Giáo án điện tử Mỹ Thuật Bài 8: Cánh Diều : Tranh in độc bản

Bài giảng PowerPoint Mỹ Thuật 8: Cánh Diều: Tranh in độc bản đẹp nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Mỹ Thuật 8. Mời bạn đọc đón xem!

 

Chủ đề:
Môn:

Mĩ thuật 8 71 tài liệu

Thông tin:
13 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Mỹ Thuật Bài 8: Cánh Diều : Tranh in độc bản

Bài giảng PowerPoint Mỹ Thuật 8: Cánh Diều: Tranh in độc bản đẹp nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Mỹ Thuật 8. Mời bạn đọc đón xem!

 

139 70 lượt tải Tải xuống
CHÀO CẢ LỚP!
CHÀO MỪNG
CÁC EM TỚI
BÀI HỌC MỚI!
Nguyễn Tiến Việt,
Hoa sen cổ đin
Nguyễn Tiến Việt,
Hoa sen cổ điển
KHỞI ĐỘNG
Trò chơi
Theo dòng kiến thức
Câu 1: Nêu đặc đim của chữ t thanh t đậm.
Câu 1: Nêu đặc điểm của chữ nét thanh nét đậm.
A. Nét chữ tùy vào người
kẻ chữ.
B. Trong một con chữ vừa
có nét thanh nét đậm.
C. Các nét bằng nhau.
Câu 2: Trong các cp màu sau, cp màu o là cp màu bổ túc?
Câu 2: Trong các cặp màu sau, cặp màu nào là cặp màu bổ túc?
A. Vàng – tím B. Vàng – xanh lục C. Da cam – lam
A. Tranh in hình thức nghệ
thuật thị giác thuộc lĩnh vực đồ
họa tạo hình.
B. Tranh in nh thức đồ họa
ứng dụng.
C. Tranh in dùng màu vẽ trực
tiếp lên giấy, vải, gỗ,...
Câu 3: Tranh in là ?
Câu 3: Tranh in là gì?
KẾT LUẬN
Tranh in qtrình sáng tác, tạo hình gián tiếp khác với vẽ trực tiếp
lên giấy mà sử dụng bằng kĩ thuật in ấn để tạo hình cho tác phẩm.
CHỦ ĐỀ : LÀM CHỦ YẾU TỐ TẠO HÌNH
BÀI 8: TRANH IN ĐỘC BẢN
NỘI DUNG BÀI HỌC
Quan sát -
Nhận thức
01 02
Sáng tạo
03
Thảo luận Ứng dụng
04
PHẦN 1.
QUAN SÁT
VÀ NHẬN THỨC
Quan sát bức tranh SGK tr.33-
34 và cho biết:
Nêu hiểu biết của em về tranh
in độc bản.
Màu sắc, chất liệu trong tranh.
Em có ý tưởng gì về bức tranh
in độc bản.
THẢO LUẬN NHÓM ĐÔI
THẢO LUẬN NHÓM ĐÔI
Quan sát bức tranh SGK tr.33-34
In độc bản phương pháp sáng tạo
tranh in chỉ cho ra một bản in duy
nhất bằng cách vẽ, vạch, lau chùi…
màu hay mực in trên mặt phẳng in
không thấm nước như kính, mica,
kim loại… rồi in ra giấy.
Màu sắc, chất liệu trong tranh: màu
đậm, đặc sắc
Nhn t
Nhận xét
Chất liệu làm tranh in đc bản
Chất liệu làm tranh in độc bản
Kính Mica Kim loại
| 1/13

Preview text:

CHÀO CẢ LỚP! CHÀO MỪNG CÁC EM TỚI BÀI HỌC MỚI! Nguyễn N T guyễn i T ến Vi V ệt, Hoa H sen cổ điể đi n KHỞI ĐỘNG Trò chơi
Theo dòng kiến thức C u 1 â : u 1 : Nê N u đặ ê c u đặ đi c ểm ể c m ủa c c ủa hữ c hữ nét né tha h nh a nh nét né đậm đậ . m
A. Nét chữ tùy vào người kẻ chữ.
B. Trong một con chữ vừa có nét thanh nét đậm. C. Các nét bằng nhau. C u â 2: 2 : Tr T ong o ng cá c c á c cặ c p p mà m u s à a u s u, a cặ c p p mà m u nà à o l u nà à c à ặ c p p mà m u à u bổ bổ túc t ? úc A. Vàng – tím B. Vàng – xanh lục C. Da cam – lam C u â 3: 3 : Tr T an a h i n n n là gì à ?
A. Tranh in là hình thức nghệ
thuật thị giác thuộc lĩnh vực đồ họa tạo hình.
B. Tranh in là hình thức đồ họa ứng dụng.
C. Tranh in là dùng màu vẽ trực
tiếp lên giấy, vải, gỗ,... KẾT LUẬN
Tranh in là quá trình sáng tác, tạo hình gián tiếp khác với vẽ trực tiếp
lên giấy mà sử dụng bằng kĩ thuật in ấn để tạo hình cho tác phẩm.
CHỦ ĐỀ : LÀM CHỦ YẾU TỐ TẠO HÌNH
BÀI 8: TRANH IN ĐỘC BẢN NỘI DUNG BÀI HỌC 01 02 03 04 Quan sát - Sáng tạo Thảo luận Ứng dụng Nhận thức PHẦN 1. QUAN SÁT VÀ NHẬN THỨC THẢO T LUẬN LU NHÓM ĐÔI
Quan sát bức tranh SGK tr.33- 34 và cho biết:
• Nêu hiểu biết của em về tranh in độc bản.
• Màu sắc, chất liệu trong tranh.
• Em có ý tưởng gì về bức tranh in độc bản.
Quan sát bức tranh SGK tr.33-34 Nhận xét
 In độc bản là phương pháp sáng tạo
tranh in chỉ cho ra một bản in duy
nhất bằng cách vẽ, vạch, lau chùi…
màu hay mực in trên mặt phẳng in
không thấm nước như kính, mica,
kim loại… rồi in ra giấy.
 Màu sắc, chất liệu trong tranh: màu đậm, đặc sắc Chất liệu làm tran tr h in độc bản Kính Mica Kim loại
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13