Giáo án điện tử Khoa học tự nhiên 6 bài 9 Chân trời sáng tạo : Oxygen

Bài giảng PowerPoint Khoa học tự nhiên 6 bài 9 Chân trời sáng tạo : Oxygen hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Khoa học tự nhiên 6. Mời bạn đọc đón xem!

CHỦ ĐỀ 3:
OXYGEN VÀ KHÔNG
KHÍ
BÀI 9: OXY

 !!
"#$%&' ()* +),#-. /%!-0#
1 2%3+-&1
Câu hỏi Câu trả lời
1. Khí oxygen tồn tại ở
đâu?
4
2. Cho biết màu, mùi, vị
của khí oxygen.
4
3. Dự đoán khả năng tan
trong nước của khí oxygen
và lấy ví dụ minh chứng
cho d đoán đó.
4
4
4
#+5-0#6-0#7'+6-0#8-6999
$+8-:%6
:; 6<
= - -0#
7'+
>!$-7'+?@AB6!=-:C=-=7D+!:$#E9
,+F+"=G:% -:-7H1" 
$I1-J:K
-LM%)-,-N$7D# +5-0#
7'+9
O = #)!
PPPPPPPPPPPPPP
Q-0"$H +R%
S
O = #)@
PPPPPPPPPPPPPPP
T +%,6
 &U
 2
O = #)
PPPPPPPPPPPPPP
0V(6
$I6
&W-
#M% 7'+ K%$K+=
 F# J
0#
1X-
3+Y #-. /%@-0#
1 2%3+-&1
-0F
1"
%,
%,
1"
-0F
F+/ +%,
+= = #)@
/%-0VYQ
YL
TQ=-0J/Z+Z7D+1F-6[%8-+F+- 2- K:
-#V!!9\]-0=^@>OE9
PT;(&-$_=L-@M%5:61`a,+b+C$) 
-S9
Pc8@M%5:+C-S6!M%5:7=#
(V#6!M%5:,%J# 
9
Pd%=YF- K-7D9
F+- 2
/%-0VYQ
+F
V":.-YLF:+F( K
1F1/&1-I-
V":.-YLF:+F( K
1F1/&1-I-
c%&-
+e
f(I-(5
-
M%=YF-+R%S -0J:V9
-
O e+=#-=2%+5+R%-0"$H 9
-
3+Y -0"$H +R%S G%- J5(5-g
 F# J9
hi2%-0"$H XYj-0?-7H 7D+
+%(5+#!+R%S - 21-#9
hi2%+7=-0"$H X6+%(5-0?
+# F# J9
-
#7D++%(5+#+F+() %
8-Yj-0?-7H +e %8-YI+8-9
R% ! # 7H  +5 -, g #)-
.81klVY=#k
f(I-(5
R%@m:[-V: ,%+#( 2-n
(KR#+G1" Y_/Z(V
#,-?k
f(I-(5
R%  O = V : Y_ /Z %*
 J$ K%# ,%8%ok
i J$ K%5+5+GY_/Z#
,L-+Fk
f(I-(5
R% \ V  W $ (V -+ -0n
7D+W?:.-F1Y%8-8-
<9) Y=#-D$p+GY_/Z(V
Wk
f(I-(5
R%^m:[$8/Z+q-S#
/%-0VYQYLYQ+F9
f(I-(5
R%r) Y=#+F+.&--0J+)-
 - 2%#e+F+.&-/7' 
7'+k
f(I-(5
s-2$:.-$#)-%L+- 2-2%-0# %-0<# /P!t9
0#-H  =GR608- %M%L+ ==- 2%Z--0G:
-03#-2, %-0<+#+F+(KR u:# /P!t9
!9 l&#-2$#7-2#k
@9 i5+5-F+.VX1+F+(KR-0#M%F-0V %-0<kv
| 1/29

Preview text:

CHỦ ĐỀ 3: OXYGEN VÀ KHÔNG KHÍ BÀI 9: OXY C H Ấ T K H Í H Ô H Ấ P S Ự C H Á Y
O x y g e n v à k h ô n g k h í
Chủ đề 3: Oxygen và không khí Bài 11: Oxygen
Thảo luận với bạn ngồi cạnh để hoàn thành nội dung 1 trong phiếu học tập Câu hỏi Câu trả lời
1. Khí oxygen tồn tại ở Khí o
xygen có trong không khí, trong nước, trong đất ,... đâu?
2. Cho biết màu, mùi, vị
Oxygen là chất khí không màu, không mùi, không vị của khí oxygen. Tan ít trong
3. Dự đoán khả năng tan (1
lít nước ở 20⁰C, 1 atm hòa tan được 31 ml khí oxygen). n ước
trong nước của khí oxygen Bể cá cảnh hay đầm nuôi tôm thường phải lắ p thêm hệ
và lấy ví dụ minh chứng
t hống quạt khí để tăng lượng oxi có trong cho dự đoán đó. nước.
Học sinh hoàn thành nội dung 2 trong phiếu học tập Giai đoạn 1 Giai đoạn 2 Giai đoạn 3 -------------- --------------- -------------- Tự trả lời câu Di chuyển, Trình bày, hỏi ghi nhận ý lắng nghe, Trong 3 kiến nhận xét phút
Theo qui ước và hiệu lệnh của giáo viên Chuyển hàng Cách di chuyển của giai đoạn 2 trái phải phải trái Chuyển hàng Oxygen duy trì sự sống
Dựa trên dụng cụ được phát, hãy đề xuất cách tiến hành thí nghiệm
theo hình 11.4 – trang 52 (SGK). Cách tiến hành:
- Dùng bật lửa đốt 2 que đóm, phẩy nhẹ để chỉ còn lại tàn -đ ỏ L.
ấy 2 que đóm còn tàn đỏ, 1 que đóm đưa vào
bình khí oxygen, 1 que đóm để nguyên ngoài không khí. - Quan sát hiện tượng. Oxygen duy trì sự cháy
Hình ảnh một số đám cháy và biện pháp dập tắt
Hình ảnh một số đám cháy và biện pháp dập tắt FC bắt bóng Luật chơi
- HS quan sát câu hỏi trên màn hình.
- Giơ cao tay nếu có câu trả lời.
- Học sinh trả lời câu hỏi đầu tiên đón bóng từ giáo viên.
+ Nếu trả lời đúng sẽ trở thành người được
chuyền bóng cho 1 câu hỏi tiếp theo.
+ Nếu chưa trả lời đúng, chuyền bóng trở về cho giáo viên.
- HS nào được chuyền bóng cho các bạn nhiều
nhất sẽ trở thành người chơi xuất sắc nhất. FC bắt bóng
Câu 1: Con người có thể ngừng hoạt
động hô hấp không? Vì sao? FC bắt bóng
Câu 2: Em hãy tìm hiểu và cho biết những
bệnh nhân nào cần phải sử dụng bình khí oxygen để thở? FC bắt bóng
Câu 3: Gia đình em sử dụng nguồn
nhiên liệu nào để đun nấu hằng ngày?
Nhiên liệu đó có cần sử dụng khí oxygen để đốt cháy không? FC bắt bóng
Câu 4: Bình khí nén là bình tích trữ
không khí được nén ở một áp suất nhất
định. Tại sao thợ lặn cần sử dụng bình nén khí? FC bắt bóng
Câu 5: Em hãy lấy ví dụ chứng tỏ oxygen
duy trì sự sống và sự cháy. FC bắt bóng
Câu 6: Tại sao các động vật trên cạn ít
khi thiếu oxygen hơn các động vật dưới nước?
“Oxygen y tế là một loại thuốc thiết yếu trong điều trị Covid-19.
Trong thời gian gần đây, rất nhiều quốc gia đang thiếu hụt trầm
trọng oxygen y tế để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.
1. Vậy oxygen y tế là oxygen như thế nào?
2. Nó có tác động gì giúp các bệnh nhân trong quá trình điều trị?”
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29