Giáo án điện tử Khoa học tự nhiên 6 bài 34 Kết nối tri thức : Thực vật

Bài giảng PowerPoint Khoa học tự nhiên 6 bài 34 Kết nối tri thức : Thực vật hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Khoa học tự nhiên 6. Mời bạn đọc đón xem!


KHỞI ĐỘNG

1
2

 !"#$%&'
 ( )%  *+, -# ./ ,0  $ , 12, 34, 5 ,)% 167'
89:$0;%1<,=*+,8>%?@,A%B<,,0+%
KHỞI ĐỘNG
2

 !"#$%&'
 ( )% *+, -# ./ ,0  $ , 12, 34, 5 ,)% 167'
89:$0;%1<,=*+,8>%?@,A%B<,,0+%
 
Hạt kín  
Hạt trần !"
Dương xỉ !"
Rêu #$
Bảng số lượng các loài thực vật ở Việt Nam
I. ĐA DẠNG THỰC VẬT


Bèo tấm ường kínhi milit)
y babap đường kính thân
khoảng vài mét
y nong tằm đường kính
lá hơn 1 mét

!"#





$%&#
'()*+()* !"$%&
 !"#$%!
!"#$%!&"'()
*+"
(,("-./(01
!"#$%!)*+"
!"#$%!&"'()
"+!
!"#$%!)"+!
(,("234
(,(""+!!25( (,(""+!&6(
,,-.
Quan sát hình 34. 3 34.7 và nghiên cứu thông tin
SGK/117,118 thảo luận nhóm và hoàn thành PHT 1
(2 phút)
NHÓM 1
NHÓM 2
NHÓM 3
NHÓM 4
CD/! >%E0
/*)
0
1$%&
0
/2(345
)6
0
-457
0
897
0
CD/! >%?F%3G
/*)
0
1$%&
0
/2(345)6
0
-457
0
897
0
CD/! >%H,.I
/*)
0
1$%&
0
/2(345)6
0
-457
0
897
0
CD/! >%H,,)J
/*)
0
1$%&
0
/2(345
)6
0
-457
0
897
0
CD/! >%E0
/*) 0-:;%<
1$%& 04="
/2(345)6 0>?7+: $.*)@
-457 0'ABC
897 0D7BEBC
CD/! >%?F%3G
/*) 0-:;)4F
1$%& 04=+)":; 
/2(345)6 0-.%?+:++.*)@
-457 0-.+57+*G-457A
BC
897 0D7BEBCG
CD/! >%H,,)J
/*)
0
1$%&
0
/2(345)6
0
-457
0
897
0
CD/! >%H,,)J
/*) 0-:;'$
1$%& 0/)*
/2(345)6 0-.%?+:+G/H.*)@I
%3
-457 0-.+57GD7BE*E
J%<HG-457.
897 07)6+7K!
CD/! >%H,.I
/*)
0
1$%&
0
/2(345)6
0
-457
0
897
0
CD/! >%H,.I
/*) 0-:;B!$+:;A+:;)L+:;
MNNN
1$%& 0/)*O%<*+)""+%< $+
%<::; 
/2(345)6 0-.%?+:+G-.*)@I%3
-457 08+57+*G8*E%57<(
B74
897 07)6+7K!
1P(JCQ8D<B7G'%QIARSI.(2
(3 #     T  $ (2 (3 #     .
(HBU(G
/JTOVSIL(AWG
K CL( CL CL CL
>% K K K K
CD/!
K K K K
TRÒ CHƠI
78
!9
2:
;<89=9>?
?@A9BC
D9EF9G9HCIJ
2=@A9B 2=K@<@
2=@>>
L9MN9O9?89P
9Q=RSQG=T9<
N9OJ$IKJ
Để phân biệt Dương xỉ với các thực
vt khác người ta thường đựa vào
đặc điểm nào?
:;'$(
SI8*'%X
*U!VWXY"+!&6(
Y CAM
Y MÍT
Y KHOAI
TÂY
Y NGÔ
Y KHẾ Y SOÀI
MI"NO
P1
.I3NO
P,)%. %.I
Quang hợp
%&
'
&
'
%&
'
8$WI
%&
'
CQ,#
&
'
&
'
&
'
VKZN9[
RESTR
(",)UQ1V! ,)?@%
4(M
BS*
(J$WI#
+*
(J(;
<(HW;
!7%
$%& !
&(:

!(.(Y
(Z
y thông
y bạch đàn
y tràm
y bóng mát
C
*U!VWXY!2\(!2]((",
>4

[7;
\+]
^
_:;
[7;
Q`
^
_:;
W?"
W?"
a
b
CD/! M1RNX)Y%P M1NZ,)P
Phân bố cây xanh
Lượng chảy của dòng nước
mưa
Khả năng giữ đất
Khả năng giữ nước
8^cGdO[7;#)e"Q4 
RX)Y%CZ,)
["\,]1, %,:%.^(91,76_,I%5!!H`H,B%X!,;%
\\/!."%a".1RNX)Y%P1NZ,)P,)%b
I>%5!
--:aO.:;f .%Lg
h-bOi$.:;f/M%Rg
'*`%7BE"Q`
"
^ _
hT"
7;%Qab
hj7! S57!
()*+
,-./01
,2.(341
%/567859
(A) (B)
8:;<6
%=/6:>
?6
7!
@A
'
@A
,BC*D
EC**D.F:GH/I1
EC*F*D.*D:GH/I1
EC*FJEC*J
,BCJ
40
"`(!.a(V+!7LLb_cV'(
[klmWI
8**PG
44
CZ,)ND
Z#Uc
5)d?"*,
,)/P
C4,e
3X!U
W?"$V
>%2*$f,g
1h%,4*
H
,Hi
1"
)
T
.
)
X)Y%
7*
(%d7e!
"+("b(
HX<,
-
-.(H(I:$3%"J
)<%B;
n'Y `+QO  (Z I4 ; BZ I l  

n'Y^+cO(ZI4;BZ*
>?V$j6%"g[;%&
kj,)0,GC50K
>%2*$f,,H, >B >%2*,H,*Ql
8>KLA*G<8M
"+("b(L_f("!"4%(
U%;#%J!
: %\Qm
W?"
Rơi
xuống
Lượng chảy
0,6m
3
/giây
A
4!3Q%4,
1
'W(W oe7;X
()*+
,-./01
,2.(341
%/567859
(A)
(B)
8:;<6
%=/6:>
?6
7!
@A
'
@A
,BC*D
EC**D.F:GH/I
EC*F*D.*D:GH/I1
EC*FJ
EC*J
,BCJ
1
1
Rơi
xuống
Lượng chảy
0,6m
3
/giây
Lượng chảy
21m
3
/giây
^
_
U%;#%J!
: %\Qm
4!3Q%4,
:\"FR1`
F%Z?V
%J!F'H
\"'
%e#("$%&O
'AI:BE;pB))p% !
5;3
&4".IIX7(J$%&+
(e $ !+79 !G
'.IIXB7(WM"+7q<O*
+.e+kl+*N
$^!2gh^!"#$%!;W$ ;U($%!
RESTR
",)U",12,Q1VB%12,1%?@
87BS%e#
&5%5IWI;p&
(J$WI+(M&*%WK4$
 G
'e4+47#(J
$^!2gh^!"#$%!;W$ ]((.c
",)U",12,
Q1V%?@
0#
-WI4+
I=
[W;57
[7
[W;P
[
-$)l 
",)U",12,
Q1V%?@
0#
-WI4+
I=
[A+$+7N
[W;57 V+!N
[7 'm+$+%TB
)IN
[W;P '%+B*(+
$N
[ ::+B*57N
-$)l 
Cây
Y TRÚC ĐÀO
Y CÀ ĐỘC DƯC
Y THUỐC PHIỆN
Nêu hiểu biết về tác hại các cây sau?
-AXI7"
.*("9 r
&
N0*J:+
308<:+
OP<
?QRSA/:+%T<
30:+
N0*JQUC:V::+Q:GB
D*D57IKL::+W
ED%,)7170A\ó%
knop>b
(,);$@+%4,
1. Nhóm TV nào dưới đây có đặc điểm có mạch, có hạt, không
có hoa?
G><BGo4FG8*%X)G8* !
2. Hệ rễ của thực vật, đặc biệt là thực vật rừng có vai trò gì?
GjAIK(W+.e
BG8*SIl+*
Gb7M"X
)G/e !
4. Việc dưới đây mà con người cần phải làm là :
G'%M:;:;%LG
BG'U&C)l :;%LG
G-2I(3W;P7W
)G'W7%<((AG
3. Ở những vùng bờ biển người ta trồng cây ở phía ngoài
để nhằm mục đích là:
G-.BHBG-.e(W
G-%C%$(W)G'W7((A
knop>b
,YEd`%`,`!H6q`$`,+,r`
,r:r6f%,Y-/,H, %,
\"
-:; %< M .O f`gGGGGGGGGG+GGGGGGGGGGGfQg+  . f^gGGGGGGGGGGGGG!
9G'%:%<.fcgGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGG><
7BEfsgGGGGGGGGGGGGGGGGGGG(9%f]gGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGG+4
5;EftgGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGG:;%<G
: 
%?
*)@
BC
ABC
R
knop>b
-:^G-4(M
O
a. Lựa chọn các sinh vật phù hợp với các số trong sơ đồ
trên( lưu ý: sinh vật số 1 là thực vật)
b. Từ sơ đồ trên, cho biết vai trò của thực vật?
>s>t
GV yêu cầu học sinh lựa chọn loài thực vật ích (cây rau,
cây gia vị, cây hoa...trong hộp xốp hoặc thủy canh....), sử dụng
dụng cụ để trồng và chăm sóc cây tại nhà (Nộp báo cáo sau 1-2
tuần).
Giao về nhà cho các nhóm (06 học sinh) thực hiện ngoài giờ
lên lớp. Nộp báo cáo sau 1-2 tuần. Tổ chức cho các nhóm HS
báo cáo, trao đổi, chia strước lớp. HS nhóm khác và GV tham
gia đánh giá theo tiêu chí GV cùng các nhóm HS đã thống nhất
trước đó.
| 1/68

Preview text:

BÀI 34. THỰC VẬT KHỞI ĐỘNG 1 Xem video
2 Trả lời câu hỏi
Câu 1: Trong 2 phút hãy kể tên các loài thực vật xuất hiện trong video?
+ 02 HS lên bảng viết/2 phút + Người thắng cuộc: Viết nhiều tên TV đúng
Câu 2. Dự đoán: Chủ đề bài học hôm nay là gì? KHỞI ĐỘNG
2 Trả lời câu hỏi
Câu 1: Trong 2 phút hãy kể tên các loài thực vật xuất hiện trong video?
+ 02 HS lên bảng viết/2 phút + Người thắng cuộc: Viết nhiều tên TV đúng
Câu 2. Dự đoán: Chủ đề bài học hôm nay là gì?
I. ĐA DẠNG THỰC VẬT Ngành thực vật Số lượng loài Hạt kín 10 300 Hạt trần 69 Dương xỉ 691 Rêu 481
Bảng số lượng các loài thực vật ở Việt Nam
Nhận xét về số lượng các
loài thực vật ở Việt Nam?
Cây nong tằm đường kính
Bèo tấm (đường kính lá vài milimét)
Cây babap đường kính thân lá hơn 1 mét khoảng vài mét
Quan sát hình và nhận xét về
kích thước của thực vật ?
Cây cọ ở vùng đồi núi
Cây xương rồng sống
Quan sát hình và nhận xét về Cây đước ở vùng nước lợ trên sa mạc
môi trường sống của thực vật ?
Thực vật đa dạng về loài, đa dạng kích thước và môi trường sống II Các nhóm thực vật GIỚI THỰC VẬT
THỰC VẬT KHÔNG CÓ THỰC VẬT CÓ MẠCH MẠCH
THỰC VẬT KHÔNG CÓ HẠT THỰC VẬT CÓ HẠT NGÀNH RÊU NGÀNH DƯƠNG XỈ NGÀNH HẠT TRẦN NGÀNH HẠT KÍN
Quan sát hình 34. 3 34.7 và nghiên cứu thông tin
SGK/117,118 thảo luận nhóm và hoàn thành PHT 1 (2 phút)
NHÓM 1 NHÓM 2 Đặc điểm Ngành Rêu Đặc điểm Ngành Dương xỉ Đại diện Đại diện Môi trường sống Môi trường sống Đặc điểm cơ quan sinh
Đặc điểm cơ quan sinh dưỡng dưỡng Cơ quan sinh sản Cơ quan sinh sản Hình thức sinh sản NHÓM 3 NHÓM 4 Hình thức sinh sản Đặc điểm Ngành Hạt trần Đặc điểm Ngành Hạt kín Đại diện Đại diện Môi trường sống Môi trường sống Đặc điểm cơ quan sinh
Đặc điểm cơ quan sinh dưỡng dưỡng Cơ quan sinh sản Cơ quan sinh sản Hình thức sinh sản Hình thức sinh sản Đặc điểm Ngành Rêu Đại diện Cây rêu Môi trường sống Nơi ẩm ướt
Đặc điểm cơ quan sinh dưỡng
Rễ giả, thân và lá không có mạch dẫn Cơ quan sinh sản Túi bào tử Hình thức sinh sản Sinh sản bằng bào tử Đặc điểm Ngành Dương xỉ Đại diện Cây dương xỉ Môi trường sống
Nơi ẩm mát, dưới tán cây khác
Đặc điểm cơ quan sinh dưỡng
Có rễ, thân, lá, có mạch dẫn Cơ quan sinh sản
Chưa có hoa, quả, hạt. Cơ quan sinh sản là túi bào tử Hình thức sinh sản Sinh sản bằng bào tử. Đặc điểm Ngành Hạt trần Đại diện Môi trường sống
Đặc điểm cơ quan sinh dưỡng Cơ quan sinh sản Hình thức sinh sản Đặc điểm Ngành Hạt trần Đại diện Cây Thông Môi trường sống Đa dạng
Đặc điểm cơ quan sinh dưỡng
Có rễ, thân, lá thật. Đã có mạch dẫn phát triển Cơ quan sinh sản
Chưa có hoa, quả. Sinh sản bằng hạt nằm
lộ trên lá noãn hở. Cơ quan sinh sản là nón Hình thức sinh sản
sinh sản sinh dưỡng, sinh sản hữu tính Đặc điểm Ngành Hạt kín Đại diện Môi trường sống
Đặc điểm cơ quan sinh dưỡng Cơ quan sinh sản Hình thức sinh sản Đặc điểm Ngành Hạt kín Đại diện
Cây bí ngô, cây lúa, cây dừa, cây hồng……… Môi trường sống
Đa dạng: trên cạn, dưới nước, trên không, trên thân cây khác
Đặc điểm cơ quan sinh dưỡng
Có rễ, thân, lá thật. Có mạch dẫn phát triển Cơ quan sinh sản
Hoa, quả, hạt. Hạt nằm trong quả nên được bảo vệ tốt hơn Hình thức sinh sản
sinh sản sinh dưỡng, sinh sản hữu tính TRÒ CHƠI
Mỗi đội cử 2 HS lên bảng. Trong 2 phút lựa chọn các miếng ghép có ghi các đặc
điểm của các ngành thực vật gắn vào ô đặc điểm của ngành thực vật mà nhóm
mình đã bốc thăm được.
Đội thắng: Xếp từ đúng và nhanh nhất. ĐỘI 1 ĐỘI 2 ĐỘI 3 ĐỘI 4 Ngành Đặc điểm
Ở những nơi khô hạn, ánh nắng
chiếu trực tiếp rêu có thể sống
được không? Vì sao?
Để tránh rêu mọc ở chân tường, Thân Rễ
sân, bậc thềm gây trơn trượt và
mất thẩm mĩ chúng ta phải làm gì?
Rêu mọc trên bậc thềm
Rêu mọc trên bờ tường
Rêu mọc trong bể bơi
Để phân biệt Dương xỉ với các thực
vật khác người ta thường đựa vào đặc điểm nào? Vì sao cây Thông được
xếp vào ngành Hạt Trần? CÂY KHOAI CÂY CAM CÂY NGÔ TÂY CÂY MÍT CÂY KHẾ CÂY SOÀI
MỘT SỐ CÂY HẠT KÍN
II. VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT
1. Vai trò đối với môi trường Quan sát sơ đồ cho biết các hoạt Khí cacbonic (CO ) và 2 động hô hấp của
khí oxi (O ) trong không khí 2 CO sinh vật, hoạt CO 2 2 động đốt cháy O CO2 nhiên liệu đã lấy Quang hợp 2 Hô hấp Đốt cháy khí gì và thải ra môi trường khí O O2 gì? Nhờ đâu mà O 2 2 hàm lượng các khí đó được ổn định?
Sơ đồ trao đổi khí Cây bóng mát Cây tràm Cây thông Cây bạch đàn C
MỘT SỐ CÂY TRỒNG TRONG NHÀ Mưa Mưa Lượng chảy Rơi xuống 0,6m3/giây Lượng chảy 21m3/giây A B
A.Có rừng B. Đồi trọc
Hình 34.9: Lượng chảy của dòng nước mưa ở 2 nơi khác nhau
Quan sát H34.9 và thông tin Sgk-120 và theo dõi thí nghiệm minh hoạ, hoạt động nhóm hoàn thành bảng
so sánh điểm khác nhau giữa 2 khu vực A ( có rừng) và B (đồi trọc) trong PHT
Đặc điểm
Khu vực A ( có rừng)
Khu vực B( đồi trọc)
Phân bố cây xanh
Lượng chảy của dòng nước mưa
Khả năng giữ đất
Khả năng giữ nước Thí Nghiệm
-Châu A: có cây( khu có rừng)
- Chậu B: Không có cây(Đồi trọc)
Tạo 1 trận mưa giả bằng cách tưới vào 2 chậu 1 lượng nước như nhau
- Nhận xét màu sắc và lượng nước chảy ra 2 cốc A và B A B
- Giải thích kết quả thí nghiệm (A) (B) Đặc điểm
Khu vực A( có rừng)
Khu vực B (Đồi trọc)
Sự phân bố của cây
Có nhiều cây, phân nhiều tầng
Chỉ có cây bụi nhỏ Lượng chảy 0,6 m3/s 21 m3/s
Khả năng giữ đất
Giữ được đất (ít bị xói mòn)
Giữ được ít đất (đất bị xói mòn)
Khả năng giữ nước Giữ được nước
Giữ được ít nước 40
HIỆN TƯỢNG SẠT LỞ Ở CÁC BỜ SÔNG Lũ lụt ở vùng thấp Hạn hán tại chỗ. Đồi trọc (hoặc Mưa lớn Ngập lụt ở kéo dài đồi cây còn n hỏ Mưa lớn rừng Đất bị vùng thấp hệ rễ chưa phát xói mòn N che phủtriển) n k g é o n ó d n à g i Hạn hán tại chỗ HẠN HÁN 44 NGẬP LỤT Bạn có biết
- Các nhóm đã được phân công tìm hiểu trước nội dung lên trình bày
+Tổ 1,2: các địa phương hay bị ngập lụt ở Việt Nam
+Tổ 3,4: các địa phương hay bị hạn hán ở Việt Nam
Ngập lụt ở một số địa phương
Nước lũ dâng cao ở Quảng Bình
Lũ trên tỉnh Điện Biên
Ngập lụt tại thủ đô Hà Nội
Ngập tại thành phố Hà Tĩnh
HẠN HÁN Ở BÌNH THUẬN Mưa Rơi xuống Lượng chảy 0,6m3/giây
Thấm xuống đất A Sông suối… Dòng chảy ngầm Mưa Thấm xuống đất Dòng chảy ngầm Mưa Mưa
So sánh hai nơi A và B, (A) (B)
nơi nào nguồn nước Lượng chảy Lượng chảy Rơi 21m3/giây xuống
ngầm nhiều hơn? Tại 0,6m3/giây sao? A B Thấm xuống đất Dòng chảy ngầm Sông suối… Đặc điểm
Khu vực A( có rừng)
Khu vực B (Đồi trọc)
Có nhiều cây, phân nhiều tầng
Sự phân bố của cây
Chỉ có cây bụi nhỏ Lượng chảy 0,6 m3/s 21 m3/s
Khả năng giữ đất
Giữ được đất (ít bị xói mòn
Giữ được ít đất (đất bị xói mòn)
Khả năng giữ nước
Giữ được ít nước Giữ được nước
• Vai trò của thực vật đối với môi trường:
• Thực vật giúp cân bằng hàm lượng oxygen và cacbon dioxide trong khí quyển
• Nhờ sự thoát hơi nước thực vật góp phần làm giảm nhiệt độ môi trường,
điều hòa không khí, giảm hiệu ứng nhà kín.
• Thực vật góp phần bảo vệ đất và nguồn nước, giảm nhẹ thiên tai như: sạt
lở, xói mòn, lũ lụt, hạn hán…
II. VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT
2. Vai trò của thực vật đối với động vật và con người VA n I TRÒ CỦ h ảnh c A h TH o taỰC bi V ếtẬT Đ vai t Ir VỚI ò gì Đ c NG a t V hựcT vật?
• Nhờ quá trình quang hợp thực vật cung cấp oxygen cho con người và
động vật hô hấp, đồng thời tạo ra chất hữu cơ nuôi sống các loài sinh vật khác.
• Thực vật còn là nơi ở, nơi sinh sản của nhiều loài động vật
VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT ĐỐI VỚI CON NGƯỜI
Vai trò của thực vật Tên cây
đối với con người Cung cấp lương thực, thực phẩm Lấy quả Làm cảnh Lấy gỗ Làm thuốc Công dụng khác
Vai trò của thực vật Tên cây
đối với con người
Cung cấp lương thực, Lúa, ngô,cải… thực phẩm Lấy quả Xoài, mít… Làm cảnh Tùng, thông, trắc bách diệp… Lấy gỗ Tràm, bạch đàn, thông… Làm thuốc Nhân sâm, bạch quả… Công dụng khác
Nêu hiểu biết về tác hại các cây sau? Cây CÂY TRÚC ĐÀO CÂY CÀ ĐỘC DƯỢC CÂY THUỐC PHIỆN
Chúng ta cần phải làm gì với các loài
thực vật có hại đối với sức khoẻ con người
Làm kè chắn sóng ven biển Cà Mau
Trồng rừng ven biển
Trồng rừng phi lao ven biển
Rừng đước ven biển Quãng Nam
Rặng tre ven đê chắn sóng
Rừng đước không những bảo vệ bờ biển khỏi bị ăn
lấn vào trong đất liền, mà còn mở rộng bờ biển.
LUYỆN TẬP
Câu 1.Chọn câu trả lời đúng nhất
1. Nhóm TV nào dưới đây có đặc điểm có mạch, có hạt, không
có hoa?
a. Rêu b. Dương xỉ c. Hạt trần d. Hạt kín
2. Hệ rễ của thực vật, đặc biệt là thực vật rừng có vai trò gì?
a. Giúp giữ đất, chống xói mòn
b. Hạn chế ngập lụt, hạn hán
c. Bảo vệ nguồn nước ngầm d. Điều hòa khí hậu
3. Ở những vùng bờ biển người ta trồng cây ở phía ngoài
để nhằm mục đích là:
a. Chống gió bão b. Chống xói mòn đất
c. Chống rửa trôi đất d. Tất cả đều đúng
4. Việc dưới đây mà con người cần phải làm là :
a. Tham gia trồng cây gây rừng.
b. Tăng cường sử dụng và khai thác cây rừng.
c. Chặt phá để lấy gỗ sản xuất
d. Tất cả các việc trên đều đúng. LUYỆN TẬP
Câu 2. Cho các từ: Rễ, ngọn, thân, mạch dẫn, lá, túi bào tử,
bào tử. Sử dụng các từ đã cho để hoàn thành đoạn thông tin sau:
Cây rêu gồm có: (1).........,...........(2), thân lá chưa có (3).............chí rễ nh
thức. Trong thân và lá rêu chưa có (4)............................ mạch dẫn Rêu sinh
sản bằng (5)...................đượ bào tử c chứa trong (6)............ túi .......... bào tử....., cơ
quan này nằm ở (7)........................câ ngọn y rêu. LUYỆN TẬP Câu 3. Cho sơ đồ sau:
a. Lựa chọn các sinh vật phù hợp với các số trong sơ đồ
trên( lưu ý: sinh vật số 1 là thực vật)
b. Từ sơ đồ trên, cho biết vai trò của thực vật? VẬN DỤNG
GV yêu cầu học sinh lựa chọn loài thực vật có ích (cây rau,
cây gia vị, cây hoa...trong hộp xốp hoặc thủy canh....), sử dụng
dụng cụ để trồng và chăm sóc cây tại nhà (Nộp báo cáo sau 1-2 tuần).

Giao về nhà cho các nhóm (06 học sinh) thực hiện ngoài giờ
lên lớp. Nộp báo cáo sau 1-2 tuần. Tổ chức cho các nhóm HS
báo cáo, trao đổi, chia sẻ trước lớp. HS nhóm khác và GV tham
gia đánh giá theo tiêu chí GV cùng các nhóm HS đã thống nhất trước đó.

Document Outline

  • Slide 1
  • KHỞI ĐỘNG
  • Slide 3
  • KHỞI ĐỘNG
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35
  • Slide 36
  • Slide 37
  • Slide 38
  • Slide 39
  • Slide 40
  • Slide 41
  • Slide 42
  • Slide 43
  • Slide 44
  • Slide 45
  • Slide 46
  • Slide 47
  • Slide 48
  • Slide 49
  • Slide 50
  • Slide 51
  • Slide 52
  • Slide 53
  • Slide 54
  • Slide 55
  • Slide 56
  • Slide 57
  • Slide 58
  • Slide 59
  • Slide 60
  • Slide 61
  • Slide 62
  • LUYỆN TẬP
  • Slide 64
  • LUYỆN TẬP
  • LUYỆN TẬP
  • VẬN DỤNG
  • Slide 68