Giáo án điện tử Tiếng việt 3 Bài 1 Cánh diều: Đọc: Bạn mới (tiết 1, 2)

Bài giảng PowerPoint Tiếng việt 3 Bài 1 Cánh diều: Đọc: Bạn mới (tiết 1, 2) hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng việt 3. Mời bạn đọc đón xem!

TRƯỜNG TIỂU HỌC ……
Môn Tiếng Việt lớp 3
BÀI 3: Bạn mới (T1,2)
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Giáo viên:
Lớp: 3
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Bài 3: BẠN MỚI
Đọc thành tiếng trôi chảy toàn bài. Giọng nhẹ nhàng, tình cảm.
Nhấn giọng, gây ấn tượng với những từ ngữ gợi tả, gợi cảm.
Giọng đọc chậm rãi ở câu cuối..
+ Đoạn 1: Từ đầu đến nghe thấy
+ Đoạn 2: Tiếp theo cho đến lúng túng.
+ Đoạn 3: Tiếp theo cho đến hết bài.
1. Hướng dẫn đọc.
2. Chia đoạn.
- Thơ thẩn: đi lại một cách chậm rãi lặng lẽ như đang quy nghĩ
điều gì đó.
3. Luyện đọc và tìm hiểu bài.
Thầy gọi A-i-a vào lớp, hỏi: "Em cho thầy xem bức tranh em mới vẽ
được không? Các bạn nói là em vẽ đẹp lắm."
- Bàn tán: Trao đổi tự do với nhau về một việc nào đó.
a. Luyện đọc từ, câu
b. Giải nghĩa từ
A-i-a, Tét-su-ô, khích lệ, nên, đến lượt, lúng túng, hành lang, thơ
thẩn, một lần nữa, bức vẽ, xôn xao.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Bài 3: BẠN MỚI
//
/
//
/
Luyện đọc
Tìm hiểu bài
Câu 1: Vì sao trong giờ ra chơi, A-i-a không
tham gia cùng nhóm nào?
A-i-a học sinh mới, chưa quen ai nên bạn
không tham gia nhóm nào.
Câu 2: Những chi tiết nào cho thấy A-i-a rất rụt
rè?
A-i-a không dám chủ động làm quen tham
gia trò chơi với các bạn; khi được thầy giáo khích
lệ, A-i-a nói rất nhỏ; khi bị các bạn chê chậm, A-i-a
càng lúng túng.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Bài 1: NGÀY KHAI TRƯỜNG
A-i-a, Tét-su-ô, khích lệ,
nên, đến lượt, lúng túng,
hành lang, thơ thẩn, một
lần nữa, bức vẽ, xôn
xao.
Thầy gọi A-i-a vào lớp,/
hỏi:/ "Em cho thầy xem
bức tranh em mới vẽ
được không? //Các bạn
nói là em vẽ đẹp lắm.“ //
Luyện đọc
Tìm hiểu bài
Câu 3: Thầy giáo đã giúp A-i-a tự tin bằng cách
nào?
Thầy giáo gọi A-i-a lại, bảo A-i-a cho thầy xem
tranh bạn ấy vẽ, khen A-i-a vẽ đẹp; treo tranh của
bạn ấy lên tưởng để mọi người cùng xem.
Câu 4: Theo bạn, sao Tét-su-ô chủ động đến
rủ A-i-a cùng chơi?
Tét-su-ô đã hiểu rằng không nên chê bai những
người không giống mình.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Bài 3: BẠN MỚI
A-i-a, Tét-su-ô, khích lệ,
nên, đến lượt, lúng túng,
hành lang, thơ thẩn, một
lần nữa, bức vẽ, xôn xao.
Thầy gọi A-i-a vào lớp,/
hỏi:/ "Em cho thầy xem
bức tranh em mới vẽ
được không? //Các bạn
nói là em vẽ đẹp lắm.“ //
Luyện đọc
Tìm hiểu bài
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Bài 3: BẠN MỚI
A-i-a, Tét-su-ô, khích lệ,
nên, đến lượt, lúng túng,
hành lang, thơ thẩn, một
lần nữa, bức vẽ, xôn xao.
Thầy gọi A-i-a vào lớp,/
hỏi:/ "Em cho thầy xem
bức tranh em mới vẽ
được không? //Các bạn
nói là em vẽ đẹp lắm.“ //
NỘI DUNG
Mỗi một người một điểm mạnh
riêng người khác không được,
khi chơi với bạn nên h đồng
nhìn vào điểm mạnh của bạn để
thể học hỏi; không nên thị khi thấy
bạn không giống mình.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Bài 3: BẠN MỚI
4. Luyện tập.
1. Trong câu “Em vào chơi với các bạn đi”, lời nói của nhân vật được đánh
dấu bằng dấu câu nào?
Trong câu “Em vào chơi với các bạn đi”, lời nói của nhân vật được đặt
trong dấu ngoặc kép.
2. Tìm thêm một câu là lời nói của nhân vật trong bài đọc trên. Dấu câu
nào cho em biết đó là lời nói của nhân vật.
Lời của Tét-su-ô nói với A-i-a: "Ngày mai, cậu chơi đuổi bắt với chúng tớ
nhé”. Dấu ngoặc kép cho biết đó là lời nói của nhân vật dấu.
| 1/10

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC ……
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Môn Tiếng Việt lớp 3
BÀI 3: Bạn mới (T1,2) Giáo viên: Lớp: 3
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT Bài 3: BẠN MỚI
1. Hướng dẫn đọc.
Đọc thành tiếng trôi chảy toàn bài. Giọng nhẹ nhàng, tình cảm.
Nhấn giọng, gây ấn tượng với những từ ngữ gợi tả, gợi cảm.
Giọng đọc chậm rãi ở câu cuối..
2. Chia đoạn.
+ Đoạn 1: Từ đầu đến nghe thấy
+ Đoạn 2: Tiếp theo cho đến lúng túng.
+ Đoạn 3: Tiếp theo cho đến hết bài
.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT Bài 3: BẠN MỚI
3. Luyện đọc và tìm hiểu bài.
a. Luyện đọc từ, câu
A-i-a, Tét-su-ô, khích lệ, nên, đến lượt, lúng túng, hành lang, thơ
thẩn, một lần nữa, bức vẽ, xôn xao.

Thầy gọi A-i-a vào lớp, /hỏi: / "Em cho thầy xem bức tranh em mới vẽ được không? Các //
bạn nói là em vẽ đẹp lắm."// b. Giải nghĩa từ
- Thơ thẩn: đi lại một cách chậm rãi và lặng lẽ như đang quy nghĩ điều gì đó.
- Bàn tán: Trao đổi tự do với nhau về một việc nào đó.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 1: NGÀY KHAI TRƯỜNG Luyện đọc Tìm hiểu bài
A-i-a, Tét-su-ô, khích lệ, Câu 1: Vì sao trong giờ ra chơi, A-i-a không
nên, đến lượt, lúng túng, tham gia cùng nhóm nào?
hành lang, thơ thẩn, một Vì A-i-a là học sinh mới, chưa quen ai nên bạn
lần nữa, bức vẽ, xôn
không tham gia nhóm nào. xao.
Câu 2: Những chi tiết nào cho thấy A-i-a rất rụt
Thầy gọi A-i-a vào lớp,/ rè?
hỏi:/ "Em cho thầy xem A-i-a không dám chủ động làm quen và tham
bức tranh em mới vẽ gia trò chơi với các bạn; khi được thầy giáo khích
được không? //Các bạn lệ, A-i-a nói rất nhỏ; khi bị các bạn chê chậm, A-i-a
nói là em vẽ đẹp lắm.“ // càng lúng túng.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT Bài 3: BẠN MỚI Luyện đọc Tìm hiểu bài
A-i-a, Tét-su-ô, khích lệ,
Câu 3: Thầy giáo đã giúp A-i-a tự tin bằng cách
nên, đến lượt, lúng túng, nào?
hành lang, thơ thẩn, một
Thầy giáo gọi A-i-a lại, bảo A-i-a cho thầy xem
lần nữa, bức vẽ, xôn xao.
tranh bạn ấy vẽ, khen A-i-a vẽ đẹp; treo tranh của
bạn ấy lên tưởng để mọi người cùng xem.

Thầy gọi A-i-a vào lớp,/ Câu 4: Theo bạn, vì sao Tét-su-ô chủ động đến
hỏi:/ "Em cho thầy xem rủ A-i-a cùng chơi? bức tranh em mới vẽ
được không? //Các bạn Tét-su-ô đã hiểu rằng không nên chê bai những

người không giống mình.
nói là em vẽ đẹp lắm.“ //
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT Bài 3: BẠN MỚI Luyện đọc Tìm hiểu bài
A-i-a, Tét-su-ô, khích lệ, NỘI DUNG
nên, đến lượt, lúng túng,
hành lang, thơ thẩn, một
lần nữa, bức vẽ, xôn xao.

Mỗi một người có một điểm mạnh
riêng mà người khác không có được,
khi chơi với bạn nên hoà đồng và

Thầy gọi A-i-a vào lớp,/
nhìn vào điểm mạnh của bạn để có
hỏi:/ "Em cho thầy xem
thể học hỏi; không nên kì thị khi thấy
bức tranh em mới vẽ
bạn không giống mình.
được không? //Các bạn
nói là em vẽ đẹp lắm.“ //

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT Bài 3: BẠN MỚI 4. Luyện tập.
1. Trong câu “Em vào chơi với các bạn đi”, lời nói của nhân vật được đánh
dấu bằng dấu câu nào?

Trong câu “Em vào chơi với các bạn đi”, lời nói của nhân vật được đặt
trong dấu ngoặc kép.

2. Tìm thêm một câu là lời nói của nhân vật trong bài đọc trên. Dấu câu
nào cho em biết đó là lời nói của nhân vật.

Lời của Tét-su-ô nói với A-i-a: "Ngày mai, cậu chơi đuổi bắt với chúng tớ
nhé”. Dấu ngoặc kép cho biết đó là lời nói của nhân vật dấu.

Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10