Mục tiêu chung của chủ đề:
- HS hình thành được ý tưởng sáng tạo về chủ đề Vẻ đẹp
trong cuộc sống thông qua việc quan sát, tưởng tượng, trải
nghiệm;
- HS bước đầu biết cách phối hợp các kĩ năng đã học như
vẽ, xé dán, cắt, in, ghép, nặn,...trong thực hành sản phẩm mĩ
thuật;
- HS biết sử dụng ngôn ngữ biểu đạt cơ thể, xây dựng câu
chuyện để làm rõ hơn về ý tưởng của mình.
Thứ hai ngày 4 tháng 12 năm 2023
Chủ đề 4: VẺ ĐẸP CỦA CUỘC SỐNG ( TIẾT 1 )
Mĩ thuật lớp 4
Yêu cầu cần đạt: (tiết 1)
- Nhận biết được sự đa dạng, phong phú trong quá trình
hình thành ý tưởng thực hiện SPMT từ hình ảnh trong cuộc
sống hàng ngày như: Làm tương, cấy lúa, bà bế cháu hay
ông thổi khèn,...(hình ảnh SGK mĩ thuật 4, trang 25).
- Nhận biết được hình thức thể hiện khác nhau qua các
TPMT thuộc thể loại Hội họa, Điêu khắc, Đồ họa tranh in,...
- Nhận biết về một số chủ đề, chất liệu tạo hình thể hiện về
chủ đề Vẻ đẹp trong cuộc sống.
Thứ hai ngày 4 tháng 12 năm 2023
Chủ đề 4: VẺ ĐẸP CỦA CUỘC SỐNG ( TIẾT 1 )
Mĩ thuật lớp 4
1. Hoạt động 1: Quan sát. ( Tiết 1 )
4. Vẽ gốm
1. Hoạt động 1: Quan sát. ( Tiết 1 )
6. Múa rồng
5. Dọn vệ sinh
1. Hoạt động 1: Quan t. ( Tiết 1 )
1. Hoạt động 1: Quan sát. ( Tiết 1 )
1. Hoạt động 1: Quan sát. ( Tiết 1 )
1. Hoạt động 1: Quan t. ( Tiết 1 )
1. Hoạt động 1: Quan sát. ( Tiết 1 )
Yêu cầu cần đạt: (tiết 2)
- Biết được các bước cơ bản thực SPMT 2D, 3D khi
khai thác vẻ đẹp trong cuộc sống.
- Thực hiện SPMT khai thác vẻ đẹp trong cuộc sống ở
mức độ đơn giản theo hình thức 2D hoặc 3D.
Thứ hai ngày 4 tháng 12 năm 2023
Chủ đề 4: VẺ ĐẸP CỦA CUỘC SỐNG ( TIẾT 2 )
Mĩ thuật lớp 4
2. Hoạt động 2: Thể hiện ( Tiết 2 )
2. Hoạt động 2: Thể hiện ( Tiết 2 )
2. Hoạt động 2: Thể hiện ( Tiết 2 )
2. Hoạt động 2: Thể hiện ( Tiết 2 )
Hãy mô tả cách thực hành sản phẩm mĩ thuật 3D thể
hiện vẻ đẹp cuộc sống kết hợp từ nhiều chất liệu.
Phần tham khảo

Preview text:

Thứ hai ngày 4 tháng 12 năm 2023 Mĩ thuật lớp 4
Chủ đề 4: VẺ ĐẸP CỦA CUỘC SỐNG ( TIẾT 1 )
Mục tiêu chung của chủ đề:
- HS hình thành được ý tưởng sáng tạo về chủ đề Vẻ đẹp
trong cuộc sống thông qua việc quan sát, tưởng tượng, trải nghiệm;
- HS bước đầu biết cách phối hợp các kĩ năng đã học như
vẽ, xé dán, cắt, in, ghép, nặn,...trong thực hành sản phẩm mĩ thuật;
- HS biết sử dụng ngôn ngữ biểu đạt cơ thể, xây dựng câu
chuyện để làm rõ hơn về ý tưởng của mình.
Thứ hai ngày 4 tháng 12 năm 2023 Mĩ thuật lớp 4
Chủ đề 4: VẺ ĐẸP CỦA CUỘC SỐNG ( TIẾT 1 )
Yêu cầu cần đạt: (tiết 1)
- Nhận biết được sự đa dạng, phong phú trong quá trình
hình thành ý tưởng thực hiện SPMT từ hình ảnh trong cuộc
sống hàng ngày như: Làm tương, cấy lúa, bà bế cháu hay
ông thổi khèn,...(hình ảnh SGK mĩ thuật 4, trang 25).
- Nhận biết được hình thức thể hiện khác nhau qua các
TPMT thuộc thể loại Hội họa, Điêu khắc, Đồ họa tranh in,...
- Nhận biết về một số chủ đề, chất liệu tạo hình thể hiện về
chủ đề Vẻ đẹp trong cuộc sống.
1. Hoạt động 1: Quan sát. ( Tiết 1 ) 4. Vẽ gốm
1. Hoạt động 1: Quan sát. ( Tiết 1 ) 5. Dọn vệ sinh 6. Múa rồng
1. Hoạt động 1: Quan sát. ( Tiết 1 )
1. Hoạt động 1: Quan sát. ( Tiết 1 )
1. Hoạt động 1: Quan sát. ( Tiết 1 )
1. Hoạt động 1: Quan sát. ( Tiết 1 )
1. Hoạt động 1: Quan sát. ( Tiết 1 )
Thứ hai ngày 4 tháng 12 năm 2023 Mĩ thuật lớp 4
Chủ đề 4: VẺ ĐẸP CỦA CUỘC SỐNG ( TIẾT 2 )
Yêu cầu cần đạt: (tiết 2)
- Biết được các bước cơ bản thực SPMT 2D, 3D khi
khai thác vẻ đẹp trong cuộc sống.
- Thực hiện SPMT khai thác vẻ đẹp trong cuộc sống ở
mức độ đơn giản theo hình thức 2D hoặc 3D.
2. Hoạt động 2: Thể hiện ( Tiết 2 )
2. Hoạt động 2: Thể hiện ( Tiết 2 )
2. Hoạt động 2: Thể hiện ( Tiết 2 )
2. Hoạt động 2: Thể hiện ( Tiết 2 ) Phần tham khảo
Hãy mô tả cách thực hành sản phẩm mĩ thuật 3D thể
hiện vẻ đẹp cuộc sống kết hợp từ nhiều chất liệu.

Document Outline

  • PowerPoint Presentation
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16