Giáo án điện tử Mĩ Thuật 6 Bài 4 Chân trời sáng tạo: Bưu thiếp chúc mừng

Bài giảng PowerPoint Mĩ Thuật 6 Bài 4 Chân trời sáng tạo: Bưu thiếp chúc mừng hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Mĩ Thuật 6. Mời bạn đọc đón xem!





!

"

1
4
3

#$%&&
5
2
!

"

3
1
2
4
5
EM HÃY CHO BIẾT TÊN GỌI
CỦA CÁC HÌNH ẢNH TRÊN?
CHỦ ĐỀ: BIỂU CẢM CỦA
SẮC MÀU
'(!
BÀI
4:
i
Mom
H
a
v
e
a
n
i
c
e
d
a
y
!
H
a
v
e
a
n
i
c
e
d
a
y
!
CHỦ ĐỀ: BIỂU CẢM CỦA SẮC MÀU
'(!
BÀI 4:
i
Mom
H
a
v
e
a
n
i
c
e
d
a
y
!
H
a
v
e
a
n
i
c
e
d
a
y
!
&)*(+'(!
1) KHÁM PHÁ HÌNH THC CỦA THIỆP
CHÚC MỪNG:
3
1
2
4
5
6
EM HÃY CHO BIT HÌNH THC, NỘI DUNG, HÌNH DÁNG,
KIU CH, HÌNH NH MINH HA TRÊN THIP?
HÌNH THỨC: 

NỘI DUNG: 
 !"
HÌNH DÁNG: #$%&'()*+,
-.'*
KIỂU CHỮ: /0$12'3'3+'
4+#'5"
-Hình ảnh minh họa: 67 "
-Màu sắc: 8+9.):
CHỦ ĐỀ: BIỂU CẢM CỦA SẮC MÀU
'(!
BÀI 4:
i
Mom
H
a
v
e
a
n
i
c
e
d
a
y
!
H
a
v
e
a
n
i
c
e
d
a
y
!
&)*(+'(!
#),'(!
#),'(!
&;< =+#>
3?"
#$%&&@A
B ("
-./010@!
"#
&C+#>1#?
D$'.
#$%&$@!$%&
&;-**?
67$+-E
F**?
G8#D"
H'$($
)*+'#
I
MO
M
H'$,)-./#
T
h
a
n
k
y
o
u
!
#$%&&
&
#
2
&
#
2
thans!
&
#
2
H!01'$)2#
3454674.
8#9
*Yêu cầu cần đạt:
- Chỉ ra được cách kết hợp chữ, hình để tạo sản
phẩm thiệp chúc mừng.
- Tạo được thiệp chúc mừng với hình có sẵn.
- Phân tích được vai trò của chữ, hình, màu
sự hài hoà trên thiệp. Nhận biết được giá trị văn
hoá tinh thần của thiệp chúc mừng trong cuộc
sống.
*Chuẩn bị của học sinh:
-Giấy A4, bút chì, gôm, giấy màu, màu vẽ,
khuôn in...
CHỦ ĐỀ: BIỂU CẢM CỦA SẮC MÀU
'(!
BÀI 4:
i
Mom
H
a
v
e
a
n
i
c
e
d
a
y
!
H
a
v
e
a
n
i
c
e
d
a
y
!
&)*(+'(!
#),'(!
2)3(
Áp dụng một trong
những hình thức
trang trí vừa học:
y tạo một tấm
thiệp mà em thích
(A4).
2)3(
NÊU CẢM NHẬN VÀ PHÂN TÍCH:
(2#
!:0;.84#
<=>?4">))2
4"@)#
!*AB*$
4ACDE#
456(7
IJKALILKMNLOP
8+'(59:;
-<=>?@A/BCDEFGHIFGHJ<KF-LMME/?N/->-E/OE?P<
BQFGRF-0-SF/TU/VFFG@P<OWV/X/DY>Z[K010\
8+'(59:;
]^
-Tạo một tm thiệp mà em thích.
-Thể hiện bài trang trí trên giấy A4.
-Chuẩn bị: màu vẽ, giấy màu, họa Jết…để hoàn
thành bức tranh ở Jết học sau 3.);$9.
Mặt thiệp được trang trí như thế nào?
| 1/21

Preview text:

CHÀO MỪNG CÁC EM
THAM DỰ BUỔI HỌC HÔM NAY
EM HÃY CHỌN CÁC CHỮ SAO CHO TƯƠNG ỨNG VỚI CÁC HÌNH SAU: CHÚC MỪNG NĂM MỚI 1 2 CHÀO MỪNG 4 3 5 20/11 CHÚC MỪNG NĂM MỚI 1 2
EM HÃY CHO BIẾT TÊN GỌI
CỦA CÁC HÌNH ẢNH TRÊN? 4 3 5
CHỦ ĐỀ: BIỂU CẢM CỦA SẮC MÀU BÀI 4: THIỆP CHÚC MỪNG Ha H v a e v e i Mom a nice day!
CHỦ ĐỀ: BIỂU CẢM CỦA SẮC MÀU BÀI 4: THIỆP CHÚC MỪNG
1) KHÁM PHÁ HÌNH THỨC CỦA THIỆP CHÚC MỪNG: Ha H v a e v e i Mom a nice day!
1) KHÁM PHÁ HÌNH THỨC CỦA THIỆP CHÚC MỪNG: 1 4 2 3 5 6 EM H HÌK -Hì H NỘI nhà NH Y D ÌNH IỂU CH T DC nh O HỨ UNG HỮ m BI C:i: ÁNG: Ế tST -Tnh H a ử Ì ể h NH rêni dạt ện n
họa: hTi n g dụng H h - ệp t v nhi phù C ữn , g uô NỘI rình n ều k b lờ hợp i g ,v D à ớiU y chú u c N g chữ G n ngà, mh hữ yH : c, chậ
k ÌtNH nộ , hátr c ào m chúcD i dừ á n iÁ un h mN g ti aừG g… m u , , ng. ch ng ú KI ắn -Màu Ể g U c m hìn sắc n:CH h n (c g, củ , h a n tươi H nh hữ ìn i g Ì bihN ể n H ườ n n g u h i t, NH tr hoa b ặn , i g nổi iể MI n u ưngt p h th bậNH ải ườ t, t n H cho g ư hà ng , ng ơi A n àc gT y á à g R hòa Ê c y- ứn N h th g TH húc đ iá v nIỆ m g ệu)., i nP? n g ừngă à m y … l ễ.
CHỦ ĐỀ: BIỂU CẢM CỦA SẮC MÀU BÀI 4: THIỆP CHÚC MỪNG
1) KHÁM PHÁ HÌNH THỨC CỦA THIỆP CHÚC MỪNG:
2) CÁCH TẠO THIỆP CHÚC MỪNG: Ha H v a e v e i Mom a nice day!
2) CÁCH TẠO THIỆP CHÚC MỪNG: ++ CT ắt + ạo Tạo dán m họa ảng tiết giấy t t hình ừ hì ạo t nh he t nh o hức in rang . trí. -Xác định mục đích và 20/11:Nhớ ơn
giai điệu âm nhạc. nội dung thiệp. th 1 ầy cô. -Chọn giấy, xác định 1 1 kích thước thiệp.
Chúc tết: Chúc mừng năm 2 mới. I MO
-Chọn hình ảnh trang trí M
phù hợp, cắt dán hình – 2 viết chữ và trang trí 20/10: Con yêu
2 mẹM! ỪNG NGÀY thêm cho sinh động. 20/11 Thank you!
(vẽ hình và tô màu – viết thans!
chữ thể hiện nội dung.) 3 3 3
*Yêu cầu cần đạt:
- Chỉ ra được cách kết hợp chữ, hình để tạo sản phẩm thiệp chúc mừng.
- Tạo được thiệp chúc mừng với hình có sẵn.
- Phân tích được vai trò của chữ, hình, màu và
sự hài hoà trên thiệp. Nhận biết được giá trị văn
hoá tinh thần của thiệp chúc mừng trong cuộc sống.
*Chuẩn bị của học sinh:
-Giấy A4, bút chì, gôm, giấy màu, màu vẽ, khuôn in...
CHỦ ĐỀ: BIỂU CẢM CỦA SẮC MÀU BÀI 4: THIỆP CHÚC MỪNG
1) KHÁM PHÁ HÌNH THỨC CỦA THIỆP CHÚC MỪNG:
2) CÁCH TẠO THIỆP CHÚC MỪNG: 3) BÀI TẬP: Ha H v a e v e i Mom a nice day! 3) BÀI TẬP:
Áp dụng một trong
những hình thức
trang trí vừa học:
Hãy tạo một tấm
thiệp mà em thích (A4).
CHIA SẺ VÀ TRƯNG BÀY SẢN PHẨM:
NÊU CẢM NHẬN VÀ PHÂN TÍCH: -Thiệp em yêu thích.
-Cách sắp xếp chữ và hình trên thiệp.
- Sự phù hợp với hình, mùa trang trí
với nội dung của thiệp.
-Cách điều chỉnh để thiệp hoàn thiện về mặt thẩm mĩ.
TRANH THAM KHẢO
ỨNG DỤNG CỦA THIỆP TRONG ĐỜI SỐNG:
Thiệp được sử dụng rộng rãi, nhằm mục đích phục vụ đời
sống tinh thần của con người vào các dịp lễ, tết…

ỨNG DỤNG CỦA THIỆP TRONG ĐỜI SỐNG: DẶN DÒ:
-Tạo một tấm thiệp mà em thích.
-Thể hiện bài trang trí trên giấy A4.
-Chuẩn bị: màu vẽ, giấy màu, họa tiết…để hoàn
thành bức tranh ở tiết học sau
(nếu chưa xong).

Mặt thiệp được trang trí như thế nào?