Giáo án điện tử Tiếng việt 3 Bài 1 Cánh diều: Nói và nghe: Kể chuyện: Bạn mới (tiết 3)

Bài giảng PowerPoint Tiếng việt 3 Bài 1 Cánh diều: Nói và nghe: Kể chuyện: Bạn mới (tiết 3) hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng việt 3. Mời bạn đọc đón xem!

TRƯỜNG TIỂU HỌC ……
Môn Tiếng Việt lớp 3
KỂ CHUYỆN: BẠN MỚI (T3)
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Giáo viên:
Lớp: 3
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
1. Dựa theo tranh và câu hỏi, kể lại câu chuyện.
KỂ CHUYỆN: BẠN MỚI
Chuyện gì xảy ra trong giờ ra chơi? A-i-a tham gia trò chơi như thế nào?
A-i-a HS mới, chưa quen ai nên
không tham gia chơi với nhóm
nào. Thầy giáo đã khuyến khích
A-i-a chơi cùng các bạn.
Khi đến lượt đuổi các bạn, A-i-a
không bắt được ai vì em chậm
quá. Bị Tét-su-ô chê, A-i-a càng
lúng túng.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
1. Dựa theo tranh và câu hỏi, kể lại câu chuyện.
KỂ CHUYỆN: BẠN MỚI
Thầy giáo đã giúp A-i-a tự tin bằng
cách nào?
Tét-su-ô thay đổi thái độ với A-i-a
thế nào?
Thầy bảo A-i-a cho thầy xem
ranh em vẽ và khen em vẽ đẹp,
rồi treo tranh của em lên tường
để các bạn cùng xem.
Tét-su-ô hiểu ra ai cũng có điểm
mạnh riêng, việc mình chê bạn
không đúng nên đã chủ động rủ
A-la cùng chơi đuổi bắt.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
* Kể chuyện trong nhóm.
- Chúng ta cùng thảo luận nhóm, kể chuyện trong nhóm. Các bạn
trong nhóm p ý chân thành cho bạn mình sau khi nghe bạn kể
chuyện.
KỂ CHUYỆN: EM CHUẨN BỊ ĐI KHAI GIẢNG
* Kể chuyện trước lớp
- Các nhóm cử đại diện kể trước lớp. Cả lớp cùng nghe p ý
cho bạn điều chỉnh.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
* Câu chuyện tham khảo.
A-i-a một bạn học sinh mới, bạn chưa quen ai nên chỉ chơi thơ thẩn
ngoài sân. Thầy giáo thấy vậy đã bảo A-i-a o chơi với c bạn. bạn
đã tham gia, nhưng em nói nhỏ quá không ai nghe thấy. Thầy giáo đã
giúp em được chơi cùng các bạn. Nhưng em chạy chậm quá không thể
bắt được ai. Tét-su-ô đã kêu lên: “Người đuổi bắt chậm thế này thì
chán quá!”. Càng làm cho em lúng túng. Thầy đã giúp A-i-a hòa nhập với
các bạn, bằng cách treo tranh của A-i-a lên tường được các bạn khen
ngợi. Từ đó em mang những bức tranh lên cho thầy xem treo cho các
bạn ngắm. Tét-su-ô hiểu ra ai cũng điểm mạnh riêng, việc mình chê
bạn là không đúng nên đã chủ động rủ A-la cùng chơi đuổi bắt.
KỂ CHUYỆN: EM CHUẨN BỊ ĐI KHAI GIẢNG
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
2. Trao đổi về nội dung câu chuyện.
a) Em thích nhân vật nào trong câu chuyện trên? Vì sao?
b) Nếu lớp em có một người bạn mới, em có thể làm gì để giúp bạn?
KỂ CHUYỆN: BẠN MỚI
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
2. Trao đổi về nội dung câu chuyện.
a) Em thích nhân vật nào trong câu chuyện trên? Vì sao?
=> Thích Tét-su-ô Tét-su-ô nhanh nhẹn, khoẻ mạnh
biết sửa lỗi khi nhận ra mình xử chưa đúng với bạn;
Thích A-i-a vì A-i-a vẽ đẹp;….
KỂ CHUYỆN: BẠN MỚI
b) Nếu lớp em một người bạn mới, em thể làm gì để
giúp bạn?
=> Rủ bạn cùng chơi, không thị khi thấy bạn khác mình;
Giúp bạn hoà đồng với các bạn khác trong lớp;….
| 1/9

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC ……
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Môn Tiếng Việt lớp 3
KỂ CHUYỆN: BẠN MỚI (T3) Giáo viên: Lớp: 3
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
KỂ CHUYỆN: BẠN MỚI
1. Dựa theo tranh và câu hỏi, kể lại câu chuyện. C Ah - u i- yệ a l n g à ì H xả S y r mớa tr i, co hng g ưa iờ qu r e a n ch ai ơ ni? ên A K-i h-a t i đ h ế am n l gia t ượt rò đ c u h ổi ơ i n cá h c ư th bạnế n , ào A-i- ? a
không tham gia chơi với nhóm
không bắt được ai vì em chậm
nào. Thầy giáo đã khuyến khích
quá. Bị Tét-su-ô chê, A-i-a càng
A-i-a chơi cùng các bạn. lúng túng.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
KỂ CHUYỆN: BẠN MỚI
1. Dựa theo tranh và câu hỏi, kể lại câu chuyện. Thầy hầ g y iá bảo đ ã A-i g - iú a p c hA o- i-a th tự ầy tin xe b m ằng Tét-su ét- -ô su- t ô ha i y đ ểu ổ r i t a h ai ái c đ ũ ộ n vớ g c i ó A-i-a điể m ra ch nh n eào m ? th mế ạ n n à h o r?
vẽ và khen em vẽ đẹp,
iêng, việc mình chê bạn là
rồi treo tranh của em lên tường
không đúng nên đã chủ động rủ
để các bạn cùng xem.
A-la cùng chơi đuổi bắt.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
KỂ CHUYỆN: EM CHUẨN BỊ ĐI KHAI GIẢNG
* Kể chuyện trong nhóm.
- Chúng ta cùng thảo luận nhóm, kể chuyện trong nhóm. Các bạn
trong nhóm góp ý chân thành cho bạn mình sau khi nghe bạn kể chuyện.

* Kể chuyện trước lớp
- Các nhóm cử đại diện kể trước lớp. Cả lớp cùng nghe và góp ý cho bạn điều chỉnh.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
KỂ CHUYỆN: EM CHUẨN BỊ ĐI KHAI GIẢNG
* Câu chuyện tham khảo.
A-i-a là một bạn học sinh mới, bạn chưa quen ai nên chỉ chơi thơ thẩn
ngoài sân. Thầy giáo thấy vậy đã bảo A-i-a vào chơi với các bạn. Và bạn
đã tham gia, nhưng vì em nói nhỏ quá không ai nghe thấy. Thầy giáo đã
giúp em được chơi cùng các bạn. Nhưng vì em chạy chậm quá không thể
bắt được ai. Tét-su-ô đã kêu lên: “Người đuổi bắt mà chậm thế này thì
chán quá!”. Càng làm cho em lúng túng. Thầy đã giúp A-i-a hòa nhập với
các bạn, bằng cách treo tranh của A-i-a lên tường và được các bạn khen
ngợi. Từ đó em mang những bức tranh lên cho thầy xem và treo cho các
bạn ngắm. Và Tét-su-ô hiểu ra ai cũng có điểm mạnh riêng, việc mình chê
bạn là không đúng nên đã chủ động rủ A-la cùng chơi đuổi bắt.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
KỂ CHUYỆN: BẠN MỚI
2. Trao đổi về nội dung câu chuyện.
a) Em thích nhân vật nào trong câu chuyện trên? Vì sao?
b) Nếu lớp em có một người bạn mới, em có thể làm gì để giúp bạn?

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
KỂ CHUYỆN: BẠN MỚI
2. Trao đổi về nội dung câu chuyện.
a) Em thích nhân vật nào trong câu chuyện trên? Vì sao?
=> Thích Tét-su-ô vì Tét-su-ô nhanh nhẹn, khoẻ mạnh và
biết sửa lỗi khi nhận ra mình cư xử chưa đúng với bạn;
Thích A-i-a vì A-i-a vẽ đẹp;….

b) Nếu lớp em có một người bạn mới, em có thể làm gì để giúp bạn?
=> Rủ bạn cùng chơi, không kì thị khi thấy bạn khác mình;
Giúp bạn hoà đồng với các bạn khác trong lớp;….

Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9