TRƯỜNG TIỂU HỌC ……
Môn Tiếng Việt lớp 3
Bài 12
BÀI ĐỌC 4: PHÉP MÀU TRÊN SA MẠC (T1,2)
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Giáo viên:
Lớp: 3
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT: BÀI 12
Đọc diễn cảm toàn bài. Giọng đọc chậm rãi, thể hiện được sự
sự sáng tạo của người dân I-xra-en chiến thắng thiên nhiên khắc
nghiệt.
+ Đoạn 1: Từ đầu đến sa mạc.
+ Đoạn 2: Tiếp theo cho đến thủy sản.
+ Đoạn 3: Còn lại
1. Hướng dẫn đọc.
2. Chia đoạn.
Bài đọc 4: PHÉP MÀU TRÊN SA MẠC
I-xra-en
3. Luyện đọc và tìm hiểu bài.
Hầu hết diện tích I-xra-en sa mạc núi đá, khí hậu cực
khắc nghiệt. Nhưng người I-xra-en đã biến sa mạc thành ruộng
đồng xanh tốt bằng kĩ thuật tưới nhỏ giọt.
Sa mạc
Thủy sản
a. Luyện đọc từ, câu
b. Giải nghĩa từ
I-xra-en, núi đá, nước, xen lẫn
,,
Bài đọc 4: PHÉP MÀU TRÊN SA MẠC
Thu nhập bình quân
/
/
/
/
/
//
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT: BÀI 12
Luyện đọc
Tìm hiểu bài
Câu 1: Người dân I-xra-en đã biến sa mạc thành
đồng ruộng xanh tốt bằng cách nào?
Người dân I-xra-en đã biến sa mạc thành ruộng
đồng xanh tốt bằng thuật tưới nhỏ giọt, tiết kiệm
nước đảm bảo cung cấp nước, phân bón thường
xuyên cho cây trồng.
Câu 2: Các trang trại thuỷ sản của I-xra-en được
lập ra ở đâu?
Các trang trại thuỷ sản được y dựng ngay trên
sa mạc khô cằn, xen giữa những cánh đồng chua,
anh đào, ô liu,..
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
Bài đọc 4: PHÉP MÀU TRÊN SA MẠC
Hầu hết diện tích I-
xra-en/ sa mạc núi
đá,/ khí hậu cực khắc
nghiệt./ Nhưng người I-
xra-en/ đã biến sa mạc
thành ruộng đồng xanh
tốt/ bằng thuật tưới
nhỏ giọt.//
I-xra-en, núi đá, nước,
xen lẫn,...
TIẾNG VIỆT: BÀI 12
Luyện đọc
Tìm hiểu bài
Câu 3: Nhờ đâu người I-xra-en đã làm n
“phép mầu trên sa mạc”.
Nhờ sự cần cù, trí thông minh, sáng tạo, người I-
xra-en đã làm nên “phép mầu trên sa mạc”.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
Bài đọc 4: PHÉP MÀU TRÊN SA MẠC
Hầu hết diện tích I-
xra-en/ sa mạc núi
đá,/ khí hậu cực khắc
nghiệt./ Nhưng người I-
xra-en/ đã biến sa mạc
thành ruộng đồng xanh
tốt/ bằng thuật tưới
nhỏ giọt.//
I-xra-en, núi đá, nước,
xen lẫn,...
(
Nội dung: Tthông minh ssáng tạo đã
giúp người I-xra-en chiến thắng thiên nhiên
khắc nghiệt, tạo nên những cánh đồng xanh tốt,
những trang trại thuỷ sản trù ptrên sa mạc
khô cằn, đưa I-xra-en trở thành một nước giàu
mạnh.
TIẾNG VIỆT: BÀI 12
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
4. Luyện tập.
1) Tìm trong bài đọc 2 câu có sử dụng từ bằng.
Bài đọc 4: PHÉP MÀU TRÊN SA MẠC
- I-xra-en phát triển không chỉ bằng sự cần chủ yếu
bằng trí óc sáng tạo.+
- Nhưng người I-xra-en đã biến sa mạc thành ruộng đồng xanh
tốt bằng kĩ thuật tưới nhỏ giọt.
TIẾNG VIỆT: BÀI 12
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
4. Luyện tập.
2) Tìm các từ ngữ chỉ những sự vật thể hiện đặc điểm của nông thôn mới:
Bài đọc 4: PHÉP MÀU TRÊN SA MẠC
TIẾNG VIỆT: BÀI 12

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC ……
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Môn Tiếng Việt lớp 3 Bài 12
BÀI ĐỌC 4: PHÉP MÀU TRÊN SA MẠC (T1,2) Giáo viên: Lớp: 3
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT: BÀI 12
Bài đọc 4: PHÉP MÀU TRÊN SA MẠC
1. Hướng dẫn đọc.
Đọc diễn cảm toàn bài. Giọng đọc chậm rãi, thể hiện được sự
sự sáng tạo của người dân I-xra-en chiến thắng thiên nhiên khắc nghiệt. 2. Chia đoạn.
+ Đoạn 1: Từ đầu đến sa mạc.
+ Đoạn 2: Tiếp theo cho đến thủy sản
. + Đoạn 3: Còn lại
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT: BÀI 12
Bài đọc 4: PHÉP MÀU TRÊN SA MẠC
3. Luyện đọc và tìm hiểu bài. ,,
a. Luyện đọc từ, câu
I-xra-en, núi đá, nước, xen lẫn
Hầu hết diện tích I-xra-en là /sa mạc và núi đá, /khí hậu cực kì
khắc nghiệt. / Nhưng người I-xra-en / đã biến sa mạc thành ruộng
đồng xanh tốt /bằng kĩ thuật tưới nhỏ giọt.// b. Giải nghĩa từ I-xra-en Sa mạc Thủy sản Thu nhập bình quân
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT: BÀI 12
Bài đọc 4: PHÉP MÀU TRÊN SA MẠC Luyện đọc Tìm hiểu bài
I-xra-en, núi đá, nước, Câu 1: Người dân I-xra-en đã biến sa mạc thành xen lẫn,...
đồng ruộng xanh tốt bằng cách nào?
Người dân I-xra-en đã biến sa mạc thành ruộng
Hầu hết diện tích I-
đồng xanh tốt bằng kĩ thuật tưới nhỏ giọt, tiết kiệm
xra-en/ là sa mạc và núi
nước và đảm bảo cung cấp nước, phân bón thường
đá,/ khí hậu cực kì khắc
xuyên cho cây trồng.
nghiệt./ Nhưng người I-
Câu 2: Các trang trại thuỷ sản của I-xra-en được lập ra ở đâu?
xra-en/ đã biến sa mạc
thành ruộng đồng xanh

Các trang trại thuỷ sản được xây dựng ngay trên
sa mạc khô cằn, xen giữa những cánh đồng cà chua,

tốt/ bằng kĩ thuật tưới anh đào, ô liu,.. nhỏ giọt.//
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT: BÀI 12 (
Bài đọc 4: PHÉP MÀU TRÊN SA MẠC Luyện đọc Tìm hiểu bài
I-xra-en, núi đá, nước, Câu 3: Nhờ đâu mà người I-xra-en đã làm nên
“phép mầu trên sa mạc”. xen lẫn,...
Nhờ sự cần cù, trí thông minh, sáng tạo, người I-
Hầu hết diện tích I-
xra-en đã làm nên “phép mầu trên sa mạc”.
xra-en/ là sa mạc và núi
đá,/ khí hậu cực kì khắc

Nội dung: Trí thông minh và sự sáng tạo đã
nghiệt./ Nhưng người I-
giúp người I-xra-en chiến thắng thiên nhiên
xra-en/ đã biến sa mạc
khắc nghiệt, tạo nên những cánh đồng xanh tốt,
những trang trại thuỷ sản trù phú trên sa mạc

thành ruộng đồng xanh
khô cằn, đưa I-xra-en trở thành một nước giàu
tốt/ bằng kĩ thuật tưới mạnh. nhỏ giọt.//
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT: BÀI 12
Bài đọc 4: PHÉP MÀU TRÊN SA MẠC 4. Luyện tập.
1) Tìm trong bài đọc 2 câu có sử dụng từ bằng.
- Nhưng người I-xra-en đã biến sa mạc thành ruộng đồng xanh
tốt bằng kĩ thuật tưới nhỏ giọt.
- I-xra-en phát triển không chỉ bằng sự cần cù mà chủ yếu bằng trí óc sáng tạo.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT: BÀI 12 4. Luyện tập.
Bài đọc 4: PHÉP MÀU TRÊN SA MẠC
2) Tìm các từ ngữ chỉ những sự vật thể hiện đặc điểm của nông thôn mới:
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9