Giáo án điện tử Mĩ Thuật 6 Bài 13 Kết nối tri thức: Sáng tạo mĩ thuật với hình ảnh trong cuộc sống

Bài giảng PowerPoint Mĩ Thuật 6 Bài 13 Kết nối tri thức: Sáng tạo mĩ thuật với hình ảnh trong cuộc sống hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Mĩ Thuật 6. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
19 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Mĩ Thuật 6 Bài 13 Kết nối tri thức: Sáng tạo mĩ thuật với hình ảnh trong cuộc sống

Bài giảng PowerPoint Mĩ Thuật 6 Bài 13 Kết nối tri thức: Sáng tạo mĩ thuật với hình ảnh trong cuộc sống hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Mĩ Thuật 6. Mời bạn đọc đón xem!

38 19 lượt tải Tải xuống
+ Có rất nhiều dáng người thể hiện về hoạt
động thường ngày như ngồi, đứng; bán thân –
toàn thân; chính diện – ¾ – ½.
+ Khi thể hiện dáng người, cần chú ý đến mối
tương quan giữa tay, chân, đầu, thân người sao
cho hài hoà, thuận mắt.
Câu hỏi gợi ý thảo luận:
+ Những dáng người nào được thể hiện trong hai tác
phẩm này?
+ Những tác phẩm này có màu sắc, chất liệu như thế
nào?
+ Em học được gì về cách tạo hình, sắp xếp nhân vật
trong hai bức tranh này?
Câu hỏi gợi ý thảo luận:
Về ý tưởng: Thể hiện việc làm nào? Dáng và động tác
tiêu biểu của việc làm này như thế nào? Ngoài hình
ảnh thể hiện về việc làm, có thể hiện thêm hình ảnh
nào khác?
Về cách thể hiện: Lựa chọn hình thức thể hiện bằng
chất liệu gì? Một chất liệu hay kết hợp nhiều chất liệu?
Câu hỏi gợi ý thảo luận:
+ Em có ý tưởng gì để thiết kế các biểu tượng
thể hiện thời gian biểu của mình?
+ Tính tượng trưng trong thiết kế của em là gì?
(VD: khi nói về các hoạt động thường ngày thì
đồng hồ có tính tượng trưng cao vì qua đó thể
hiện về giờ nào việc nấy);
+ Tính cách điệu trong thiết kế của em là gì?
(VD: khai thác những động tác đặc trưng để
xây dựng biểu tượng).
Câu hỏi gợi ý thảo luận:
Về thời gian biểu: Thể hiện thời gian biểu cho một
hoạt động hay cho một ngày/ tuần/ tháng,…
Về ý tưởng xây dựng biểu tượng: Sử dụng hình nào
có tính tượng trưng? Sử dụng dáng cách điệu nào?
(nếu có).
Về cách thể hiện: Lựa chọn hình thức thể hiện bằng
chất liệu gì? Một chất liệu hay kết hợp nhiều chất liệu?
Gợi ý êu chí đánh giá kết thúc chủ đề
Hệ số qui đổi: < 5: Chưa đạt. ≥ 5: Đạt (5-7: Khá. > 8: Tốt)
Không biết/ thực hiện được: 0; Thực hiện được: 1, Thực hiện tốt: 2
Tiêu chí
Không biết/
thực hiện
được
Thực hiện
được
Thực
hiện tốt
Em có biết cách ghi nhớ, khai thác hình ảnh hoạt động trong cuộc
sống để sử dụng trong thể hiện sản phẩm mĩ thuật?
Em có mô phỏng, sắp xếp hình vẽ thể hiện hình ảnh hoạt động từ
cuộc sống không?
Em có nêu được ý tưởng, khai thác được vẻ đẹp từ hoạt động
trong cuộc sống để thực hành sản phẩm mĩ thuật của mình không?
Em có nhận biết và mô tả được các bước thực hiện sản phẩm mĩ
thuật khai thác/ thể hiện được những hoạt động từ cuộc sống
không?
Em có biết cách lựa chọn vật liệu và tạo nên sản phẩm mĩ thuật thể
hiện hoạt động từ cuộc sống không?
Em có nêu được ý tưởng thiết kế thời gian biểu, có khai thác hoạt
động từ cuộc sống không?
Em có phác thảo (hoặc ghi chép dáng) và lựa chọn vật liệu để thể
hiện ý tưởng thành sản phẩm mĩ thuật thời gian biểu không?
| 1/19

Preview text:

+ Có rất nhiều dáng người thể hiện về hoạt
động thường ngày như ngồi, đứng; bán thân –
toàn thân; chính diện – ¾ – ½.
+ Khi thể hiện dáng người, cần chú ý đến mối
tương quan giữa tay, chân, đầu, thân người sao cho hài hoà, thuận mắt.
Câu hỏi gợi ý thảo luận:
+ Những dáng người nào được thể hiện trong hai tác phẩm này?
+ Những tác phẩm này có màu sắc, chất liệu như thế nào?
+ Em học được gì về cách tạo hình, sắp xếp nhân vật trong hai bức tranh này?
Câu hỏi gợi ý thảo luận:
Về ý tưởng:
Thể hiện việc làm nào? Dáng và động tác
tiêu biểu của việc làm này như thế nào? Ngoài hình
ảnh thể hiện về việc làm, có thể hiện thêm hình ảnh nào khác?
Về cách thể hiện: Lựa chọn hình thức thể hiện bằng
chất liệu gì? Một chất liệu hay kết hợp nhiều chất liệu?
Câu hỏi gợi ý thảo luận:
+ Em có ý tưởng gì để thiết kế các biểu tượng
thể hiện thời gian biểu của mình?
+ Tính tượng trưng trong thiết kế của em là gì?
(VD: khi nói về các hoạt động thường ngày thì
đồng hồ có tính tượng trưng cao vì qua đó thể
hiện về giờ nào việc nấy);
+ Tính cách điệu trong thiết kế của em là gì?
(VD: khai thác những động tác đặc trưng để xây dựng biểu tượng).
Câu hỏi gợi ý thảo luận:
– Về thời gian biểu: Thể hiện thời gian biểu cho một
hoạt động hay cho một ngày/ tuần/ tháng,…
– Về ý tưởng xây dựng biểu tượng: Sử dụng hình nào
có tính tượng trưng? Sử dụng dáng cách điệu nào? (nếu có).
– Về cách thể hiện: Lựa chọn hình thức thể hiện bằng
chất liệu gì? Một chất liệu hay kết hợp nhiều chất liệu?
Gợi ý tiêu chí đánh giá kết thúc chủ đề
Hệ số qui đổi: < 5: Chưa đạt. ≥ 5: Đạt (5-7: Khá. > 8: Tốt)
Không biết/ thực hiện được: 0; Thực hiện được: 1, Thực hiện tốt: 2 Tiêu chí Không biết/ Thực hiện Thực thực hiện được hiện tốt được
Em có biết cách ghi nhớ, khai thác hình ảnh hoạt động trong cuộc
sống để sử dụng trong thể hiện sản phẩm mĩ thuật?
Em có mô phỏng, sắp xếp hình vẽ thể hiện hình ảnh hoạt động từ cuộc sống không?
Em có nêu được ý tưởng, khai thác được vẻ đẹp từ hoạt động
trong cuộc sống để thực hành sản phẩm mĩ thuật của mình không?
Em có nhận biết và mô tả được các bước thực hiện sản phẩm mĩ
thuật khai thác/ thể hiện được những hoạt động từ cuộc sống không?
Em có biết cách lựa chọn vật liệu và tạo nên sản phẩm mĩ thuật thể
hiện hoạt động từ cuộc sống không?
Em có nêu được ý tưởng thiết kế thời gian biểu, có khai thác hoạt
động từ cuộc sống không?
Em có phác thảo (hoặc ghi chép dáng) và lựa chọn vật liệu để thể
hiện ý tưởng thành sản phẩm mĩ thuật thời gian biểu không?
Document Outline

  • PowerPoint Presentation
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19