Giáo án điện tử Mĩ Thuật 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: CĐ1. Lớp 4. T3,4. Vẻ đẹp trong điêu khắc đình làng Việt Nam.

Bài giảng PowerPoint Mĩ Thuật 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: CĐ1. Lớp 4. T3,4. Vẻ đẹp trong điêu khắc đình làng Việt Nam.hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Mĩ Thuật  4. Mời bạn đọc đón xem!

3. Hoạt động 3: Thảo luận ( Tiết 3 )
Đặt tên cho sản phẩm của mình và trao đổi với các bạn theo một số gợi
ý:
- Sản phẩm của bạn thực hiện theo hình thức nào?
- Vẻ đẹp của điêu khắc đình làng được thể hiện như thế nào trong sản phẩm
mĩ thuật của bạn? (Hình khối, màu sắc, chất cảm,…)
- Em thích sản phẩm nào nhất? Vì sao?
Yêu cầu cần đạt: (tiết 3)
- Biết cách nhận xét, đánh giá sản phẩm MT của bạn,
của nhóm thông qua phần trả lời câu hỏi gợi ý trong SGK.
.
Thứ hai ngày 25 tháng 9 năm 2023
Chủ đề 1: VẺ ĐẸP TRONG
ĐIÊU KHẮC ĐÌNH LÀNG VIỆT NAM ( TIẾT 3 )
Mĩ thuật lớp 4
3. Hoạt động 3: Thảo luận ( Tiết 3 )
- Em đã khai thác vẻ đẹp của hình tượng nào? Hình tượng đó ở điêu khắc
đình làng nào?
- Em đã sử dụng hình thức thể hiện nào?
- Phần sáng tạo hay mô phỏng trong sản phẩm MT của em là gì?
3. Hoạt động 3: Thảo luận ( Tiết 3 )
Vậy là chúng ta đã biết cách nhận xét, đánh giá SPMT của bạn, của
nhóm qua phần trả lời câu hỏi gợi ý trong SGK ở hoạt động 3.
Yêu cầu cần đạt: (tiết 4)
- Thực hiện được việc khai thác vẻ đẹp trong điêu khắc
đình làng để trang trí một món quà lưu niệm.
- Hình thành khả năng kết nối tri thức đã học để tạo sản
phẩm MT gắn với cuộc sống.
.
Thứ hai ngày 25 tháng 9 năm 2023
Chủ đề 1: VẺ ĐẸP TRONG
ĐIÊU KHẮC ĐÌNH LÀNG VIỆT NAM ( TIẾT 4 )
Mĩ thuật lớp 4
4. Hoạt động 4: Vận dụng ( Tiết 4 )
Khai thác vẻ đẹp tạo hình trong điêu khắc đình làng để thiết kế
một món quà lưu niệm
4. Hoạt động 4: Vận dụng ( Tiết 4 )
Em hãy quan sát và mô tả các bước khai thác, trang trí một chiếc cúp
thể thao ở SGK mĩ thuật 4, trang 10.
4. Hoạt động 4: Vận dụng ( Tiết 4 )
Các bước khai thác, trang trí một chiếc cúp thể thao:
- Lựa chọn vật liệu theo ý tưởng của mình.
- Lựa chọn hình thức thực hiện phù hợp với vật liệu mình đã chọn.
- Lựa chọn vị trí, hình ảnh để trang trí.
- Lựa chọn màu sắc để tạo hòa sắc hài hòa (nếu làm SPMT có nhiều màu).
4. Hoạt động 4: Vận dụng ( Tiết 4 )
Khai thác vẻ đẹp tạo hình trong điêu khắc đình làng để thiết kế
một món quà lưu niệm
Vậy là chúng ta đã biết cách thực hiện được việc khai thác vẻ đẹp trong
điêu khắc đình làng để trang trí một món quà lưu niệm, hình thành khả
năng kết nối tri thức đã học để tạo SPMT gắn với cuộc sống ở hoạt động 4.
4. Hoạt động 4: Vận dụng ( Tiết 4 )
Trưng bày, nhận xét sản phẩm cuối chủ đề
- Em/ nhóm em đã khai thác những tạo hình nào trong điêu khắc đình làng
để thực hành, sáng tạo SPMT?
- Trong các SPMT đã thực hiện, em thích sản phẩm nào nhất? Tại sao?
- Hãy giới thiệu vẻ đẹp của điêu khắc đình làng và SPMT em đã thực hiện
với bạn bè, người thân trong gia đình?
| 1/10

Preview text:

Thứ hai ngày 25 tháng 9 năm 2023 Mĩ thuật lớp 4
Chủ đề 1: VẺ ĐẸP TRONG
ĐIÊU KHẮC ĐÌNH LÀNG VIỆT NAM ( TIẾT 3 )
3. Hoạt động 3: Thảo luận ( Tiết 3 )
Yêu cầu cần đạt: (tiết 3)
- Biết cách nhận xét, đánh giá sản phẩm MT của bạn,
của nhóm thông qua phần trả lời câu hỏi gợi ý trong SGK. .
Đặt tên cho sản phẩm của mình và trao đổi với các bạn theo một số gợi ý:
- Sản phẩm của bạn thực hiện theo hình thức nào?
- Vẻ đẹp của điêu khắc đình làng được thể hiện như thế nào trong sản phẩm
mĩ thuật của bạn? (Hình khối, màu sắc, chất cảm,…)
- Em thích sản phẩm nào nhất? Vì sao?
3. Hoạt động 3: Thảo luận ( Tiết 3 )
- Em đã khai thác vẻ đẹp của hình tượng nào? Hình tượng đó ở điêu khắc đình làng nào?
- Em đã sử dụng hình thức thể hiện nào?
- Phần sáng tạo hay mô phỏng trong sản phẩm MT của em là gì?
3. Hoạt động 3: Thảo luận ( Tiết 3 )
Vậy là chúng ta đã biết cách nhận xét, đánh giá SPMT của bạn, của

nhóm qua phần trả lời câu hỏi gợi ý trong SGK ở hoạt động 3.
Thứ hai ngày 25 tháng 9 năm 2023 Mĩ thuật lớp 4
Chủ đề 1: VẺ ĐẸP TRONG
ĐIÊU KHẮC ĐÌNH LÀNG VIỆT NAM ( TIẾT 4 )
Yêu cầu cần đạt: (tiết 4)
- Thực hiện được việc khai thác vẻ đẹp trong điêu khắc
đình làng để trang trí một món quà lưu niệm.
- Hình thành khả năng kết nối tri thức đã học để tạo sản
phẩm MT gắn với cuộc sống. .
4. Hoạt động 4: Vận dụng ( Tiết 4 )
Khai thác vẻ đẹp tạo hình trong điêu khắc đình làng để thiết kế
một món quà lưu niệm

4. Hoạt động 4: Vận dụng ( Tiết 4 )
Em hãy quan sát và mô tả các bước khai thác, trang trí một chiếc cúp
thể thao ở SGK mĩ thuật 4, trang 10.
4. Hoạt động 4: Vận dụng ( Tiết 4 )
Các bước khai thác, trang trí một chiếc cúp thể thao:
- Lựa chọn vật liệu theo ý tưởng của mình.
- Lựa chọn hình thức thực hiện phù hợp với vật liệu mình đã chọn.
- Lựa chọn vị trí, hình ảnh để trang trí.
- Lựa chọn màu sắc để tạo hòa sắc hài hòa (nếu làm SPMT có nhiều màu).
4. Hoạt động 4: Vận dụng ( Tiết 4 )
Khai thác vẻ đẹp tạo hình trong điêu khắc đình làng để thiết kế
một món quà lưu niệm

Vậy là chúng ta đã biết cách thực hiện được việc khai thác vẻ đẹp trong
điêu khắc đình làng để trang trí một món quà lưu niệm, hình thành khả
năng kết nối tri thức đã học để tạo SPMT gắn với cuộc sống ở hoạt động 4.
4. Hoạt động 4: Vận dụng ( Tiết 4 )
Trưng bày, nhận xét sản phẩm cuối chủ đề
- Em/ nhóm em đã khai thác những tạo hình nào trong điêu khắc đình làng
để thực hành, sáng tạo SPMT?
- Trong các SPMT đã thực hiện, em thích sản phẩm nào nhất? Tại sao?
- Hãy giới thiệu vẻ đẹp của điêu khắc đình làng và SPMT em đã thực hiện
với bạn bè, người thân trong gia đình?
Document Outline

  • PowerPoint Presentation
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10