG
Nhiệm vụ sau buổi học
Bước 1
Mỗi HS lựa chọn 1 thực
vật bất kì
Bước 2
Thu mẫu vật và ép khô
Bước 3
Gắn lên PHT làm tiêu
bản.
C M N các th y cô và các em Ơ
h c sinh!!!
| 1/15

Preview text:

Trò chơi “Đi tìm đồng đội”
- Chia lớp thành 2 đội và 2 HS làm thư kí:
+ Đội 1 gồm 10 – 15 bạn gắn tên theo các nhóm thực vật (rêu, dương xỉ, hạt trần, hạt kín).
+ Đội 2 gồm các thành viên còn lại được gắn nhãn theo các đặc điểm (không
có mạch dẫn, có mạch dẫn, có hạt, không có hạt, có hoa, không có hoa).
- Trong 2 phút, các thành viên đội 1 và đội 2 di chuyển ghép nhóm để hoàn
thành đặc điểm đặc trưng cho từng nhóm thực vật.
- Nhóm nào ghép đúng, đủ và nhanh nhất sẽ dành chiến thắng. BÀI 30: TH C HÀNH P HÂN LO I T Ạ H C V T GV: Trường: KHTN 6
1. Phân loại thực vật
Hãy sắp xếp các thao tác sau theo đúng thứ tự để phân loại thực vật
- Phân loại thực vật theo nhóm.
- Dán nhãn tên cho mẫu vật.
- Xây dựng sơ đồ khóa lưỡng phân.
- Quan sát và xác định đặc điểm đặc trưng
của mẫu vật (rễ, thân, lá, hoa).
1. Phân loại thực vật
- Bước 1: Quan sát và xác định đặc điểm đặc
trưng của mẫu vật (rễ, thân, lá, hoa).
- Bước 2: Phân loại thực vật theo nhóm.
- Bước 3: Xây dựng sơ đồ khóa lưỡng phân.
- Bước 4: Dán nhãn tên cho mẫu vật. 2. Thực hành
- GV chia lớp thành các nhóm (4 – 6 HS/ 1 nhóm).
- GV giao cho các nhóm mẫu vật, yêu cầu các nhóm phân loại và
gắn mẫu vật vào PHT tương ứng. Trong 10 phút.
=> Các nhóm HS dán nhãn, gắn lên vị trí tương ứng trên PHT. VẬN DỤNG
Đoạn phim về cách ép mẫu thực vật VẬN DỤNG
Nhiệm vụ sau buổi học
• Mỗi HS lựa chọn 1 thực Bước 1 vật bất kì
• Thu mẫu vật và ép khô Bước 2 • Gắn lên PHT làm tiêu Bước 3 bản. CẢM N Ơ các th y ầ cô và các em h c s ọ inh!!!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • CẢM ƠN các thầy cô và các em học sinh!!!