


















Preview text:
+ Có rất nhiều dáng người thể hiện về hoạt 
động thường ngày như ngồi, đứng; bán thân – 
toàn thân; chính diện – ¾ – ½.
+ Khi thể hiện dáng người, cần chú ý đến mối 
tương quan giữa tay, chân, đầu, thân người sao  cho hài hoà, thuận mắt.
Câu hỏi gợi ý thảo luận: 
+ Những dáng người nào được thể hiện trong hai tác  phẩm này?
+ Những tác phẩm này có màu sắc, chất liệu như thế  nào?
+ Em học được gì về cách tạo hình, sắp xếp nhân vật  trong hai bức tranh này?
Câu hỏi gợi ý thảo luận: 
Về ý tưởng: Thể hiện việc làm nào? Dáng và động tác 
tiêu biểu của việc làm này như thế nào? Ngoài hình 
ảnh thể hiện về việc làm, có thể hiện thêm hình ảnh  nào khác?
Về cách thể hiện: Lựa chọn hình thức thể hiện bằng 
chất liệu gì? Một chất liệu hay kết hợp nhiều chất liệu? 
Câu hỏi gợi ý thảo luận: 
+ Em có ý tưởng gì để thiết kế các biểu tượng 
thể hiện thời gian biểu của mình?
+ Tính tượng trưng trong thiết kế của em là gì? 
(VD: khi nói về các hoạt động thường ngày thì 
đồng hồ có tính tượng trưng cao vì qua đó thể 
hiện về giờ nào việc nấy);
+ Tính cách điệu trong thiết kế của em là gì? 
(VD: khai thác những động tác đặc trưng để  xây dựng biểu tượng).
Câu hỏi gợi ý thảo luận: 
– Về thời gian biểu: Thể hiện thời gian biểu cho một 
hoạt động hay cho một ngày/ tuần/ tháng,…
– Về ý tưởng xây dựng biểu tượng: Sử dụng hình nào 
có tính tượng trưng? Sử dụng dáng cách điệu nào?  (nếu có).
– Về cách thể hiện: Lựa chọn hình thức thể hiện bằng 
chất liệu gì? Một chất liệu hay kết hợp nhiều chất liệu?
Gợi ý tiêu chí đánh giá kết thúc chủ đề
Hệ số qui đổi: < 5: Chưa đạt. ≥ 5: Đạt (5-7: Khá. > 8: Tốt)
Không biết/ thực hiện được: 0; Thực hiện được: 1, Thực hiện tốt: 2 Tiêu chí Không biết/  Thực hiện  Thực  thực hiện  được hiện tốt được
Em có biết cách ghi nhớ, khai thác hình ảnh hoạt động trong cuộc 
sống để sử dụng trong thể hiện sản phẩm mĩ thuật?
Em có mô phỏng, sắp xếp hình vẽ thể hiện hình ảnh hoạt động từ  cuộc sống không?
Em có nêu được ý tưởng, khai thác được vẻ đẹp từ hoạt động 
trong cuộc sống để thực hành sản phẩm mĩ thuật của mình không?
Em có nhận biết và mô tả được các bước thực hiện sản phẩm mĩ 
thuật khai thác/ thể hiện được những hoạt động từ cuộc sống  không?
Em có biết cách lựa chọn vật liệu và tạo nên sản phẩm mĩ thuật thể 
hiện hoạt động từ cuộc sống không?
Em có nêu được ý tưởng thiết kế thời gian biểu, có khai thác hoạt 
động từ cuộc sống không?
Em có phác thảo (hoặc ghi chép dáng) và lựa chọn vật liệu để thể 
hiện ý tưởng thành sản phẩm mĩ thuật thời gian biểu không?
Document Outline
- PowerPoint Presentation
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
