Giáo án điện tử Tiếng việt 3 Bài 1 Cánh diều: Viết: Em chuẩn bị đi khai giảng

Bài giảng PowerPoint Tiếng việt 3 Bài 1 Cánh diều: Viết trang 11: Em chuẩn bị đi khai giảng hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng việt 3. Mời bạn đọc đón xem!

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
-
Giáo viên: + Kế hoạch bài dạy, bài giảng điện tử,
sgk, tivi.
+ Một số hình ảnh về lễ khai giảng của các năm học.
- Học sinh: SGK, VBT Tiếng Việt.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1/ Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước
giờ học.
Ngày gì tháng 9 mồng 5
Học sinh náo nức, tung tăng đến trường?
A. Ngày
Tết
C. Ngày khai
giảng
B. Ngày bế
giảng
Suốt đời đi với học sinh
Sách, vở, thước, bút trong mình tôi mang
Là cái gì?
A. Viên phấn
C. cặp sách
B. cái bút
Gặp bạn, cười hớn hở
Đứa tay bắt mặt mừng
Đứa ôm vai bá cổ
Cặp sách đùa trên lưng
Là các câu thơ trong bài thơ nào?
A. Giờ ra chơi
B. Ngày khai trường
C. Cái trống
trường em
2. Khám phá: Chuẩn bị viết bài.
Viết một đoạn văn kể về việc em chuẩn bị đi khai
giảng
- Mục tiêu: Trình bày được đoạn văn kể về việc chuẩn bị đi
khai giảng của mình để trao đổi với bạn trong nhóm và trước
lớp.
2/Khám phá: Chuẩn bị viết bài.
Viết một đoạn văn kể về việc em chuẩn bị đi khai
giảng
-
Cách tiến hành:
+ GV mời HS đọc yêu cầu bài.
+ GV yêu cầu HS quan sát, đọc gợi ý và ghi nhớ 5 bước viết
một bài văn theo quy tắc bàn tay. Gv hướng dẫn, HS thực hành
ghi nhớ quy tắc.
+ GV mời cả lớp thảo luận nhóm 2 theo bước 1, 2 trong quy tắc.
Gợi ý:
+ Em viết về gì?
+ Em chuẩn bị đi dự khai giảng thế nào?
+ Cảm xúc của em trong quá trình đó ra sao?
- Hs sắp xếp các ý ở bước 2 thành dàn ý bài viết
(bước 3).
- GV mời một số nhóm trình bày, các nhóm khác
nhận xét, trao đổi.
-
GV nhận xét, bổ sung, tuyên dương khuyến
khích những em có cách diễn đạt khác sáng tạo
hơn.
Ví dụ: - Kì nghỉ hè kết thúc, em rất mong đến
ngày khai giảng.
-
Em háo hức mong chờ đến ngày khai giảng....
3/ Luyện tập.
- Mục tiêu:
+ Viết được đoạn văn kể về việc chuẩn bị đi khai giảng. Đoạn
văn mắc ít lỗi chính tả, ngữ pháp.
+ Biết sử dụng dấu câu phù hợp.
- Cách tiến hành:
a)Viết đoạn văn kể về việc em chuẩn bị đi khai giảng.
- Yêu cầu học sinh nhắc lại cách trình bày 1 đoạn văn.
+Mỗi câu diễn đạt một ý trọn vẹn.
+ Đầu đoạn lùi vào 1 ô.
+ Viết hoa đầu câu và tên riêng.
+ Cuối câu ghi dấu câu phù hợp.
- GV mời HS viết vào vở bài tập (bước 4).
-
GV theo dõi, giúp đỡ các em viết bài.
-
Hs trao đổi với bạn bên cạnh để nhận xét, góp ý và tự hoàn
thiện bài văn của mình(bước 5).
b) Giới thiệu đoạn văn.
- Gv chụp, chiếu bài viết lên tivi đồng thời mời HS đọc
kết quả bài làm của mình trước lớp.
- GV mời HS nhận xét (lỗi chính tả, từ, câu...)
- GV nhận xét, khen ngợi những đoạn viết hay, diễn đạt
lưu loát.
15
4/ Vận dụng
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi
học xong bài học.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
-
Cách tiến hành:
+ Gv nêu một số câu hỏi để hs trả lời:
? Tiết học vừa rồi các em được viết đoạn văn về nội
dung gì, viết theo quy tắc nào?
? Em cảm thấy thế nào trong ngày khai giảng?
+ Gv chiếu một số hình ảnh về lễ khai giảng một số
năm học và liên hệ để tổng kết tiết học.
| 1/16

Preview text:

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
-Giáo viên: + Kế hoạch bài dạy, bài giảng điện tử, sgk, tivi.
+ Một số hình ảnh về lễ khai giảng của các năm học.
- Học sinh: SGK, VBT Tiếng Việt.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1/ Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
Ngày gì tháng 9 mồng 5
Học sinh náo nức, tung tăng đến trường? A. Ngày B. Ngày bế C. Ngày khai Tết giảng giảng
Suốt đời đi với học sinh
Sách, vở, thước, bút trong mình tôi mang Là cái gì? A. Viên phấn B. cái bút C. cặp sách
Gặp bạn, cười hớn hở Đứa tay bắt mặt mừng Đứa ôm vai bá cổ Cặp sách đùa trên lưng
Là các câu thơ trong bài thơ nào?
C. Cái trống A. Giờ ra chơi B. Ngày khai trường trường em
2. Khám phá: Chuẩn bị viết bài.
Viết một đoạn văn kể về việc em chuẩn bị đi khai giảng
- Mục tiêu: Trình bày được đoạn văn kể về việc chuẩn bị đi
khai giảng của mình để trao đổi với bạn trong nhóm và trước lớp.
2/Khám phá: Chuẩn bị viết bài.
Viết một đoạn văn kể về việc em chuẩn bị đi khai giảng - Cách tiến hành:
+ GV mời HS đọc yêu cầu bài.
+ GV yêu cầu HS quan sát, đọc gợi ý và ghi nhớ 5 bước viết
một bài văn theo quy tắc bàn tay. Gv hướng dẫn, HS thực hành ghi nhớ quy tắc.
+ GV mời cả lớp thảo luận nhóm 2 theo bước 1, 2 trong quy tắc. Gợi ý: + Em viết về gì?
+ Em chuẩn bị đi dự khai giảng thế nào?
+ Cảm xúc của em trong quá trình đó ra sao?
- Hs sắp xếp các ý ở bước 2 thành dàn ý bài viết (bước 3).
- GV mời một số nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét, trao đổi.
- GV nhận xét, bổ sung, tuyên dương khuyến
khích những em có cách diễn đạt khác sáng tạo hơn.
Ví dụ: - Kì nghỉ hè kết thúc, em rất mong đến ngày khai giảng.
-Em háo hức mong chờ đến ngày khai giảng.... 3/ Luyện tập. - Mục tiêu:
+ Viết được đoạn văn kể về việc chuẩn bị đi khai giảng. Đoạn
văn mắc ít lỗi chính tả, ngữ pháp.
+ Biết sử dụng dấu câu phù hợp. - Cách tiến hành:
a)Viết đoạn văn kể về việc em chuẩn bị đi khai giảng.
- Yêu cầu học sinh nhắc lại cách trình bày 1 đoạn văn.
+Mỗi câu diễn đạt một ý trọn vẹn.
+ Đầu đoạn lùi vào 1 ô.
+ Viết hoa đầu câu và tên riêng.
+ Cuối câu ghi dấu câu phù hợp.
- GV mời HS viết vào vở bài tập (bước 4).
-GV theo dõi, giúp đỡ các em viết bài.
- Hs trao đổi với bạn bên cạnh để nhận xét, góp ý và tự hoàn
thiện bài văn của mình(bước 5).
b) Giới thiệu đoạn văn.
- Gv chụp, chiếu bài viết lên tivi đồng thời mời HS đọc
kết quả bài làm của mình trước lớp.
- GV mời HS nhận xét (lỗi chính tả, từ, câu...)
- GV nhận xét, khen ngợi những đoạn viết hay, diễn đạt lưu loát. 4/ Vận dụng - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học xong bài học.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ. -Cách tiến hành:
+ Gv nêu một số câu hỏi để hs trả lời:
? Tiết học vừa rồi các em được viết đoạn văn về nội
dung gì, viết theo quy tắc nào?
? Em cảm thấy thế nào trong ngày khai giảng?
+ Gv chiếu một số hình ảnh về lễ khai giảng một số
năm học và liên hệ để tổng kết tiết học. 15
Document Outline

  • PowerPoint Presentation
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • 2. Khám phá: Chuẩn bị viết bài. Viết một đoạn văn kể về việc em chuẩn bị đi khai giảng
  • 2/Khám phá: Chuẩn bị viết bài. Viết một đoạn văn kể về việc em chuẩn bị đi khai giảng
  • Gợi ý: + Em viết về gì? + Em chuẩn bị đi dự khai giảng thế nào? + Cảm xúc của em trong quá trình đó ra sao?
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16