Giáo án điện tử Mĩ Thuật 6 Bài 13 Kết nối tri thức: Sáng tạo mĩ thuật với hình ảnh trong cuộc sống

Bài giảng PowerPoint Mĩ Thuật 6 Bài 13 Kết nối tri thức: Sáng tạo mĩ thuật với hình ảnh trong cuộc sống hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Mĩ Thuật 6. Mời bạn đọc đón xem!

KẾ HOCH BÀI DY
MÔN: MĨ THUT
LỚP: 6
Trường:.................................................
Tổ:..........................................................
Họ và tên giáo viên:……………………
+ Có rất nhiều dáng người thể hiện về hoạt
động thường ngày như ngồi, đứng; bán thân –
toàn thân; chính diện – ¾ – ½.
+ Khi thể hiện dáng người, cần chú ý đến mối
tương quan giữa tay, chân, đầu, thân người sao
cho hài hoà, thuận mắt.
Câu hỏi gợi ý thảo luận:
+ Những dáng người nào được thể hiện trong hai tác phẩm
y?
+ Những tác phẩm này có màu sắc, chất liệu như thế nào?
+ Em học được gì về cách tạo hình, sắp xếp nhân vật trong
hai bức tranh này?
Câu hỏi gợi ý thảo luận:
Về ý tưởng: Thể hiện việc làm nào? Dáng và động tác 2êu
biểu của việc làm này như thế nào? Ngoài hình ảnh thể hiện
về việc làm, có thể hiện thêm hình ảnh nào khác?
Về cách thể hiện: Lựa chọn hình thức thể hiện bằng chất
liệu gì? Một chất liệu hay kết hợp nhiều chất liệu?
Tiết 29
Câu hỏi gợi ý thảo luận:
+ Em có ý tưởng gì để thiết kế các biểu tượng thể
hiện thời gian biểu của mình?
+ Tính tượng trưng trong thiết kế của em là gì? (VD:
khi nói về các hoạt động thường ngày thì đồng hồ
có Cnh tượng trưng cao vì qua đó thể hiện về giờ
nào việc nấy);
+ Tính cách điệu trong thiết kế của em là gì? (VD:
khai thác những động tác đặc trưng để xây dựng
biểu tượng).
Câu hỏi gợi ý thảo luận:
– Về thời gian biểu: Thể hiện thời gian biểu cho một hoạt
động hay cho một ngày/ tuần/ tháng,…
– Về ý tưởng xây dựng biểu tượng: Sử dụng hình nào có
Cnh tượng trưng? Sử dụng dáng cách điệu nào? (nếu có).
– Về cách thể hiện: Lựa chọn hình thức thể hiện bằng chất
liệu gì? Một chất liệu hay kết hợp nhiều chất liệu?
TIẾT 29: BÀI - THIẾT KẾ THỜI GIAN BIỂU
HOẠT ĐỘNG 4: TRƯNG BÀY VÀ CHIA SẺ SẢN PHẨM
| 1/19

Preview text:

KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: MĨ THUẬT LỚP: 6
Trường:.................................................
Tổ:..........................................................
Họ và tên giáo viên:……………………

+ Có rất nhiều dáng người thể hiện về hoạt
động thường ngày như ngồi, đứng; bán thân –
toàn thân; chính diện – ¾ – ½.
+ Khi thể hiện dáng người, cần chú ý đến mối
tương quan giữa tay, chân, đầu, thân người sao cho hài hoà, thuận mắt.
Câu hỏi gợi ý thảo luận:
+ Những dáng người nào được thể hiện trong hai tác phẩm này?
+ Những tác phẩm này có màu sắc, chất liệu như thế nào?
+ Em học được gì về cách tạo hình, sắp xếp nhân vật trong hai bức tranh này?
Câu hỏi gợi ý thảo luận:
Về ý tưởng:
Thể hiện việc làm nào? Dáng và động tác tiêu
biểu của việc làm này như thế nào? Ngoài hình ảnh thể hiện
về việc làm, có thể hiện thêm hình ảnh nào khác?
Về cách thể hiện: Lựa chọn hình thức thể hiện bằng chất
liệu gì? Một chất liệu hay kết hợp nhiều chất liệu? Tiết 29
Câu hỏi gợi ý thảo luận:
+ Em có ý tưởng gì để thiết kế các biểu tượng thể
hiện thời gian biểu của mình?
+ Tính tượng trưng trong thiết kế của em là gì? (VD:
khi nói về các hoạt động thường ngày thì đồng hồ
có tính tượng trưng cao vì qua đó thể hiện về giờ nào việc nấy);
+ Tính cách điệu trong thiết kế của em là gì? (VD:
khai thác những động tác đặc trưng để xây dựng biểu tượng).
Câu hỏi gợi ý thảo luận:
– Về thời gian biểu: Thể hiện thời gian biểu cho một hoạt
động hay cho một ngày/ tuần/ tháng,…
– Về ý tưởng xây dựng biểu tượng: Sử dụng hình nào có
tính tượng trưng? Sử dụng dáng cách điệu nào? (nếu có).
– Về cách thể hiện: Lựa chọn hình thức thể hiện bằng chất
liệu gì? Một chất liệu hay kết hợp nhiều chất liệu?
TIẾT 29: BÀI - THIẾT KẾ THỜI GIAN BIỂU
HOẠT ĐỘNG 4: TRƯNG BÀY VÀ CHIA SẺ SẢN PHẨM

Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19