Giáo án điện tử Mĩ Thuật 6 Bài 3 Tiết 20 Chân trời sáng tạo: Hoạt cảnh trong ngày hội

Bài giảng PowerPoint Mĩ Thuật 6 Bài 3 Tiết 20 Chân trời sáng tạo: Hoạt cảnh trong ngày hội hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Mĩ Thuật 6. Mời bạn đọc đón xem!



HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐU
1-Khám phá trang phục Lễ hội
Mục !êu:  ! "#$%&'(
) *+%', -../+$
0.,&1
2"3&'(%',%) *+#4
5 -../+$1678&
+9: ;<"1
=(,!+"
>?&#@AB 
B%AB +
Bước 1: Giao nhiệm vụ:6.A+$#B<+<CD@+E+
FCGH
IG+'J ! "#$K6..#L
% ""++*1
>M."#$<NO ""++*1
>"#$EP%Q R #B
>(',ESA&>
>EJ@. T'*&"#$@.1
IU@+E+FV+&WHOFCG
=/+$X%A+$Q$;YA*+#.,&
"#$Z[<"9 1
ICD\"+]^QF+/%A+$1
_`FCG%AB B%AB 
+>
_"#$#AB ;(a"(%b%111c@6A*#B+
Q% AJ>
F ! "#$
.
V+d
6Q@.e%"(
Q#$
O
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi ở hoạt động Vận dụng – phát triển
trong SGK Mĩ thuật 6
- HS thảo luận và trả lời câu hỏi trong SGK Mĩ thuật 6 sản phẩm
mĩ thuật của HS
GV yêu cầu HS sử dụng các nhân vật 3D để khám phá nghệ thuật
sân khấu kịch rối, cùng nhau kể lại câu chuyện trong hoạt cảnh
của nhóm.
+ Câu chuyện em sẽ kể là gì?
+ Hoạt cảnh sẽ bắt đầu với nhân vật nào?
+ Nhân vật nào là nhân vật chính trong hoạt cảnh?
- HS tiếp nhận nhiệm vụ và tiến hành kể chuyện theo hoạt cảnh.
Sau khi có sản phẩm với nhân vật và hoạt cảnh, học sinh có thể
tưởng tượng ra câu chuyện và bối cảnh của sân khấu kịch như sau:
- GV tổng hợp nhận xét, đánh giá, chuẩn kiến thức bài học
Z\<5;+
DfO;7#L!+"V+@g
| 1/11

Preview text:

Bài 3: tiết 20
Hoạt cảnh trong ngày hội
HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU
1-Khám phá trang phục Lễ hội
Mục tiêu:
Chỉ ra được cách sắp xếp nhân vật, hình khối
tạo nhịp điệu, không gian trong sản phẩm mĩ thuật
Tạo được môt hình hoạt cảnh ngày hội.
Phân tích được hình khối, không gian, nhịp điệu và sự
hài hòa trong sản phẩm mĩ thuật. Có hya thức giữ gìn
phát huy nét đẹp bản sắc dân tộc.
Một số hoạt đông ngày hội xuân
? Nhìn vào hoạt cảnh trên lớp nào được tạo
trước, lớp cảnh nào tạo sau
Bước 1: Giao nhiệm vụ: Chia nhóm thảo luận với các nội dung do GV yêu cầu tranh trong SGK trang 40
- Khuyến khích hs sắp xếp các nhân vật theo nhóm thành một hoạt cảnh về
ngày hội, phân đoạn trong câu chuyện.
? Làm thế nào các nhân vật diễn tả được 1 phân đoạn trong câu chuyện.
? Các nhân vật cần thay đổi tư thế, động tác nào để phù hợp với hoạt cảnh
? Bối cảnh không gian cần thiết của hoạt cảnh là gì?
? Cần trang trí thêm phụ kiện gì cho nhân vật thêm sinh động.
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 41 SGK
Mĩ thuật 6, thảo luận để nhận biết chất liệu và cách tạo mô hình hoạt cảnh cho
các nhân vật 3D từ dây thép.
- GV đặt câu hỏi gợi ý để HS suy nghĩ, thảo luận.
+ Ở hoạt cảnh trong SGK, lớp cảnh nào được tạo trước, lớp cảnh nào được tạo sau?
+ Các nhân vật và các lớp bối cảnh (cây cối, núi non,...) nên có tỉ lệ so với nhau
như thế nào để hoạt cảnh hài hoà, hợp lí?
Sắp xếp các nhân vật thành
một hoạt động ngày hội Hội hát quan họ
Có thể thêm nhà cửa, cây cối
để cảnh vật sinh động Hoàn chỉnh 1 hoạt cảnh
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi ở hoạt động Vận dụng – phát triển trong SGK Mĩ thuật 6
- HS thảo luận và trả lời câu hỏi trong SGK Mĩ thuật 6 sản phẩm mĩ thuật của HS
GV yêu cầu HS sử dụng các nhân vật 3D để khám phá nghệ thuật
sân khấu kịch rối, cùng nhau kể lại câu chuyện trong hoạt cảnh của nhóm.
+ Câu chuyện em sẽ kể là gì?
+ Hoạt cảnh sẽ bắt đầu với nhân vật nào?
+ Nhân vật nào là nhân vật chính trong hoạt cảnh?
- HS tiếp nhận nhiệm vụ và tiến hành kể chuyện theo hoạt cảnh.
Sau khi có sản phẩm với nhân vật và hoạt cảnh, học sinh có thể
tưởng tượng ra câu chuyện và bối cảnh của sân khấu kịch như sau:
- GV tổng hợp nhận xét, đánh giá, chuẩn kiến thức bài học Dặn dò bài sau
• Vẽ 1 bức tranh về hội xuân quê hương
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Một số hoạt đông ngày hội xuân
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Sắp xếp các nhân vật thành một hoạt động ngày hội
  • Hội hát quan họ
  • Có thể thêm nhà cửa, cây cối để cảnh vật sinh động
  • Hoàn chỉnh 1 hoạt cảnh
  • Slide 10
  • Dặn dò bài sau