Giáo án điện tử Tiếng việt 3 Bài 3 Cánh diều: Viết: Thả diều

Bài giảng PowerPoint Tiếng việt 3 Bài 3 Cánh diều: Viết: Thả diều hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng việt 3. Mời bạn đọc đón xem!

Thứ ba , ngày 11 tháng 10 năm 2022
Môn: Chính t
Bài: Bài viết 3: Thả diều
YÊU CU CẦN ĐT:
1. Năng lực đặc thù:
1.1. Phát triển năng lực ngôn ngữ
- Nhớ – viết chính xác nội dung, đúng chính t 3 khổ thơ đầu của bài thơ Thả diu.
- Trình bày đúng bài thơ 4 chữ chữ đầu mỗi dòng thơ viết hoa, lùi vào 4 6.
- Đọc đúng tên chữ và viết đúng 9 chữ (từ a đến ph) vào vở.
Thuộc lòng tên 9 chữ mới trong bảng chữ và tên chữ.
- Làm đúng bài tập điền chữ ghi các phụ âm đầu ch/tr hoặc chữ ghi các phụ âm
cuối n/nh.
Thứ ba , ngày 11 tháng 10 năm 2022
Môn: Chính t
Bài: Bài viết 3: Thả diều
1.2. Phát triển năng lực văn học
- Cảm nhận được cái hay, cái đẹp của những câu thơ, đoạn văn trong các bài tập chính tả.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: nhớ- viết đúng, đẹp hoàn thành bài viết, chọn i tập chính tả phù hợp với yêu
cầu khắc phục lỗi của bản thân,....
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết nhận xét, trao đổi về bài làm của bạn.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: biết yêu nước, yêu vẻ đẹp của những cánh diều, của niềm vui, khát vọng trẻ thơ qua
nội dung bài chính tả.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ luyện viết, rèn tính cẩn thận, óc thẩm mỹ khi viết chữ.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
HĐ 1: Nghe - viết
N
h
v
i
ế
t
3
k
h
đ
u
b
à
i
T
h
d
i
u
HĐ 2: Ôn bảng chữ cái
Số thứ tự Chữ Tên chữ
1 n
2 en-nờ giê (en giê)
3 ngh
4 en-nờ hát (en hát)
en – nờ
ng
en – nờ giê hát
nh
HĐ 2: Ôn bảng chữ cái
Số thứ tự Chữ Tên chữ
5 o
6
7
8
o
ô
ô
ơ
ơ
p
Điền chữ ch hay tr vào chỗ trống
Mẹ gà ấp __ứng tháng Năm
Ổ rơm thì nóng __ỗ nằm thì sâu
Ngoài kia cỏ biếc một màu
Tiếng __im lích __ích đua nhau __uyền cành
Mẹ gà ấp trứng tháng Năm
Ổ rơm thì nóng chỗ nằm thì sâu
Ngoài kia cỏ biếc một màu
Tiếng chim lích chích đua nhau chuyền cành
Điền vần ên hoặc vần ênh sao cho phù hợp
Đến giờ đua, l___ phát ra bằng ba hồi trống dõng dạc. Bốn chiếc
thuyền đang dập d___ trên mặt nước lập tức lao lên phía trước.
B__ bờ sông, trống thúc liên hồi, người xem hò hét, cổ vũ náo
nhiệt. Mấy em nhỏ được bố công k___ trên vai cũng hò reo
không ngớt. Bốn chiếc thuyền vút đi trên mặt nước m___ mông.
Đến giờ đua, lệnh phát ra bằng ba hồi trống dõng dạc. Bốn chiếc
thuyền đang dập dềnh trên mặt nước lập tức lao lên phía trước.
Bên bờ sông, trống thúc liên hồi, người xem hò hét, cổ vũ náo
nhiệt. Mấy em nhỏ được bố công kềnh trên vai cũng hò reo
không ngớt. Bốn chiếc thuyền vút đi trên mặt nước mênh mông.
K
c
h
u
y
n
:
C
h
i
ế
c
r
ă
n
g
r
n
g
HĐ 1: KỂ CHUYỆN
Ở Mỹ và Pháp, khi thay răng,
trẻ em tin rằng Thần Răng cho
các em những gì?
Khi thay răng, trẻ em Mỹ tin rằng
Thần Răng sẽ mang cái răng đó đi
và đặt dưới gối mấy đồng tiền.
Còn ở Pháp, Thần Răng sẽ cho
các em một món đồ chơi nho nhỏ.
Tây Ban Nha, khi thay răng,
trẻ em tin ràng chuột sẽ cho
các em những gì?
Tây Ban Nha, khi thay răng, trẻ
em tin rằng chuột sẽ lấy đi chiếc
răng rụng và đặt dưới gối cho các
em tiền hoặc một viên đường.
Ở Việt Nam, trẻ em để những
chiếc răng rụng ở đâu? Các
em nói gì với chuột?
Ở Việt Nam, các em sẽ ném chiếc
răng lên mái nhà hoặc gầm giường tùy
vào vị trí răng và nói với chuột “chuột
chuột chí chí, tao lấy răng mày”.
Trẻ em các nước đều eo
ước có những chiếc răng
mới như thế nào?
Trẻ em các nước cũng đều ao
ước có những chiếc răng mới
thật chắc, thật đẹp.
Quan sát các tranh vẽ và gợi ý
của từ tranh em hãy kể lại câu
chuyện “Chiếc răng rụng”
Làm thế nào để có một hàm
răng luôn trắng sáng và
khỏe mạnh?
HĐ 2: TRAO ĐỔI VỀ CÂU CHUYỆN
Chăm chỉ đánh răng sáng
và tối, sau các bữa ăn.
Không ăn đồ quá nóng
hoặc quá lạnh.
Không ăn nhiều đồ ngọt.
Hướng dẫn về nhà
Ôn tập lại nội dung của bài học
ngày hôm nay.
Hoàn thành đầy đủ các bài tập
được giao.
Chuẩn bị cho bài đọc 4: Hai bàn
tay em.
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ CHÚ Ý
LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!
| 1/17

Preview text:

Thứ ba , ngày 11 tháng 10 năm 2022 Môn: Chính tả
Bài: Bài viết 3: Thả diều YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
1.1. Phát triển năng lực ngôn ngữ
- Nhớ – viết chính xác nội dung, đúng chính tả 3 khổ thơ đầu của bài thơ Thả diều.
- Trình bày đúng bài thơ 4 chữ chữ đầu mỗi dòng thơ viết hoa, lùi vào 4 6.
- Đọc đúng tên chữ và viết đúng 9 chữ (từ a đến ph) vào vở.
Thuộc lòng tên 9 chữ mới trong bảng chữ và tên chữ.
- Làm đúng bài tập điền chữ ghi các phụ âm đầu ch/tr hoặc chữ ghi các phụ âm cuối n/nh.
Thứ ba , ngày 11 tháng 10 năm 2022 Môn: Chính tả
Bài: Bài viết 3: Thả diều
1.2. Phát triển năng lực văn học
- Cảm nhận được cái hay, cái đẹp của những câu thơ, đoạn văn trong các bài tập chính tả. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: nhớ- viết đúng, đẹp và hoàn thành bài viết, chọn bài tập chính tả phù hợp với yêu
cầu khắc phục lỗi của bản thân,....
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết nhận xét, trao đổi về bài làm của bạn. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: biết yêu nước, yêu vẻ đẹp của những cánh diều, của niềm vui, khát vọng trẻ thơ qua nội dung bài chính tả.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ luyện viết, rèn tính cẩn thận, óc thẩm mỹ khi viết chữ.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc. HĐ 1: Nghe - viết
Nhớ viết 3 khổ đầu bài “Thả diều”
HĐ 2: Ôn bảng chữ cái Số thứ tự Chữ Tên chữ 1 n en – nờ 2 ng en-nờ giê (en giê) en – nờ giê hát 3 ngh nh 4 en-nờ hát (en hát)
HĐ 2: Ôn bảng chữ cái Số thứ tự Chữ Tên chữ 5 o o 6 ô ô 7 ơ ơ p pê 8
Điền chữ ch hay tr vào chỗ trống Mẹ gà ấp __ tr ứn ứn g t g t h h án án g N g N ăm ăm Ổ r Ổ r ơ ơ m m t t h hìì n n ón ón g g _ c _ h ỗ n ỗ n ằm ằm t t h h ì sâu ì sâu N N g g oài k oài k ia c ia c ỏ ỏ b b iếc iế m c m ột ột m m àu àu Tiến Tiến g g __ ch im im líc lí h ch _ c _ h íc íc h h đu đu a n a n h h au au __ ch u u y y ền ền c c àn àn h h
Điền vần ên hoặc vần ênh sao cho phù hợp Đến g Đến iờ đua, u l_ệ__ n p h h p á h t á r t a b r ằn a b g b ằng a h b ồ a h i t ồ r i t ố r n ố g n g d õ d n õ g d ng ạc d . B ạc ố . B n ố c n h c i h ếc i ếc thu h yền y đ ền ang an dập d d ___ ền t h r t ê r n m ên ặ m t ặ t nướ n c l ước ập t lập ức tứ lao c l lên ao lê p n h p ía t h rư ía t ớc rư . ớc B__ b ên ờ s b ôn ờ s g ôn , g t , r t ốn rố g t n h g t ú h c ú liê c li n h ên ồ h i, ồi ng , n ười gườ xe i x m h em ò h h ò é h t é , t cổ , c v ổ ũ n vũ áo n áo nh n i h ệt ệ . Mấy em ấ nhỏ h được bố cô ố c ng n k___ ền t h r t ên r v ên ai c v ũ ai c n ũ g h n ò r g h eo ò r eo kh k ô h ng n n gớt g . Bốn c n hiế h c thu h yền y vú ền t đi trên r mặt ặ nư n ớc m___ ên m h ô m n ô g. ng. Kể chuyện: Chiếc răng rụng HĐ 1: KỂ CHUYỆN
Khi thay răng, trẻ em Mỹ tin rằng
Thần Răng sẽ mang cái răng đó đi
và đặt dưới gối mấy đồng tiền.
Còn ở Pháp, Thần Răng sẽ cho
Ở Mỹ và Pháp, khi thay răng,
các em một món đồ chơi nho nhỏ.
trẻ em tin rằng Thần Răng cho các em những gì?
Ở Tây Ban Nha, khi thay răng, trẻ
em tin rằng chuột sẽ lấy đi chiếc
răng rụng và đặt dưới gối cho các
Ở Tây Ban Nha, khi thay răng,
em tiền hoặc một viên đường.
trẻ em tin ràng chuột sẽ cho các em những gì?
Ở Việt Nam, các em sẽ ném chiếc
răng lên mái nhà hoặc gầm giường tùy
vào vị trí răng và nói với chuột “chuột
Ở Việt Nam, trẻ em để những
chuột chí chí, tao lấy răng mày”.
chiếc răng rụng ở đâu? Các em nói gì với chuột?
Trẻ em các nước cũng đều ao
ước có những chiếc răng mới thật chắc, thật đẹp.
Trẻ em các nước đều eo
ước có những chiếc răng mới như thế nào?
Quan sát các tranh vẽ và gợi ý
của từ tranh em hãy kể lại câu
chuyện “Chiếc răng rụng”
HĐ 2: TRAO ĐỔI VỀ CÂU CHUYỆN
Làm thế nào để có một hàm răng luôn trắng sáng và
 Chăm chỉ đánh răng sáng khỏe mạnh? và tối, sau các bữa ăn.
 Không ăn đồ quá nóng hoặc quá lạnh.
 Không ăn nhiều đồ ngọt.
Hướng dẫn về nhà
 Ôn tập lại nội dung của bài học ngày hôm nay.
 Hoàn thành đầy đủ các bài tập được giao.
 Chuẩn bị cho bài đọc 4: Hai bàn tay em.
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ CHÚ Ý
LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17