Giáo án điện tử Mĩ Thuật 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: CĐ2. Lớp 4. T3,4. Một số dạng không gian trong tranh dân gian Việt Nam.

Bài giảng PowerPoint Mĩ Thuật 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: CĐ2. Lớp 4. T3,4. Một số dạng không gian trong tranh dân gian Việt Nam. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Mĩ Thuật  4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Thông tin:
9 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Mĩ Thuật 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: CĐ2. Lớp 4. T3,4. Một số dạng không gian trong tranh dân gian Việt Nam.

Bài giảng PowerPoint Mĩ Thuật 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: CĐ2. Lớp 4. T3,4. Một số dạng không gian trong tranh dân gian Việt Nam. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Mĩ Thuật  4. Mời bạn đọc đón xem!

60 30 lượt tải Tải xuống
Mục tiêu chung của chủ đề:
- HS tìm hiểu các hình thức thể hiện không gian trong tranh
dân gian Việt Nam để thực hành, sáng tạo SPMT.
- HS nhận biết được các dòng tranh dân gian Việt Nam
(hình thức sắp xếp nhân vật, màu sắc, tỉ lệ,...).
- HS biết chủ động trong lựa chọn chất liệu yêu thích và vận
dụng tốt các yếu tố tạo hình đã học để thực hành sáng tạo.
Thứ hai ngày 9 tháng 10 năm 2023
Chủ đề 2: MỘT SỐ DẠNG KHÔNG GIAN
TRONG TRANH DÂN GIAN VIỆT NAM
Mĩ thuật lớp 4
3. Hoạt động 3: Thảo luận ( Tiết 3 )
Yêu cầu cần đạt: (tiết 3)
- Biết cách nhận xét, đánh giá sản phẩm MT của bạn,
của nhóm thông qua phần trả lời câu hỏi gợi ý trong SGK.
Thứ hai ngày 9 tháng 10 năm 2023
Chủ đề 2: MỘT SỐ DẠNG KHÔNG GIAN
TRONG TRANH DÂN GIAN VIỆT NAM ( TIẾT 3 )
Mĩ thuật lớp 4
3. Hoạt động 3: Thảo luận ( Tiết 3 )
Trưng bày sản phẩm mĩ thuật đã thực hiện và cùng trao đổi các nội dung
theo một số gợi ý:
- Hãy đặt tên cho sản phẩm đã thực hiện. Giới thiệu với các bạn dạng không
gian trong sản phẩm đó?
- Dạng không gian nào được thể hiện trong sản phẩm của bạn? Hình ảnh, chi
tiết nào giúp bạn nhận ra điều đó?
Thứ hai ngày 9 tháng 10 năm 2023
Chủ đề 2: MỘT SỐ DẠNG KHÔNG GIAN
TRONG TRANH DÂN GIAN VIỆT NAM ( TIẾT 3 )
Mĩ thuật lớp 4
Yêu cầu cần đạt: (tiết 4)
- Sử dụng được cách tạo không gian trong tranh dân
gian để thiết kế và trang trí đồ dùng học tập.
- Phát triển khả năng kết nối các kiến thức đã học để tạo
sản phẩm MT gắn với việc sinh hoạt và học tập hằng ngày.
Thứ hai ngày 9 tháng 10 năm 2023
Chủ đề 2: MỘT SỐ DẠNG KHÔNG GIAN
TRONG TRANH DÂN GIAN VIỆT NAM ( TIẾT 4 )
Mĩ thuật lớp 4
4. Hoạt động 4: Vận dụng ( Tiết 4 )
Sử dụng cách tạo không gian trong tranh dân gian để trang trí đồ
dùng học tập.
4. Hoạt động 4: Vận dụng ( Tiết 4 )
Sử dụng cách tạo không gian trong tranh dân gian để trang trí đồ
dùng học tập.
Quan sát các bước trang trí
một cuốn sổ lưu bài vẽ ở SGK
mĩ thuật 4, trang 17 và 18.
- Chuẩn bị, lựa chọn vật liệu để
trang trí,làm đẹp cho sản phẩm
(bìa, màu vẽ, kéo, bút lông, bút
chì,...).
- Lựa chọn hình để trang trí:
Hình ảnh yêu thích.
4. Hoạt động 4: Vận dụng ( Tiết 4 )
Sử dụng cách tạo không gian trong tranh dân gian để trang trí đồ
dùng học tập.
Lưu ý về kĩ thuật thực hiện:
+ Vẽ phác hình trang trí lên giấy bìa cứng.
Lưu ý HS không nên vẽ quá nhiều chi tiết
rời rạc sẽ khó in lại hình.
+ Cắt rời hình đã phác thảo với đầy đủ các
chi tiết.
+ Bôi màu phía sau hình đã cắt rời, để in
thành mảng màu lên sản phẩm đồ dùng
học tập. Có thể can hình lên một miếng
mica hoặc một chất liệu không thấm nước
khác để làm bản in (GV khuyến khích HS
tạo hình khác so với hình minh họa trong
SGK).
+ Lưu ý khi bôi màu bằng chất liệu màu
goát, không nên pha quá loãng, nên dùng
trực tiếp màu lên miếng bìa hoặc mica.
+ Sau khi mảng màu đã in khô, GV hướng
dẫn HS vẽ chi tiết theo hình đã phác để
hoàn thiện sản phẩm.
4. Hoạt động 4: Vận dụng ( Tiết 4 )
Trưng bày, nhận xét sản phẩm cuối chủ đề
- Em/ nhóm em đã đã sử dụng những hình ảnh, màu sắc, chất liệu nào để
tạo hình và trang trí SPMT?
- Trong các SPMT đã thực hiện, em thích sản phẩm nào nhất? Tại sao?
| 1/9

Preview text:

Thứ hai ngày 9 tháng 10 năm 2023 Mĩ thuật lớp 4
Chủ đề 2: MỘT SỐ DẠNG KHÔNG GIAN
TRONG TRANH DÂN GIAN VIỆT NAM
Mục tiêu chung của chủ đề:
- HS tìm hiểu các hình thức thể hiện không gian trong tranh
dân gian Việt Nam để thực hành, sáng tạo SPMT.
- HS nhận biết được các dòng tranh dân gian Việt Nam
(hình thức sắp xếp nhân vật, màu sắc, tỉ lệ,...).
- HS biết chủ động trong lựa chọn chất liệu yêu thích và vận
dụng tốt các yếu tố tạo hình đã học để thực hành sáng tạo.
Thứ hai ngày 9 tháng 10 năm 2023 Mĩ thuật lớp 4
Chủ đề 2: MỘT SỐ DẠNG KHÔNG GIAN
TRONG TRANH DÂN GIAN VIỆT NAM ( TIẾT 3 )
3. Hoạt động 3: Thảo luận ( Tiết 3 )
Yêu cầu cần đạt: (tiết 3)
- Biết cách nhận xét, đánh giá sản phẩm MT của bạn,
của nhóm thông qua phần trả lời câu hỏi gợi ý trong SGK.
Thứ hai ngày 9 tháng 10 năm 2023 Mĩ thuật lớp 4
Chủ đề 2: MỘT SỐ DẠNG KHÔNG GIAN
TRONG TRANH DÂN GIAN VIỆT NAM ( TIẾT 3 )
3. Hoạt động 3: Thảo luận ( Tiết 3 )
Trưng bày sản phẩm mĩ thuật đã thực hiện và cùng trao đổi các nội dung
theo một số gợi ý:
- Hãy đặt tên cho sản phẩm đã thực hiện. Giới thiệu với các bạn dạng không gian trong sản phẩm đó?
- Dạng không gian nào được thể hiện trong sản phẩm của bạn? Hình ảnh, chi
tiết nào giúp bạn nhận ra điều đó?
Thứ hai ngày 9 tháng 10 năm 2023 Mĩ thuật lớp 4
Chủ đề 2: MỘT SỐ DẠNG KHÔNG GIAN
TRONG TRANH DÂN GIAN VIỆT NAM ( TIẾT 4 )
Yêu cầu cần đạt: (tiết 4)
- Sử dụng được cách tạo không gian trong tranh dân
gian để thiết kế và trang trí đồ dùng học tập.
- Phát triển khả năng kết nối các kiến thức đã học để tạo
sản phẩm MT gắn với việc sinh hoạt và học tập hằng ngày.
4. Hoạt động 4: Vận dụng ( Tiết 4 )
Sử dụng cách tạo không gian trong tranh dân gian để trang trí đồ dùng học tập.

4. Hoạt động 4: Vận dụng ( Tiết 4 )
Sử dụng cách tạo không gian trong tranh dân gian để trang trí đồ dùng học tập.

Quan sát các bước trang trí
một cuốn sổ lưu bài vẽ ở SGK
mĩ thuật 4, trang 17 và 18.
- Chuẩn bị, lựa chọn vật liệu để
trang trí,làm đẹp cho sản phẩm
(bìa, màu vẽ, kéo, bút lông, bút chì,...).
- Lựa chọn hình để trang trí: Hình ảnh yêu thích.
4. Hoạt động 4: Vận dụng ( Tiết 4 )
Sử dụng cách tạo không gian trong tranh dân gian để trang trí đồ dùng học tập.

Lưu ý về kĩ thuật thực hiện:
+ Vẽ phác hình trang trí lên giấy bìa cứng.
Lưu ý HS không nên vẽ quá nhiều chi tiết
rời rạc sẽ khó in lại hình.
+ Cắt rời hình đã phác thảo với đầy đủ các chi tiết.
+ Bôi màu phía sau hình đã cắt rời, để in
thành mảng màu lên sản phẩm đồ dùng
học tập. Có thể can hình lên một miếng
mica hoặc một chất liệu không thấm nước
khác để làm bản in (GV khuyến khích HS
tạo hình khác so với hình minh họa trong SGK).
+ Lưu ý khi bôi màu bằng chất liệu màu
goát, không nên pha quá loãng, nên dùng
trực tiếp màu lên miếng bìa hoặc mica.
+ Sau khi mảng màu đã in khô, GV hướng
dẫn HS vẽ chi tiết theo hình đã phác để hoàn thiện sản phẩm.
4. Hoạt động 4: Vận dụng ( Tiết 4 )
Trưng bày, nhận xét sản phẩm cuối chủ đề
- Em/ nhóm em đã đã sử dụng những hình ảnh, màu sắc, chất liệu nào để
tạo hình và trang trí SPMT?
- Trong các SPMT đã thực hiện, em thích sản phẩm nào nhất? Tại sao?
Document Outline

  • PowerPoint Presentation
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9