Giáo án điện tử Tiếng Việt 3 Tập 1 Bài 12 Kết nối tri thức: Bài tập làm văn - Đọc

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 Tập 1 Bài 12 Kết nối tri thức: Bài tập làm văn - Đọc và nghe được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

CHÀO MỪNG CÁC QUÝ THẦY
VỀ DỰ GIỜ LỚP 3A
MÔN:TIẾNG VIỆT
Thứ 4 ngày 12 tháng 10 năm 2022
I. Luyện đọc.
II. Tìm hiểu bài.
Tiếng Việt
Đọc: Bài tập làm văn ( Tiết 1)
Bài tp làm văn
lần, cô giáo ra cho chúng tôi một đề văn ở lớp: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ?.
Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã nhiều lần giúp đỡ mẹ. Em
quét nhà và rửa bát đĩa. Đôi khi, em giặt khăn mùi soa”.
Đến đây, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, nhà, mẹ thường làm mọi việc. Thỉnh thoảng, mẹ
bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia, nhưng thấy tôi đang học, mẹ lại thôi.
Tôi nhìn sang Liu-xi-a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế tôi bỗng nhớ lần i giặt bít
tất của mình, bèn viết thêm: “Em còn giặt bít tất.
Nhưng chẳng lẽ lại nộp một bài văn ngắn ngủn như thế y? Tôi nhìn xung quanh, mọi
người vẫn viết. Lạ thật, các bạn viết nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết Sếp: “Em giặt cả áo
lót, áo mi quần.Cuối cùng, tôi kết thúc bài văn của mình: “Em muốn giúp mẹ nhiều
việc hơn, để mẹ đỡ vất vả”.
Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, mẹ bảo tôi:
- Cô-li-a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần áo lót đi nhé!
Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui v nhận lời, đó việc m tôi đã nói trong bài
tập làm văn.
(Theo Pi-vô-va-rô-ra)
1
4
3
2
Thứ 4 ngày 12 tháng 10 năm 2022
I. Luyện đọc.
loay hoay, rửa bát đĩa, Liu-xi-a,
Cô-li-a, ngắn ngủn.
II. Tìm hiểu bài.
Tiếng Việt
Đọc: Bài tập làm văn ( Tiết 1)
Thứ 4 ngày 12 tháng 10 năm 2022
I. Luyện đọc.
Loay hoay, rửa bát đĩa, Liu-xi-a, Cô-li-
a, ngắn ngủn.
Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, vì đó
là việc làm mà tôi đã nói trong bài tập
làm văn.
II. Tìm hiểu bài
-
Khăn mùi soa
-
Lia lịa
Tiếng Việt
Đọc: Bài tập làm văn( Tiết 1)
Câu 1: Nhắc lại đề văn mà cô giáo đã giao cho lớp?.
Đ văn mà giáo đã giao cho lp là: Em đã m gì đ
gp đm?
Đề văn mà cô giáo đã giao cho lớp là: Em đã làm gì để
giúp đỡ mẹ?
Câu 2: Vì sao Cô-li-a gặp khó khăn với đề văn này?
Câu 3: Để bài văn dài hơn, Cô-li-a đã làm gì?
Để bài văn của mình trở nên dài hơn, Cô-li-a đã viết thêm
cả những việc mà bạn ấy chưa làm.
Câu 4: Em hãy giải thích vì sao Cô-li-a vui vẻ nhận lời mẹ làm việc nhà?
Theo em, bạn ấy phải thực hiện đúng với những bạn y đã
viết trong bài tập làm văn, “nói phải đi đôi với làm”.
Liên hệ thực tế
Cô-li-a một học sinh ý thc học tập, là mt nời biết gi li
nói, “nói đi đôi vi làm nên đã vui vẻ thc hiện các việc đã viết trong
bài tập làm văn.
Câu 5: Em nhận xét về Cô-li-a.
Câu 5: Em có nhận xét gì về Cô-li-a.
Em đã làm gì để giúp đỡ
ông bà, bố mẹ, anh chị
em, bạn bè....?
Thứ 4 ngày 12 tháng 10 năm 2022
I. Luyn đọc.
rửa bát đĩa, Liu-xi-a, Cô-li-a, ngắn ngủn.
Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, vì đó là việc làm
mà tôi đã nói trong bài tập làm văn.
II. Tìm hiểu bài
-
Khăn mùi soa
-
Lia lịa
Tiếng Việt
Đọc: Bài tập làm văn( Tiết 2)
Đọc lại toàn bài
Bài tp làm văn
lần, giáo ra cho chúng tôi một đề văn lớp: “Em đã làm để
giúp đỡ mẹ?”.
Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã nhiều
ln giúp đỡ mẹ. Em quét nhà rửa bát đĩa. Đôi khi, em giặt khăn mùi
soa”.
Đến đây, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, nhà, mẹ thường làm mọi việc.
Thỉnh thoảng, mẹ bận, định bảo tôi giúp việc y việc kia, nhưng thấy
tôi đang học, mẹ lại thôi.
Tôi nhìn sang Liu-xi-a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế tôi bỗng
nhớ lần tôi giặt bít tất của mình, bèn viết thêm: “Em còn giặt bít
tất”.
Nhưng chẳng lẽ lại nộp một bài văn ngắn ngủn như thế y? Tôi nhìn
xung quanh, mọi người vẫn viết. Lạ thật, các bạn viết nhiều thế?
Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả áo lót, áo mi quần.” Cuối
cùng, tôi kết thúc bài văn của mình: “Em muốn giúp mẹ nhiều việc hơn,
để mẹ đỡ vất vả”.
Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, mẹ bảo tôi:
- Cô-li-a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần áo lót đi nhé!
Tôi tròn xoe mắt. Nhưng ri tôi vui v nhn li, vì đó là vic làm
tôi đã nói trong bài tp làm văn.
(Theo Pi-vô-va-rô-ra)
1
4
2
3
2
ĐỌC MỞ RỘNG
Câu 1: Tìm đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ,… về những
hoạt động yêu thích của trẻ em (xem phim, xem xiếc,
tham quan, dã ngoại,…) và viết vào phiếu đọc sách theo
mẫu.
Câu 2: Chia sẻ với bạn về những chi tiết em thích nhất trong
bài.
Thảo luận
nhóm
Tiết 3 – 4
Luyện từ
và câu
| 1/32

Preview text:

CHÀO MỪNG CÁC QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ LỚP 3A MÔN:TIẾNG VIỆT
Thứ 4 ngày 12 tháng 10 năm 2022 Tiếng Việt
Đọc: Bài tập làm văn ( Tiết 1) I. Luyện đọc. II. Tìm hiểu bài. Bài tập làm văn
1 Có lần, cô giáo ra cho chúng tôi một đề văn ở lớp: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ?”.
Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã nhiều lần giúp đỡ mẹ. Em
quét nhà và rửa bát đĩa. Đôi khi, em giặt khăn mùi soa”.
2 Đến đây, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, ở nhà, mẹ thường làm mọi việc. Thỉnh thoảng, mẹ
bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia, nhưng thấy tôi đang học, mẹ lại thôi.
Tôi nhìn sang Liu-xi-a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế là tôi bỗng nhớ có lần tôi giặt bít
tất của mình, bèn viết thêm: “Em còn giặt bít tất”.
3 Nhưng chẳng lẽ lại nộp một bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn xung quanh, mọi
người vẫn viết. Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả áo
lót, áo sơ mi và quần.” Cuối cùng, tôi kết thúc bài văn của mình: “Em muốn giúp mẹ nhiều
việc hơn, để mẹ đỡ vất vả”.
4 Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, mẹ bảo tôi:
- Cô-li-a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần áo lót đi nhé!
Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, vì đó là việc làm mà tôi đã nói trong bài tập làm văn. (Theo Pi-vô-va-rô-ra)
Thứ 4 ngày 12 tháng 10 năm 2022 Tiếng Việt
Đọc: Bài tập làm văn ( Tiết 1) I. Luyện đọc. II. Tìm hiểu bài.
loay hoay, rửa bát đĩa, Liu-xi-a, Cô-li-a, ngắn ngủn.
Thứ 4 ngày 12 tháng 10 năm 2022 Tiếng Việt
Đọc: Bài tập làm văn( Tiết 1) II. Tìm hiểu bài I. Luyện đọc.
Loay hoay, rửa bát đĩa, Liu-xi-a, Cô-li-
- Khăn mùi soa a, ngắn ngủn. - Lia lịa
Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, vì đó
là việc làm mà tôi đã nói trong bài tập làm văn.

Câu 1: Nhắc lại đề văn mà cô giáo đã giao cho lớp?.
Đề văn mà cô giáo đã giao cho lớ l p là: Em E đã làm gì để giúp đỡ mẹ?
Câu 2: Vì sao Cô-li-a gặp khó khăn với đề văn này?
Câu 3: Để bài văn dài hơn, Cô-li-a đã làm gì?
Để bài văn của mình trở nên dài hơn, Cô-li-a đã viết thêm
cả những việc mà bạn ấy chưa làm.
Câu 4: Em hãy giải thích vì sao Cô-li-a vui vẻ nhận lời mẹ làm việc nhà?
Theo em, vì bạn ấy phải thực hiện đúng với những gì bạn ấy đã
viết trong bài tập làm văn, “nói phải đi đôi với làm”. Câu 5 C : Em E có nhận m x ét é gì về C về ô C -l - i-a. Cô-li-a là một học s Einh m có đã l ý t àm hứ gì c học để gi tập,
úp đỡl à một người biết giữ lời
nói, “nói đi đôi với làm” ô nên đ ng bà, ã b vui ố m vẻ ẹ, a tnhự h c chhi
ị ện các việc đã viết trong bài tập làm văn. em, bạn bè....? Liên hệ thực tế
Thứ 4 ngày 12 tháng 10 năm 2022 Tiếng Việt
Đọc: Bài tập làm văn( Tiết 2) I. Luyện đọc. II. Tìm hiểu bài
rửa bát đĩa, Liu-xi-a, Cô-li-a, ngắn ngủn. - Khăn mùi soa - Lia lịa
Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, vì đó là việc làm
mà tôi đã nói trong bài tập làm văn.
Đọc lại toàn bài Bài tập làm văn
1 Có lần, cô giáo ra cho chúng tôi một đề văn ở lớp: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ?”.
Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã nhiều lầ

2 n giúp đỡ mẹ. Em quét nhà và rửa bát đĩa. Đôi khi, em giặt khăn mùi soa”.
Đến đây, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, ở nhà, mẹ thường làm mọi việc.
Thỉnh thoảng, mẹ bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia, nhưng thấy
tôi đang học, mẹ lại thôi.
2
3 Tôi nhìn sang Liu-xi-a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế là tôi bỗng
nhớ có lần tôi giặt bít tất của mình, bèn viết thêm: “Em còn giặt bít tất”.
Nhưng chẳng lẽ lại nộp một bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn xu
4 ng quanh, mọi người vẫn viết. Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế?
Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả áo lót, áo sơ mi và quần.” Cuối
cùng, tôi kết thúc bài văn của mình: “Em muốn giúp mẹ nhiều việc hơn,
để mẹ đỡ vất vả”.
Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, mẹ bảo tôi:
- Cô-li-a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần áo lót đi nhé!
Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, vì đó là việc làm mà
tôi đã nói trong bài tập làm văn.
(Theo Pi-vô-va-rô-ra) ĐỌC MỞ RỘNG
Câu 1: Tìm đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ,… về những
hoạt động yêu thích của trẻ em (xem phim, xem xiếc,
tham quan, dã ngoại,…) và viết vào phiếu đọc sách theo mẫu.

Câu 2: Chia sẻ với bạn về những chi tiết em thích nhất trong bài. Thảo luận nhóm Tiết 3 – 4 Luyện từ và câu