Giáo án điện tử Khoa học tự nhiên 6 bài 41 Kết nối tri thức : Biểu diễn lực

Bài giảng PowerPoint Khoa học tự nhiên 6 bài 41 Kết nối tri thức : Biểu diễn lực hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Khoa học tự nhiên 6. Mời bạn đọc đón xem!

BÀI 41
BIỂU DIỄN LỰC
BIỂU DIỄN LỰC
CHƯƠNG VIII: LỰC TRONG ĐỜI SỐNG
1. Hình thức: Hoạt động cá nhân, thảo luận cặp đôi
2. Thời gian: 3 phút
3. Nhiệm vụ: Hoàn thành phiếu học tập số 1.
TÌM HIỂU TÁC CÁC ĐẶC TRƯNG CỦA LỰC
Lực các đặc tng: phương, chiều, độ lớn.
Lực có có các đặc trưng: phương, chiều, độ lớn.
1. Hình thức: Hoạt động nhóm.
2. Thời gian: 5 phút
3. Nhiệm vụ: HS đọc sách giáo khoa, quan sát dụng
cụ được phát nhóm mình, kết hợp thảo luận
nhóm để hoàn thành PHT số 2.
TÌM HIỂU ĐƠN VỊ ĐO LỰC,
DỤNG CỤ ĐO LỰC
Time out
300
Time up
Đơn vị đo lực : Niutơn, hiệu N
Dụng cụ đo lực: lực kế
Đơn vị đo lực : Niutơn, kí hiệu N
Dụng cụ đo lực: lực kế
Lực kế lò xo
Một số loại lực kế khác
Máy đo lực
Cân bỏ túi
Đồng hồ đo lực
Ông người đầu tiên phát biểu định luật
vạn vật hấp dẫn (…sự rơi của các vật
lực hút giữa các hành tinh…),
Người đầu tiên chứng minh đưa ra định
luật cho rằng lực nguyên nhân thay đổi
vận tốc của vật. Định luật này còn gọi
định luật II Niu-tơn.
Ông người đặt nền móng cho ngành
HỌC.
Issac Newton (1642-1727)
TÌM HIỀU CÁCH BIỂU DIỄN LỰC
1. Hình thức: Hoạt động cá nhân tìm hiểu sách giáo khoa.
2. Thời gian: 90 giây
3. Nhiệm vụ:
Tìm hiểu cách biểu diễn lực để thể hiện các đặc trưng
của lực.
Time out
90
Time up
Lực đưc biểu diễn bằng một mũi tên có:
-
Gốc là điểm đặt của lc.
-
Pơng , chiều trùng vi phương chiều
-
Đdài biểu thị độ ln của lc theo t ch cho trưc
của lc.
Lực được biểu diễn bằng một mũi tên có:
-
Gốc là điểm đặt của lực.
-
Phương , chiều trùng với phương chiều
-
Độ dài biểu thị độ lớn của lực theo tỉ xích cho trước
của lực.
Điểm
đặt
Độ lớn
theo một tỉ lệ xích cho trước.
Phương
Chiều.
Ví dụ:
Người mẹ đẩy xe nôi với lực 30N:
Điểm đặt: tại vị trí tay đặt vào xe đẩy.
Phương: nằm ngang, chiều từ trái sang phải
Độ lớn: 30N
10N
(ứng với 3cm, tỉ lệ xích 1cm ứng với 1N)
1. Hình thức: Hoạt động nhóm
2. Thời gian: 4 phút
3. Nhiệm vụ: Thảo luận nhóm để hoàn thành PHT số 3:
mô tả các yếu tố của lực và biểu diễn lực.
LUYỆN TẬP
Time out
240
Time up
1. Hình thức: Nhóm 1 – 3 học sinh.
2. Nhiệm vụ: Chế tạo lực kế lò xo đơn giản.
Yêu cầu sản phẩm : đo được lực kéo tương đối
chính xác.
4. Thời gian: Hoàn thành trong một tuần.
NHIỆM VỤ VỀ NHÀ
| 1/12

Preview text:

CHƯƠNG VIII: LỰC TRONG ĐỜI SỐNG BÀI 41 BIỂU D BI IỄN ỂU D LỰC
TÌM HIỂU TÁC CÁC ĐẶC TRƯNG CỦA LỰC
1. Hình thức: Hoạt động cá nhân, thảo luận cặp đôi 2. Thời gian: 3 phút
3. Nhiệm vụ: Hoàn thành phiếu học tập số 1.   Lực Lực có có có có các các đặc đặc t trưng rưng: : p p hươn h g, ương, chi chi ều ều, , độ độ llớn. ớn.
TÌM HIỂU ĐƠN VỊ ĐO LỰC, Time Ti o me ut up DỤNG CỤ ĐO LỰC 300
1. Hình thức: Hoạt động nhóm. 2. Thời gian: 5 phút
3. Nhiệm vụ: HS đọc sách giáo khoa, quan sát dụng

cụ được phát nhóm mình, kết hợp thảo luận
nhóm để hoàn thành PHT số 2.
Đ Đ ơn ơn vị vị đ đ o o l lực ực :: N Ni iut ut ơ ơ n, n, kí kí hi hi ệu ệu N N   D D ụn ụn g g cụ cụ đo đo llực: ực: llực ực kế kế Lực kế lò xo
Một số loại lực kế khác Máy đo lực Cân bỏ túi Đồng hồ đo lực
Ông là người đầu tiên phát biểu định luật
vạn vật hấp dẫn (…sự rơi của các vật và
lực hút giữa các hành tinh…),

Người đầu tiên chứng minh và đưa ra định
luật cho rằng lực là nguyên nhân thay đổi
vận tốc của vật. Định luật này còn gọi là

Issac Newton (1642-1727)
định luật II Niu-tơn.
Ông là người đặt nền móng cho ngành CƠ HỌC.
TÌM HIỀU CÁCH BIỂU DIỄN LỰC Tim Ti e o me ut up
1. Hình thức: Hoạt động cá nhân tìm hiểu sách giáo khoa.
2. Thời gian: 90 giây 90 3. Nhiệm vụ:
Tìm hiểu cách biểu diễn lực để thể hiện các đặc trưng của lực.  Lự Lự c c đư đư ợ ợ c c b bi iểu ểu di di ễn ễn bằng bằng mộ một t m m ũ ũi i ttên ên có: có: -- G G ốc ốc llà à đi đi ểm ểm đặt đặt của của l lự ự c c. . -- P P hư hư ơ ơ ng ng , , chi chi ều ều t trrùng ùng vớ với i phư phư ơ ơ ng ng chi chi ều ều -- Đ Đ ộ ộ dài dài bi bi ểu ểu t thị hị độ độ l lớ ớ n n của của l lự ự c c t theo heo ttỉỉ xí xí c c h h cho cho t trrư ư ớ ớ c c của của llự ự c. c. Điểm Phương đặt Chiều. Độ lớn
theo một tỉ lệ xích cho trước. Ví dụ:
Người mẹ đẩy xe nôi với lực 30N: 10N
Điểm đặt: tại vị trí tay đặt vào xe đẩy.
Phương: nằm ngang, chiều từ trái sang phảiĐộ lớn: 30N
(ứng với 3cm, tỉ lệ xích 1cm ứng với 1N) LUYỆN TẬP Time Ti o me ut up 240
1. Hình thức: Hoạt động nhóm 2. Thời gian: 4 phút
3. Nhiệm vụ: Thảo luận nhóm để hoàn thành PHT số 3:
mô tả các yếu tố của lực và biểu diễn lực. NHIỆM VỤ VỀ NHÀ
1. Hình thức: Nhóm 1 – 3 học sinh.
2. Nhiệm vụ: Chế tạo lực kế lò xo đơn giản.
Yêu cầu sản phẩm : đo được lực kéo tương đối chính xác.
4. Thời gian: Hoàn thành trong một tuần.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12