Bài 1: Nghe- viết: Lời giải toán đặc biệt
Lời giải toán đặc biệt
Huy- gô mải miết viết và may thay, khi tiếng trống báo hết giờ vang lên
thì cậu cũng viết xong đáp số và mang bài lên nộp. Thầy giáo liếc nhìn
bài của Huy- gô. Đáp số đúng rồi! Chợt thầy gieo lên:
- Lời giải bài toán được viết bằng thơ! À, ra thế!
Học sinh viết bài vào vở
ô li
Bài 2: Tìm các tiếng ghép được với mỗi tiếng sau:
giao dao rao
Thảo luận
nhóm
+ giao: giao hàng, giao nhận, giao thừa,..
+ dao: ca dao, con dao, dao kéo,...
+ rao: tiếng rao, rao bán, rao vặt,...
Bài 3:
a) Tìm từ ngữ chỉ hoạt động hoặc đặc điểm có tiếng bắt đầu r, d, gi
+ Từ chỉ hoạt động:
r: ra, rình rập, rước đèn,...
d: dỗ dành, dặn dò, dìu dắt,...
gi: giảng bài, giặt giũ, gieo hạt,..
+ Từ chỉ đặc điểm:
r: rộng, rậm rạp, rụt rè,...
d: dai, dài, dẻo, dày,...
gi: già, giòn, giàu,...
Thảo luận
nhóm
Màu vàng
Buổi sáng
Qủa nhãn
Cái đàn
Vận dụng

Preview text:

Bài 1: Nghe- viết: Lời giải toán đặc biệt
Lời giải toán đặc biệt
Huy- gô mải miết viết và may thay, khi tiếng trống báo hết giờ vang lên
thì cậu cũng viết xong đáp số và mang bài lên nộp. Thầy giáo liếc nhìn
bài của Huy- gô. Đáp số đúng rồi! Chợt thầy gieo lên:
- Lời giải bài toán được viết bằng thơ! À, ra thế!
Học sinh viết bài vào vở ô li Thảo luận nhóm
Bài 2: Tìm các tiếng ghép được với mỗi tiếng sau: giao dao rao
+ giao: giao hàng, giao nhận, giao thừa,..
+ dao: ca dao, con dao, dao kéo,...
+ rao: tiếng rao, rao bán, rao vặt,... Thảo luận Bài 3:
a) Tìm từ ngữ chỉ hoạt động hoặc đặc điểm có tiếng bắt đầu r, d, gi nhóm + Từ chỉ hoạt động:
r: ra, rình rập, rước đèn,...
d: dỗ dành, dặn dò, dìu dắt,...
gi: giảng bài, giặt giũ, gieo hạt,.. + Từ chỉ đặc điểm:
r: rộng, rậm rạp, rụt rè,... d: dai, dài, dẻo, dày,... gi: già, giòn, giàu,... Màu vàng Buổi sáng Qủa nhãn Cái đàn Vận dụng
Document Outline

  • Slide 1
  • Học sinh viết bài vào vở ô li
  • Bài 2: Tìm các tiếng ghép được với mỗi tiếng sau:
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Vận dụng