Giáo án điện tử Tiếng Việt 3 Cánh diều: Em là đội viên

Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Tiếng Việt 3 Cánh diều: Em là đội viên, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

TING VI T 3
EM L Đ I VIÊN
Ch đ 4:
KHỞI
ĐỘNG
Trao đổi với bạn về nhng
điều em thy trong tranh:



Thảo luận
Trình bày
Nhận xét
Bi 1:
PHN THƯNG
Tit 1 + 2


1. Đc
 !"#
 $"%&'(
)*+,-,#.&'/
0'12(
)"345,-  ,6 
& 
7&'. $7 8945':,-
,#
;<7 !,=% 
>=?4# @6A, B%CD "
9E2F& Chia s yêu thương <>< & G
#&F<.<
Phn thư!ng
3AH : I"3J+H=4F E+
# KL#&F   ,= " M" &
!,-F -  N &O7
&F !,6: "(PA,+71  
&F&FH+QF@R?,=S
TF I H 8,-+
AKU !#  !" :7
V,
,= ,W &O4#%'F
X7&'(%I !6  "
YA0$?
Luyện đc
từ khó
Luyện đc
từ khó
qu(ng
qu(ng
thm tho)t
thm tho)t
h*ng ao ưc
h*ng ao ước
ngưc


ngước


1. Đc
1.  !"#
 $"%&'(
)*+,-,#.&'/
0'12(
)"345,-  ,6 
& 
7&'. $7 8945':,-
,#
2. <7 !,=% 
>=?4# @6A, B%CD "
9E2F& Chia s yêu thương <>< & G
#&F<.<
Phn thư!ng
3. AH : I"3J+H=4F E+
# KL#&F   ,= " M" &
!,-F -  N &O7
&F !,6: "(PA,+71  
&F&FH+QF@R?,=S
4.  F I H 8,-+
AKU !#  !" :7
V,
,= ,W &O4#%'F
X7&'(%I !6  "
YA0$?
Z ?2[
 !"#$%&
'()*+,'-./
/
/
/
//
0123#.456Chia
s yêu thương 7 8 7 ) 9 
:9-6,7;*7*+
/
/
/
//
1. Đc
1.  !"#
 $"%&'(
)*+,-,#.&'/
0'12(
)"345,-  ,6 
& 
7&'. $7 8945':,-
,#
2. <7 !,=% 
>=?4# @6A, B%CD "
9E2F& Chia s yêu thương <>< & G
#&F<.<
Phn thư!ng
3. AH : I"3J+H=4F E+
# KL#&F   ,= " M" &
!,-F -  N &O7
&F !,6: "(PA,+71  
&F&FH+QF@R?,=S
4.  F I H 8,-+
AKU !#  !" :7
V,
,= ,W &O4#%'F
X7&'(%I !6  "
YA0$?
AH :
Thm tho)t:
Giải
nghĩa
<.).-
.7*=
<
Luyện đc
nhóm nh+

 ;*,#.
>*+),?
@AB'<!C..8;6
D?
EFD$.;65GHB'IG'(*
6HJ?
KL;*'(*6HJ=?
FD$.;?
T,m hi-u b(i
MJ93*-;
;
*
,
#
.
>
*
+
)
,
?
G
B
N
+
;
.
!
5
3
5
G
H
.
!
6
$
%
'
(
H
O
'
I
9
| 1/41

Preview text:

TIẾNG VI T 3 Ệ Chủ đề 4: EM LÀ Đ I VI Ộ ÊN ĐỘNG KHỞI
Trao đổi với bạn về những
điều em thấy trong tranh: Địa điểm Hành động nhân vật Biểu cảm nhân vật … Trình bày Thảo luận Nhận xét Bài 1: PHẦN THƯỞNG Tiết 1 + 2 Luyện đọc thành tiếng 1. Đọc Phần thưởng
1. Ngày đầu vào lớp 1, nhìn chiếc khăn quàng đỏ trên vai các chị lớp
lớn, Nhi thích mê. Em hỏi bố:
- Sao con không được khăn quàng như các anh chị hả bố?
Bố xoa đầu Nhi, âu yếm:
- Nếu chăm ngoan, lên lớp 3, consẽ được nh n ậ phần thưởng đ c ặ bi t ệ này.
Nghe bố giải thích, em tự nhủ sẽ cố gắng để được quàng khăn đỏ như các anh chị.
2. Nhi nhanh chóng làm quen với trường, lớp mới. Em tham gia
những giờ đọc sách thú vị ở Thư vi n
ệ Xanh. Em còn cùng thành viên của Câu lạc b
ộ Chia sẻ yêu thương gói những món quà đặc bi t ệ gửi t ng ặ
các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.
3. Thấm thoắt, Nhi đã lên lớp 3. Hôm ấy là giờ sinh hoạt lớp. Cô
giáo tổ chức cho các bạn giới thi u
ệ mười thành viên tiêu biểu
trong lớp được kết nạp Đ i ộ đợt m t ộ . M t
ặ Nhi đỏ bừng khi nghe
bạn lớp trưởng nhắc đến tên mình: “Thưa cô, em xin giới thi u ệ
bạn Nhi vì bạn ấy luôn chăm chỉ, lại hay giúp đỡ mọi người.” 4. Ngày kết nạp Đ i
ộ đã đến. Nhi thấy th t
ậ tự hào khi được cô Tổng phụ trách Đ i ộ đ t
ặ trên vai chiếc khăn quàng đỏ thắm em hằng ao ước. Ngước nhìn cờ Đ i, ộ gương m t
ặ Nhi bừng sáng. Em muốn chạy
thật nhanh về nhà khoe với bố: Em đã trở thành đ i ộ viên. Nguyễn Thị Bích Ngọc yện đọc 1. 1 1 1 Lu L yện đọc iếng quàng q th t à h nh t iếng thấ th m thoắt th hằ h ng n a o ư o ớc Luyệ L n đ n ọc ngư ng ớc từ khó từ 1. Đọc Phần thưởng
1. Ngày đầu vào lớp 1, nhìn chiếc khăn quàng đỏ trên vai các chị lớp
lớn, Nhi thích mê. Em hỏi bố:
- Sao con không được khăn quàng như các anh chị hả bố?
Bố xoa đầu Nhi, âu yếm:
- Nếu chăm ngoan, lên lớp 3, consẽ được nh n ậ phần thưởng đ c ặ bi t ệ này.
Nghe bố giải thích, em tự nhủ sẽ cố gắng để được quàng khăn đỏ như các anh chị.
2. Nhi nhanh chóng làm quen với trường, lớp mới. Em tham gia
những giờ đọc sách thú vị ở Thư vi n
ệ Xanh. Em còn cùng thành viên của Câu lạc b
ộ Chia sẻ yêu thương gói những món quà đặc bi t ệ gửi t ng ặ
các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.
3. Thấm thoắt, Nhi đã lên lớp 3. Hôm ấy là giờ sinh hoạt lớp. Cô
giáo tổ chức cho các bạn giới thi u
ệ mười thành viên tiêu biểu
trong lớp được kết nạp Đ i ộ đợt m t ộ . M t
ặ Nhi đỏ bừng khi nghe
bạn lớp trưởng nhắc đến tên mình: “Thưa cô, em xin giới thi u ệ
bạn Nhi vì bạn ấy luôn chăm chỉ, lại hay giúp đỡ mọi người.”
4. Ngày kết nạp Đ i
ộ đã đến. Nhi thấy th t
ậ tự hào khi được cô Tổng phụ trách Đ i ộ đ t
ặ trên vai chiếc khăn quàng đỏ thắm em hằng ao ước. Ngước nhìn cờ Đ i, ộ gương m t
ặ Nhi bừng sáng. Em muốn chạy
thật nhanh về nhà khoe với bố: Em đã trở thành đ i ộ viên. Nguyễn Thị Bích Ngọc Luy n ệ đọc câu dài Nghe bố giải thích, em /
tự nhủ sẽ cố gắng để /
được quàng khăn đỏ như / các anh chị.//
Em còn cùng thành viên của Câu lạc bộ Chia
sẻ yêu thương gói /
những món quà đặc biệt /
gửi tặng các bạn nhỏ c
/ ó hoàn cảnh khó khăn.// 1. Đọc Phần thưởng
1. Ngày đầu vào lớp 1, nhìn chiếc khăn quàng đỏ trên vai các chị lớp
lớn, Nhi thích mê. Em hỏi bố:
- Sao con không được khăn quàng như các anh chị hả bố?
Bố xoa đầu Nhi, âu yếm:
- Nếu chăm ngoan, lên lớp 3, consẽ được nh n ậ phần thưởng đ c ặ bi t ệ này.
Nghe bố giải thích, em tự nhủ sẽ cố gắng để được quàng khăn đỏ như các anh chị.
2. Nhi nhanh chóng làm quen với trường, lớp mới. Em tham gia
những giờ đọc sách thú vị ở Thư vi n
ệ Xanh. Em còn cùng thành viên của Câu lạc b
ộ Chia sẻ yêu thương gói những món quà đặc bi t ệ gửi t ng ặ
các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. 3. Thấm
Thấm thoắt, Nhi đã lên lớp 3. Hôm ấy là giờ sinh hoạt lớp. Cô
giáo tổ chức cho các bạn giới thi u
ệ mười thành viên tiêu biểu
trong lớp được kết nạp Đ i ộ đợt m t ộ . M t
ặ Nhi đỏ bừng khi nghe
bạn lớp trưởng nhắc đến tên mình: “Thưa cô, em xin giới thi u ệ
bạn Nhi vì bạn ấy luôn chăm chỉ, lại hay giúp đỡ mọi người.”
4. Ngày kết nạp Đ i
ộ đã đến. Nhi thấy th t
ậ tự hào khi được cô Tổng phụ trách Đ i ộ đ t
ặ trên vai chiếc khăn quàng đỏ thắm em hằng ao ước. Ngước nhìn cờ Đ i, ộ gương m t
ặ Nhi bừng sáng. Em muốn chạy
thật nhanh về nhà khoe với bố: Em đã trở thành đ i ộ viên. Nguyễn Thị Bích Ngọc Giải nghĩa Thấm thoắt:
thời gian qua đi một cách nhanh chóng đến không ngờ Luyện đọc nhóm nhỏ Luyện đọc hiểu Tìm hiểu bài
1. Bố giải thích thế nào khi nghe câu hỏi của Nhi
về chiếc khăn quàng đỏ?
2. Ở trường, Nhi đã tham gia những hoạt động gì?
3. Vì sao bạn lớp trưởng giới thiệu Nhi được kết nạp Đội?
4. Nhi cảm thấy thế nào khi được kết nạp Đôi? Vì sao?
5. Đặt một tên khác cho bài học. Bố giải thích với r N ằ h n i g nếu chăm n l g ê o n a l n ớ , p Ba, bạn s đ ẽ ư ợc nhận p 1. Bố giải thích hần thưởng đặc thế nào khi nghe biệt này. câu hỏi của Nhi về chiếc khăn quàng đỏ?