XIN CHÀO CÁC EM!
CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI
BÀI HỌC NGÀY HÔM NAY!
BÀI 8.
NGHỆ THUẬT TRANG TRÍ
ĐỒ GIA DỤNG
NỘI DUNG BÀI HỌC
01
Quan sát
02
Thực hiện
03
Thảo luận
04
Vận dụng
PHẦN 1.
QUAN SÁT
THẢO LUẬN NHÓM
Quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi
Khăn trải bàn
Đèn để bàn
        
        
 !"#$%
&'()*
+,-."%/'%
0"1!-23 *'4
 !    5  6 (
7""#$4"'%
KẾT LUẬN
86!"#$4!"
  9 :  ; " "  < =* - ! "> ? !
@"?-$A
&'()*+9-B !'(5
+,C>-5=D =*)E5,*F
-;G-$A
PHẦN 2.
THỂ HIỆN
Nhiệm vụ 1: H!4*#I=J"KLM=N-O"!
P!*'4 !QB6"?? 
F@R$
Ba người trên bàn – Karl
Schmidt-Rottluff
&SO"!P!
* ' 4  ! Q B
  6 "?  ?  -  
? F@R$ %
CÁC BƯỚC TRANG TRÍ CHIẾC HỘP
Bước 1.
Tạo hình thân hộp
Bước 2.
Phác nét xây dựng bố cục
Bước 3.
Vẽ màu vào hình
Bước 4.
Hoàn thiện sản phẩm
CÁC BƯỚC TRANG TRÍ NẮP HỘP
Bước 1.
Phác nét, xây dựng
bố cục
Bước 2.
Khai thác cách tạo
hình trong tác phẩm
và vẽ lên nắp hộp
Bước 3.
Vẽ màu vào hình
Bước 4.
Hoàn thiện sản phẩm
Việc khai thác vđẹp tạo hình của trường phái nghệ thuật hiện
đại như Ấn tượng, Lập thể, Biểu hiện.... vào thiết kế sản phẩm
thuật ứng dụng góp phần đưa nghệ thuật gần gũi hơn với
công chúng và cuộc sống tạo nên những sản phầm hắp dẫn.
EM CÓ BIẾT
Nhiệm vụ 2: 8-6"?. !B$
'B*"."T6
Yêu cầu: Hãy thiết kế trang trí một đồ gia dụng theo trường phái nghệ thuật
thời kì hiện đại mà em yêu thích.
Loại đồ gia dụng:
lựa chọn vật liệu sẵn
phù hợp
năng thực hiện của
bản thảo để tạo dáng.
Ý tưởng: lựa chọn
những hình vẽ
phẳng phong cách tạo
hình của một trường
phái thuật yêu thích
Cần chú ý vẻ đẹp
trong cách xử kết
hợp màu sắc, đường
nét, bố cục,...khi
phỏng sản phẩm.
PHẦN 3.
THẢO LUẬN
THẢO LUẬN NHÓM
0"S=FR-%6:='%
Q*S!-23 *'4 (B$
( 7"%
Q*+-( 7"%/'%
UB-;( 7"-PV6( 7"4."!*A
&S( 7"4."S!5
  4  ! B $  B T ( 7"  
A
Hộp đựng giấy ăn – trang trí
theo trường phái Lập thể
Đèn học – trang trí
theo trường phái
Lập thể
Hộp đựng đồ dùng học tập –
trang trí theo trường phái Lập thể
QUAN SÁT MỘT SỐ SẢN PHẨM MĨ THUẬT
GỚI THIỆU VỀ SẢN PHẨM MĨ THUẬT
Để giới thệu v một sản phẩm thuật các em thể thực hiện
theo các bước sau:
Loại đồ gia dụng
Trường phái nghệ
thuật được mô phỏng
Vẻ đẹp của sản phẩm
Hộp đựng đồ
dùng học tập.
Hộp đựng giấy.
Đèn học.
Trường phái Ấn tượng.
Trường phái Lập thể.
Trường phái Biểu tượng
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Ôn tập lại nội dung bài học ngày hôm nay.
Hoàn thành sản phẩm thuật, các bài tập được
giao về nhà.
Ôn tập lại kiến thức đã học để chuẩn bị cho bài
kiểm tra cuối học Kì I.
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ CHÚ Ý
LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!

Preview text:

XIN CHÀO CÁC EM!
CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI
BÀI HỌC NGÀY HÔM NAY! BÀI 8.
NGHỆ THUẬT TRANG TRÍ ĐỒ GIA DỤNG NỘI DUNG BÀI HỌC 01 Quan sát 02 Thực hiện 03 Thảo luận 04 Vận dụng PHẦN 1. QUAN SÁT THẢO LUẬN NHÓM
Quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi
 Màu sắc trong thiết kế đồ gia dụng dưới
đây có tính biểu tượng như thế nào cho trường phái mĩ thuật?
 Hình ảnh nào trong những thiết kế này tạo
ấn tượng đối với em? Vì sao?
 Em sẽ khai thác vẻ đẹp trong tạo hình của
trường phái nào để thiết kế, trang trí sản Đèn để bàn
phẩm mĩ thuật của mình? Khăn trải bàn KẾT LUẬN
Tính biểu tượng cho trường phái mĩ thuật của các màu sắc trong thiết kế
đồ gia dụng: sử dụng nhiều gam màu nóng – lạnh với các mức độ khác
nhau trong cùng một đồ vật.
Hình ảnh trong những thiết kế này tạo ấn tượng: việc kết hợp các hình ảnh,
có tính chất đối xứng với nhau, lặp lại những đường nét, bố cục để tạo sự
hài hoà về tổng thể cho đồ vật. PHẦN 2. THỂ HIỆN
Nhiệm vụ 1: Quan sát tranh của hoạ sĩ Karl Schmidt-Rottluff và tìm hiểu các bước
gợi ý khai thác tạo hình của trường phái Biểu hiện trong trang trí một chiếc hộp
đựng đồ dùng học tập
Hãy tìm hiểu các bước gợi ý khai thác
tạo hình của trường phái Biểu hiện
trong trang trí một chiếc hộp và nắp
hộp đựng đồ dùng học tập?
Ba người trên bàn – Karl Schmidt-Rottluff
CÁC BƯỚC TRANG TRÍ CHIẾC HỘP Bước 1. Bước 2. Tạo hình thân hộp
Phác nét xây dựng bố cục Bước 3. Bước 4. Vẽ màu vào hình Hoàn thiện sản phẩm
CÁC BƯỚC TRANG TRÍ NẮP HỘP Bước 1. Bước 2. Bước 3. Bước 4. Phác nét, xây dựng Khai thác cách tạo Vẽ màu vào hình Hoàn thiện sản phẩm bố cục hình trong tác phẩm và vẽ lên nắp hộp EM CÓ BIẾT
Việc khai thác vẻ đẹp tạo hình của trường phái nghệ thuật hiện
đại như Ấn tượng, Lập thể, Biểu hiện.... vào thiết kế sản phẩm
mĩ thuật ứng dụng góp phần đưa nghệ thuật gần gũi hơn với
công chúng và cuộc sống tạo nên những sản phầm hắp dẫn.
Nhiệm vụ 2: Thiết kế và trang trí một đồ gia dụng theo trường phái nghệ thuật
thời kì hiện đại mà em yêu thích
Yêu cầu: Hãy thiết kế và trang trí một đồ gia dụng theo trường phái nghệ thuật
thời kì hiện đại mà em yêu thích.
Loại đồ gia dụng:
Ý tưởng: lựa chọn Cần chú ý vẻ đẹp
lựa chọn vật liệu sẵn những hình vẽ mô trong cách xử lí kết có và phù hợp kĩ phẳng phong cách tạo hợp màu sắc, đường năng thực hiện của hình của một trường nét, bố cục,...khi mô
bản thảo để tạo dáng. phái mĩ thuật yêu thích phỏng sản phẩm. PHẦN 3. THẢO LUẬN THẢO LUẬN NHÓM
 Em đã lựa chọn và thiết kế đồ gia dụng nào? Mục đích sử dụng là gì?
 Bạn đã khai thác vẻ đẹp tạo hình của trường phải nghệ thuật nào trong thiết kế sản phẩm?
 Bạn ấn tượng với sản phẩm thiết kế nào? Vì sao?
 Giới thiệu về sản phẩm và ý tưởng trang trí sản phẩm của em cho các bạn.
Hãy cho biết sản phẩm thiết kế của em đã khai thác tính tượng trưng, tính
biểu tượng của trường phái nghệ thuật thể hiện trên sản phẩm như thế nào.
QUAN SÁT MỘT SỐ SẢN PHẨM MĨ THUẬT Đèn học – trang trí
Hộp đựng giấy ăn – trang trí theo trường phái
Hộp đựng đồ dùng học tập –
theo trường phái Lập thể Lập thể
trang trí theo trường phái Lập thể
GỚI THIỆU VỀ SẢN PHẨM MĨ THUẬT
Để giới thệu về một sản phẩm mĩ thuật các em có thể thực hiện theo các bước sau: Trường phái nghệ Loại đồ gia dụng Vẻ đẹp của sản phẩm thuật được mô phỏng • Hộp đựng đồ
• Trường phái Ấn tượng. dùng học tập.
• Trường phái Lập thể. • Hộp đựng giấy.
• Trường phái Biểu tượng • Đèn học.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
 Ôn tập lại nội dung bài học ngày hôm nay.
 Hoàn thành sản phẩm mĩ thuật, các bài tập được giao về nhà.
 Ôn tập lại kiến thức đã học để chuẩn bị cho bài
kiểm tra cuối học Kì I.
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ CHÚ Ý
LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18