Giáo án điện tử Mĩ Thuật 6 Bài 5 Tiết 2 Cánh diều: Sáng tạo học tiết trang trí

Bài giảng PowerPoint Mĩ Thuật 6 Bài 5 Tiết 2 Cánh diều: Lý cây bông hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Mĩ Thuật 6. Mời bạn đọc đón xem!

 

Chúc các em có giờ học thú vị
Chúc các thầy cô ngày mới an lành
Hoạt động1:Khởi động
TIẾT 9
BÀI 5: SÁNG TẠO HỌC TIẾT TRANG TRÍ
(Tiết 2)
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
-Nêu được đặc điểm của họa tiết trang trí theo nguyên lí cân bằng
đối xứng.
-
Vẽ và sáng tạo họa tiết khác nhau và thể hiện màu sắc, họa tiết
theo qui tắc đơn giản
-
Hiểu được ý nghĩa của họa tiết trong trang trí và đời sống.
Hoạt động 2: Khám phá
- Trong đi sng và trang t cơ bn, trang t ứng dụng các họa
tiết được ly bắt nguồn t đâu ?
- Trong đời sống và trang trí cơ bản, trang trí ứng dụng các họa
tiết được lấy bắt nguồn từ đâu ?
- Họa tiết tranh trí cơ bản, và trang trí ứng dụng
họa tiết lấy từ thiên nhiên như cỏ cây, hoa, lá, các
con vật được cách điệu, hoạc đơn giản. Hay do
trí tưởng tượng sáng tạo nên.
- Em y cho biết thế nào sáng tạo họa tiết theo nguyên cân bằng đối xứng
- Em hãy cho biết thế nào sáng tạo họa tiết theo nguyên lí cân bằng và đối xứng
- Họa tiết đối xứng qua 1 trục dọc, trục ngang đường chéo c mảng họa tiết
n bằng đối xứng
- Họa tiết đối xứng qua 1 trục dọc, trục ngang và đường chéo có các mảng họa tiết
cân bằng và đối xứng
- Thế nào những ch sáng tạo ha tiết không theo nguyên cân bằng đối
xứng
- Thế nào là những cách sáng tạo họa tiết không theo nguyên lí cân bằng và đối
xứng
- Họa tiết được vẽ không theo nguyên lí đối xứng qua trục, và các mảng học tiết
không cân bằng và đối xứng(mảng học tiết không đều hoạc trang trí tự do)
1
2
3
4
Ghi nhớ
-Muốn ng to họa tiết trang trí t hoa,
lá hay các con vật ta cn quan t các
chi tiết đặc trưng ca sự vật để họa tiết
đưc sinh động.
-
Khi vẽ mt nh bt kỳ theo nguyên
cân bằng và đối xứng sẽ tạo ra mt
họa tiết trang trí.
Ghi nhớ
-Muốn sáng tạo họa tiết trang trí từ hoa,
lá hay các con vật ta cần quan sát các
chi tiết đặc trưng của sự vật để họa tiết
được sinh động.
-
Khi vẽ một hình bất kỳ theo nguyên lí
cân bằng và đối xứng sẽ tạo ra một
họa tiết trang trí.
Hoạt động 3. Sáng tạo, luyện tập
Hoạt động 4. Thảo luận(trưng bày và giới thiệu sản phẩm)
- Em có thể giới thiệu, chia sẻ về bài của
mình?
-
cảm nhận về bài vẽ của bạn.
-
Em thích bài vẽ nào ? Vì sao?
Hoạt động 5. Ứng dụng
-Các em có thể ứng dụng trong đời sống:
Trên váy, áo, khăn piêu, gối, bát dĩa, cốc,
bàn ghế vv….,
| 1/16

Preview text:

Chúc các em có giờ học thú vị
Chúc các thầy cô ngày mới an lành Hoạt động1:Khởi động TIẾT 9
BÀI 5: SÁNG TẠO HỌC TIẾT TRANG TRÍ (Tiết 2) YÊU CẦU CẦN ĐẠT
-Nêu được đặc điểm của họa tiết trang trí theo nguyên lí cân bằng đối xứng.
- Vẽ và sáng tạo họa tiết khác nhau và thể hiện màu sắc, họa tiết theo qui tắc đơn giản
- Hiểu được ý nghĩa của họa tiết trong trang trí và đời sống.
Hoạt động 2: Khám phá - T ron T g g đờ đ i sống ố v à t à rang trí c ơ b ản, t ả rang trí ứng dụng c ác họ c a a tiết được l ấy bắt y bắ ng n uồn uồ t ừ đâ ừ u ?
- Họa tiết tranh trí cơ bản, và trang trí ứng dụng
họa tiết lấy từ thiên nhiên như cỏ cây, hoa, lá, các
con vật được cách điệu, hoạc đơn giản. Hay do
trí tưởng tượng sáng tạo nên. - - Em Em hã hãy c y cho biế ho biết t tthế hế nà nào sáng o sáng tạ tạo họa o họa t tiế iết t theo theo nguyên nguyên lílí c cân ân bằng bằng và và đối đối xứng xứng - Họa tiết đối xứng xứ
qua 1 trục dọc, trục ngang và đường c đư héo có các mảng n họa tiết cân bằng và đối xứng xứ - T - Thế hế nào nào là là những những cá cách ch sá sáng t ng tạo ạo họ họa t a tiế iết t không t không theo heo nguyên nguyên lílí c cân ân bằng bằng và và đối đối xứng xứng
- Họa tiết được vẽ không theo nguyên lí đối xứng qua trục, và các mảng học tiết
không cân bằng và đối xứng(mảng học tiết không đều hoạc trang trí tự do) 1 2 3 4 Ghi G nhớ -M - u M ốn sáng tạo ạ h ọa t ọa iết tra r ng trí r t ừ ừ h oa, oa lá ha á y c y ác c c on vật ta c a ần q ầ uan sát n sá cá c c c chi tiết ế đặc đặ trưng c ư ủ ng c a sự a vậ sự t vậ để h ọa t iết ế đượ đư c ợ sinh động. - K h K i vẽ mộ m t hình b ất kỳ t heo nguyên lí câ c n bằng v à đố à i xứn i xứ g sẽ tạ g sẽ o r a r mộ m t họa t a iết tra r n a g trí.
Hoạt động 3. Sáng tạo, luyện tập
Hoạt động 4. Thảo luận(trưng bày và giới thiệu sản phẩm)
- Em có thể giới thiệu, chia sẻ về bài của mình?
- cảm nhận về bài vẽ của bạn.
- Em thích bài vẽ nào ? Vì sao? Hoạt động 5. Ứng dụng
-Các em có thể ứng dụng trong đời sống:
Trên váy, áo, khăn piêu, gối, bát dĩa, cốc, bàn ghế vv….,
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • TIẾT 9 BÀI 5: SÁNG TẠO HỌC TIẾT TRANG TRÍ (Tiết 2)
  • Slide 4
  • Hoạt động 2: Khám phá
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Hoạt động 4. Thảo luận(trưng bày và giới thiệu sản phẩm)
  • Slide 17