-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giáo án điện tử Mĩ Thuật 6 Bài 3 Tiết 4 Kết nối tri thức: Thiệp chúc mừng
Bài giảng PowerPoint Mĩ Thuật 6 Bài 3 Tiết 4 Kết nối tri thức: Thiệp chúc mừng hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Mĩ Thuật 6. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Mĩ thuật 6
Môn: Mĩ thuật 6
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
CHỦ ĐỀ 1
BIỂU CẢM CỦA MÀU SẮC Tiết 4:
“THIỆP CHÚC MỪNG” CÁC NHÓM CHIA SẺ VÀ GIỚI THIỆU TRANH ẢNH SƯU TẦM LIÊN QUAN ĐẾN THIỆP CHÚC MỪNG
Quan sát hình 1,2,3,4,5 trang 17 và cho biết:
+ Hình thức, kiểu chữ, nội dung của thiệp như thế nào?
+ Cách sắp xếp chữ, hình, màu trên
mỗi thiệp có gì khác nhau?
+ Thiệp có vai trò gì trong đời sống GHI NHỚ - Hình
thức: thiệp dọc/ ngang, vuông/chữ nhật/ trái tim…
- Nội dung: thiệp chúc mừng các ngày lễ 20-11, 8- 3, chúc mừng sinh nhật…
- Kiểu chữ: Sử dụng nhiều kiểu chữ khác nhau
(chữ in hoa, in thường, cách điệu)
+ Hình ảnh, màu sắc trên mỗi thiệp có sự khác
nhau. Tùy thuộc vào tính chất và nội dung của mỗi
loại thiệp chúc mừng. Các thiệp chúc mừng đều
có màu sắc trang nhã,
hài hòa, phù hợp với mục đích chúc mừng.
+ Thiệp được sử dụng rộng rãi, nhằm mục đích
phục vụ đời sống tinh thần của con người vào các dịp lễ, tết…
2. CÁCH TẠO THIỆP CHÚC MỪNG Quan sát hình1,2,3,4 trang 18 SGK, suy nghĩ, thảo luận và nêu ý kiến về cách tạo thiệp? GHI NHỚ
C ác bước tạo thiệp chúc mừng
+ Xác định mục đích và nội dung của thiệp
+ Lựa chọn giấy, xác định kích thước của thiệp
+ Lựa chọn phần hình ảnh yêu thích trong bài Tranh in hoa, lá.
+ Cắt và dán hình đã chọn vào mặt
chính để trang trí thiệp
+ Viết chữ và trang trí thêm để phù
hợp với mục đích của thiệp.
3. TẠO THIỆP CHÚC MỪNG VỚI HÌNH CÓ SẴN
Quan sát hình 1,2,3 ở trang 19 SGK và thảo luận để
nhận biết cách thiết kế thiệp theo gợi ý sau:
+ Từ hình có sẵn có thể tạo thiệp chúc mừng bằng cách nào?
+ Có thể trang trí thêm gì cho thiệp ngoài chữ và hình có sẵn? GHI NHỚ Cá C ch t ch ạo thiệp c ệ h p c úc m ú ừng với c m hì nh có s nh có ẵn - - Tr T ổ r m ột khung h ình có kí ch thước hư p ớc hù hợp để lựa ự a ch c ọn p hần hình trang r t rí m ặt m ch c ính thiệp. - D - i D chu yển khung h ình t rên ê b ài à in hoa, a l , á để á chọ để n mảng m m àu ph m ù hợp - - Tạ o Tạ t hiệp ệ chú c m c ứ m n ứ g theo ý thích - C - hữ C , hì , nh, m h, àu t m rên ê t hiệp ệ cần t ạo đ ạ ượ ư c sự ợ hà c sự i hà hòa
4. TRƯNG BÀY SẢN PHẨM VÀ CHIA SẺ
NÊU CẢM NHẬN VÀ PHÂN TÍCH - Thiệp em yêu thích
Cách sắp xếp chữ và hình trên thiệp.
Sự phù hợp với hình, mùa trang trí với nội dung của thiệp.
Cách điều chỉnh để thiệp hoàn thiện về mặt thẩm mĩ.
5. TÌM HIỂU ỨNG DỤNG CỦA
THIỆP TRONG ĐỜI SỐNG
-Nêu các cách sử dụng thiệp trong đời sống
-Chia sẻ về dự định sử dụng thiệp em vừa thực hiệ n
-Em sẽ viết lời chúc như thế nào
cho người được tặng thiệp?
ĐÁNH GIÁ TỔNG KẾT CHỦ ĐỀ - - C ác hì c nh t hức hứ mĩ thuật ậ tro tr ng chủ đề . -N - ội N dung giáo á d ục của c chủ c đề. đề - - V ậ V n dụng, phá , t t ri r ển ể b ài học c t ro r ng học t c ập ở ậ nh p ở à ha à y tiết ế học ngoài giờ ờ trên ê l ớp v ớ à à t ro r ng c uộc sốn c g h g àng ngày à .
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13