Giáo án điện tử Mĩ Thuật 6 Bài 5 Kết nối tri thức: Tạo hình hoạt động trong trường học

Bài giảng PowerPoint Mĩ Thuật 6 Bài 5 Kết nối tri thức: Tạo hình hoạt động trong trường học hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Mĩ Thuật 6. Mời bạn đọc đón xem!

KHỞI ĐỘNG
EM HÃY CHO BIẾT ĐÂY LÀ HOẠT
ĐỘNG GÌ? Ở ĐÂU?
Chủ đề 3:
HOẠT ĐỘNG TRONG
TRƯỜNG HỌC
BÀI 5:
TẠO HÌNH HOẠT ĐỘNG
TRONG TRƯỜNG HỌC
HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
1. QUAN SÁT
HÃY QUAN SÁT VÀ NÊU CÁC
HOẠT ĐỘNG THỂ HIỆN TRONG
TRANH?
Một số phác thảo dáng người trong hoạt động trường học
Nêu cảm nhận của em về hai bức tranh
Học tổ - Nguyễn Phan Chánh - Tranh màu nước
Về đích – Rostislav Nikolaevich Glitsky
Tranh sơn dầu
- Bố cục cân xứng theo trục
dọc, mỗi bên hai nhân vật.
- Cách tạo hình nhân vật
sự khái quát hình thể, mảng
hình lớn với đường nét
mảnh, nhỏ.
- Chủ yếu gam màu nâu
đặc trưng kết hợp mảng màu
xanh áo, lọ mực bìa lịch
nền tạo nên màu sắc hài
hòa, đủ sắc độ đậm, nhạt,
trung gian,....
Học Tổ - Tranh màu nước.
Nguyễn Phan Chánh
Về đích – Tranh sơn dầu
Thể hiện dáng vẻ, nét mặt tập trung, hồi hộp đón
chờ những bạn về đích đầu tiên tại cuộc thi chạy
của các học sinh trong hoạt động thể thao ngoài
trời.
- Em thường thấy và được tham gia những hoạt
động nào ở trường học?
- Em sử dụng hình (tư thế, động tác), màu (tươi
sáng, trầm) như thế nào để thể hiện động tác, dáng
người?

 !"#$
%&'''
()!"*+  &,!,
-
./+012++,34
.5* &2+6,7
8,'''
Các bước thể hiện một sản phẩm MT theo hình thức phù
điêu đắp nổi về chủ đề hoạt động trong trường học
Luyện tập
Thảo luận
Học sinh lên ý tưởng, thực hiện sản phẩm
và trưng bày sản phẩm mĩ thuật của mình.
Trưng bày sản phẩm mĩ thuật đã thực hiện :
Bài thực hành của bạn thể hiện hoạt động gì?
Những ý tưởng của bạn đã được thể hiện như
thế nào trong bài thực hành?
Trong bài thực hành này, bạn đã xử lí hình khối,
đường nét, màu sắc như thế nào?
Sản phẩm mĩ thuật của học sinh
Trồng nụ trồng hoa
Chất liệu đất nặn
Vận dụng
Trình bày, sắp xếp các sản phẩm theo nhóm và
chia sẻ cùng bạn
Hết
9:68
,26+;
| 1/26

Preview text:

KHỞI ĐỘNG
EM HÃY CHO BIẾT ĐÂY LÀ HOẠT ĐỘNG GÌ? Ở ĐÂU? Chủ đề 3: HOẠT ĐỘNG TRONG TRƯỜNG HỌC BÀI 5:
TẠO HÌNH HOẠT ĐỘNG TRONG TRƯỜNG HỌC
HÌNH THÀNH KIẾN THỨC 1. QUAN SÁT
• HÃY QUAN SÁT VÀ NÊU CÁC
HOẠT ĐỘNG THỂ HIỆN TRONG TRANH?
Một số phác thảo dáng người trong hoạt động trường học
Nêu cảm nhận của em về hai bức tranh
Học tổ - Nguyễn Phan Chánh - Tranh màu nước
Về đích – Rostislav Nikolaevich Glitsky Tranh sơn dầu
- Bố cục cân xứng theo trục
dọc, mỗi bên hai nhân vật.
- Cách tạo hình nhân vật là
sự khái quát hình thể, mảng
hình lớn với đường nét mảnh, nhỏ.
- Chủ yếu là gam màu nâu
đặc trưng kết hợp mảng màu
xanh ở áo, lọ mực và bìa lịch
ở nền tạo nên màu sắc hài
Học Tổ - Tranh màu nước. Nguyễn Phan Chánh
hòa, có đủ sắc độ đậm, nhạt, trung gian,....
Về đích – Tranh sơn dầu
Thể hiện dáng vẻ, nét mặt tập trung, hồi hộp đón
chờ những bạn về đích đầu tiên tại cuộc thi chạy
của các học sinh trong hoạt động thể thao ngoài trời.
- Em thường thấy và được tham gia những hoạt
động nào ở trường học?
- Em sử dụng hình (tư thế, động tác), màu (tươi
sáng, trầm) như thế nào để thể hiện động tác, dáng người?

• Những hoạt động ở trường học mà em thường thấy
và được tham gia: Chào cờ, sinh hoạt, thể dục, liên hoan, văn nghệ,...
• Em sử dụng hình, màu để thể hiện động tác, dáng người:
- Màu sắc: tươi, nhiều màu sáng, rực rỡ
- Hình: thể hiện nhiều tư thế, động tác: chạy, nhảy, múa, hát,...
Các bước thể hiện một sản phẩm MT theo hình thức phù
điêu đắp nổi về chủ đề hoạt động trong trường học Luyện tập Thảo luận
• Học sinh lên ý tưởng, thực hiện sản phẩm
và trưng bày sản phẩm mĩ thuật của mình.
Trưng bày sản phẩm mĩ thuật đã thực hiện :
• Bài thực hành của bạn thể hiện hoạt động gì?
• Những ý tưởng của bạn đã được thể hiện như
thế nào trong bài thực hành?
• Trong bài thực hành này, bạn đã xử lí hình khối,
đường nét, màu sắc như thế nào?
Sản phẩm mĩ thuật của học sinh Trồng nụ trồng hoa Chất liệu đất nặn Vận dụng
Trình bày, sắp xếp các sản phẩm theo nhóm và chia sẻ cùng bạn Hết Giờ học kết thúc
Các em về nhà hoàn thành nếu chưa xong
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26