Giáo án điện tử Tiếng Việt 3 Tập 1 Bài 12 Kết nối tri thức: Bài tập làm văn - Đọc

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 Tập 1 Bài 12 Kết nối tri thức: Bài tập làm văn - Đọc và nghe được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.







!"
#$%&&'()*+
loay hoay
lia lịa Liu-xi-a
-li-a
ngắn
ngủn
nhận lời
Luyện
đọc từ
khó



!"
#$%&,%
* -"./(
#$%&&'()*+
012"345!34&6!"27'*/34
87&/35974
0$2/2/3/6/3$%0:0/3;700/3<=3
Mùi soa
Lia lịa
G
I
I
N
G
H
Ĩ
A
T
khăn nhỏ và mỏng, thường bỏ
túi, dùng để lau mặt, lau tay.
nhanh liên tiếp, không
ngừng trong một thời gian
ngắn.
>;?@AB
>;?C  DE
FGH;$HE
>;$I ;J
K






LM%!
?<9&N72&O/22P
0QR&OL&M'&S5T
LU/2;700/V*+*P&NT
0L!98W*'5
M!XY3;700/&OLT
0M!=/LZ[\XY3;700/&O\")
!98/
]RO"WLU/2;700/%^_5T
0`2`3L!98"a&'P)L!98&OZ2!
3Q+"&&7Pb
0?)5!"2!98cP)L!98Z2!

Liên hệ thực
tế
-li-a một học sinh ý thc hc tập, mt người
biết giữ lời nói, nói đi đôi với làm nên đã vui v thc
hiện các việc đã viết trong bài tp làm văn.
Câu 5: Em nhn xét gì v Cô-
li-a.
Câu 5: Em có nhận xét gì về Cô-
li-a.
Em đã làm gì để
giúp ông bà, bố
mẹ, anh chị em,
bạn bè....?
>;$I K
#?dX%!+LT
#?dX%
TR&O&e)7L&M'&S5T



ĐỌC MỞ RỘNG



Câu 1: Tìm đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ,… về những
hoạt động yêu thích của trẻ em (xem phim, xem xiếc,
tham quan, dã ngoại,…) và viết vào phiếu đọc sách theo
mẫu.
;,%;/U^P!9N)`W8Z2!
Thảo luận
nhóm
;@Kf;g;RBh


Khởi động
#@!R\%Z_`
L()NZ_Z2(+
L()NZ_Z2(+


$%B[Zdc(NZ_i;,%j
?_
6/&M
k
@29&d
0 7 23 l 23 ! !"2 3 l % Z[3 7 /2
73
mZ_3P333na3U,
Z_3U,!+3o
!33&3!"383U3[3!LP3o
3&33"X,32_3+3p3o
L()NZ_Z2(+
2. ;,%2XP&,,%jTqa/2&,%`!&N%&+T
2. ;,%2XP&,,%jTqa/2&,%`!&N%&+T
Câu hỏi
dấu hiệu gì?
Câu nào là câu
hỏi? Vì sao em
biết?
Câu a là câu hỏi, vì
kết thúc câu có dấu
chấm hỏi, và có từ
để hỏi “làm gì”.
,%%XP&,a\%l%
,%%XP&,a\%l%
@d!'=/?/
Z2d!'!rj+/2:/2?/r/`3+!'L
0P&eXsN%8\P1ndt%
;+t&9
0P2utL)/2%Pv%/Z8P*^\
0PPv%/ZP&eXsN%&_"Uc
?/!cZc[d!';7!rlL
0wxv%/ZL&N%!9,=/P
y`2w@9z
Gợi ý
@Z2d!'3L&eXs&1nd
t%T
'L&eXsN%&1ndt%
@Z2d!'3L&eXs&1nd
t%T
'L&eXsN%&1ndt%
@Z2d!'3L&eXs&1n2
uT
t&k&eXs1n2u
@Z2d!'3L&eXs&1n2
uT
t&k&eXs1n2u
;@Kf;g;RBh
| 1/26

Preview text:

Thứ Tư ngày 11 tháng 10 năm 2023 Tiếng Việt
Đọc: Bài tập làm văn.
Thứ Tư ngày 11 tháng 10 năm 2023 Tiếng Việt
Đọc: Bài tập làm văn. I. Đọc văn bản
* Luyện đọc đúng từ ngữ khó:
loay hoay lia lịa Liu-xi-a Cô-li-a ngắn nhận lời ngủn Luyện đọc từ khó
Thứ Tư ngày 11 tháng 10 năm 2023 Tiếng Việt
Đọc: Bài tập làm văn. I. Đọc văn bản
* Luyện đọc đúng từ ngữ khó: - Loay hoay, lia lịa, Lu-xi-a, Cô- li-a, ngắn ngủn,...

* Luyện đọc câu: - Thỉnh thoảng,/ mẹ bận, /định bảo tôi giúp việc này việc kia,/
nhưng thấy tôi đang học, mẹ lại thôi./ * Giải nghĩa từ: Mùi soa
khăn nhỏ và mỏng, thường bỏ
túi, dùng để lau mặt, lau tay. GIẢI NGHĨA TỪ
nhanh và liên tiếp, không Lia lịa
ngừng trong một thời gian ngắn.
Thứ Tư ngày 11 tháng 10 năm 2023 Tiếng Việt
Đọc: Bài tập làm văn. ĐỌC NHÓM ĐỌC LẠI CẢ ĐỌC NỐI TIẾP BÀI TRƯỚC LỚP
Thứ Tư ngày 11 tháng 10 năm 2023 Tiếng Việt
Đọc: Bài tập làm văn. II.Tìm hiểu bài
1. Nhắc lại đề văn mà cô giáo đã giao cho lớp.
- “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ?
2. Vì sao Cô-li-a gặp khó khăn với đề văn này?
- Vì bạn ấy ít khi giúp mẹ.
3. Để bài văn dài hơn, Cô-li-a đã làm gì?
- Để bài văn của mình trở nên dài hơn, Cô-li-a đã viết thêm cả những việc mà bạn ấy chưa làm.
4. Em hãy giải thích vì sao Cô-li-a vui vẻ nhận lời mẹ làm việc nhà?
- Theo em, vì bạn ấy phải thực hiện đúng với những gì bạn ấy đã viết trong bài
tập làm văn, “nói phải đi đôi với hành”.
- Những việc mẹ bảo bạn ấy làm giống với những gì bạn ấy viết trong bài tập làm văn.
Câu â 5 u : Em : có n Em hậ h n x n é x t é g t ì về v C ề ô C - li-a. Cô-li-a là một học E s m in đhã có là ý m t g hì ứđc
ể học tập, là một người
biết giữ lời nói, “nói g iđ ú i p đ ôôni gvới bà ,là b m
ố ” nên đã vui vẻ thực
hiện các việc đã viết t mẹro , n a g n b h à c i h t ị ậ e p l m à , m văn. bạn bè....? Liên hệ thực tế
Thứ Tư ngày 11 tháng 10 năm 2023 Tiếng Việt
Đọc: Bài tập làm văn. ĐỌC LẠI BÀI
* Nội dung bài nói gì? * Nội dung:
? Em đã làm được những công việc gì để giúp đỡ mẹ?
Thứ Tư ngày 11 tháng 10 năm 2023 Tiếng Việt
Đọc: Bài tập làm văn. ĐỌC MỞ RỘNG
Câu 1: Tìm đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ,… về những
hoạt động yêu thích của trẻ em (xem phim, xem xiếc,
tham quan, dã ngoại,…) và viết vào phiếu đọc sách theo mẫu.

Câu 2: Chia sẻ với bạn về những chi tiết em thích nhất trong bài. Thảo luận nhóm CHÀO CÁC EM!
Thứ năm ngày 12 tháng 10 năm 2023 Tiếng Việt Khởi động
* Hát bài hát : Em yêu trường em.
Thứ năm ngày 12 tháng 10 năm 2023 Tiếng Việt
Luyện tập: Mở rộng vốn từ về nhà trường; Câu hỏi. 1. T 1. ìm t m iếp c i á ếp c c t c ừ t ng ữ về nhà t rường t về nhà t r rường t ong r t ừng nhóm . nhóm
1. Tìm tiếp các từ ngữ về nhà trường trong từng nhóm. Người
- cô giáo, thầy giáo, bác bảo vệ, thầy hiệu trưởng, cô lao công,... Địa điểm
cổng trường, lớp học, thư viện, nhà ăn, phòng thực hành, sân trường, sân bóng,… Đồ vật
bàn, ghế, ghế đá, bảng, phấn, sách, vở, bình nước,… Hoạt động
viết, đọc, hát, nhảy dây, chào cờ, nói, vẽ,… 2. C 2. â C u nào u d ới
ớ đây l à câu hỏi ? D ựa và D o đâu em o đâu e bi m ết ế đi đ ều đó? Câu a là câu hỏi, vì C C â â u u n h à ỏ o i l à c có â u kết thúc câu có dấu d h ấ ỏi u ? h Vìiệ su a g o ì? em chấm hỏi, và có từ để h b ỏi iế “ t? làm gì”. 3. Đ 3. ọc Đ ọc u chuyện u dưới chuyện đây và t hực hi hực ện y ện êu ê cầu. Hộp bút của Na
Trong hộp bút bé nhỏ có tiếng lao xao. Na ghé tai nghe, có tiếng bút chì:
- Tớ được dùng nhiều nhất nên tớ chỉ còn một mẩu.
Có tiếng tẩy đáp lại:
- Tớ toàn vụn tẩy vì chữa cho cậu. Tớ quan trọng nhất. Thước kẻ lên tiếng:
- Tớ mới quan trọng. Tớ được dùng nhiều đến mức mờ hết cả số.
Na bối rối mở hộp bút. Cô bé thầm thì:
- Ai cũng quan trọng vì đều là bạn thân của tớ.
(Theo An Hạnh) Gợi ý H: Tr T on r g h on ộp g h b ộp út ú , cái gì đượ đ c c dù d ng đ n ế g đ n mức n chỉ còn c một mẩu ẩ ? Đ: Đ :Bút Bú c hì được đ d n ù g nh g n i h ều đ u ế đ n m n ức c hỉ còn một òn mẩu. mẩu H: Tr T on r g h on ộp g h b ộp út ú , cái gì đượ đ c d ùn ù g đ n ế g đ n m n ức ức ch c ỉ h còn c toàn toàn vụn vụ ? n Đ:
Đ :Tẩy là đồ vật à đ được đ d n ù g n c hỉ cò c n toàn n vụ toàn n vụ . CHÀO CÁC EM!