Giáo án điện tử Mĩ Thuật 6 Bài 5 Tiết 9-10 Kết nối tri thức: Tạo hình hoạt động trong nhà trường

Bài giảng PowerPoint Mĩ Thuật 6 Bài 5 Tiết 9-10 Kết nối tri thức: Tạo hình hoạt động trong nhà trường hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Mĩ Thuật 6. Mời bạn đọc đón xem!

Bài 9: SÁNG TẠO MĨ THUẬT VỚI TRÒ CHƠI DÂN GIAN
( TIẾT 3-4)
Yêu cầu cần đạt
+ Biết cách khai thác hình ảnh từ trò chơi dân gian trong thực
hành, sáng tạo SPMT;
+ Biết sử dụng chấm, nét, hình, màu, khối thể hiện được hoạt
động trong trò chơi
dân gian;
+ Cảm thụ được vẻ đẹp của SPMT thể hiện về trò chơi dân gian.
- Có ý thức tìm hiểu sự phong phú của các trò chơi dân gian ở
nhiều vùng, miền đất nước;
- Trân trọng những di sản văn hoá trò chơi dân gian được bảo
tổn qua nhiều thế hệ.


Nêu cảm nhận của em về hai bức tranh
Học Tổ - Tranh màu nước.
Nguyễn Phan Chánh
Về đích – Tranh sơn dầu

    ! " #$% & %
' (()%*#
%+%,-%.%!%%/ 
0 *# %  ) 1 23 
%   4 5 0 6
 '   78 ) 2%
9 6 :  #* 6 7; ;%
,- < #* =4 > 
2?%#8 @A378#
#8B,23CD#*
#8E 7#)867
E0&#818%F (
@1G'# 0 % 4444
Học Tổ - Tranh màu nước.
Nguyễn Phan Chánh
Về đích – Tranh sơn dầu
0:%/H 
<#B'D %GD
( - + 0 
"I%&0%G%
0A @   %
0G:
8%-%4
JG!D*,-%0G,-
682%3
K:%/
- Có những hoạt động nào ở trường học mà em
thường thấy và được tham gia?
- Em sử dụng hình, màu như thế nào để thể hiện
động tác, dáng người?
L
MN+0GE,-#8#,-
A8,C#%O58- %0!%
I :% 7%&P/
D7Q 444
L
MR#6 #8::%/G 
,-%OS
L
J81O,T% %#8 )U
L
6O:%/,C%0GO
0A *A 444
5,;:%/#G*DV#JK6DW
%&1D%@0G,-
XA/'D
K*7'
L
%7&Y,E )%/*DV#
8,*A*DV##'@#64
K,*A*DV##'Z)%/O
L
MS>8%)8@0:%/0G6[
L
MN+Y,E@0Z,C:%/,
388%)8[
L
MK8%)88A 0Z7"6
2!% ,-< #81,38[
\*DV##'@%
K..
57%/B
]'
K68A 1D3D*DV#(#8
%HW0
3
Giờ học kết thúc
Các em về nhà hoàn thành nếu chưa xong
| 1/19

Preview text:


Bài 9: SÁNG TẠO MĨ THUẬT VỚI TRÒ CHƠI DÂN GIAN ( TIẾT 3-4) Yêu cầu cần đạt
+ Biết cách khai thác hình ảnh từ trò chơi dân gian trong thực hành, sáng tạo SPMT;
+ Biết sử dụng chấm, nét, hình, màu, khối thể hiện được hoạt động trong trò chơi dân gian;
+ Cảm thụ được vẻ đẹp của SPMT thể hiện về trò chơi dân gian.
- Có ý thức tìm hiểu sự phong phú của các trò chơi dân gian ở
nhiều vùng, miền đất nước;
- Trân trọng những di sản văn hoá trò chơi dân gian được bảo tổn qua nhiều thế hệ. Xá định vấn đề Quan sát
Nêu cảm nhận của em về hai bức tranh
Học Tổ - Tranh màu nước.
Về đích – Tranh sơn dầu Nguyễn Phan Chánh
Hoa sĩ sử dụng bổ cục cân xứng
theo trục dọc, bố trí mỗi bên hai
nhân vật, trong đó có sự giao cảm
giữa hai người ngồi đối diện nhau,
tạo cảm giác về sự gắn kết trong
buổi học theo tổ. Cách tạo hình
nhân vật trong tranh là sự khái
quát hình thể, mảng hình lớn với
đường nét mảnh, nhỏ. Bức tranh
không nhiều màu, chủ yếu là gam
màu nâu đặc trưng kết hợp mảng
màu xanh ở áo, lọ mực và bìa lịch
ở nền tạo nên màu sắc hài hòa, có
đủ sắc độ đậm, nhạt, trung gian,....
Học Tổ - Tranh màu nước. Nguyễn Phan Chánh
Hoạ sĩ thể hiện dáng vẻ,
nét mặt tập trung, hổi hộp
đón chờ những bạn về
đích đầu tiên tại cuộc thi chạy của các học sinh
trong hoạt động thể thao ngoài trời.
Về đích – Tranh sơn dầu
Một số phác thảo dáng người trong hoạt động trường học Hình thành kiến thức Thể hiện
- Có những hoạt động nào ở trường học mà em
thường thấy và được tham gia?
- Em sử dụng hình, màu như thế nào để thể hiện
động tác, dáng người?

• - Những hoạt động ở trường học mà em thường
thấy và được tham gia: Chào cờ, sinh hoạt cuối
tuần, thể dục buổi sáng, liên hon văn nghệ các dịp lễ,...
• - Em sử dụng hình, màu để thể hiện động tác, dáng người:
• Màu sắc: tươi, nhiều màu sáng,rực rỡ
• Hình: thể hiện được nhiều dáng hoạt động: chạy, nhảy,...
Các bước thể hiện một sản phẩm MT theo hình thức phù
điêu đắp nổi về chủ đề hoạt động trong trường học Luyện tập Thảo luận
• Học sinh lên ý tưởng, thực hiện sản phẩm
và trưng bảy sản phẩm mĩ thuật của mình.
Trưng bảy sản phẩm mĩ thuật đã thực hiện :
• - Bài thực hành của bạn thể hiện hoạt động gì?
• - Những ý tưởng của bạn đã được thể hiện như
thế nào trong bài thực hành?
• - Trong bài thực hành này, bạn đã xử lí hình
khối, đường nét, màu sắc như thế nào?
Sản phẩm mĩ thuật của học sinh Trồng nụ trồng hoa Chất liệu đất nặn Vận dụng
Trình bày, sắp xếp các sản phẩm theo nhóm và chia sẻ cùng bạn Hết Giờ học kết thúc
Các em về nhà hoàn thành nếu chưa xong
Document Outline

  • Slide 1
  • Bài 9: SÁNG TẠO MĨ THUẬT VỚI TRÒ CHƠI DÂN GIAN ( TIẾT 3-4)
  • Slide 3
  • Nêu cảm nhận của em về hai bức tranh
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Một số phác thảo dáng người trong hoạt động trường học
  • Slide 8
  • - Có những hoạt động nào ở trường học mà em thường thấy và được tham gia? - Em sử dụng hình, màu như thế nào để thể hiện động tác, dáng người?
  • Các bước thể hiện một sản phẩm MT theo hình thức phù điêu đắp nổi về chủ đề hoạt động trong trường học
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Sản phẩm mĩ thuật của học sinh
  • Slide 16
  • Trình bày, sắp xếp các sản phẩm theo nhóm và chia sẻ cùng bạn
  • Slide 18
  • Giờ học kết thúc