Giáo án điện tử Khoa học 5 Chân trời sáng tạo: Giới thiệu sách giáo khoa môn khoa học 5

Giáo án powerpoint Khoa học 5 Chân trời sáng tạo: Giới thiệu sách giáo khoa môn khoa học 5 với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn giáo án khoa học 5. Mời bạn đọc đón xem!

1
SÁCH GIÁO KHOA MĨ THUẬT 5
CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
(BẢN 1)
2
MĨ THUẬT 5 “CHÂN TRỜI SÁNG TẠO – BẢN 1”
NGƯT. ThS.
NGUYỄN THỊ NHUNG
(Tổng Chủ biên)
.NGUYỄN TUN CƯỜNG
(Chủ bn)
.LƯƠNG THANH KHIẾT
(Tác giả)
GV. NGNH PHƯƠNG NAM
(Tác giả)
GV . NGƯT.
PHẠM VĂN THUẬN
(Tác giả)
NHÓM TÁC GIẢ
3
SGK MĨ THUẬT 5 - CTST - BẢN
1


 !
"#$%5 – CHÂN TRỜI SÁNG TẠO – BẢN 1
&'()&''*
VI. NHỮNG ƯU THẾ CỦA SGK MĨ THUẬT 5 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO BẢN 1
+!#'
4
,-./01về nội dung và hình thức thể hiện
2
23 41 về cấu trúc, linh hoạt về phương thức
tổ chức hoạt động và kiểm tra đánh giá
3
56.785về cách "ếp cận những kiến thức nền tảng của
mĩ thuật, khoa học tâm lí giáo dục và có .nh ứng dụng cao
vào cuộc sống của chính học sinh
995:,1;<5:.=28.
>?,@?ABC.?DE5=F.G?82H.9
       !" #  $   %  &'( )( * +, -
../0123/"#45+6+'((7#89:&;
1
9 
06/19/2024 5
I56.7JK7L)=F.G?82&'()(<-=97#8>
M?N3)OF??D5I.P,75I/<-=97#8011?@@4ABC(:D&E
FGFHI&GD(JKL7#820.MN+F(E>
3Q8.G2F1F1OPR.GOFOE:G'(&K5O(AP#*
(&KAE:48>
821RS5?T573EEFNG(G
QRBC(:;Quan sát và nhận thức thẩm mĩ, Ứng dụng và sáng tạo thẩm mĩ,
Phân ch và đánh giá thẩm mĩ
UF?,KV,KW.?01L)=F.G?82-S#$T(9D&UE>
9XY1Z:,<5:.=28.
6
1?/2V/010M
1.3.1. Cơ sở khoa học
CƠ SỞ
KHOA
HỌC
Erik
Erikson
(Phát triển
tâm lí
xã hội)
David Kolb
(Học tập trải nghiệm)
J. Peaget
(Phát triển
nhận thức)
Darcia
Narvaez
(Phát triển
nhân cách
và đạo đức)
Howard
Gardner
(Lí thuyết
đa trí tuệ)
9[R=\]2341^_?01Z`.
7
1.3.2. Cơ sở thực (ễn
M?N3P,75I/1L3PR.G?Da.G5F2QY1>?,@?Xbbc)OF??D5I.?d2K:,1J,7e5/f5
1L3PR.G?Da.G5F2QY1>?,@?Xb9g^_ZMO.T5/81]5M.?h1?N>?,@?ifOj
C.?DE5=F.G?82H.9
M?V,H?01.G56/<S=F1k!8Kl41/>?,@??d27m.Pf.GOF??D5I.
.n.Gi01o1pO5I,41?NXb9cXb9q7M..3K\.5W,7m3OPR.G?D:.1H.Pf1
M?N3^_Dr?]5..G56//S?=TOPR.GOFOQ8K41s11011L31F1Q0F.Q8K41/>
?,@?/f5OtuO^f5?01Z`.56?3/
1?/2V/010M 3
8
X9p,?Dr1
X
PHẦN NỘI DUNG CHÍNH
- 6 chủ đề
- 18 bài học
PHẦN MỞ ĐẦU
Bìa sách - Hướng dẫn
sử dụng sách - Lời nói
đầu
PHẦN CUỐI SÁCH
- Giải thích thuật ngữ
- Thông tin xuất bản
9
Thông tư 33/2017/TT/BGDĐT V,K7m.1p,?Dr1
<_541Gv/w\7J,)5M.?h1/f5)&,K6.?@O)
@.QY.G
PR.G?Da.!U?e.G?IPf.G?f51F1
i28528?7S.G41?@Ow]F/OF)?01_.)
^@.QY.G
x1?t)7T5?Pu.G/y.41wy.>?,@?
Pf.G?f51F1G5F?Dm^W?-//>)?D,KW.?T.G^n.
2Fim1=z)]>.n.G?01_.=F.G?82)^@.QY.G
^_2?01?M)]R5Q@K1H/{r1s110112


XXya.<_541
<%FHI&G,9EWD;
10
1?/2V/010M1?/2V/010M
Khám phá
Kiến tạo
Kiến thức
kĩ năng
Luyện tập
sáng tạo
Phân tích
đánh giá
Vận dụng
phát triển
Mô hình bài học hiển thị trong SGK
w|}~•
9w(|}€
Xw•€
w|‚ƒU
9w
Xw"„
BÀI 3: ĐỘNG VẬT HOANG DÃ Ở CHÂU PHI
w…%~€
9w…†‡
Xwˆ‰Š„
[w•ˆ
11
w U ˆ#
9wˆ#
Xwˆˆ##
[w&%
w+†€
9w•
Xw  •'
[w‹ƒUŒ|#
w•ƒU•†|‚
9w&Ž+•†
Xw…‚!~
[w•!~+
•ˆw#' 
$%&#UA
[ 
12
1?/2V/010M
x. . L1y.G)D3.G?D; v^@??F51M’[!“ ;1uO&
Các dạng bài học trong SGK Mĩ thuật 5
13
j"#$%A””(9
1. Các bài học trong chủ đề có tính liên kết, hệ thống.
2. Mạch kiến thức, năng kết nối phát triển từ các lớp dưới của Tiểu
học và hướng tới nội dung yêu cầu phát triển tiếp theo của các lớp THCS.
3. Đa dạng các hình thức mĩ thuật và chất liệu tạo hình trong mỗi chủ đề.
4. Hình thức tổ chức hoạt động thuật đa dạng)linh hoạt; Chú trọng phát
triển trí thông minh đa dạng ở học sinh qua các hoạt động MT.
5. Ngôn ngữ mạch lạc, gần gũi, dễ hiểu; hình ảnh thực tế, khoa học, hấp
dẫn
6. Học sinh vận dụng được kiến thức năng công nghệ thông tin trong
thực hành sáng tạo
14
1?/2V/010M
4.1. Bài học trong chủ đề có tính liên kết, hệ
thống
Ví dụ:
Chủ đề NGÔI TRƯỜNG THÂN
YÊU
15
Chủ đề: THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP
16
_59
5:..5:.
?D2.G?D3.
5.
Bài 2
Những sắc
màu thiên
nhiên
_5[
Động vật
hoang dã
ở châu
Phi
_5
S
Á
N
G
T
O
V
À
S
Á
N
G
T
O
K
H
Ô
N
G
N
G
N
G
17
4.2. Mạch kiến thức, kĩ năng kết nối và phát triển từ các lớp dưới của
Tiểu học
và hướng tới nội dung yêu cầu phát triển tiếp theo của các lớp
THCS
Bài in lớp 3:
Những sinh vật
nhỏ trong vườn
Bài in lớp 4:
Hình in với giấy gói quà
Bài in lớp 5:
Thiên nhiên trong
tranh in
Bài in lớp 6:
Tranh in hoa lá
dụ về hình thức và thuật in từ lớp 3,
4, 5, 6
18
4.3. Đa dạng các hình thức mĩ thuật và chất liệu tạo hình trong
mỗi chủ đề
Chủ đề: GIA ĐÌNH VÀ ĐỒ VẬT THÂN
QUEN
Bài 1: Đồ gm sứ trong gia
đình
Bài 1: Hoạ tiết trang
trí
từ hình cắt giấy
Bài 1: Ngày Tết trong gia
đình
19
3Q8.G1F1a.?h1]\57J,\/•5<_541
,3.=F??5:..5:.
,3.=F?=H.O-/
DH5.G56/?01_.
F/OFa.?h1
>?,@?
fi85)]I1,K6.
4.4. Hình thức tổ chức hoạt động MT đa dạng, linh hoạt. Chú trọng
phát triển trí thông minh đa dạng của học sinh qua các hoạt động MT
nhằm phát triển Phẩm chất và Năng lực
20
3Q8.G1F1a.?h1?PE.G?h1/>?,@?^_]M?.T5]5M.?h1^f51,S1=T.G?D2.G/•5<_5
41
d/?D3.1L328=>
a/5I,i_.G.GW)QC.G53.
.GQY.G
^_21,S1=T.G
—/^35G5f5?56,=H.
O-/
21
1?/2V/010M 02
Trí thông minh về ngôn ngữ
Trí thông minh toán học - logic
Trí thông minh không gian thị giác
Trí thông minh vận động cơ thể
Trí thông minh nhịp điệu âm nhạc
Trí thông minh hướng ngoại - cộng đồng
Trí thông minh tính nội tâm.
Trí thông minh thiên nhiên
r?D4.GOF??D5I.?D;?y.G/5.73Q8.G1L341=5.V,31F128?7S.G.˜/
OF??D5I.U-/1p?^_n.Gi01
22
4.5. Ngôn ngữ mạch lạc, dễ hiểu, luôn khơi gợi cho học sinh phát triển
duy; Hình ảnh minh hoạ khoa học, thực tế, gần gũi, sinh động
hấp dẫn.
23
4.6. Học sinh vận dụng được kiến thức, kĩ năng công nghệ thông tin
trong học tập, sáng tạo và lưu giữ sản phẩm mĩ thuật
24
Cấu trúc Sách giáo viên
U™9wš.G^p.7W1,.G^WQ8K
41/y.>?,@?\ifOA
U™XwPf.GQ›.?0156.1F1
<_5411Y?I/y.>?,@?A
Xj
A&'()&''*
25
Vở bài tập mĩ thuật 5
Mỗi bài học có 2 trang với các bài tập để:
- Học sinh củng cố kiến thức.
- Học sinh luyện tập sáng tạo theo
mục tiêu của bài học
26
HỆ TÀI NGUYÊN TRỰC TUYẾN
Giới thiệu sách
Hướng dẫn sử dụng sách
Phân phối chương trình
Kế hoạch bài dạy tham khảo
Tài liệu tập huấn
Video giới thiệu bộ môn
Video minh hoạ tiết dạy tham
khảo
GÓC HỖ
TRỢ
o
Ghi nhận các góp ý của bạn đọc, giải đáp và hỗ trợ.
o
Kết nối tập huấn giữa giáo viên với tác giả, Chủ biên, Tổng
Chủ biên của môn học trong triển khai dạy học ở thực tế.
o
Hỗ trợ phát hành và công tác thư viện.
taphuan.nxbgd.vn
taphuan.nxbgd.vn
hanhtrangso.nxbgd.vn
hanhtrangso.nxbgd.vn
www.chantroisangtao.vn
www.chantroisangtao.vn
www.chantroisangtao.vn/hotro
www.chantroisangtao.vn/hotro
sachthietbigiaoduc.vn
sachthietbigiaoduc.vn
sachthietbigiaoduc.vn
Học liệu điện tử hỗ trợ giáo viên và học sinh
27
c"|ˆ$%A~} (9
2
Thuận lợi trong việcxây dựng kế hoạch dạy học.
0
Phù hợp với mọi điều kiện cơ sở vật chất và đối tượng
giáo viên, học sinh
.
ích uO hài hoàvới các môn học và văn hoá7m3OPR.G
M
Được hỗ trợ tối đa học liệu điện tử.
W
Nhà xuất bản và cF1?F1G5Hi,y.7v.G_.1t.G1F1^_
&}ˆ
(XK%*0DBC(:D9BC(:%
YZ([O(:[\]C(:^E
*6>
BDXK%H(&'(E_&K(C(:(&'O
D9DXG(::HZ
`
<E6(9%C(:D;aQ,O
D9.4bc[O(:[\]C(:>
28
29
| 1/29

Preview text:

SÁCH GIÁO KHOA MĨ THUẬT 5
CHÂN TRỜI SÁNG TẠO (BẢN 1) 1
MĨ THUẬT 5 “CHÂN TRỜI SÁNG TẠO – BẢN 1” NHÓM TÁC GIẢ NGƯT. ThS.
GV. NG.ÁNH PHƯƠNG NAM GV . NGƯT.
ThS. NGUYỄN TUẤN CƯỜNG
ThS. LƯƠNG THANH KHIẾT NGUYỄN THỊ NHUNG (Chủ biên) (Tác giả) (Tác giả) PHẠM VĂN THUẬN 2
(Tổng Chủ biên)
(Tác giả)
SGK MĨ THUẬT 5 - CTST - BẢN 1
NỘI DUNG GIỚI THIỆU
I. QUAN ĐIỂM BIÊN SOẠN
II. CẤU TRÚC SGK VÀ MÔ HÌNH BÀI HỌC
III. CHỦ ĐỀ VÀ CÁC DẠNG BÀI HỌC
IV. NHỮNG ĐIỂM MỚI CỦA SGK MĨ THUẬT 5 – CHÂN TRỜI SÁNG TẠO – BẢN 1
V. TÀI LIỆU THAM KHẢO, HỌC LIỆU ĐIỆN TỬ
VI. NHỮNG ƯU THẾ CỦA SGK MĨ THUẬT 5 – CHÂN TRỜI SÁNG TẠO – BẢN 1 3
1. QUAN ĐIỂM BIÊN SOẠN
1.1. Tiêu chí biên soạn
SGK Mĩ thuật 5 – Chân trời sáng tạo Bản 1
là một sản phẩm trong hệ thống các sản phẩm phục vụ đổi mới
căn bản, toàn diện giáo dục của NXB Giáo dục Việt Nam, đáp ứng các yêu cầu theo Thông tư
33/2017/BGDĐT về Tiêu chuẩn SGK mới, vì vậy sách đảm bảo: 1
Chuẩn mực về nội dung và hình thức thể hiện 2
Khoa học về cấu trúc, linh hoạt về phương thức
tổ chức hoạt động và kiểm tra đánh giá

Hiện đại về cách tiếp cận những kiến thức nền tảng của 3
mĩ thuật, khoa học tâm lí giáo dục và có tính ứng dụng cao
vào cuộc sống của chính học sinh
4
1.2. Mục tiêu biên soạn
Thể hiện đầy đủ, sáng tạo các yêu cầu của Chương trình, SGK mới.
Kế thừa, phát triển ưu điểm của Chương trình, SGK 2006, PPDH Mĩ thuật mới và dạy học
phát triển năng lực để xây dựng mạch nội dung tiếp nối từ SGK lớp 1, 2, 3, 4 cấp Tiểu học.
Đa dạng hoá các phương pháp học tập dựa trên thuyết Đa trí tuệ của Howard Gardner,
thuyết Học tập trải nghiệm của David Kolb.
Tạo cơ hội tối đa cho mọi học sinh phát triển phẩm chất, năng lực chung và các năng lực
đặc thù của Mĩ thuật: Quan sát và nhận thức thẩm mĩ, Ứng dụng và sáng tạo thẩm mĩ,
Phân tích và đánh giá thẩm mĩ
.
Phát huy quyền tự chủ, sáng tạo của nhà trường và GV trong quá trình dạy - học. 06/19/2024 5
1.3. Cơ sở khoa học và thực tiễn
1.3.1. Cơ sở khoa học J. Peaget (Phát triển nhận thức) Darcia Narvaez (Phát triển Erik nhân cách và đạo đức) Erikson (Phát triển tâm lí CƠ SỞ xã hội) KHOA HỌC Howard David Kolb Gardner (Học tập trải nghiệm) (Lí thuyết đa trí tuệ) 6 06/19/2024
1.3.2. Cơ sở thực tiễn
Kế thừa ưu điểm của Chương trình giáo dục Mĩ thuật 2006, phát triển theo yêu cầu đổi mới
của Chương trình giáo dục Mĩ thuật 2018 và tiếp nối mạch kiến thức từ SGK Mĩ thuật lớp 4
Chân trời sáng tạo
Bản 1.
Kết quả thực nghiệm bộ sách “Dạy / Học mĩ thuật theo định hướng phát triển
năng lực” cấp Tiểu học từ 2016 2017 đến nay ở nhiều địa phương trên cả nước.
Kế thừa và rút kinh nghiệm một số phương pháp dạy học tích cực của các dự án dạy học mĩ
thuật mới phù hợp với thực tiễn Việt Nam. 7 06/19/2024 7
2. CẤU TRÚC SGK VÀ MÔ HÌNH BÀI HỌC 2.1. Cấu trúc SGK PHẦN MỞ ĐẦU
PHẦN NỘI DUNG CHÍNH PHẦN CUỐI SÁCH
Bìa sách - Hướng dẫn - 6 chủ đề
- Giải thích thuật ngữ
sử dụng sách - Lời nói - 18 bài học
- Thông tin xuất bản đầu 8
2.2. Mô hình bài học
Căn cứ để xây dựng mô hình bài học với 5 hoạt động:
Thông tư 33/2017/TT/BGDĐT quy định cấu trúc
bài học gồm: Mở đầu, Kiến thức mới, Luyện tập, Vận dụng.

Chương trình GDPT tổng thể hướng tới các
loại hoạt động học tập: khám phá, thực hành, vận dụng.
MÔ HÌNH BÀI HỌC
Đặc thù, đối tượng môn học: Môn Mĩ thuật
hướng tới các giá trị về thẩm mĩ, truyền thống văn
hoá lịch sử, kĩ năng thực hành sáng tạo, vận dụng
vào thực tế, khơi dậy cảm xúc tích cực cho HS.
9
Mô hình bài học hiển thị trong SGK Kiến tạo Luyện tập Phân tích Vận dụng Khám phá Kiến thức kĩ năng sáng tạo đánh giá phát triển 10 06/19/2024
3. CHỦ ĐỀ VÀ CÁC BÀI HỌC
CHỦ ĐỀ: NGÔI TRƯỜNG THÂN YÊU
CHỦ ĐỀ: KHÁM PHÁ THẾ GIỚI
BÀI 1: QUANG CẢNH TRƯỜNG EM
BÀI 1: KÌ QUAN THẾ GIỚI
BÀI 2: BẠN CÙNG HỌC CỦA EM
BÀI 2: THIẾU NHI THẾ GIỚI VỚI HOÀ BÌNH
BÀI 3: LINH VẬT THỂ THAO
CHỦ ĐỀ: THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP
BÀI 1: THIÊN NHIÊN TRONG TRANH IN
CHỦ ĐỀ: CUỘC SỐNG QUANH EM
BÀI 2: NHỮNG SẮC MÀU THIÊN NHIÊN
BÀI 1: MÙA THU HOẠCH
BÀI 3: ĐỘNG VẬT HOANG DÃ Ở CHÂU PHI
BÀI 2: SÁNG TÁC TRUYỆN TRANH
BÀI 3: VẺ ĐẸP CỦA MẶT TRƯỚC NGÔI NHÀ
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH VÀ ĐỒ VẬT THÂN QUEN
CHỦ ĐỀ: NÉT ĐẸP TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG
BÀI 1: ĐỒ GỐM SỨ TRONG GIA ĐÌNH
BÀI 1: LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG
BÀI 2: HOẠ TIẾT TRANG TRÍ TỪ HÌNH CẮT GIẤY
BÀI 2: ĐỒ CHƠI DÂN GIAN
BÀI 3: NGÀY TẾT TRONG GIA ĐÌNH
BÀI 3: MÔ HÌNH NHẠC CỤ DÂN TỘC
BÀI TỔNG KẾT: GIỚI THIỆU CÁC BÀI HỌC TRONG
SGK MĨ THUẬT LỚP 5 11
Các dạng bài học trong SGK Mĩ thuật 5 Vẽ Nặn In
Thủ công , Trang trí
Đồ vật tái chế (3D) Tích hợp LSMT 12 06/19/2024
4. NHỮNG ĐIỂM MỚI CỦA SGK MĨ THUẬT 5 - CTST - BẢN 1
1. Các bài học trong chủ đề có tính liên kết, hệ thống.
2. Mạch kiến thức, kĩ năng kết nối và phát triển từ các lớp dưới của Tiểu
học và hướng tới nội dung yêu cầu phát triển tiếp theo của các lớp THCS.
3. Đa dạng các hình thức mĩ thuật và chất liệu tạo hình trong mỗi chủ đề.
4. Hình thức tổ chức hoạt động mĩ thuật đa dạng, linh hoạt; Chú trọng phát
triển trí thông minh đa dạng ở học sinh qua các hoạt động MT.
5. Ngôn ngữ mạch lạc, gần gũi, dễ hiểu; hình ảnh thực tế, khoa học, hấp dẫn
6. Học sinh vận dụng được kiến thức và kĩ năng công nghệ thông tin trong
thực hành sáng tạo. 13
4.1. Bài học trong chủ đề có tính liên kết, hệ thống Ví dụ:
Chủ đề NGÔI TRƯỜNG THÂN YÊU
14 06/19/2024
Chủ đề: THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP 15 SÁNG TẠO Bài 3 VÀ SÁNG Bài 1 Bài 2 TẠO KHÔNG Thiên nhiên Động vật Những sắc Bài... NGỪNG trong tranh màu thiên hoang dã in nhiên ở châu Phi 16
4.2. Mạch kiến thức, kĩ năng kết nối và phát triển từ các lớp dưới của Tiểu học
và hướng tới nội dung yêu cầu phát triển tiếp theo của các lớp THCS
Ví dụ về hình thức và kĩ thuật in từ lớp 3, Bài in lớp 6: 4, 5, 6 Bài in lớp 5: Tranh in hoa lá Bài in lớp 4: Thiên nhiên trong Bài in lớp 3:
Hình in với giấy gói qutà ranh in Những sinh vật nhỏ trong vườn 17
4.3. Đa dạng các hình thức mĩ thuật và chất liệu tạo hình trong mỗi chủ đề
Chủ đề: GIA ĐÌNH VÀ ĐỒ VẬT THÂN QUEN
Bài 1: Hoạ tiết trang
Bài 1: Ngày Tết trong gia đình
Bài 1: Đồ gốm sứ trong gia trí đình
từ hình cắt giấy 18
4.4. Hình thức tổ chức hoạt động MT đa dạng, linh hoạt. Chú trọng
phát triển trí thông minh đa dạng của học sinh qua các hoạt động MT
nhằm phát triển Phẩm chất và Năng lực

Đa dạng các hình thức khởi đầu ở mỗi bài học Quan sát sản phẩm
Khám phá hình thức
Nhớ lại, kể chuyện Quan sát thiên nhiên
Trải nghiệm thực hành Mĩ thuật 19
Đa dạng các hình thức thường thức mĩ thuật và kết nối kiến thức với cuộc sống trong mỗi bài học
Xem tranh của hoạ sĩ
Sắm vai giới thiệu sản phẩm
Tìm hiểu làng nghề, MT dân gian Ứng dụng MT vào cuộc sống 20
Chú trọng phát triển trí thông minh đa dạng của học sinh qua các hoạt động MT nhằm
phát triển Phẩm chất và Năng lực
Trí thông minh về ngôn ngữ
Trí thông minh toán học - logic
Trí thông minh không gian thị giác
Trí thông minh vận động cơ thể
Trí thông minh nhịp điệu âm nhạc
Trí thông minh hướng ngoại - cộng đồng
Trí thông minh tính nội tâm.
Trí thông minh thiên nhiên 21 06/19/2024 21
4.5. Ngôn ngữ mạch lạc, dễ hiểu, luôn khơi gợi cho học sinh phát triển
tư duy; Hình ảnh minh hoạ khoa học, thực tế, gần gũi, sinh động và hấp dẫn.
22
4.6. Học sinh vận dụng được kiến thức, kĩ năng công nghệ thông tin
trong học tập, sáng tạo và lưu giữ sản phẩm mĩ thuật
23 24
5. TÀI LIỆU THAM KHẢO, HỌC LIỆU ĐIỆN TỬ
Cấu trúc Sách giáo viên
PHẦN 1: Những vấn đề chung về dạy
học môn Mĩ thuật ở lớp 5.
PHẦN 2: Hướng dẫn thực hiện các
bài học cụ thể môn Mĩ thuật 5. 24
Vở bài tập mĩ thuật 5
Mỗi bài học có 2 trang với các bài tập để:
- Học sinh củng cố kiến thức.
- Học sinh luyện tập sáng tạo theo mục tiêu của bài học 25
Học liệu điện tử hỗ trợ giáo viên và học sinh
HỆ TÀI NGUYÊN TRỰC TUYẾN ta t ph p uan h . uan nxbg n d xbg . d vnGiới thiệu sách
Hướng dẫn sử dụng sách hanh h t anh rangso ran . gso nxbg nxb d. g vn
Phân phối chương trình
Kế hoạch bài dạy tham khảo ww w w w . w cha ch nt n roi ro sangt san ao. ao vn
Tài liệu tập huấn
Video giới thiệu bộ môn ww w w w . w cha ch nt n roi ro sangt san ao. ao vn/ vn hot ho ro
Video minh hoạ tiết dạy tham khảo sachthietbigiaoduc.vn GÓC HỖ sa s cht ch hi t etbi et gi g aoduc. aod vn v TRỢ o
Ghi nhận các góp ý của bạn đọc, giải đáp và hỗ trợ. o
Kết nối tập huấn giữa giáo viên với tác giả, Chủ biên, Tổng
Chủ biên của môn học trong triển khai dạy học ở thực tế.
o
Hỗ trợ phát hành và công tác thư viện. 26
6. NHỮNG ƯU THẾ CỦA SGK MĨ THUẬT 5 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO BẢN 1
Thuận lợi trong việc xây dựng kế hoạch dạy học. 1
Phù hợp với mọi điều kiện cơ sở vật chất và đối tượng 2
giáo viên, học sinh
Tích hợp hài hoà với các môn học và văn hoá địa phương 3
Được hỗ trợ tối đa học liệu điện tử. 4
Nhà xuất bản và các tác giả luôn đồng hành cùng các GV và HS. 5 27 LỜI KẾT
 Nội dung kiến thức theo 2 mạch Mĩ thuật tạo hình, Mĩ thuật ứng dụng
và lồng ghép với nội dung Lí luận và Lịch sử mĩ thuật ở các bài học theo chủ đề.
 Mạch kiến thức xuyên suốt các bài học với những yếu tố mĩ thuật và nguyên lí
tạo hình trong các hoạt động khám phá, thực hành, thảo luận, nhận xét đánh giá,…
 Các bài học với nhiều hình thức mĩ thuật đa dạng: vẽ, nặn, thủ công, trang trí,
in, tạo hình 3D, tích hợp Lí luận và Llịch sử mĩ thuật. 28 29
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Cấu trúc Sách giáo viên
  • Vở bài tập mĩ thuật 5
  • Học liệu điện tử hỗ trợ giáo viên và học sinh
  • Slide 27
  • LỜI KẾT
  • Slide 29