-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giáo án điện tử Mĩ Thuật 6 Bài 15 Kết nối tri thức: Mĩ thuật thế giới thời kì cổ đại
Bài giảng PowerPoint Mĩ Thuật 6 Bài 15 Kết nối tri thức: Mĩ thuật thế giới thời kì cổ đại hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Mĩ Thuật 6. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Mĩ thuật 6
Môn: Mĩ thuật 6
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Di sản mĩ thuật nền văn minh Ấn Độ cổ đại Đền thờ Lepakshi
Dấu chân khổng lồ trước ngôi đền.
Tượng bò thần Nandi uy nghiêm bên ngoài đền Lepakshi
Bò Nandi và Linga luôn đi thành một cặp
Tượng linga đối ứng với tượng bò Nandi
Di sản mĩ thuật nền văn minh Ai Cập cổ đại Tượng viên thư lại Tượng Hoàng hậu Ai Cập Tượng Sư tử Phù điêu Ai Cập Tranh tường
Nội dung tranh: Vẽ về các sự tích liên quan đến các vị thần
với đường nét đơn giản,màu sắc hài hòa
Di sản mĩ thuật nền văn minh Hy Lạp cổ đại
Đặc điểm của kiến trúc Hi Lạp: §Òn P¸c-tª- Ngư n ời «n Hi L g
ạp cổ đại đã sáng tạo ra những kiểu cột độc đáo,khỏe khoắn và duyên dáng.
Tiêu biểu là đền Pac-tê-nông xây bằng đá cẩm thạch rất tráng lệ Tượng Thần Dớt
Tượng người ném đĩa
-Hội họa chủ yếu vẽ trên đồ gốm
-Đồ gốm:+hình dáng đẹp,độc đáo
+Nước men:tinh tế,trang trọng
+Hình vẽ hài hòa,tinh xảo
Câu hỏi gợi ý thảo luận:
+ Những di vật nào tiêu biểu cho mĩ thuật Việt Nam thời kì Cổ đại?
+ Cảm nhận của nhóm về tạo hình trên những di
vật này so với một số di vật của mĩ thuật thời kì
Cổ đại ở một số nơi trên thế giới mà em đã biết?
+ Hãy chia sẻ với các bạn những hiểu biết của
em về di vật mĩ thuật Việt Nam thời kì Cổ đại mà em thích nhất.
Câu hỏi gợi ý thảo luận:
+ Em sẽ thiết kế kiểu áo dài nào? (truyền thống hay cách tân)
+ Em khai thác hoa văn ở di sản mĩ thuật nào để trang trí?
+ Em sẽ trang trí vị trí nào trên áo dài?
Thiết kế thời trang là ngành gồm ba lĩnh vực chính: trang phục,
phụ kiện, trang sức. Trong đó, vẽ trang trí áo dài là công việc
nhằm tạo diện mạo mới cho chiếc áo cũ hoặc tạo nên một sản
phẩm độc đáo, phù hợp với người mặc.
Gợi ý tiêu chí đánh giá kết thúc chủ đề
Hệ số qui đổi: < 5: Chưa đạt. ≥ 5: Đạt (5-7: Khá. > 8: Tốt)
Không biết/ thực hiện được: 0; Thực hiện được: 1, Thực hiện tốt: 2 Tiêu chí Không biết/ Thực hiện Thực thực hiện được hiện tốt được
Em có biết cách khai thác hình ảnh về di sản mĩ thuật thời kì cổ đại
trên thế giới và Việt Nam qua các hình thức khác nhau không? (sách, tạp chí, Internet,…)
Em có xác định được thời kì cổ đại ở khoảng giai đoạn nào không?
Em có nêu được ý tưởng, khai thác được vẻ đẹp di sản mĩ
thuật thời kì cổ đại trong thực hành sản phẩm mĩ thuật của mình không?
Em có nhận biết và mô tả được các bước thực hiện sản phẩm mĩ
thuật khai thác vẻ đẹp của di sản không?
Em có biết cách lựa chọn vật liệu và tạo nên sản phẩm mĩ thuật mô
phỏng vẻ đẹp di sản mĩ thuật thời cổ đại không?
Em có nêu được ý tưởng trang trí một chiếc hộp bút có khai thác vẻ
đẹp của di sản mĩ thuật thời cổ đại không?
Em có phác thảo và lựa chọn vật liệu để thể hiện ý tưởng thành sản phẩm mĩ thuật không?
Document Outline
- PowerPoint Presentation
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22
- Slide 23
- Slide 24
- Slide 25
- Slide 26
- Slide 27
- Slide 28
- Slide 29